Home Ở nhà Công thức làm món chả rươi tại nhà của một netizen được mẹ truyền lại

Công thức làm món chả rươi tại nhà của một netizen được mẹ truyền lại


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Công thức làm món chả rươi tại nhà này được tác giả nhận định là "cũng không phức tạp lắm". Netizen yêu nấu nướng này gọi đó là công thức "gia truyền" bởi cô được mẹ tận tình chỉ bảo dù có thể chưa giống y lời "thầy" dạy.

Miền Bắc đã đón đợt rét đậm đầu tiên của mùa đông nhưng mùa rươi vẫn chưa đi qua. Mới đây, FB Minh Thoa Pham đã thu hút nhiều sự chú ý trên diễn đàn MXH về ẩm thực, nấu ăn khi chia sẻ công thức làm chả rươi "gia truyền" của nhà mình. Tác giả kể: "Mấy nay thấy mn chia sẻ các món về rươi, nhiều cảm xúc lại về và mình cũng muốn ngoi lên chia sẻ một cách làm chả rươi “gia truyền”, cũng không biết bao nhiêu đời, nhưng từ bé tới giờ, mình chỉ ăn rươi theo cách ấy.

Rươi không phải cứ ai có tiền là mua dc. Phải may mắn gặp đúng ngày “con nước” mới có rươi. Xưa nghèo lắm, năm mẹ mua làm cho ăn một bữa là sang lắm rồi. Nhớ cái mùi nó thơm gì đâu. Mà không biết dùng lời gì diễn tả. Chỉ nhớ là những năm đầu ra trường đi làm, hàng ngày đi ngang phố Lò Đúc, ôi, nó thơm, và nó thèm... mà vẫn hổng dám xuống tiền ăn. Vài năm sau, lấy dc chồng, vui quá, quyết tâm ăn sang, lên tận đó mua về... mùi vẫn thế... mà vị sao nó khác... rất khác. Và từ ấy, chưa bao giờ quay lại".

làm món chả rươi tại nhà

Tác giả cũng kể về chuyện tập làm rươi qua sự hướng dẫn của mẹ: "Lần đầu tự làm, đang hừng hực khí thế rửa và thịt nó. Mà chao ôi, nhìn đội quân ngoe nguẩy bơi đã run rồi. Lúc lấy rá múc nó lên, hàng trăm cái đầu nó chui qua lỗ, ôi, tim đập… chân run, bỏ của chạy lấy ng, nhờ ng thân hỗ trợ… vớt nó ra và đóng hộp bỏ đông đá ship về cầu cứu mẹ. Bỏ cuộc. Nên khuyến cáo các bạn yếu bóng vía cân nhắc trước khi táy máy nhé.

Bẵng đi, mình đã quên đàn rươi năm ấy. Quyết tâm thử lại. Lần này quyết không rửa nữa, vì rươi mua cũng đã khá sạch rồi. Và mọi việc suôn sẻ. Mình đã có rươi ăn. Và không ngờ, nó cũng không phức tạp lắm. Mình đã báo tin cho mẹ biết là đã giảm được một cái của nợ". Sau đây là công thức làm món chả rươi được tác giả đính kèm câu chuyện của mình.

MỤC LỤC [Hiện]

- Rươi 500 g,
- Thịt băm 200 - 250 g,
- Hành củ, hành lá,
- Ớt,
- Vỏ quýt,
- Nước mắm, tiêu.

Tác giả lưu ý: "Nhìn cả quả quýt kia thôi, nhưng chỉ lấy 1/5 vỏ đó để làm thui nhé. Nếu không vị kém ngon và át hết mùi rươi".

làm món chả rươi tại nhà

làm món chả rươi tại nhà

- Thái nhỏ hành, vỏ quýt, ớt và quậy đều, làm nhuyễn con rươi luôn.
- Làm nóng 200oC trong 3 phút. Lót giấy nến, nướng 130oC , 20 - 25 phút. Trở mặt và nướng tiếp 20 phút nữa. Chỗ nguyên liệu trên chia làm 3 mẻ nướng. Tác giả lưu ý: "Mẹ mình thường lót lá chuối và đốt rơm. Còn Mình dùng nồi chiên không dầu, lót giấy nến".
- Bắc chảo rán lửa thấp khoảng 3 - 4 phút là công đoạn cuối trước khi lên mâm. Chấm với nước nắm nguyên chất là đủ.

làm món chả rươi tại nhà

làm món chả rươi tại nhà

Nguồn: FB Minh Thoa Pham

Củ sắn hấp cốt dừa, lá dứa - "Món ăn đón đông" hết sức độc đáo dành cho team mê sắn

Hà Nội đã đón những đợt gió mùa đầu tiên báo hiệu mùa đông sắp đến. Đây là lúc team mê sắn nghĩ đến những miếng sắn luộc thơm bùi ấm áp. Nhưng khoan, hãy thử món củ sắn hấp cốt dừa, lá dứa độc đáo này.

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

Bái bai xiên bẩn, nhờ tiktok mà đồ ăn nhanh dễ làm bây giờ còn có phiên bản viên chiên sốt mắm tỏi từ mì tôm Hảo Hảo

Một đồ ăn nhanh dễ làm như viên chiên cũng không ai nghĩ rằng có ngày lại được biến tấu chỉ từ gói mì tôm Hảo Hảo quyền lực

30 món ăn lạ từ khắp nơi trên thế giới này sẽ khiến bạn chảy nước miếng khi mới nghe miêu tả

Một danh sách 30 món ăn lạ từ khắp nơi trên thế giới sau đây sẽ khiến bạn chảy nước miếng khi mới nghe miêu tả. Chúng không chỉ được chế biến ở nước xuất xứ mà còn có thể chế biến ngay tại căn bếp của bạn.

Sủi dìn nóng - bí quyết ấm cái bụng đã cái nư của con dân Hà Nội trong thời tiết 8 độ

Hội con dân Hà Nội chắc đang cần lắm mấy viên sủi dìn nóng hổi cùng bát nước gừng the cay để xua tan cái giá lạnh của thời tiết

Khổ thân Jennie cật lực đánh bông cafe với trứng mà Dalgona vẫn không thành hình

Gần 1 năm kể từ khi Dalgona thành trend, Jennie mới thử làm món cafe đình đám này.

Công thức làm món bánh chuối hấp dẫn giúp xử lý "chuối lộc thắp hương chín không ăn hết"

Cộng đồng mạng bỗng tập trung sự chú ý vào một bài đăng công thức làm món bánh chuối hấp dẫn, có lẽ bởi nó giúp xử lý "chuối lộc thắp hương chín không ăn hết".

Cách làm món miến xào cua biển cực đơn giản mà ngon khó cưỡng

Qua công thức được chia sẻ bởi một nam đầu bếp không chuyên mới thấy cách làm món miến xào cua biển cực đơn giản mà ngon khó cưỡng và luôn khiến thực khách cảm thấy vui vẻ.

Trời lạnh thèm pa tê thì tham khảo ngay công thức pa tê truyền thống của người "mê nấu nướng"

Một tín đồ ẩm thực tự nhận là người "mê nấu nướng" đã chia sẻ công thức pa tê truyền thống của mình nhân cảm hứng "trời lạnh lại thèm pa tê", trạng thái mà không ít fan bánh mì pa tê hoặc xôi pa tê ở miền Bắc đang trải qua.

Công thức làm món chả rươi tại nhà của một netizen được mẹ truyền lại

Công thức làm món chả rươi tại nhà này được tác giả nhận định là "cũng không phức tạp lắm". Netizen yêu nấu nướng này gọi đó là công thức "gia truyền" bởi cô được mẹ tận tình chỉ bảo dù có thể chưa giống y lời "thầy" dạy.

Lo Tết sớm, netizen chia sẻ công thức làm món bò khô "vạn người mê" để có đồ nhâm nhi kỳ nghỉ lễ

Ngày lễ, Tết thường có nhiều thời gian ngồi trò chuyện, tán gẫu với những món ăn chơi như hướng dương, hạt dưa, hạt bí... và nhất là bò khô. Gọi đó là "món ăn vạn người mê ngày Tết", một netizen đã chia sẻ công thức làm món bò khô khá đơn giản.

Trước Noel 1 tháng, dân chuyên chia sẻ 2 công thức làm bánh donut màu Giáng sinh vừa xinh xắn vừa ngon lành

1 tháng nữa thôi là mùa Noel đã đến rồi và một netizen chuyên làm bánh đã đăng rất sớm 2 công thức làm bánh donut màu Giáng sinh lên diễn đàn MXH khiến cộng đồng mạng được tha hồ chiêm ngưỡng ảnh đẹp.

2
2
2
2
3