Home TIN TỨC Thương khách trọ chật vật giữa dịch, chủ trọ cầm cả cọc tiền đi phát, điện nước cũng miễn luôn!

Thương khách trọ chật vật giữa dịch, chủ trọ cầm cả cọc tiền đi phát, điện nước cũng miễn luôn!


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cô còn cẩn thận ghi chép không sót phòng nào đó nữa chứ!

Thời điểm này dịch bệnh đang vô cùng căng thẳng, cuộc sống của nhiều người cũng bị đảo lộn. Thời gian vừa qua có rất nhiều chủ trọ thông báo miễn giảm tiền thuê nhà, điện nước để khách thuê bớt đi phần nào gánh nặng. Mới đây, lại có một chủ trọ gây sốt khi cầm cả cục tiền lớn đi đến từng phòng phát cho mọi người. 

chủ trọ tp HCM cầm cả cọc tiền đi phát, điện nước cũng miễn luôn

Đoạn video ngắn được truyền tay nhau trên MXH những ngày gần đây về cô chủ trọ cầm cả xấp tiền 100.000 đồng đi đến từng phòng phát cho khách thuê trọ, của ít lòng nhiều, hôm nay cô lại cho mọi người chút tiền để khắc phục khó khăn trước mắt. Cô còn cẩn thận ghi chép lại và hỏi han để chắc chắn không bỏ sót phòng nào. Vừa đưa tiền cô vừa dặn dò mọi người cẩn thận giữ sức khỏe để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tay thoăn thoắt gửi tiền đến mọi người: mỗi người 500.000 nghìn, của ít lòng nhiều, cho nó qua đợt dịch này rồi tính tiếp chứ cũng không biết thế nào, ai cũng đều có hết. Mọi người đều cảm kích và vô cùng biết ơn cô chủ trọ. 

chủ trọ tp HCM cầm cả cọc tiền đi phát, điện nước cũng miễn luôn

Hành động của những chủ trọ tâm lý thế này giữa mùa dịch thực sự khiến nhiều người cảm động. Sự san sẻ của họ giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng thế này là nguồn động viên không nhỏ với những người lao động nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn có thể vượt qua khó khăn trước mắt. 

chủ trọ tp HCM cầm cả cọc tiền đi phát, điện nước cũng miễn luôn

Trước cô, cũng có chủ trọ miễn 100% tiền thuê cho khách. Vì cô ấy thấy khu tọ có rất nhiều người thuê là công nhâm, hoàn cảnh của họ rất khó khăn. Chủ trọ đã nhắn tin đến tường người thông báo là không thu tiền nhà và động viên tất cả mọi người để dành tiền mua thêm thức ăn, không phải hà tiện quá. Không phải lo lắng gì hết, chỉ cần giữ sức khỏe thật tốt cùng nhau bước qua đại dịch này là được rồi. Thời gian qua mọi người đã làm việc cực khổ thì bây giờ là lúc để mọi người quây quần, chăm sóc và quan tâm nhau nhiều hơn. 

chủ trọ tp HCM cầm cả cọc tiền đi phát, điện nước cũng miễn luôn

chủ trọ tp HCM cầm cả cọc tiền đi phát, điện nước cũng miễn luôn

Được biết, cô chủ trọ ấy mỗi tháng vẫn đóng tiền lãi đều cho ngân hàng, tổng số tiền cô vay mượn cũng khá nhiều và tiền giảm cho 5 dãy trọ củ mình cũng lên đến 400 triệu, đây là số tiền không hề nhỏ tí nào cả. Thế nhưng mà, thời điểm hiện tại thì ai cũng có nỗi khổ riêng, ai cũng phải xoay vần với cơm áo gạo tiền. Chỉ mong là mọi người vững lòng để cùng nhau vượt qua đại dịch. 

Nguồn: Tổng hợp

Mạnh thường quân tặng SH cho người nghèo bị chê "làm màu": mình trao họ cơ hội, chứ không phải cục nợ

Việc ông chủ quán cơm tặng SH đắt tiền cho chú shipper đã gây bão CĐM trong những ngày gần đây.

Tổng hợp chi tiết địa chỉ "giải cứu" rau củ Hải Dương ở Hà Nội

Nông sản Hải Dương đang trên đường vận chuyển tới khắp mọi nơi trên tổ quốc, dân tình khen ngon tươi mà giá lại "hạt rẻ" vô cùng.

Noel buồn của ARMY: 3/7 thành viên BTS nhiễm COVID-19 chỉ trong 2 ngày bao gồm SUGA, JIN và RM

Sau tin thành viên SUGA của BTS nhiễm COVID-19 ngày 24/12, tiếp tục lại đến JIN và RM được xác nhận cũng dương tính vào 25/12

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Mùa dịch Covid-19 đâu chỉ có "người trong một nước" thương nhau mà còn có những người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam cũng góp một phần sức lực vào hành trình chống dịch.

Tết năm nay ai được về quê ăn Tết, ai phải "quay xe" trở lại?

Bên cạnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội cũng liên tiếp ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 mới. Nhiều người lao động ở Hà Nội đang rất lo lắng rằng liệu Tết này có được về quê hay phải ở lại Thủ Đô để phòng tránh dịch?

Hết dịch đi đâu: Phá đảo đảo Thạnh An trong 2N1Đ đúng nghĩa chạy trốn khỏi thành phố xô bồ đi tìm chốn bình yên

Tuổi trẻ muốn trốn đi chơi thật xa, bạn đang tìm đến một nơi không xô bồ như ở thành phố, trốn thật xa đến nơi yên bình. Vậy hãy thử tới đảo Thạnh An, Cần Giờ để nghỉ ngơi xả hơi.

Xem xong bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai này chỉ muốn đi ngay Dinh Độc Lập khi Sài Gòn khỏe lại

Cần gì đi đâu xa, đợi khi Sài Gòn khỏe lại, mình cùng ghé thăm Dinh Độc Lập đẹp mơ màng, hoài niệm qua bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai Nguyễn Thanh Vũ này nhé.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

2
2
2
2
3