Home TIN TỨC Thì ra chuyện hủy vé máy bay Tết năm nay đến 2023 mới được hoàn tiền là không có vì...

Thì ra chuyện hủy vé máy bay Tết năm nay đến 2023 mới được hoàn tiền là không có vì...


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Không có chuyện hủy vé máy bay Tết năm nay đến 2023 mới được trả tiền vì các hãng hàng không chỉ hỗ trợ đổi vé, hoàn vé mới, hành khách không được hủy vé

Vietnam Airlines

Cụ thể, với Vietnam Airlines, hành khách đã đặt vé nhưng đường bay bị ảnh hưởng có thể hoàn vé ra “Travel Voucher” với ưu đãi tặng thêm 10% giá của vé. Chính sách này áp dụng cho vé nội địa có chuyến bay khởi hành từ ngày 29/1/2021, đối với cả trường hợp khách yêu cầu hoàn vé tự nguyện và trường hợp chuyến bay bị hủy, chậm kéo dài, khởi hành sớm do dịch Covid-19 hoặc yêu cầu của cơ quan chức năng.

Không chỉ được miễn lệ phí hoàn vé khi đổi sang voucher, hành khách còn có thể sử dụng voucher để đổi ra các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines (vé máy bay, hành lý, chọn ghế ngồi, nâng hạng…) có tổng giá trị tương đương giá trị voucher.

Nếu không lựa chọn đổi vé theo hình thức trên, khách đã mua vé của Vietnam Airlines có thể yêu cầu hoàn vé và được miễn lệ phí, miễn điều kiện đổi vé cho hành khách có vé bay từ ngày 29/1/2021 mà chuyến bay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

VNA thực hiện các biện pháp an toàn, hạn chế lây nhiễm cho những hành khách đổi vé trong dịp Tết covid

Bamboo Airways

Với hãng hàng không Bamboo Airways, hành khách được đổi vé miễn phí không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ. Trường hợp đổi sang chuyến bay muộn hơn 72 giờ, khách phải trả phần tiền vé chênh lệch cho chuyến bay mới (nếu có).

Khách của Bamboo Airways cũng được phép hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí trong trường hợp chuyến bay bị hủy vì dịch Covid-19. Trường hợp khách đặt vé qua kênh bán trực tiếp của hãng sẽ được hoàn tiền trong vòng 90 ngày, từ ngày nhận được yêu cầu của hành khách hoặc sử dụng tiền hoàn vào các dịch vụ khác của Bamboo Airways cung cấp.

Chính sách của Bamboo Airways áp dụng cho các đường bay bị hoãn, hủy chuyến do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đầu năm 2021, với lịch bay kể từ ngày 29/1/2021.

Vietjet Air

Còn theo đại diện Vietjet Air, với đường bay TP. Hồ Chí Minh - Vân Đồn (Quảng Ninh) phải tạm dừng khai thác từ ngày 29/1/2021, hành khách được chuyển đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác có lịch bay trong vòng 72 giờ. Trường hợp đổi vé sang chuyến bay khởi hành sau 72 giờ so với vé đã đặt, khách sẽ phải mất phí chênh lệch tiền vé (nếu có).

Hãng cho phép khách hàng hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu. Với các đường bay khác, hiện Vietjet Air chưa đưa ra thông báo chung về chính sách áp dụng cho giai đoạn dịch Covid-19 mới bùng phát.

Các hãng hàng không cũng lưu ý, hành khách thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Việc hỗ trợ chỉ được áp dụng 1 lần đối với 1 vé.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tiếp tục tăng cường yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.

Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về biện pháp phòng hộ và tổ chức lưu trú, cách ly y tế đối với phi công và tiếp viên trên các chuyến bay quốc tế. Đồng thời, các hãng hàng không cần rà soát lại các quy trình, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm về cách ly y tế và nghiên cứu đề xuất các giải pháp khắc phục việc lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thông qua các thành viên tổ bay. Nguồn: Tổng hợp 

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!

Nguồn: Tổng hợp


Nhận hết số hàng bị bom, Rhymastic "nhảy" trứng và táo cho Bư còn lại chia sẻ cho cư dân chung cư cùng "party"

Tình hình là hơn 100 đơn hàng bị bom sẽ được phân phát lại cho những người thực sự cần mọi người ạ!

Vũ Khắc Tiệp vừa kêu nhớ Hội An, dân mạng vừa kịp can anh ở nhà chơi tiktok với Ngọc Trinh cho lành thì đùng một cái có "biến"

Đi cách ly nhưng vẫn đam mê du lịch, Vũ Khắc Tiệp đăng sương sương vài tấm với tiêu đề: “Nhớ Hội An”, nhưng làm cư dân mạng hết hồn và nức nở cầu xin.

Giữa cái nắng 40 độ, bà con Quảng Bình miệt mài làm ruốc gửi tuyến đầu chống dịch: cố lên nhé Bắc Giang ơi!

Trong khi một người mà ai cũng biết là ai đấy đi chống lũ, thì bà con ở khắp cả nước đều hướng về Bắc Giang.

Duy Phước thay mẹ Lê Giang gõ cửa từng nhà gửi tiền hỗ trợ người dân mùa dịch, của ít lòng nhiều

Mới đây, Duy Phước đã đến từng hộ gia đình gặp khó khăn trong mùa dịch để trao tận tay quà và tiền hỗ trợ.

Việt Hương bàn giao xe cứu thương 2,5 tỷ vận chuyển từ Mỹ cho ông Đoàn Ngọc Hải, mong cứu được nhiều người hơn

Sau lời hứa từ chương trình “Cơ hội đổi đời”, ngày 2/8 vừa rồi Việt Hương đã bàn giao tận tay chiếc xe từ thiện cho ông Đoàn Ngọc Hải.

Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà

Trước tình hình dịch Covid-19, Hội An nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Ở phố cổ Hội An, nhiều ngôi nhà cổ đang được treo biển rao bán hoặc cho thuê,...

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3