Home TIN TỨC Nhiều nhà hàng tại Hà Nội và TP HCM sắp tới sẽ được gắn sao Michelin danh giá

Nhiều nhà hàng tại Hà Nội và TP HCM sắp tới sẽ được gắn sao Michelin danh giá


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngày 6/6 sắp tới là lễ công bố danh sách nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP HCM, đây là cơ hội để nhiều cái tên của Việt Nam sánh vai với các đầu bếp nổi tiếng, chủ nhà hàng có tiếng trên thế giới.

Ông Gwendal Poullennec (Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide) cho biết: "Chúng tôi đã quan sát nền ẩm thực Việt Nam trong một thời gian dài và rất vui mừng thông báo danh sách những nhà hàng đầu tiên được Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP HCM”.

Ông chia sẻ không chỉ là thành phố lớn nhất của Việt Nam, TP HCM mang sự sôi động với nhịp độ phát triển nhanh cùng nền ẩm thực đặc sắc, nơi đây luôn tràn đầy năng lượng với nhiều cơ hội được mở ra. Ẩm thực của TP HCM không thiếu những hương vị nổi bật và trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Trong khi đó, Hà Nội lại mang đến nguồn năng lượng khác, đó là sự thư thái và trầm tĩnh hơn với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ mà bạn có thể tìm thấy được ở bất kỳ đâu, đặc biệt trong khu phố cổ. Các thẩm định viên ẩn danh của chúng tôi rất hào hứng khi phát hiện ra nhiều viên ngọc ẩm thực với cách chế biến tinh tế cùng hương vị đặc trưng”.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Tập đoàn Sun Group, là đơn vị hỗ trợ hành trình đến với Việt Nam của Michelin Guide cho biết, sự ra mắt của Michelin Guide tại Hà Nội và TPHCM đánh dấu cột mốc quan trọng đối với nền ẩm thực Việt Nam. Đây là cơ hội để ghi nhận sự cống hiến và nỗ lực làm việc chăm chỉ của các đầu bếp và nhà hàng hàng đầu của các điểm đến, đồng thời tôn vinh sự đa dạng và tinh tế của ẩm thực Việt Nam. Michelin Guide sẽ truyền cảm hứng và thúc đẩy sự đổi mới cũng như tôn vinh những món ăn, những đầu bếp và nhà hàng ưu tú nhất của nền ẩm thực Việt. Và tôi cũng rất vui được chứng kiến Michelin Guide sẽ từng bước định hình bức tranh ẩm thực tại Việt Nam trong những năm tới...

Nhiều chuyên gia kỳ vọng, những nhà hàng, quán ăn được tôn vinh đầu tiên của Michelin Guide tại Việt Nam sẽ là lý do thôi thúc du khách quốc tế tìm đến, từ đó lan tỏa tình yêu dành cho các món ngon nức tiếng tại Hà Nội và TPHCM. Michelin Guide xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống giải thưởng, trong đó Sao Michelin là giải thưởng nổi tiếng được trao cho những nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực xuất sắc nhất.

Các nhà hàng trong Michelin Guide được các thẩm định viên nổi tiếng ẩn danh đánh giá độc lập, qua nhiều vòng kiểm định, dựa theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu như: chất lượng sản phẩm; tài nghệ nấu ăn; sự hài hòa hương vị; cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Danh sách các nhà hàng được tuyển chọn sắp tới sẽ có mặt trên tất cả các nền tảng chính thức của Michelin Guide: website, ứng dụng di động và mạng xã hội.

NGUỒN: Tổng hợp

Những nhà hàng có view ngoài trời đẹp nhất Sài Gòn, phù hợp cho thời tiết đẹp ngày đầu năm mới

Những ngày cuối năm 2022 và đầu năm 2023, cái lạnh từ Bắc đã tràn vào Nam khiến cho thời tiết Sài Gòn có phần đẹp hơn. Đây là thời cơ để đi ăn ở những nhà hàng có view ngoài trời đẹp nhất Sài Gòn.

7 nhà hàng mới nổi đáng để ghé qua dùng bữa thử khi du lịch thủ đô của UAE

7 nhà hàng mới nổi ở thủ đô của UAE này đều mới được mở trong năm 2022. Nếu có điều kiện du lịch Trung Đông, hãy ghé qua UAE để thưởng thức ẩm thực của thủ đô Abu Dhabi nhé!

7 kiểu nhà hàng Nhật Bản được ưa thích tại Mỹ dựa trên phong cách ẩm thực

Từ omakase đến yakitori, bằng cách phân loại theo các phong cách ẩm thực khác nhau, MICHELIN Guide đã giới thiệu 7 kiểu nhà hàng Nhật Bản được ưa thích tại Mỹ.

Ngày thường ít ai để ý, nhưng hễ gió mùa đến thì ai nấy cũng nghĩ ngay đến những món ăn no mà lại ấm bụng này

Những món ăn cứ mỗi khi gió mùa đến là lại phải ăn, chỉ cần nghỉ được thưởng thức chén súp nóng hổi hoặc nồi lẩu nghi ngút khói là thấy ấm bụng mùa đông giá rét.

Những "hầm" vang nổi tiếng ngon và sang trọng ở Hà Nội

Sau một năm làm việc vất vả, nếu muốn tự thưởng cho mình một bữa ăn sang chảnh, bạn trẻ thủ đô rất nên tham khảo những "hầm" vang nổi tiếng ngon và sang trọng ở Hà Nội.

Khách tố có phân chuột trong đĩa thức ăn, nhà hàng "gân cổ cãi" chỉ là tỏi cháy?

Sau khi bỏ số tiền khá lớn cho một bữa ăn thì một thực khách đã bức xúc vô cùng khi nhà hàng có tiếng cở TP HCM lại phục vụ đĩa thức ăn có cả "phân chuột".

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3