Home TIN TỨC Hai nữ sinh trẻ góp sức chống dịch: Người chạy 15km đến Trạm Y Tế, người vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm

Hai nữ sinh trẻ góp sức chống dịch: Người chạy 15km đến Trạm Y Tế, người vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Muốn giúp người thì chẳng đợi tuổi: Em học sinh lớp 11 sẵn sàng chạy xe đạp 15km để giúp các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, nữ sinh vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Trong tình dịch bệnh hiện nay, có rất nhiều người đăng ký làm tình nguyện để giúp đỡ lực lượng tuyến đầu. Và cô gái N.T.C này cũng là một trong những hình ảnh mà chúng ta nên noi gương.

N.T.C hiện nay là học sinh lớp 11, Trường THPT Phan Đình Phùng, xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Theo Người Lao Động, cô bé cho biết đã Đoàn xã Ea Kly kêu gọi tham gia phong tác chống dịch Covid-19 tại địa phương từ tháng 7.

Hai cô nữ sinh trẻ góp sức trẻ giúp tuyến đầu chống dịch

Hai cô nữ sinh trẻ góp sức trẻ giúp tuyến đầu chống dịch

Cô bé sẵn sàng giúp đỡ tuyến đầu khi có đơn kêu gọi

Cô bé đã sẵn sàng đăng kí để góp sức lực trẻ của mình cho đất nước. Với tinh thần đoàn kết của ơn, bố mẹ em đồng ý với quyết định của con gái. Mặc dù để đến Trạm Y Tế, em phải đạp xe 15km để đến đâu. Nhiệm vụ chính của C là tiếp nhận người dân từ các tỉnh về quê tránh dịch. Có những hôm địa phương tiếp nhận 3000 người từ các tỉnh phía Nam và phải làm việc cả ngày lẫn đêm.

Hai cô nữ sinh trẻ góp sức trẻ giúp tuyến đầu chống dịch

Vất vả là thế nhưng em rất cố gắng

Thế nhưng, cô nữ sinh rất nhiệt tình và tâm huyết làm việc. Mỗi ngày, em ăn vội bát cơm để đến đúng giờ làm nhiệm vụ. Mọi người cũng đánh giá em làm việc rất chuyên nghiệp, chăm chỉ. Đây ắt hẳn là hình ảnh đẹp như nữ sinh trên nên được đánh giá cao, và dư luận đặc biệt quan tâm. Đôi khi những hành động nhỏ nhưng rất đẹp và đáng quý như em luôn đáng được cổ vũ, giúp chúng ta có thêm ý thức đoàn kết, chung tay chống dịch. 

Trước đó, câu chuyện của một sinh viên giúp đỡ các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm nhưng lại đến giờ thi online được CĐM chia sẻ rần rần. Theo Thanh Niên, cô gái này là T.T.C.T trú ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng sinh viên ngành quản trị kinh doanh của Trường CĐ Kinh tế đối ngoại.

Hai cô nữ sinh trẻ góp sức trẻ giúp tuyến đầu chống dịch

Thi cũng quan trọng nhưng giúp người quan trọng hơn

Trong lúc đang làm nhiệm vụ, cô nàng này phải làm bài thi online nên phải mặc bộ đồ bảo hộ, khiến giáo viên bộ môn ngỡ ngàng. Nữ sinh tình nguyện tham gia chống dịch tại quận Phú Nhuận thời gian quan. Và thời gian mà cô tham gia thi vấn đáp là T vẫn đang thực hiện công việc, nhưng trách nhiệm cao nên cô vẫn xin tiếp tục hỗ trợ các anh chị. 

Hai cô nữ sinh trẻ góp sức trẻ giúp tuyến đầu chống dịch

NGUỒN: Tổng hợp 
 


Sau lùm xùm tăng giá giữa mùa dịch, Bách hóa xanh lại gây phẫn nộ vì nợ lương nhân viên, trả lương thì thấp nhưng bắt tăng ca như cơm bữa

Một trong những chuỗi siêu thị lớn ở thành phố Hồ Chí Minh vướng phải tranh cãi về vấn đề đãi ngộ nhân viên, trả lương thì thấp nhưng phải thường xuyên tăng ca.

Mùa dịch hạn chế đi lại nhưng nếu bắt buộc phải di chuyển cũng đừng hoang mang

Mặc dù đang dịch nhưng nếu có công việc bắt buộc phải ra ngoài như anh chàng travel blogger Tô Đi Đâu thì đừng lo lắng vì vẫn có thể di chuyển một cách an toàn.

Mắc kẹt 3 tháng ở Mộc Châu vì dịch Covid-19, gia đình Hà Nội quyết định xây nhà sống giữa vườn mận

Tháng 7/2021, một gia đình ở Hà Nội du lịch Mộc Châu nhưng bị vì dịch Covid-19 nên đã bị kẹt lại cao nguyên này mấy tháng. Trong thời gian ở lại đây, gia đình này đã xây nhà sống giữa vườn mận.

Vũ Khắc Tiệp vừa kêu nhớ Hội An, dân mạng vừa kịp can anh ở nhà chơi tiktok với Ngọc Trinh cho lành thì đùng một cái có "biến"

Đi cách ly nhưng vẫn đam mê du lịch, Vũ Khắc Tiệp đăng sương sương vài tấm với tiêu đề: “Nhớ Hội An”, nhưng làm cư dân mạng hết hồn và nức nở cầu xin.

Mạnh thường quân tặng SH cho người nghèo bị chê "làm màu": mình trao họ cơ hội, chứ không phải cục nợ

Việc ông chủ quán cơm tặng SH đắt tiền cho chú shipper đã gây bão CĐM trong những ngày gần đây.

Hết dịch đi đâu: Phá đảo đảo Thạnh An trong 2N1Đ đúng nghĩa chạy trốn khỏi thành phố xô bồ đi tìm chốn bình yên

Tuổi trẻ muốn trốn đi chơi thật xa, bạn đang tìm đến một nơi không xô bồ như ở thành phố, trốn thật xa đến nơi yên bình. Vậy hãy thử tới đảo Thạnh An, Cần Giờ để nghỉ ngơi xả hơi.

Xem xong bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai này chỉ muốn đi ngay Dinh Độc Lập khi Sài Gòn khỏe lại

Cần gì đi đâu xa, đợi khi Sài Gòn khỏe lại, mình cùng ghé thăm Dinh Độc Lập đẹp mơ màng, hoài niệm qua bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai Nguyễn Thanh Vũ này nhé.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

2
2
2
2
3