Home Nhà hàng Top 9 nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới, "cao su" nhất lên đến 4 năm

Top 9 nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới, "cao su" nhất lên đến 4 năm


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thật khó tưởng tượng khi bạn đặt chỗ đi ăn ở một nhà hàng nhưng 4 năm sau mới được ngồi vào chỗ đó. Đó có lẽ là nơi duy nhất trên Trái Đất khi nó ngự trị Top 9 nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới, theo cây viết Mary K. Jacob trên tới New York Post.

MỤC LỤC [Hiện]

1. The Bank Tavern ở Bristol, Vương quốc Anh: 4 năm
2. Damon Baehrel Earlton ở New York, Mỹ: 1 năm
3. La Mesita de Almanza ở Tierra del Fuego, Argentina: 6 tháng
4. Mesa 1 ở Punta de Mita, Mexico: 6 tháng
5. Disfrutar ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha: 5 tháng
6. The Fat Duck ở Bray, Vương quốc Anh: 4 tháng
7. Noma ở Copenhagen, Đan Mạch: 3 tháng
8. The Cove Club ở London, Vương quốc Anh: 3 tháng
9. Brae ở Birregurra, Úc: 2 tháng.

Một quán rượu khiêm tốn ở Anh đã được mệnh danh là nhà hàng khó đặt chỗ nhất trên thế giới. Nằm ở Bristol, trên những ngọn đồi cách London khoảng 2 tiếng rưỡi di chuyển, The Bank Tavern hiện đang có một danh sách chờ 4 năm đáng kinh ngạc, theo nghiên cứu được biên soạn bởi nhà cung cấp dịch vụ thanh toán doanh nghiệp Dojo.

Nổi tiếng với Món nướng Chủ nhật, danh sách chờ của quán ăn nhỏ ở địa phương này dành riêng cho Bữa trưa Chủ nhật. Thực đơn cực kỳ phổ biến thường bao gồm thịt bò tái 30 ngày tuổi, thịt bụng lợn ninh nhừ, đùi cừu nướng mật ong với hương thảo và một ổ bánh mì đậu lăng rau.

Thực khách cũng có thể lựa chọn giữa ba chỉ heo tráng men Sriracha với xà lách trộn táo, mực viên kiểu Hy Lạp và masoor dahl pakoras cho người mới bắt đầu.

nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới
The Bank Tavern chiếm vị trí số 1 với thời gian chờ đặt trước là 4 năm. (Ảnh: The Bank Tavern)

nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới
Món ăn ngày Chủ nhật mang tính biểu tượng của Tavern đã giành được giải thưởng nhờ nước thịt và bánh pudding Yorkshire.

Các lựa chọn món tráng miệng bao gồm bánh pavlova dâu tây và sô-cô-la trắng, bánh tart limoncello và panna cotta sữa chua mâm xôi. Đối với một bữa ăn 3 món, giá cả sẽ hợp lý hơn là 35 USD hoặc 56 USD cho hai người.

Trên trang web của nhà hàng, khách hàng được cảnh báo rằng các yêu cầu đặt chỗ cho bữa tối Chủ nhật đã bị đóng “trong tương lai gần”.

nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới
Thời gian chờ đợi của nhà hàng New York Damon Baehrel là 1 năm. (Ảnh: Twitter/@t.alfeld)

nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới
Đầu bếp Damon Baehrel chủ sở hữu của Damon Baehrel. (Ảnh: Courtesy of Damon Baehre)

Vào năm 2019, nước thịt tự làm và bánh pudding Yorkshire khổng lồ của quán rượu đã đưa bữa ăn Chủ nhật của họ lên hàng đầu, được vinh danh là món ăn ngon nhất ở Anh bởi danh hiệu Observer Food Monthly Awards (giải thưởng Thực phẩm hàng tháng).

nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới
Đặt trước chỗ ở Mesa 1 (Punta de Mita, Mexico) sẽ mất 6 tháng. (Ảnh: OpenTable)

nhà hàng khó đặt chỗ nhất thế giới
Cũng mất 6 tháng để đặt chỗ cho La Mesita de Almanza ở Tierra del Fuego, Argentina. (Ảnh: Facebook/La Mesita de Almanza)

Trong khi đó, vị trí đặt chỗ thứ hai khó khăn nhất nằm ở New York. Nhà hàng Damon Baehrel nằm ở Earlton, New York, trong thung lũng Hudson. Thực đơn nhà hàng lấy cảm hứng từ ẩm thực của Native Harvest, trải nghiệm kéo dài hơn 5 giờ đồng hồ và có giá 525 USD/người. Nhà hàng được xếp hạng là nhà hàng toàn cầu độc quyền thứ hai với danh sách chờ khoảng 1 năm.

Nguồn: New York Post

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Gibraltar, một vùng lãnh thổ nhỏ bé ít người biết ở châu Âu nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 lên tới 119% dân số, nhiều nhất thế giới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Hết dịch đi đâu: Cầm tấm vé trên tay bay ngay đến phố cổ Chedun, lạc vào Thượng Hải của thế kỷ XX

Hết dịch theo chân Travel blogger Tô đi đâu đến Thượng Hải, trở thành "giai nhân" ở khu phố như chẳng có dấu vết thời gian

8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này

Văn hóa quán bar của Ấn Độ đang trải qua một sự thay đổi, một loạt các cơ sở mới cực kỳ thú vị đang định hình lại bối cảnh cocktail tại đây. Hãy cùng khám phá 8 quán bar hàng đầu Ấn Độ được coi là đang "làm rung chuyển nền văn hóa cocktail" của đất nước này.

Hành trình 21 ngày khám phá Bắc Âu, đặt chân tới 'những vùng đất hạnh phúc' của chàng trai Việt

Chàng trai người Việt Mai Hoàng Đạt đã chia sẻ về hành trình 21 ngày khám phá Bắc Âu, đặt chân tới "những vùng đất hạnh phúc" là Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Iceland.

Thưởng thức không gian ẩm thực châu Âu lãng mạn với 10 nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng 3 miền

Không gian ẩm thực châu Âu lãng mạn phù hợp nhất với cuộc hẹn hò của đôi lứa, buổi tụ họp gia đình hoặc tiếp đối tác nước ngoài. Sau đây là 10 nhà hàng kiểu Pháp nổi tiếng 3 miền.

Hè này đi Bali: Đến với bờ biển xanh, cát trắng, thời tiết vừa đẹp, vừa nhiều chỗ check in mà giá cả còn hợp lý

Bali nổi lên là một địa điểm du lịch biển đẹp nhất Đông Nam Á này. Với dân du lịch Việt Nam, hòn đảo này cũng được nhiều người lựa chọn làm điểm đến vui chơi thỏa thích.

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới

Tờ báo hàng đầu nước Mỹ và thế giới CNN đã đưa bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới. Đây là tin mừng đối với ẩm thực Việt nói chung và ẩm thực Huế nói riêng.

Việt Nam có một quán bar vào Top 22 quán bar gác mái tuyệt vời nhất thế giới

Đồ uống ngon, cảm giác tuyệt vời và khung cảnh hoành tráng..., hãy cùng tìm hiểu về Top 22 quán bar gác mái tuyệt vời nhất thế giới được tạp chí du lịch danh tiếng Time Out của Anh công bố mới đây. Đặc biệt, Việt Nam có một quán bar trong danh sách này.

Top 11 hòn đảo đẹp nhất thế giới khiến bạn phải định nghĩa lại về từ "thiên đường"

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh - Time Out đưa ra danh sách Top 11 hòn đảo đẹp nhất thế giới và cho rằng những hòn đảo xinh đẹp này chính là định nghĩa về từ "thiên đường".

10 nhà hàng có concept đậm tính nghệ thuật hàng đầu thế giới

Bữa tối sẽ trở nên như thể xem buổi biểu diễn trong phòng trưng bày. Đó là cách mà thực khách cảm nhận ở một trong 10 nhà hàng có concept đậm tính nghệ thuật hàng đầu thế giới sau đây.

50 loại bánh mì ngon nhất thế giới: 3 loại bánh mì có nhân gần giống bánh mì Việt Nam

Tác giả Jen Rose Smith của tờ CNN vừa đưa ra danh sách 50 loại bánh mì ngon nhất thế giới từ 50 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó đáng chú ý có 3 loại bánh mì có nhân gần giống bánh mì Việt Nam.

9 sự kết hợp ăn uống đáng ngạc nhiên từ những người phục vụ quầy bar hàng đầu thế giới

Từ ổi và rượu sake cho đến radicchio và marsala, hãy xem đẳng cấp của những người phục vụ quầy bar hàng đầu thế giới qua 9 sự kết hợp ăn uống đáng ngạc nhiên sau đây.

2
2
2
2
3