Home TIN TỨC Chiến thắng Covid-19, chủ quán phá lấu quay lại bệnh viện dã chiến chăm sóc F0, trả ơn các bác sĩ

Chiến thắng Covid-19, chủ quán phá lấu quay lại bệnh viện dã chiến chăm sóc F0, trả ơn các bác sĩ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sau khi điều trị Covid-19 gần 1 tháng thì anh Nguyễn Hồng Kỳ đã quyết định làm gì đó để cảm ơn cuộc đời.

Chủ một cửa hàng phá lấu bò mới được xuất viện về nhà sau thời gian điều trị và cách ly 1 tháng tròn trịa. Chiến thắng Covid-19, anh quyết định trở lại bệnh viện dã chiến làm tình nguyện viên, chăm sóc các F0 và để giúp đỡ các y bác sĩ đã giúp mình vượt qua cửa tử. 

Dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp, làm khó Sài Gòn suốt 2 tháng vừa qua. Và anh Nguyễn Hồng Kỳ - 34 tuổi, chủ quán phá lấu ở Sài Gòn này cũng vậy. Vào đầu tháng 7 thì người hàng xóm của anh nhiễm Covid-19 và rất nhanh chóng, toàn bộ con hẻm bị phong tỏa. 

Chiến thắng Covid-19, chủ quán phá lấu quay lại bệnh viện dã chiến chăm sóc F0, trả ơn các bác sĩ

Sau 3 ngày có vài triệu chứng sốt, mệt, khó thở về đêm thì sau khi xét nghiệm, anh Kỳ đã dương tính với Covid sau tets nhanh. 30 phút sau anh tiếp tục được xét nghiệm và kết quả chắc chắn dương tính với SARS-CoV-2. Ngay khi biết bản thân dương tính thì điều khiến anh trăn trở nhiều nhất là không biết mình có lây cho gia đình không. Những người đã tiếp xúc với anh thì sao? Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, anh đã lập tức thoong báo cho mọi người để họ theo dõi sức khỏe và đi xét nghiệm.

Sau khi nhân viên y tế yêu cầu đi cách ly tập trung, còn cẩn thận dặn anh thèm gì thì tranh thủ ăn, anh Kỳ lập tức vào tủ lạnh mang theo sầu riêng, sắp xếp đồ đạc rồi nhanh chóng lên đường. 

Chiến thắng Covid-19, chủ quán phá lấu quay lại bệnh viện dã chiến chăm sóc F0, trả ơn các bác sĩ

Ngày đầu tiên trong khu cách ly, anh Kỳ bắt đầu ho liên tục, mỏi cơ. Sau khi mặc đồ bảo hộ, uống thuốc hạ sốt, anh mới cùng mọi người di chuyển đến bệnh viện dã chiến số 4 ở huyện Bình Chánh. Cả khu cách ly có 10 block, mỗi block có 5 tầng, một tầng 8 phòng cho 5 người đến 8 người ở. Một block có 5-7 dân quân và nhân viên y tế hỗ trợ, 2 số điện thoại để kiểm soát việc ăn uống và thông báo nếu có thiếu đồ dùng gì, tình hình sức khỏe của mọi người mỗi ngày ra sao. 

Ngày đầu tiên ở đây với anh Kỳ là ngày mất ngủ, anh quá mệt, khó thở và ho nhiều, không thể ngửi cũng như cảm nhận được vị gì trong đồ ăn. Anh kể vắt chanh vào miệng cũng không thấy chua. Sau khi thông báo tình trạng với nhân viên y tế thì anh và 4 người khác đã được kiểm tra sức khỏe và dùng thuốc hạ sốt.

Sau đó mỗi ngày anh đều uống thuốc hạ sốt và bổ sung vitamin C, chỉ ở trong phòng. Ở đây 1 ngày 3 bữa đầy đủ và đổi món liên tục, các mạnh thường quân cũng thường xuyên gửi quà bánh, người nhà cũng tiếp tế đồ ăn nên vô cùng yên tâm. Theo anh Kỳ thì như đi nghỉ dưỡng vậy, không cần mang nhiều đồ theo làm gì, anh chỉ mang theo có 3 bộ quần áo, bình đun nước siêu tốc, chanh, gừng và ít mỳ gói mà thôi. Thiếu gì chỉ cần thông báo là sẽ được hỗ trợ, có đi mới biết ở bệnh viện dã chiến chẳng thiếu gì ngoài sức khỏe. 

Chiến thắng Covid-19, chủ quán phá lấu quay lại bệnh viện dã chiến chăm sóc F0, trả ơn các bác sĩ

Đến ngày thứ 7 thì tình hình đã khả quan hơn, anh Kỳ đã cảm nhận được mùi vị và không còn sốt cao nữa. 28 ngày sau đó với 3 lần xét nghiệm âm tính thì 3/8 anh Kỳ chính thức được xuất viện. Anh cũng chia sẻ ai giữ sức khỏe được thì tốt, còn nếu dương tính cũng không nên quá lo, cứ lạc quan lên. 

Rời bệnh viện dã chiến sau khi chiến thắng Covid, anh Kỳ quyết định tự cách ly thêm ở nhà, tưởng sắp được bán hàng thì Sài Gòn lại tiếp tục giãn cách. 
Một lần đi đường thấy xe cứu thương liên tục chở F0 đi cách ly, anh bỗng nghĩ miên man. Thế rồi anh quyết điịnh đi tình nguyện, quay trở lại bệnh viện thêm một lần nữa để giúp đỡ các F0 và y bác sĩ. Anh chỉ mất có 5 phút cho quyết định lớn này. 

Gói gém tư trang, anh còn mang thêm đồ hàng xóm gửi tặng quân nhân, nhân viên y tế và gửi lời cảm ơn đến họ. Mới đầu, anh Kỳ được phân công giao cơm và nhận quà tiếp tế từ các mạnh thường quân. Sau đó thì các y bác sĩ ngỏ ý nhờ anh hỗ trợ bên hồi sức tích cực, mơi các bệnh nhân Covid-19 nặng phải thở máy và anh lập tức đồng ý. 

Chiến thắng Covid-19, chủ quán phá lấu quay lại bệnh viện dã chiến chăm sóc F0, trả ơn các bác sĩ

Tiếp xúc với người bệnh nhưng anh Kỳ không lo lắng lắm vì được các y bác sĩ hướng dẫn. Anh giúp các bệnh nhân tập thở, hiện thì anh đang chăm sóc cho 2 bệnh nhân trên 60 tuổi, mỗi ngày đút cho họ ăn, thay tã cho họ và vệ sinh phòng cấp cứu. Không có bất cứ khó khăn nào trong quá trình làm việc cả. 

Anh Kỳ tâm sự kể từ ngày đi làm tình nguyện thì anh rèn được tính kiên nhẫn và bớt nóng nảy hơn. Nhìn những người già neo đơn anh rất thương và thấy nhớ mẹ. Anh sẽ ở lại đây đến khi tình hình dịch bệnh giảm hẳn. Ở chung với các bác sĩ điều dưỡng, anh thấy mọi người rất vui và nhiệt tình. 

Trước khi đi làm tình nguyện, anh Kỳ cũng được chứng kiến rất nhiều ra đi vì Covid-19, thấy buồn cho họ và thương người nhà họ. Chỉ mong mọi người duy trì được tinh thần lạc quan, vì tiêu cực chỉ khiến mọi thứ trở nên phức tạp. Hãy cứ xem Covid-19 như những căn bệnh trên mức bình thường một chút để có động lực vượt qua. Cũng đừng chủ quan mà lơ là giữ gìn sức khỏe. 

Nguồn: Tổng hợp

Đứng trước ranh giới sinh tử vẫn một lòng hướng về nhau, tình cảm của đôi vợ chồng già mắc covid khiến ai cũng cảm động

Cả hai ông bà đều được chuẩn đoán dương tính với Covid 19, nhưng trước ngưỡng tử cụ bà vẫn lo lắng cho cụ ông và sẵn sàng nhường máy thở cho chồng

Tỉnh nào ở Việt Nam "tên nghe nửa ruộng nửa rừng" tưởng khó mà dễ không tưởng, ai đoán được quả là học sinh giỏi địa lý!!

Đố bạn biết tỉnh nào ‘tên nghe nửa ruộng nửa rừng’. Đoán được quả là học sinh giỏi giỏi Địa Lý đó nha.

Duy Phước thay mẹ Lê Giang gõ cửa từng nhà gửi tiền hỗ trợ người dân mùa dịch, của ít lòng nhiều

Mới đây, Duy Phước đã đến từng hộ gia đình gặp khó khăn trong mùa dịch để trao tận tay quà và tiền hỗ trợ.

Mùa dịch hạn chế đi lại nhưng nếu bắt buộc phải di chuyển cũng đừng hoang mang

Mặc dù đang dịch nhưng nếu có công việc bắt buộc phải ra ngoài như anh chàng travel blogger Tô Đi Đâu thì đừng lo lắng vì vẫn có thể di chuyển một cách an toàn.

Đăng video khoe cơm tại khu cách ly, chàng trai phải vội lên tiếng thanh minh khi nhận nhiều ý kiến trái chiều

Chàng trai chia sẻ về bữa cơm 30k tại khu cách ly nhưng bất ngờ nhận chỉ trích từ cư dân mạng

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3