Home TIN TỨC Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tuổi già sức yếu một mình đi tiêm vắc xin cụ bà được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Trong hơn 3 tháng qua với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM không ít bà con nghèo, đặc biệt là người già bị ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và thu nhập. Tuy nhiên nhờ sự trợ giúp của cộng đồng, những cụ già có hoàn cảnh khó khăn vẫn đang được ưu tiên chăm sóc với điều kiện tốt.

 
Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Mới đây, trang Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vừa đăng tải một câu chuyện về một cụ bà được chăm sóc sức khỏe mùa dịch qua việc tiêm vắc xin. Theo bài viết, cụ bà cùng chồng sống dựa vào nhau, dù tuổi già sức yếu nhưng vẫn phải mưu sinh bằng việc rửa chén thuê, phụ bếp,... Những ngày dịch bùng phát, 2 vợ chồng cụ ở tại nhà trọ, bữa ăn hàng ngày phải nhờ sự giúp đỡ của phường, bà con hàng xóm.

Được sự ưu tiên của tổ dân phố tại phường, cụ bà được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ngày đến tiêm mũi đầu tiên, cụ chỉ đi một mình. Trò chuyện với các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bà cho biết ở tuổi gần đất xa trời, nỗi lo duy nhất là "sợ có mệnh hệ gì, chẳng ai chăm sóc ông". Thấu hiểu nỗi đắn đo của cụ bà, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã kêu gọi mọi người quyên góp lương thực thiết yếu. Bên cạnh đó, mọi người còn cử nhân lực, chở cụ bà cùng quà tặng về tận nhà sau khi tiêm chủng xong. 

Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Hình ảnh ân cần săn sóc của nhân viên y tế và câu chuyện về tình yêu cụ bà dành cho chồng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng. Không ít người ghen tị, rồi bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tình yêu tuổi xế chiều đó. Ngoài ra, một vài ý kiến lại khen ngợi cho tấm lòng vàng của người "chiến sĩ áo trắng", ngày đêm hỗ trợ bệnh nhân và chú tâm từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Tài khoản M.O.L bình luận: "Tình yêu của bà dành cho ông thực sự khiến mình ngưỡng mộ. Những ngày dịch này, chỉ mong các ông, bà khỏe mạnh bình an".

Tài khoản T.E chia sẻ: "Cảm ơn các bác sĩ đã tận tình giúp đỡ bà. Những hình ảnh này khiến E. cảm thấy vui quá, tích cực và lạc quan hơn rất nhiều. Hi vọng sau dịch, mình có thể hữu duyên gặp được ông bà để giúp đỡ phần nào. Cũng mong rằng dịch sớm qua để người lao động, các cụ già khó khăn bớt khổ".


Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà


Trước đó, trên trang fanpage của Bệnh viện cũng từng đăng tải bài viết về câu chuyện cụ ông 102 tuổi ở xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh) được con trai đưa tới nơi tiêm vắc xin. Các bác sĩ cho biết, cụ ông đến muộn nhưng vẫn được mọi người chào đón nhiệt tình. Đặc biệt, người con trai, dù đã lớn tuổi nhưng vẫn tận tình dìu cha từng bước, ân cần và nhẹ nhàng làm nhiều nhân viên y tế tại đây xúc động.

Chia sẻ cảm xúc trước hình ảnh cụ ông lớn tuổi vẫn cố gắng đến điểm tiêm chủng, bác sĩ N.C - Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tâm sự: "Cụ ông tuổi cao sức yếu vẫn vui vẻ tiếp nhận mũi tiêm vắc xin trên tay, những hình ảnh này nhất định sẽ thắp lên tinh thần và động lực đi tiêm chủng rộng rãi. Tương lai sẽ ngày càng nhiều, ngày càng nới rộng chỉ định và trẻ hóa độ tuổi được tiêm".

 
Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Trong mùa dịch luôn có những câu chuyện cảm động về lòng nhân ái của người Việt ta, thật tự hào vì chúng ta được sinh ra tại đất nước này, hi vọng dịch bệnh sớm qua để cuộc sống của mọi người dân trở lại bình thường.

Nguồn: Tổng hợp

Ngày ngày điều trị hàng trăm thai phụ là F0 covid, các TNV y tế này còn đều đặn làm một việc ý nghĩa giúp những người mẹ xa con

​Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, TP.HCM có không ít ca nhiễm Covid-19, trong đó có các sản phụ. Những F0 đặc biệt này đã nhờ TNV chụp hình con nhỏ để làm nguồn động lực...

Vui thôi đừng vui quá! Chế nhạo tượng đài văn học, Mai Âm Nhạc bị cư dân mạng phản đối

Mới đây, Mai Âm Nhạc đã bị người hâm mộ thẳng thắn góp ý khi vui đùa quá trớn mà chế nhạo cả tượng đài văn học nổi tiếng của Việt Nam.

Không vừa đâu, Tây cột điện là thủ khoa Học viện Ngoại giao, đỉnh thế đã đủ điều kiện lấy hoa hậu Thùy Tiên chưa?

Cứ tưởng Tây cột điện cũng thường thôi, ai ngờ ghê phết, thủ khoa ngành luật Học viện Ngoại giao thế này xứng với hoa hậu quá rồi

Netizen đua nhau "cảm thán" với con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam, thách thức mọi tay lái phượt thủ

Trên nhiều trang mạng và cộng đồng đam mê phượt và du lịch, Khau Cốc Chà là con đèo được mệnh danh đáng sợ nhất Việt Nam. Tuy nhiên, con đèo này lại không thuộc "tứ đại đỉnh đèo" của nước ta. Vì sao vậy?

Thông tin của nghệ sĩ Thương Tín bị thay đổi "rất gắt" trên Wikipedia do liên tục quay lưng với người giúp đỡ mình

Thông tin của nghệ sĩ Thương Tín bị thay đổi trên Wikipedia sau thái độ không tôn trọng sự giúp đỡ của các mạnh thường quân

Mắt tròn mắt dẹt trước Công viên “Con rồng ngậm ngọc” khổng lồ mới xuất hiện ở Phú Yên

Những ngày vừa qua, cư dân mạng đã phải "mắt tròn mắt dẹt" khi nhìn thấy cảnh tượng một công viên “Con rồng ngậm ngọc” khổng lồ sắp được đưa vào hoạt động tại TP Tuy Hòa.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3