Home TIN TỨC Tâm sự của bác sĩ trẻ khi trở thành F0: “Cũng có lúc suy sụp nhưng chỉ lo không tham gia chống dịch được nữa”

Tâm sự của bác sĩ trẻ khi trở thành F0: “Cũng có lúc suy sụp nhưng chỉ lo không tham gia chống dịch được nữa”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Những “thiên thần áo trắng” chiến đấu ở tuyến đầu là những người chịu nguy cơ lây nhiễm cao nhất, ước nguyện của họ đại diện cho cả đội ngũ chống dịch hiện nay.

Ngay từ những ngày đầu dịch bệnh Covid-19 tràn vào nước ta, lẻ tẻ vài ca nhiễm cho đến lúc bùng phát nặng nề ở Bắc Giang, TP.HCM thì đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế trẻ tuổi luôn là những người nhiệt huyết, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc chiến chống dịch này. Với lợi thế là sức khỏe, là tuổi trẻ, các chàng trai, cô gái độ tuổi đôi mươi sẵn sàng khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, rời xa người thân để lao vào tâm dịch. Ngày đi, tất cả họ đều tựu chung một ước nguyện: Muốn góp công, góp sức đẩy lùi dịch bệnh, cho bà con sớm ngày khỏe lại, bớt khó khăn.

Vậy có phút giây nào đội ngũ bác sĩ, y tá trẻ tuổi yếu lòng giữa dịch bệnh...? Nhiều chứ, tận mắt chứng kiến những nguy hiểm, đau thương thì khó có thể lạc quan, tích cực suốt được. Nhất là khi chứng kiến bệnh nhân mình hết sức chữa trị không qua khỏi hay khi chính bản thân mình cũng trở thành F0. Khi đó, các bác sĩ trở thành bệnh nhân, họ phải tạm dừng công việc để tập trung điều trị. Nhiều y bác sĩ trẻ tuổi khi được hỏi, chia sẻ về quãng thời gian này đều cho biết mình chỉ mong sớm khỏe bệnh để tiếp tục hỗ trợ anh em đồng nghiệp chữa trị SARS-CoV-2 cho bà con.

Tâm sự của bác sĩ trẻ khi trở thành F0: “Cũng có lúc suy sụp nhưng chỉ lo không tham gia chống dịch được nữa”

Đội ngũ nhân viên y tế hết lòng chống dịch

Bác sĩ Nguyễn Văn Hàng (26 tuổi, ở TP.HCM) là một trong những “chiến binh áo trắng” trẻ tuổi thực hiện công tác chống dịch tại một bệnh viện TP.HCM. Ngày 23/7, sau khi xét nghiệm PCR, anh nhận được kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Mặc dù đã xác định tinh thần sẽ dính bệnh bất cứ lúc nào ngay từ đầu nhưng bác sĩ Hàng cũng không tránh khỏi cảm giác suy sụp tinh thần. Chàng trai 26 tuổi đã lo lắng, hoang mang và thậm chí bật khóc nhiều lần. Tuy nhiên, thứ anh lo không phải là sức khỏe bản thân, mà những giọt nước mắt ấy rơi vì gia đình và sợ rằng mình không thể tham gia công tác chống dịch được nữa.

“Mĩnh nghĩ đến nhiệm vụ cần hoàn thành và nặng lòng hơn là trách nhiệm của bác sĩ đối với người bệnh, đối với đất nước”, anh tâm sự.

Tâm sự của bác sĩ trẻ khi trở thành F0: “Cũng có lúc suy sụp nhưng chỉ lo không tham gia chống dịch được nữa”

Bác sĩ Nguyễn Văn Hàng

Cuộc chiến này vốn đã vô cùng căng thẳng và nguy hiểm rồi, lỡ như các đồng nghiệp của mình cũng mắc bệnh, vậy ai sẽ sát cánh chống dịch cùng người dân? Đó cũng là một nỗi lo lớn của bác sĩ Hàng cũng như nhiều y bác sĩ khác.

Chính nỗi lòng lo lắng, sốt ruột đè nặng cùng sự quyết tâm trở lại đã giúp anh vững tinh thần, tập trung điều trị và rèn luyện sức khỏe thật tốt. Cuối cùng, chàng bác sĩ trẻ cũng nhanh chóng khỏi bệnh, sau khi hoàn thành cách ly một tuần, anh lại tiếp tục lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Tâm sự của bác sĩ trẻ khi trở thành F0: “Cũng có lúc suy sụp nhưng chỉ lo không tham gia chống dịch được nữa”

Bác sĩ Hàng chụp ảnh cùng với đồng nghiệp - những người đồng đội trong cuộc chiến chống dịch

Là những người tiên phong trong “trận địa” chống dịch này, với nguy cơ mắc bệnh khá lớn nhưng có vẻ như đội ngũ y bác sĩ vẫn không hề ngần ngại hay chùn bước. Bác sĩ Nguyễn Đức Tâm (Bệnh viện 38A - Nguyễn Văn Quỳ, TP.HCM) khi được hỏi về ý kiến của mình, anh tâm sự: “Nếu nhân viên y tế lại là người chần chừ, lo lắng trước nguy cơ mắc bệnh như thế thì làm sao có thể sớm đẩy lùi dịch bệnh.” Đồng thời, bác sĩ Tâm cũng cho biết nếu không may bị nhiễm bệnh, anh cũng sẽ vui vẻ chấp nhận mà không hề kêu than.

Tâm sự của bác sĩ trẻ khi trở thành F0: “Cũng có lúc suy sụp nhưng chỉ lo không tham gia chống dịch được nữa”

Bác sĩ Nguyễn Đức Tâm không hề nao núng trước nguy cơ lây nhiễm cao

Có lẽ mỗi bác sĩ trẻ đều tự ý thức rằng phải khắc phục được nỗi sợ của bản thân thì mới chiến thắng được Covid-19. 

Trong thời điểm dịch bệnh, tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường và sự nỗ lực trong công việc của các cán bộ y tế mới được thể hiện rõ rệt nhất. Mỗi “chiến sĩ” sẵn sàng ra mặt trận chống dịch đều sục sôi cùng một ước nguyện đó là được cống hiến cho đồng bào, cho Tổ quốc dù có phải trải qua nhiều khó khăn đi chăng nữa.

Tâm sự của bác sĩ trẻ khi trở thành F0: “Cũng có lúc suy sụp nhưng chỉ lo không tham gia chống dịch được nữa”

Bác sĩ Đặng Minh Hiệu từng gây bão với bức ảnh cạo trọc đầu sẵn sàng vào chống dịch tại Bắc Giang

Nguồn: Tổng hợp

Sáng làm từ thiện hết mình, tối về Hoài Thương lại hát karaoke tấu hài cho Việt Hương và các con giải trí

Đi làm từ thiện vất vả, nhưng về nhà Hoài Phương vẫn có màn tấu hài cực hài hước chọc cười bà xã Việt Hương.

Không còn là trẻ mồ côi cha mẹ vì Covid, em nhỏ đã trờ thành thành viên mới của gia đình một chiến sĩ quân đội

Dịch bệnh đã cướp đi mái ấm gia đình của rất nhiều em nhỏ, chỉ trong một vài ngày ngắn ngủi mà các em phải chịu cảnh mất cha mất mẹ

Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà

Trước tình hình dịch Covid-19, Hội An nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Ở phố cổ Hội An, nhiều ngôi nhà cổ đang được treo biển rao bán hoặc cho thuê,...

Dịch không được đi đâu, giới trẻ đua nhau “camping tại gia”, view sân thượng hay hồ bơi đều “chill”, ảnh vẫn cứ xịn "đét”

Các tín đồ du lịch lại có một “trend” mới, camping ngay tại sân thượng hay khu vườn nhà mình, vừa an toàn vừa vui phải biết.

Cô gái đi tình nguyện chống dịch nên duyên anh công an trực chốt, chuyện tình thời Covid quá đáng yêu!

Tham gia tình nguyện chống dịch, cô gái này cũng không nghĩ mình nhận được món quà hời thế này.

Âm thầm gửi từng suất ăn đến bà con gặp khó khăn tại TP.HCM, vợ chồng Trường Giang-Nhã Phương khiến nhiều người xúc động

Trong suốt mùa dịch Trường Giang-Nhã Phương vẫn âm thầm gửi các suất ăn tới những bà con khó khăn tại địa bàn TP.HCM

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3