Home TIN TỨC 30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

30 nhà leo núi đã chinh phục lại đỉnh núi cao nhất của Mexico - Pico de Orizaba cao 5636m để giải cứu một chú chó hoang đã theo chân họ trong suốt hành trình. 

Một nhóm các nhà leo núi bao gồm 30 người đã chinh phục lại đỉnh đỉnh cao nhất Mexico, cao thứ ba Bắc Mỹ - Pico de Orizaba - để giải cứu một chú chó tên Canelo đang mắc kẹt trong tuyết. Đỉnh núi cao 5636m này tọa lạc ở bang Veracruz, miền nam Mexico, đây thực chất là một núi lửa tầng nằm trên vùng giáp ranh giữa các bang Veracruz, Puebla. Hiện tại, núi lửa đã dừng hoạt động nhưng trước đó, vào cuối thế kỉ thứ 19, núi có một đợt phun trào cuối cùng. 

Vào tháng 10/2021, chú chú Canelo đã theo đoàn nhà leo núi chinh phục đỉnh Pico de Orizaba, tuy nhiên chú bị mắc kẹt trong tuyết bởi khi xuống núi, Canelo không đi cùng đoàn người mà dừng lại phía sau. 

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

Chú chó Canelo bị mắc kẹt trong tuyết

Anh Layo Aguilar - người hướng dẫn giàu kinh nghiệm đã dẫn đầu một nhóm gồm những nhà leo núi để quay trở giải cứu Canelo đang bị mắc kẹt trên núi. Nhóm leo núi gồm 30 người leo lên đỉnh núi và tìm thấy chú chó. Rất nhanh chóng, họ sưởi ấm và lấy đồ ăn cho Canelo đang rét run trước thời tiết khắc nghiệt của đỉnh Pico de Orizaba. Layo Aguilar chia sẻ lại: "Tôi vuốt ve nó và cảm thấy rằng nó có phản ứng với ngôn ngữ của con người". Anh đặt Canelo vào một chiếc balo lớn để xuống núi. 

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

Chú chó Canelo được đoàn của Layo Aguilar đưa về nhà - nơi có hai chú chó khác đang đợi sẵn là Rocco và Pachito Botas. Ông Layo Aguilar không tự tin có thể chăm sóc tốt cho Canelo nên đã gửi chú tới một trạm trú ẩn của động vật hoang dã. 

Câu chuyện về cuộc giải cứu của 30 nhà leo núi cùng những hình ảnh chú chó Canelo được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng. Ngay sau đó đã có nhiều lời đề nghị nhận nuôi chú chó Canelo cũng như những bình luận cảm ơn sự giúp đỡ của Layo Aguilar và 30 nhà leo núi. 

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

Nguồn: Tổng hợp 

Vượt 5000km để thăm người yêu, Đạt Villa khiến dân tình đỏ mắt ghen tị vì phải "ăn cẩu lương"

Sau nhiều tháng yêu xa, cuối cùng nam TikToker Đạt Villa cũng được tay trong tay với bạn gái người Indonesia của mình.

Tình cờ xem được Ipad của bố, chàng trai quyết định đưa di ảnh bố du lịch khắp miền đất Phật Bhutan

Anh Nguyễn Ngọc Quang chưa từng nghĩ tới sẽ đi du lịch Bhutan cho tới khi xem được những bức ảnh về miền đất Phật trong Ipad của bố. Anh quyết định đưa di ảnh bố đi khắp đất nước này.

30 người chinh phục lại đỉnh núi 5636m cao nhất Mexico để giải cứu 1 chú chó mắc kẹt trong tuyết

30 nhà leo núi đã chinh phục lại đỉnh núi cao nhất của Mexico - Pico de Orizaba cao 5636m để giải cứu một chú chó hoang đã theo chân họ trong suốt hành trình.

Góc nhầm to: Tokyo không phải thủ đô của Nhật, Sydney cũng không phải thủ đô của Úc

Góc nhầm to: Hai đất nước này có thành phố nổi tiếng tới độ cả thế giới tưởng đó là thủ đô.

Bà ngoại U60 "bỏ hết tất cả mà đi": chồng, con cháu, việc nhà,... để tự lái xe đi phượt, sống cuộc đời của riêng mình

Sau 30 năm sống cuộc sống không hạnh phúc, bà Su Min đã quyết định sống cuộc đời tự do: tự lái xe đi phượt, khám phá đất nước Trung Quốc.

Bạn có biết: Khoa học chứng minh đi du lịch khiến chúng ta hạnh phúc hơn cả có bồ, hội FA cứ đi du lịch là nhất!

Đi du lịch mà hạnh phúc hơn cả có người yêu thì độc thân không phải ế mà là các tín đồ du lịch thích thế!

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3