Home TIN TỨC Công nhân thất nghiệp kiếm nửa triệu một ngày nhờ trend "gỏi măng cụt"

Công nhân thất nghiệp kiếm nửa triệu một ngày nhờ trend "gỏi măng cụt"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Giữa thời điểm bị cắt giảm giờ làm, không có đơn hàng, nhiều người lao động đã tìm đến các vườn măng cụt ở Bình Dương hái quả kiếm thêm thu nhập. 

Măng cụt đang vào mùa thu hoạch nên nhiều nhà vườn ở Bình Dương đã tìm người làm bán thời gian để kịp thu trái cung cấp cho thị trường tiêu dùng. Được biết, mức giá chi trả cho một ngày làm là từ 400k - 500k/ngày, đây là cơ hội tốt cho những người công nhân mất việc, bị cắt giảm giờ làm có thể kiếm thêm thu nhập. Chính vì vậy, người người, nhà nhà đã tìm tới các vườn măng cụt thuộc địa phận thành phố Thuận An để hái quả thuê, kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống. 

Để hái được những quả măng cụt tít trên cao thì nhân công phải trèo lên cây, dùng gậy tự chế cắt rồi giật đứt măng cụt cho trái tự rơi xuống đất. Sẽ có người chuyên nhặt quả cho vào giỏ mang về rồi phân loại, chế biến theo nhu cầu khách hàng rồi mang đi bán. Có những cây măng cụt cao đến cả chục mét, để trèo lên hái cũng khá nguy hiểm. 

Bị cắt giảm giờ làm, có người tranh thủ hái măng cụt buổi sáng kiếm thêm chút tiền, chiều vẫn đến công ty làm việc. Mỗi buổi sáng như vậy anh sẽ kiếm được 200k. Nếu làm cả ngày, thời gian sẽ bắt đầu từ 7h30 và kéo dài cho đến 17h, thù lao dao động từ 400k - 500k.

Dù biết để được nhận, người làm phải biết cách trèo cây, phải biết trái nào chín, trái nào đủ già, trái nào non. Dù có phần nguy hiểm nhưng miễn là có việc làm, có thu nhập thì công việc thời vụ này vẫn là khá ổn. Trước khi leo lên cây, người hái quả phải đeo một chiếc đèn soi trên trán để nhìn cho rõ. Thường, những người hái măng cụt thuê sẽ tranh thủ làm cả buổi trưa để tránh mưa buổi chiều.

Tuy nhiên không phải chủ vườn nào cũng thuê người hái. Dù măng cụt xanh đang được mua với giá cao nhưng lại ít người trồng cho hái non, bởi hái măng cụt xanh dù được giá cao nhưng việc ngắt luôn cuống lá sẽ làm cây bị suy yếu, ảnh hưởng nhiều đến việc thu hoạch quả năm sau, chính vì thế mà nhiều chủ vườn nhất định để trái chín mới thu hoạch chứ nhất quyết không bán măng cụt xanh. Được biết tại Bình Dương, giá măng cụt xanh dao động từ 400 - 500k/kg, còn măng cụt chín chỉ có giá từ 60k - 90k/kg.

Nhưng cũng có nhiều chủ vườn cho rằng hái quả xanh, hái sớm lại tốt cho cây và nhân công đỡ vất vả. Việc chăm sóc quả chín mất nhiều công sức, phải canh chừng thời tiết, đặc biệt là trời mưa sẽ làm hỏng quả. Chưa kể việc hái quả sớm không làm ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe của cây, hai chiếc lá bên trên quả không cần phải bẻ vì lúc hái chỉ lấy mỗi quả mà thôi. Quả chín thì thường ở trên cao nên người hái phải ngửa cổ rất mỏi, vợt chuyên dụng cũng khó dùng, giật trái mạnh sẽ gây dập nát, không bán được, quả xanh thì ngược lại, không lo dập nát, dễ vận chuyển lại được giá. Chưa biết năm sau ra sao nhưng năm nay 8 - 10 quả xanh đã được 1kg, bán được giá thì bán luôn cho chắc. 

Họ cho rằng, quả xanh đòi hỏi nhu cầu dinh dưỡng ít hơn quả chín nên hái cũng không ảnh hưởng nhiều đến cây. Chỉ khi, ngắt cả cành thì mới ảnh hưởng đến chất lượng vụ tiếp theo. Do đó, theo góc nhìn khác, việc hái măng cụt xanh để bán không ảnh hưởng đến cây hay sự phát triển chung.

Nguồn: Tổng hợp

8 cách nấu món chay đơn giản giúp nàng dâu mới ghi điểm trong mắt mẹ chồng

Ẩm thực chay không chỉ dành cho những người theo đạo mà đang ngày càng xuất hiện nhiều cơm trong các mâm cơm ngày lễ hay thậm chí là bữa ăn gia đình hàng ngày bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mùa đông sợ lạnh thì "đu trend" ăn kem nướng Hàn Quốc - Kem khò marshmallow có thể kéo sợi lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội

Ai thấy rần rần ở Tiktok vài ngày qua thì đi "đu" ngay "chiếc trend" kem nướng Hàn Quốc - kem khò marshmallow đầu năm mới này đi. Ôi sao mà nghe cái tên nó vừa lạ vừa hấp dẫn quá!

Đổ gục trước kem cheese đậu biếc - món ngon mới dành riêng cho fan blue

Nếu bạn là một tín đồ trà sữa kem cheese, lại còn yêu màu xanh thì đây sẽ là thứ đốn hạ trái tim bạn.

Những quán bánh mì Việt ở nước ngoài khiến dân Tây một lần thử là mê đến già

Ngày nay, bánh mì kẹp của Việt Nam trở thành món ăn đường phố xuất hiện nhiều nơi trên thế giới, sức hút không thua kém những món độc - lạ khác.

Bánh trứng chảy hot hit một thời qua tay chị em Việt bỗng hóa món bánh khoai phô mai vỏ sủi cảo siêu lạ miệng

Bánh khoai phô mai từ vỏ sủi cảo - Một món bánh độc lạ cực đưa miệng giúp bạn giải quyết đồ thừa trong nhà chỉ trong nháy mắt

Rau củ hầm Ratatouille: món ăn từ bộ phim hoạt hình đình đám trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những ngày cuối năm

Liệu hương vị từ món rau củ hầm trong bộ phim Ratatouille có khiến những ngày cuối năm cùng gia đình ý nghĩa và thân thương hơn?

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí", đi xe ôm cũng không mất tiền

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí" cực kỳ đặc biệt. Lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu phát miễn phí mọi thứ, xe ôm cũng không mất tiền.

Công nhân thất nghiệp kiếm nửa triệu một ngày nhờ trend "gỏi măng cụt"

Giữa thời điểm bị cắt giảm giờ làm, không có đơn hàng, nhiều người lao động đã tìm đến các vườn măng cụt ở Bình Dương hái quả kiếm thêm thu nhập.

Công thức dưa cà muối mắm khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng "ăn hết một nồi cơm"

Công thức dưa cà muối mắm tương đối đơn giản, thành phẩm trông ngon mắt nhưng khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng khi tác giả nói mình có thể "ăn hết một nồi cơm".

Hàng bánh mì được mệnh danh rẻ nhất Việt Nam, giá chỉ có 5k của bà cụ 86 tuổi

Hàng bánh mì rẻ đến bất ngờ tại Bình Dương của cụ Sáu chỉ với mức giá 5k/ổ, nhưng phía sau đó là cả một câu chuyện cảm động.

Bình Dương không chỉ "độc lạ" mà còn không thiếu chỗ chơi cuối tuần, mua sắm hay ăn uống đều sẽ khiến bạn thích thú

Đến Bình Dương để chiêm ngưỡng những khu tổ hợp cực xịn sò, cảnh đẹp rất đa dạng và phong phú, rồi bạn sẽ thấy quả là “độc lạ” Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương: tất tần tật các trò chơi lý thú và giá vé siêu hấp dẫn

Nếu du khách còn lăn tăn chưa biết hè 2021 này nên đi đâu để đổi gió thì thử lưu ngay điểm đến hứa hẹn - Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương

2
2
2
2
3