Home TIN TỨC Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mùa dịch Covid-19, cuộc sống của người dân vùng dịch bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là vấn đề lương thực, thực phẩm. Trước tình hình đó, Hà Giang đã góp 60 tấn rau củ tặng Hà Nội.

Trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, thủ đô Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 24/7 tới nay theo chỉ thị 16. Việc giãn cách ảnh hưởng rất nhiều tới người dân, đặc biệt là ở vấn đề lương thực, thực phẩm. Trước vấn đề đó, người dân ở huyện Quản Bạ đã kêu gọi người dân đóng góp rau củ quả, ưu tiên những loại dễ bảo quản để gửi xuống thủ đô Hà Nội. 

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Người dân Quản Bạ gửi tặng rau củ xuống Hà Nội 

Ở Hà Giang, xuất phát từ viết thư ngỏ kêu gọi người dân, đoàn thể  trên địa bàn chung tay đóng góp nông sản cho vùng dịch của Huyện ủy, Ủy ban, từ ngày 18/8 đến 25/8, người dân huyện Quản Bạ đã đóng góp được 60 tấn rau củ quả, trong đó có nhiều bà con ở các xã biên giới xa xôi, cách trở cũng đã đến tận trụ sở thôn, bản để ủng hộ. 

Như người phụ nữ dân tộc Mông ở thôn Nặm Lương, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ - bà Ly Thị Vá nghe lời kêu gọi của bí thư chi bộ thôn đã dậy từ rất sớm, gọi con cháu lên nương cắt rau củ chở tới Ủy ban để kịp chuyến xe nghĩa tình chở nông sản xuống Hà Nội. Bà Vá chia sẻ: "Chúng tôi không có tiền nhưng nông sản luôn có sẵn, nghe cán bộ thôn nói qua về tình hình dịch bệnh ở Hà Nội, tôi đã bảo con cháu cùng tham gia quyên góp", dù người phụ nữ 83 tuổi này chưa một lần đặt chân tới Hà Nội. 

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Lễ tiếp nhận 60 tấn nông sản ở quận Long Biên, Hà Nội.

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Vào ngày 26/8, đoàn xe chở 60 tấn nông sản của người dân huyện Quản Bạ gửi tặng người dân Thủ đô đã có mặt tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội. Sau đó, rau củ được các tình nguyện viên chia về ác phường, quận lân cận như quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng. Chị Vũ Thị Thanh, quận Đoàn Long Biên chia sẻ: "Đây là chuyến xe nghĩa tình, ủng hộ có số lượng nông sản lớn nhất mà quận Long Biên tiếp nhận từ khi có dịch bệnh Covid- 19 đến nay, những người đang gặp khó khăn về lương thực sẽ được hỗ trợ kịp thời". 

Ảnh: Lệnh Thắng, Ngô Thanh Xuân. Theo VnExpress

Đứng trước ranh giới sinh tử vẫn một lòng hướng về nhau, tình cảm của đôi vợ chồng già mắc covid khiến ai cũng cảm động

Cả hai ông bà đều được chuẩn đoán dương tính với Covid 19, nhưng trước ngưỡng tử cụ bà vẫn lo lắng cho cụ ông và sẵn sàng nhường máy thở cho chồng

Nói không với Covid-19, Capri - hòn đảo tại trời Tây vẫn đón loạt khách siêu giàu đến nghỉ dưỡng

Là hòn đảo nằm trên vịnh Naples, Capri là điểm nghỉ dưỡng siêu cao cấp dành cho giới người giàu, đặc bệt Capri miễn nhiễm với Covid-19 nên càng thu hút khách du lịch

Những điều kiện cần lưu ý dành cho hành khách có nhu cầu bay các chuyến bay nội địa từ ngày 10/10

Bộ GTVT ra quyết định với kế hoạch khai thác giai đoạn thí điểm từ ngày 10/10 - 20/10 sẽ gồm 19 đường bay, với 19 chuyến khứ hồi

Thì ra chuyện hủy vé máy bay Tết năm nay đến 2023 mới được hoàn tiền là không có vì...

Không có chuyện hủy vé máy bay Tết năm nay đến 2023 mới được trả tiền vì các hãng hàng không chỉ hỗ trợ đổi vé, hoàn vé mới, hành khách không được hủy vé

Âm thầm gửi từng suất ăn đến bà con gặp khó khăn tại TP.HCM, vợ chồng Trường Giang-Nhã Phương khiến nhiều người xúc động

Trong suốt mùa dịch Trường Giang-Nhã Phương vẫn âm thầm gửi các suất ăn tới những bà con khó khăn tại địa bàn TP.HCM

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân Shipper sẽ được hoạt động trở lại ở 8 quận, huyện TP HCM

Shipper sẽ được hoạt động trở lại 8 quận huyện là "vùng đỏ" của TP HCM là Thủ Đức, 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh và Hóc Môn nhưng phải xét nghiệm nCoV hàng ngày

Dốc Chín Khoanh - Địa điểm yêu thích của các tín đồ ưa mạo hiểm với các con đèo cheo leo

Dốc Chín Khoanh đích thị là vùng đồi núi đẹp nhất nhì Việt Nam, nhiều du khách phải trầm trồ rằng khung cảnh khi nhìn xuống chẳng khác nào một "Thuỵ Sĩ thu nhỏ".

Những mái nhà ở thôn Xà Phìn độc đáo với hình ảnh phủ đầy rêu xanh

Du khách nào cũng thích thú với hình ảnh những mái nhà lợp rêu phủ quanh năm ở thôn Xà Phìn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Mùa hè rêu ngả màu vàng do nắng, mùa đông rêu lại phát triển xanh tốt.

Lịch trình 3N2Đ check-in Hoàng Su Phì để cảm nhận "một Hà Giang hùng vĩ đến nao lòng"

Cảnh báo hóm hỉnh rằng "Không nên đi Hà Giang nếu không muốn người về rồi mà hồn vẫn ở Hà Giang vì quá đẹp", một du khách đã chia sẻ lịch trình 3N2Đ check-in Hoàng Su Phì đầy cảm xúc.

Đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng, cộng đồng mạng cảnh báo nhau chú ý an toàn

Loạt ảnh chụp cảnh đất đá tràn xuống mặt đường khu vực đèo Mã Pí Lèng chiều ngày 30/9 khiến nhiều cư dân mạng không khỏi sửng sốt và gửi lời cầu chúc cho các tỉnh vùng cao sớm vượt qua những trận lũ lụt và sạt lở.

Cảnh đẹp Hà Giang tháng 9 qua ống kính của chính người dân bản địa

Đang mùa lúa chín và đợt bão lũ lịch sử vừa đi qua, các tỉnh miền núi phía Bắc dần đón chào du khách trở lại. Đó là lý do một số bạn trẻ bản địa khoe cảnh đẹp Hà Giang tháng 9 trên một diễn đàn du lịch.

Hoàng Su Phì mùa lúa chín gọi mời: Tham khảo ngay lịch trình đi Hà Giang 3N4Đ

Một thành viên Check in Vietnam đăng loạt ảnh khá mới chụp Hoàng Su Phì mùa lúa chín, một thành viên khác thì đăng lịch trình đi Hà Giang 3N4Đ. Quả là một sức hút khó cưỡng từ những ruộng bậc thang Hà Giang những ngày này.

2
2
2
2
3