Home TIN TỨC Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Những ngày Sài Gòn dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng cũng là lúc xuất hiện thật nhiều những tấm lòng hào hiệp, thơm thảo. Như câu chuyện về những chủ trọ ở thành phố...

Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, vợ chồng anh Q đã giảm, thậm chí là miễn tiền phòng hay phát tặng rau cho người dân ở trong khu nhà trọ. Trong đợt bùng phát lần thứ tư ở Sài Gòn, nhiều người dân bình thường bỗng chốc trở thành “anh hùng” với tấm lòng thơm thảo, nghĩa hiệp khi nhiệt tình giúp đỡ cho cuộc sống của người dân nghèo gặp khó khăn. Như âu chuyện của ông P.P.Q, 48 tuổi, ngụ tại hẻm 79 Trần Văn Đang, Quận 3, TP.HCM.

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Anh Q - chủ trọ một tòa nhà rong ruổi giúp bà con

Trước khi bùng phát, anh Q là chủ trọ và có khoảng 20 phòng cho thuê trong ngôi nhà 4 tầng ở Quận 3 Sinh viên, hộ gia đình nhỏ là khách thuê chủ yếu ở đây. 3 tháng qua, kể ngày ngày dịch bệnh diễn biến căng thẳng ở Sài Gòn, vợ chồng anh Q đã thường xuyên hỗ trợ rau sạch, thực phẩm thiết yếu cho bà con, người dân trong khu trọ có hoàn cảnh khó khăn vì covid-19 như: sinh viên không thể về quê, người thất nghiệp,... Đặc biệt anh còn miễn hoàn hoàn tiền trọ giúp mọi người bớt đi những áp lực tài chính. 

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Anh Q chia sẻ, trước đây anh là một phượt thủ và hay được các nhãn hàng mời làm đại sứ thương hiệu nên thu nhập cũng khá. Đồng thời, vợ chồng anh cũng mở một nhà trọ với giá thuê phòng đủ trang trải sinh hoạt hàng ngày. Mùa dịch, người lớn thì thất nghiệp, sinh viên thì không thể về quê nên đã khó lại càng khó hơn, anh Q đã tặng gạo đường trứng sữa cho mọi người. Hiện nay, a Q đang triển khai một số dự án nhỏ để vận động nguồn lương thực thực phẩm hỗ trợ người nghèo thành phố. Hay khi nghe tin có người bị đói, có F0 ở nhà đang trở nặng, anh Q sẵn sàng tới hỗ trợ, nào bình oxy, nào thuốc men,...  

Có những ngày, anh làm việc thâu đêm, chợp mắt được 1,2 tiếng, vất vả, nguy cơ lây nhiễm cao là thế nhưng anh vẫn không bỏ cuộc. Động lực vượt qua nỗi sợ của anh là nhìn thấy mọi người bình an, hạnh phúc. 

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Hay như câu chuyện của gia đình ông N.V.T ở hẻm 352 đường Bình Quới (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vừa giảm 50% tiền cho thuê trọ, vừa này ngày nấu ăn cho khách gặp khó khăn trong khu trọ. Được biết vào năm 2020, ông T hay còn được gọi với cái tên thương "Chú Út" đã từng giảm 2 tháng tiền trọ cho bà con nghèo. Ngoài ra, con trai chú Út cũng vận động bạn bè quyên góp thực phẩm để gửi tặng cho hàng xóm cùng sống trong khu hẻm. 

Chủ trọ Sài Gòn và tấm lòng hào hiệp: miễn 3 tháng tiền phòng, phân phát đồ ăn và mang cả oxy cho ai là F0

Ảnh: Thanh Niên, Người Lao Động

Tổng hợp điểm bắn pháo hoa 30/4 thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 cùng các điểm ngắm pháo hoa view chất lừ

Chỉ còn đếm ngược đúng 1 tuần nữa là dịp nghỉ lễ 30/4, cùng điểm qua các điểm bắn pháo hoa 30/4 thành phố Hồ Chí Minh năm 2021

Hai nữ sinh trẻ góp sức chống dịch: Người chạy 15km đến Trạm Y Tế, người vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm

Muốn giúp người thì chẳng đợi tuổi: Em học sinh lớp 11 sẵn sàng chạy xe đạp 15km để giúp các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, nữ sinh vừa thi online vừa hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm.

Gọi tên nơi duy nhất Covid-19 chưa "bén mảng" tới - non nước Cao Bằng

Cao Bằng được biết tới là chốn non nước hữu tình với nhiều cảnh đẹp, địa danh lịch sử nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng là nơi duy nhất ở Việt Nam chưa có Covid-19 "bén mảng tới".

Tại sao người dân Sài Gòn ngán ngẩm khi ''hẻm Hàn Quốc" bất ngờ nổi tiếng?

Những ngày vừa qua có rất nhiều bạn trẻ đã kéo đến con hẻm được gọi là "hẻm Hàn Quốc" để check in. Nhưng sự nổi tiếng này khiến người dân sống tại đây vô cùng khó chịu.

Khoe clip đi tặng quà từ thiện giữa đêm, Lê Bống bị cho là làm màu để “tẩy trắng” lùm xùm gần đây, anti còn khơi lại chuyện “ngoáy lưỡi”

Dù có mang bánh kẹo, thực phẩm đi tặng cho công nhân, người vô gia cư giữa đêm, Hot tiktoker Lê Bống vẫn bị phàn nàn vì đã có nhiều lùm xùm

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3