Home TIN TỨC Nhiều F0 tình nguyện ở lại giúp đỡ các ca bệnh nặng tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương, chăm sóc như người nhà

Nhiều F0 tình nguyện ở lại giúp đỡ các ca bệnh nặng tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương, chăm sóc như người nhà


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

BVDC Bình Dương đã gửi lời tri ân tới những F0 đã hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong quá trình điều trị các ca bệnh nặng cũng như tham gia vào các công việc như phát cơm, dọn dẹp,...

Tình hình dịch bệnh ở Bình Dương vẫn còn căng thẳng khiến cho nhiều bệnh viện, đội ngũ y tế bị quá tải ca bệnh. Nhìn thấu những sự vất vả của các bác sĩ, nhiều F0 tại Bệnh viện Dã chiến số 1, cơ sở Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương đã tình nguyện hỗ trợ y bác sĩ chăm sóc cho các ca bệnh trở nặng.

Nhiều F0 tình nguyện ở lại giúp đỡ các ca bệnh nặng tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương

Anh V.H.G (32 tuổi, quê Cà Mau) vốn là công nhân làm việc tại một công ty ở xã Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, cũng đã trở thành 1 F0 tham gia chăm sóc bệnh nhân trở nặng. Anh G. kể, lúc dịch bùng phát, anh bị kẹt tại khu trọ. Sau khi xét nghiệm tầm soát ngày 11/8, anh có kết quả dương tính nên được cách ly tạm thời tại tầng 7 công ty. 5 ngày sau, nhân viên y tế đến chuyển anh G. về Bệnh viện dã chiến số 1.

Sau 10 ngày điều trị, sức khỏe của anh đã nhanh chóng hồi phục. Không ỷ là người bệnh,  trong thời gian cách ly tại bệnh viện, anh G. đã hỗ trợ nhiều cô chú có tuổi, bệnh nhân bệnh nặng các công việc cá nhân. Dù không phải người thân nhưng anh vẫn giúp đỡ họ giải quyết nhu cầu, sau đó dọn dẹp sạch sẽ.

Nhiều F0 tình nguyện ở lại giúp đỡ các ca bệnh nặng tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương

Trong bức thư các bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương tri ân các F0 hỗ trợ bệnh nhân trở nặng còn nhắc đến tên anh L.H.P. “Mặc dù cũng là một F0, nhưng anh G. và anh P. đã không quản ngại vất vả, tình nguyện giúp đỡ công tác vệ sinh, hậu cần, chăm sóc những F0 bị nặng hơn bất kể ngày đêm. Không những vậy, hai anh còn vận động nhiều F0 khỏe mạnh khác cùng tham gia các hoạt động tình nguyện như chăm sóc người bệnh nặng, phát cơm, thu gom rác, vệ sinh…"

Nhiều F0 tình nguyện ở lại giúp đỡ các ca bệnh nặng tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương

Anh L.H.P, một F0 rất tích cực hỗ trợ những ca bệnh nặng

Theo chia sẻ của điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Hương thì hiện tại Bệnh viện dã chiến số 1 Bình Dương đang có 10 F0 tham gia hỗ trợ các ca bệnh nặng. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng cho hay, tỉnh vẫn đang tiếp tục chỉ đạo nhằm nhân rộng mô hình F0 tham gia hỗ trợ trong các khu điều trị Covid-19.

Ngoài Bình Dương thì tại TP.HCM cũng có hẳn một chương trình mang tên ATM F0 cũng đang nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người. Hiện tại đã có đến 200 bệnh nhân khỏi bệnh tình nguyện tham gia chương trình. Được biết, mỗi F0 trong chương trình này sẽ được hỗ trợ 6-8 triệu/tháng hoặc 2 triệu/tuần, được tập huấn về các kỹ năng chăm sóc người bệnh, sau đó được phân đến các khu điều trị.

Nhiều F0 tình nguyện ở lại giúp đỡ các ca bệnh nặng tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương

Có thể thấy, sự tham gia tích cực của đa dạng lực lượng trong cuộc chiến chống Covid-19 hiện nay. Đó là một dấu hiệu đáng mừng cho một tương lai dập được dịch!

Nguồn: Tổng hợp

Vợ chồng người Phú Yên bán nhẫn mua xăng tặng miễn phí cho đoàn người về quê tránh dịch

Không quá khá giả về tiền bạc nhưng vợ chồng anh Ngô Văn Lành vẫn hết mình giúp đỡ những người khó khăn hơn, “lá lành đùm lá rách”.

Cụ ông 70 tuổi cắt cả vườn sả ủng hộ Sài Gòn, bó nào cũng sạch sẽ gọn gàng nhìn mà thương

Thời điểm này cả nước đang dồn tình yêu thương về Sài Gòn, mong Sài Gòn mạnh mẽ vượt qua dịch bệnh.

9 bộ phim Hàn Quốc có khung cảnh đẹp mê mẩn khiến bạn muốn vi vu nước ngoài ngay lập tức

Phim Hàn Quốc không chỉ được quay tại "quê nhà" mà còn có những bối cảnh quay ở nước ngoài đẹp như tranh. Xem 9 bộ phim này, đảm bảo bạn muốn vi vu ngay lập tức!

Test nhanh dương tính Covid, người đàn ông tự ti lủi thủi một góc, hành động của mọi người xung quanh khiến anh ấm lòng

Vô cùng ngại ngùng và xấu hổ, nhưng hành động của bà con đã khiến người đàn ông không may này cảm động.

Ngọc Trinh mời ekip cả chục người ở lại ăn cơm, nhưng cư dân mạng lại chỉ trích đang dịch mà tụ tập đông người thế này đây?

Những hình ảnh tụ tập đông người, dù là vì công việc của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh đang gây ra những phản ứng trái chiều thời điểm dịch bệnh

Tổ y tế lưu động chưa tới 10 người nhưng nhanh chóng phát gần 1.500 kit test nhanh đến tận tay người dân

Ngày 23/8, gần 1.500 người dân phường 11, quận Bình Thạnh đã được phát kit test nhanh và được hướng dẫn cách tự lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí", đi xe ôm cũng không mất tiền

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí" cực kỳ đặc biệt. Lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu phát miễn phí mọi thứ, xe ôm cũng không mất tiền.

Công nhân thất nghiệp kiếm nửa triệu một ngày nhờ trend "gỏi măng cụt"

Giữa thời điểm bị cắt giảm giờ làm, không có đơn hàng, nhiều người lao động đã tìm đến các vườn măng cụt ở Bình Dương hái quả kiếm thêm thu nhập.

Công thức dưa cà muối mắm khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng "ăn hết một nồi cơm"

Công thức dưa cà muối mắm tương đối đơn giản, thành phẩm trông ngon mắt nhưng khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng khi tác giả nói mình có thể "ăn hết một nồi cơm".

Hàng bánh mì được mệnh danh rẻ nhất Việt Nam, giá chỉ có 5k của bà cụ 86 tuổi

Hàng bánh mì rẻ đến bất ngờ tại Bình Dương của cụ Sáu chỉ với mức giá 5k/ổ, nhưng phía sau đó là cả một câu chuyện cảm động.

Bình Dương không chỉ "độc lạ" mà còn không thiếu chỗ chơi cuối tuần, mua sắm hay ăn uống đều sẽ khiến bạn thích thú

Đến Bình Dương để chiêm ngưỡng những khu tổ hợp cực xịn sò, cảnh đẹp rất đa dạng và phong phú, rồi bạn sẽ thấy quả là “độc lạ” Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương: tất tần tật các trò chơi lý thú và giá vé siêu hấp dẫn

Nếu du khách còn lăn tăn chưa biết hè 2021 này nên đi đâu để đổi gió thì thử lưu ngay điểm đến hứa hẹn - Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương

2
2
2
2
3