Home TIN TỨC 8 cô gái đội khử khuẩn vác bình phun 40kg vẫn kiên cường hoàn thành nhiệm vụ, thời dịch ta có những chiến binh!

8 cô gái đội khử khuẩn vác bình phun 40kg vẫn kiên cường hoàn thành nhiệm vụ, thời dịch ta có những chiến binh!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trong chiếc áo xanh của đội khử khuẩn, 8 cô gái nhỏ bé vẫn ngày ngày đeo trên mình bình phun 40kg đi khắp các vùng dịch của Sài Gòn thực hiện nhiệm vụ.

Từ sáng ngày 23/7 vừa rồi, TP. HCM đã quyết định điều động 16 xe chuyên dụng bắt đầu đợt cao điểm phun khử khuẩn tiêu độc trên khắp địa bàn thành phố. Khắp nơi là những chiến binh áo xanh tất bật thực hiện công việc. Lúc này, hình ảnh 8 cô gái thuộc đội khử khuẩn - đại diện cho những người ở tuyến đầu chống dịch, quần quật làm việc suốt ngày đêm đã khiến cho nhiều người phải khâm phục.

Làm việc cho đội từ ngày mới thành lập, công việc khá dày, một ngày có đến 5-6 ngày các cô gái vác trên vai mình chiếc bình phun nặng đến 40kg. “Mọi người nhìn vào thì thấy nặng, chứ khi đã quen với sức nặng của nó rồi thì cũng thấy bình thường”, các cô chia sẻ. 

8 cô gái đội khử khuẩn thành phố Hồ Chí Minh

8 cô gái đội khử khuẩn thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian đầu tham gia, 8 cô gái cũng có bỡ ngỡ vì chưa biết sử dụng máy nhưng đến vài hôm sau là quen việc. “Trung bình mỗi xe có 4 thành viên, 2 máy, mọi người sẽ luân phiên nhau đi phun khử khuẩn để giữ sức cho toàn đội. Khi di chuyển trên xe đôi lúc có cảm giác khá choáng. Da mình đen gấp 3 lần lúc trước, về nhà thì thấy đuối người. Nhưng sau mỗi đêm tôi lại tự nhủ mình phải cố gắng hơn. Sáng hôm sau lại có năng lượng đi tiếp.”

Việc thay phiên nhau làm việc giúp các thành viên trong đội giữ được sức để thực hiện việc phun khử khuẩn nhanh hơn. Trong video, có thể thấy dù trời mưa hay nắng, những cô gái có vóc dáng nhỏ bé ấy vẫn kiên trì, nỗ lực hoàn thành tốt công việc của mình”.

8 cô gái đội khử khuẩn thành phố Hồ Chí Minh

Sau khi các hình ảnh ý nghĩa này được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Hầu hết đều dành lời khen và không khỏi khâm phục trước sự kiên cường, cố gắng của các chiến sĩ áo xanh. Hình ảnh của các cô gái khiến cho người ta nhớ đến những người phụ nữ xưa tần tảo, mạnh mẽ. Bởi “chống dịch như chống giặc”, mà “giặc đến nhà đàn bà cũng đánh”. 

8 cô gái đội khử khuẩn thành phố Hồ Chí Minh

Trước đó, một hình ảnh ghi lại những chiến bình đội khử khuẩn ôm nhau dưới màn mưa cũng từng gây bão mạng xã hội. Ngày đó, Sài Gòn bất chợt đổ cơn mưa nặng hạt hơn 1 tiếng  đồng hồ khiến nhiều tuyến đường ngập trong biển nước. Trên xe bán tải, các chiến sĩ áo xanh ôm nhau giữa cơn mưa xối xả với không một vật dụng che chắn. Dường như họ đang cố xích lại gần nhau hơn để tránh cơn mưa lớn, để kiếm một chút ấm áp. Cái ôm đơn giản với họ là một cách truyền năng lượng để cùng nhau mạnh mẽ vượt qua mọi điều kiện thời tiết khó khăn và vượt qua dịch bệnh.

8 cô gái đội khử khuẩn thành phố Hồ Chí Minh

Chỉ mong đến ngày Sài Gòn “khỏe” lại, để những “chiến sĩ áo xanh” không còn phải vất vả, sớm được đoàn tụ bên gia đình.

Nguồn: Zing.vn
 


Giữa cái nắng 40 độ, bà con Quảng Bình miệt mài làm ruốc gửi tuyến đầu chống dịch: cố lên nhé Bắc Giang ơi!

Trong khi một người mà ai cũng biết là ai đấy đi chống lũ, thì bà con ở khắp cả nước đều hướng về Bắc Giang.

Xem bắn pháo bông chào năm mới ở Sài Gòn thì nhất định phải check list các quán café – bar view đẹp nhất cho hội chị em tha hồ “quẩy” Countdown 2022

Những quán café và bar này mà “quẩy” vào đêm cuối cùng của năm 2021 để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn đón năm mới thì nhất!

4 quán cafe cá koi sang chảnh bậc nhất tại Sài Gòn

Cafe cá koi đang là địa điểm thư giãn uống nước và ngắm cá được đông đảo thực khách ở mọi lứa tuổi đến trải nghiệm và yêu thích

Sản phụ chuyển dạ trên đường đến bệnh viện, hai chiến sĩ trẻ sẵn sàng đỡ đẻ cho người mẹ ngay trên vỉa hè

Gặp sản phụ chuẩn bị ‘vượt cạn’, những chiến sĩ trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cố gắng hết mình giúp đỡ người phụ nữ hạ sinh thành công.

"Xiêu lòng" bộ ảnh hai em bé Đà Nẵng cổ vũ tâm dịch: Quảng Ninh - Hải Dương cố lên, Việt Nam cố lên!

Hình ảnh hai em bé với lá cờ đỏ, áo dài trắng cùng lời gửi gắm mong Việt Nam vượt qua dịch bệnh, đón Tết bình an khiến ai ngắm nhìn cũng xao xuyến lòng.

5 bảo tàng nhất định không thể bỏ qua khi đến TP HCM

Đến TP HCM chắc chắn phải ghé đến 5 bảo tàng này, du khách không chỉ có thể tìm hiểu các dấu ấn văn hoá, lịch sử, mà còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Sài thành.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3