Home TIN TỨC Từ đầu tháng 10, khách nước ngoài đã tiêm vắc xin Covid-19 du lịch Bangkok không phải cách ly

Từ đầu tháng 10, khách nước ngoài đã tiêm vắc xin Covid-19 du lịch Bangkok không phải cách ly


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left
Sau Phuket, Thái Lan dự kiến đón khách du lịch quốc tế đã tiêm chủng Covid-19 tới Bangkok vào từ đầu tháng 10 mà không cần phải đi cách ly. Bên cạnh đó là những vùng du lịch nổi tiếng khác như Chiang Mai, Krabi, Hua Hin, Pattaya,... 

Sau khoảng 2 tháng rưỡi kể từ lúc đảo Phuket, miền nam Thái Lan mở cửa đón du khách quốc tế trở lại vào ngày 1/7/2021 theo mô hình "hộp cát Phuket". Du khách phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19. Sau sự thành công của đảo Phuket và Samui trong việc mở cửa trở lại đó (theo hãng tin Reuters), vào ngày 27/9 vừa qua, Thái Lan quyết định sẽ bỏ yêu cầu cách ly bắt buộc đối với khách du lịch đã tiêm chủng covid-19 khi tới Bangkok và 9 khu vực khác bắt đầu từ đầu tháng 10. 

khách nước ngoài đã tiêm vắc xin Covid-19 du lịch Bangkok không phải cách ly

Phuket mở cửa đón khách quốc tế từ tháng 7/2021

khách nước ngoài đã tiêm vắc xin Covid-19 du lịch Bangkok không phải cách ly

Trước đó, năm 2019, ngành du lịch Thái Lan đã từng thu hút khoảng 40 triệu lượt du khách. Cũng do ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 nên giới chức Thái Lan đã đẩy mạnh tiêm chủng, không yêu cầu cách ly đối với du khách nước ngoài. Đây là phương án "mạo hiểm nhưng cần thiết" để hồi sinh du lịch. Theo đó, Bangkok và những vùng du lịch nổi tiếng khác như Chiang Mai, Krabi, Hua Hin, Pattaya,... bắt đầu từ tháng 10 này.  

khách nước ngoài đã tiêm vắc xin Covid-19 du lịch Bangkok không phải cách ly

Cũng từ 1/10 tới đây, Thái Lan quyết định nới lỏng các biện pháp phòng dịch Covid-19 để các doanh nghiệp có thể mở cửa trở lại, trong đó có các dịch vụ như spa, tiệm làm móng, thư viện, rạp chiếu phim, địa điểm thể thao trong nhà... Tuy nhiên, mọi người vẫn phải đảm bảo tuân thủ biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, đặc biệt tại các tỉnh trong danh sách "các vùng đỏ đậm" - bị ảnh hưởng dịch nặng nề nhất ở Thái Lan. 

Hiện tại, Thái Lan mới chỉ tiêm chủng vắc xin cho chưa đầy 1/3 dân số. Vào ngày 27/9, quốc gia này ghi nhận 10.288 ca mắc mới và 101 ca tử vong vì COVID-19 trong 24 giờ, nâng tổng số ca bệnh cả nước từ đầu dịch lên hơn 1,57 triệu ca, trong đó có 16.369 ca tử vong.

khách nước ngoài đã tiêm vắc xin Covid-19 du lịch Bangkok không phải cách ly

khách nước ngoài đã tiêm vắc xin Covid-19 du lịch Bangkok không phải cách ly

Nguồn: Tổng hợp 

"Xiêu lòng" bộ ảnh hai em bé Đà Nẵng cổ vũ tâm dịch: Quảng Ninh - Hải Dương cố lên, Việt Nam cố lên!

Hình ảnh hai em bé với lá cờ đỏ, áo dài trắng cùng lời gửi gắm mong Việt Nam vượt qua dịch bệnh, đón Tết bình an khiến ai ngắm nhìn cũng xao xuyến lòng.

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Thủy Tiên bật khóc vì bị tố ăn chặn tiền từ thiện, Công Vinh "cướp" sóng livestream bảo vệ vợ trước ồn ào

Dù là người ngọt ngào nhưng khi bà xã bị bắt nạt thì Công Vinh cũng sẵn sàng xù lông nhím luôn.

Khoảnh khắc hết sức đáng yêu: Chàng tình nguyện viên sẵn sàng cầm dù ngồi dưới mưa, nhường chỗ trú cho mọi người

Không có chỗ trú, tình nguyện viên này đã phải vừa che dù vừa ngủ trong tiết trời mưa tầm tã.

Hai nữ sinh trẻ góp sức chống dịch: Người chạy 15km đến Trạm Y Tế, người vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm

Muốn giúp người thì chẳng đợi tuổi: Em học sinh lớp 11 sẵn sàng chạy xe đạp 15km để giúp các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, nữ sinh vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Cận cảnh những bữa ăn xa xỉ của sao Việt tại khoang hạng nhất: Hồ Ngọc Hà - Kim Lý xịn đấy nhưng vẫn thua người này

Các bữa ăn trên máy bay là chi tiết thể hiện khá rõ ràng chất lượng của từng hãng hàng không và cũng thể hiện rất rõ chủ nhân của chiếc vé máy bay là người có tiềm lực kinh tế thế nào.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3