Home TIN TỨC Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mùa dịch Covid-19, cuộc sống của người dân vùng dịch bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt là vấn đề lương thực, thực phẩm. Trước tình hình đó, Hà Giang đã góp 60 tấn rau củ tặng Hà Nội.

Trước diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19, thủ đô Hà Nội đã thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 24/7 tới nay theo chỉ thị 16. Việc giãn cách ảnh hưởng rất nhiều tới người dân, đặc biệt là ở vấn đề lương thực, thực phẩm. Trước vấn đề đó, người dân ở huyện Quản Bạ đã kêu gọi người dân đóng góp rau củ quả, ưu tiên những loại dễ bảo quản để gửi xuống thủ đô Hà Nội. 

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Người dân Quản Bạ gửi tặng rau củ xuống Hà Nội 

Ở Hà Giang, xuất phát từ viết thư ngỏ kêu gọi người dân, đoàn thể  trên địa bàn chung tay đóng góp nông sản cho vùng dịch của Huyện ủy, Ủy ban, từ ngày 18/8 đến 25/8, người dân huyện Quản Bạ đã đóng góp được 60 tấn rau củ quả, trong đó có nhiều bà con ở các xã biên giới xa xôi, cách trở cũng đã đến tận trụ sở thôn, bản để ủng hộ. 

Như người phụ nữ dân tộc Mông ở thôn Nặm Lương, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ - bà Ly Thị Vá nghe lời kêu gọi của bí thư chi bộ thôn đã dậy từ rất sớm, gọi con cháu lên nương cắt rau củ chở tới Ủy ban để kịp chuyến xe nghĩa tình chở nông sản xuống Hà Nội. Bà Vá chia sẻ: "Chúng tôi không có tiền nhưng nông sản luôn có sẵn, nghe cán bộ thôn nói qua về tình hình dịch bệnh ở Hà Nội, tôi đã bảo con cháu cùng tham gia quyên góp", dù người phụ nữ 83 tuổi này chưa một lần đặt chân tới Hà Nội. 

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Lễ tiếp nhận 60 tấn nông sản ở quận Long Biên, Hà Nội.

Mùa dịch Covid-19, Hà Giang gửi tặng người dân Hà Nội 60 tấn rau củ quả

Vào ngày 26/8, đoàn xe chở 60 tấn nông sản của người dân huyện Quản Bạ gửi tặng người dân Thủ đô đã có mặt tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội. Sau đó, rau củ được các tình nguyện viên chia về ác phường, quận lân cận như quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng. Chị Vũ Thị Thanh, quận Đoàn Long Biên chia sẻ: "Đây là chuyến xe nghĩa tình, ủng hộ có số lượng nông sản lớn nhất mà quận Long Biên tiếp nhận từ khi có dịch bệnh Covid- 19 đến nay, những người đang gặp khó khăn về lương thực sẽ được hỗ trợ kịp thời". 

Ảnh: Lệnh Thắng, Ngô Thanh Xuân. Theo VnExpress

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Thủy Tiên bật khóc vì bị tố ăn chặn tiền từ thiện, Công Vinh "cướp" sóng livestream bảo vệ vợ trước ồn ào

Dù là người ngọt ngào nhưng khi bà xã bị bắt nạt thì Công Vinh cũng sẵn sàng xù lông nhím luôn.

Những điều kiện cần lưu ý dành cho hành khách có nhu cầu bay các chuyến bay nội địa từ ngày 10/10

Bộ GTVT ra quyết định với kế hoạch khai thác giai đoạn thí điểm từ ngày 10/10 - 20/10 sẽ gồm 19 đường bay, với 19 chuyến khứ hồi

Đứng trước ranh giới sinh tử vẫn một lòng hướng về nhau, tình cảm của đôi vợ chồng già mắc covid khiến ai cũng cảm động

Cả hai ông bà đều được chuẩn đoán dương tính với Covid 19, nhưng trước ngưỡng tử cụ bà vẫn lo lắng cho cụ ông và sẵn sàng nhường máy thở cho chồng

Vợ chồng người Phú Yên bán nhẫn mua xăng tặng miễn phí cho đoàn người về quê tránh dịch

Không quá khá giả về tiền bạc nhưng vợ chồng anh Ngô Văn Lành vẫn hết mình giúp đỡ những người khó khăn hơn, “lá lành đùm lá rách”.

30/4 - 1/5 này du lịch Hà Giang để truy tìm cây kem cột mốc 0km đang hot "rần rần"

Cây kem cột mốc 0km đang hot rần rần, lễ này dự sẽ có rất nhiều du khách đến check in Hà Giang để đu trend.

Món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm phượt thủ nào cũng phải thử một lần

Nếu như Hà Giang là mảnh đất mà không phượt thủ nào muốn bỏ qua thì món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm là đặc sản phượt thủ nào cũng phải thử một lần.

Nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trong 4 ngày khiến dân mạng được phen "gato"

Loạt ảnh thu hút hàng nghìn lượt like và thả tim của nhóm bạn 15 người rủ nhau chinh phục Hà Giang trên diễn đàn Check in Vietnam đã được một fanpage lớn đăng lại với nhận xét đậm chất "gato" rằng "Bạn thân nhà người ta".

Gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm: Đi ngay và luôn kẻo hoa cũng sẽ không còn lâu nữa!

Khi đất trời bắt đầu có những ngày phả ra hơi nóng là lúc khí hậu đã bước vào tiết cuối xuân, những cảnh đẹp hoa nở mùa xuân như ở Hà Giang cũng sẽ không còn lâu nữa! Hãy tham khảo gợi ý lịch trình khám phá Hà Giang 4 ngày 3 đêm dành cho những ai chưa kịp thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên Hà Giang mùa xuân này.

Hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ là lúc rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang

Sau Tết chính là thời điểm chớm mùa hoa gạo nở rộ khắp các miền quê Bắc Bộ. Trên các diễn đàn du lịch đã thấy có những bạn trẻ rủ nhau đi ngắm mộc miên cao nguyên đá Hà Giang.

Đầu năm chọn du xuân Hà Giang thì đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương

Sau một cái Tết ồn ào, huyên náo thì việc đi tìm sự bình yên nơi làng cổ Thiên Hương khi bạn muốn có một chuyến du xuân, xuất hành đầu năm quả một lựa chọn đầy quyến rũ.

2
2
2
2
3