Home TIN TỨC Nhiều nhà hàng tại Hà Nội và TP HCM sắp tới sẽ được gắn sao Michelin danh giá

Nhiều nhà hàng tại Hà Nội và TP HCM sắp tới sẽ được gắn sao Michelin danh giá


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngày 6/6 sắp tới là lễ công bố danh sách nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP HCM, đây là cơ hội để nhiều cái tên của Việt Nam sánh vai với các đầu bếp nổi tiếng, chủ nhà hàng có tiếng trên thế giới.

Ông Gwendal Poullennec (Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide) cho biết: "Chúng tôi đã quan sát nền ẩm thực Việt Nam trong một thời gian dài và rất vui mừng thông báo danh sách những nhà hàng đầu tiên được Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP HCM”.

Ông chia sẻ không chỉ là thành phố lớn nhất của Việt Nam, TP HCM mang sự sôi động với nhịp độ phát triển nhanh cùng nền ẩm thực đặc sắc, nơi đây luôn tràn đầy năng lượng với nhiều cơ hội được mở ra. Ẩm thực của TP HCM không thiếu những hương vị nổi bật và trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Trong khi đó, Hà Nội lại mang đến nguồn năng lượng khác, đó là sự thư thái và trầm tĩnh hơn với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ mà bạn có thể tìm thấy được ở bất kỳ đâu, đặc biệt trong khu phố cổ. Các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi rất hào hứng khi phát hiện ra nhiều viên ngọc ẩm thực với cách chế biến tinh tế cùng hương vị đặc trưng”.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Sun Group, là đơn vị hỗ trợ hành trình đến với Việt Nam của Michelin Guide cho biết, sự ra mắt của Michelin Guide tại Hà Nội và TPHCM đánh dấu cột mốc quan trọng đối với nền ẩm thực Việt Nam. Đây là cơ hội để ghi nhận sự cống hiến và nỗ lực làm việc chăm chỉ của các đầu bếp và nhà hàng hàng đầu của các điểm đến, đồng thời tôn vinh sự đa dạng và tinh tế của ẩm thực Việt Nam. Michelin Guide sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy sự đổi mới cũng như tôn vinh những món ăn, những đầu bếp và nhà hàng ưu tú nhất của nền ẩm thực Việt. Và tôi cũng rất vui được chứng kiến Michelin Guide sẽ từng bước định hình bức tranh ẩm thực tại Việt Nam trong những năm tới...

Nhiều chuyên gia kỳ vọng, những nhà hàng, quán ăn được tôn vinh đầu tiên của Michelin Guide tại Việt Nam sẽ là lý do thôi thúc du khách quốc tế tìm đến, từ đó lan tỏa tình yêu dành cho các món ngon nức tiếng tại Hà Nội và TPHCM. Michelin Guide xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống giải thưởng, trong đó Sao Michelin là giải thưởng nổi tiếng được trao cho những nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực xuất sắc nhất.

Các nhà hàng trong Michelin Guide được các thẩm định viên nổi tiếng ẩn danh đánh giá độc lập, qua nhiều vòng kiểm định, dựa theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu như: chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Danh sách các nhà hàng được tuyển chọn sắp tới sẽ có mặt trên tất cả các nền tảng chính thức của Michelin Guide: website, ứng dụng di động và mạng xã hội.

NGUỒN: Tổng hợp

Bún đậu Mạc Văn Khoa tiếp tục bị đột nhập lần 2, camera một lần nữa bóc diễn biến đáng sợ

Không biết vì sao mà thời gian này quán bún đậu của Mạc Văn Khoa liên tiếp gặp hạn.

Có gì thú vị trong loạt nhà hàng sang trọng thuộc hệ thống InterContinental Hotels & Resorts ở Việt Nam?

Là một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu với lịch sử phát triển gần 80 năm, loạt nhà hàng sang trọng thuộc hệ thống InterContinental Hotels & Resorts ở Việt Nam có gì thú vị?

Tìm hiểu món đùi heo ủ muối truyền thống Tây Ban Nha đang hot rần rần trên MXH

Đùi heo ủ muối truyền thống của Tây Ban Nha đang hot rần rần trên MXH. Vậy món này có gì mà Shark Hưng tuyên bố “của hiếm”, nhưng lại bán tràn lan trên thị trường?

Đến Cần Thơ mà muốn thưởng thức ẩm thực miệt vườn cao cấp thì nên ghé 5 nhà hàng này

Vùng Tây Nam Bộ vốn nổi tiếng với ẩm thực miệt vườn mà Cần Thơ là trung tâm. Đến mà muốn thưởng thức ẩm thực miệt vườn cao cấp để phù hợp với tụ họp gia đình hay tiếp khách thì rất nên tham khảo 5 địa chỉ sau đây ở thành phố Cần Thơ.

Mách bạn một số nhà hàng phục vụ xuyên Tết Quý Mão ở Hà Nội

Những ai ăn Tết ở Hà Nội hay từ quê lên phố sớm thì một số nhà hàng phục vụ xuyên Tết Quý Mão sau đây hẳn là những gợi ý đáng để tham khảo cho một bữa ăn đổi vị Tết.

5 nhà hàng phong cách Pháp tại Việt Nam lọt danh sách Michelin Guide

Danh sách giới thiệu của Michelin Guide hiện đã có trên 100 nhà hàng ở 2 thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP HCM. Đây cũng là 2 thành phố có 5 nhà hàng phong cách Pháp tại Việt Nam trong danh sách của Michelin Guide.

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

Món hot trend cực kỳ độc lạ: Trà sữa ngon ngọt... uống cùng với hành lá

Thêm một món hot trend độc lạ khiến nhiều người bất ngờ. Món trà sữa hành lá nhìn là biết hương vị hổ lốn, liệu có phải “thảm họa” của năm?

2
2
2
2
3