Home TIN TỨC Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Gibraltar, một vùng lãnh thổ nhỏ bé ít người biết ở châu Âu nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 lên tới 119% dân số, nhiều nhất thế giới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 

Gibraltar - một lãnh thổ bé nhỏ, ít người nghe tên hay biết tới ở châu Âu - có diện tích khoảng 6,7 km2, tọa lạc ở phía Nam của Tây Ban Nha. Được biết, dân số ở Gibraltar rơi vào khoảng hơn 33.600 người. Theo Our World in Data, tỉ lệ tiêm chủng của vùng đất này lên tới 119% dân số dù trên thực tế, có 1,04% người trưởng thành đủ điều kiện nhưng chưa tiêm vắc xin Covid-19. Nguyên nhân dẫn tới kết quả thống kê tiêm chủng trên 100% này bởi vắc xin được tiêm cho cả những người không phải dân bản địa. 

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Vùng đất có tỉ lệ tiêm chủng vắc xin cao nhất thế giới 

Ở Gibraltar có một số lượng công nhân lớn tới từ Tây Ban Nha, những người này được tiêm vắc xin ở vùng đất nhỏ bé này cũng như được đưa vào danh sách chiến dịch tiêm chủng covid-19 của Gibraltar. Bên cạnh đó, Chính phủ Gibraltar cũng tiêm vắc-xin Pfizer cho những người từ 16 tuổi trở lên, dù cho họ là cư dân lâu năm hay những người nhập cảnh ngắn hạn.

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Bên cạnh việc người dân truyền miệng để chiến dịch tiêm chủng diễn ra thành công, Gibraltar còn có "Chiến dịch tự do" thành công nhờ vắc xin được Anh cung cấp. "Tiêm phòng là việc hoàn toàn không được chần chừ để có thể khôi phục hoạt động mà không gặp hạn chế nào. Sau đó, chúng ta có thể quay lại là con người hơn, có thể hít thở không khí trong lành. Đó là Chiến dịch tự do, nhưng vẫn có thận trọng" - bà Samantha Sacramento, Bộ trưởng Y tế Gibraltar chia sẻ. 

Trong đại dịch Covid-19, danh hiệu "quốc gia/vùng lãnh thổ tiêm chủng nhiều nhất trên Trái đất" là danh hiệu mà mọi chính phủ đều mong muốn đạt được. Gibraltar là vùng đất tự hào vì đạt tỉ lệ tiêm chủng nhiều nhất trên thế giới vào cuối tháng 9 vừa qua! Đến thời điểm hiện tại, Gibraltar chỉ có 97 trường hợp tử vong do Covid-19, số ca nhiễm mỗi ngày trong thời gian gần đây rất thấp (trung bình 8 ca), có ngày không có ca nhiễm mới. 

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Đây là vùng đất ít người biết nhưng đạt tỉ lệ tiêm chủng vắc-xin Covid-19 nhiều nhất trên thế giới

Nguồn: Tổng hợp 

Cuộc sống người tình nguyện trong bếp ăn nấu hơn 300.000 suất cơm cho các bệnh viện dã chiến Sài Gòn: Đổ lửa đến ngày hết dịch

Ngày nào cũng nấu gần 30.000 suất cơm, làm từ 3h sáng 23h tối, nhưng 150 tình nguyện viên ăn ở tại bếp ăn thiện nguyện chùa Tường Nguyên vẫn nỗ lực không ngừng vì Sài Gòn.

Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Sắp tới, du khách từ Sài Gòn sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt.

Cuộc phiêu lưu ẩm thực đáng kinh ngạc ở nhà hàng 2 sao Michelin độc đáo nhất thế giới

KOKS được mệnh danh là nhà hàng 2 sao Michelin độc đáo nhất thế giới. Năm qua, nhà hàng đã chuyển từ quần đảo Faroe sang đảo Greenland.

Giãn cách xã hội nhưng team Sài Thành vẫn có 4 tiệm trà sữa đóng chai ship tận nơi, ngon nổi tiếng cơ mà

Nghỉ dịch ở nhà mà nhớ hương vị trà sữa thì cứ alo 4 tài khoản instagram quán trà sữa đóng chai này, giá phải chăng lại còn ship tận nơi bảo sao không nghiện!

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3