Home TIN TỨC Câu chuyện của sinh viên Y năm cuối: vừa giành giật sự sống cho F0, vừa ôn thi trong bệnh viện dã chiến

Câu chuyện của sinh viên Y năm cuối: vừa giành giật sự sống cho F0, vừa ôn thi trong bệnh viện dã chiến


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Câu chuyện về những sinh viên Y năm cuối: vừa cố gắng giành giật sự sống cho F0, vừa ôn bài và thi tốt nghiệp ngay ở bệnh viện dã chiến khiến mọi người không khỏi cảm phục. 

"Khi Tổ Quốc cần chẳng thể ngồi yên" là câu chuyện thật đúng với những sinh viên Y đang ở năm cuối căng thẳng với kì thi tốt nghiệp ra trường nhưng khi có thông tin chống dịch, các bạn đã sẵn sàng đăng ký tham gia. Dù biết sẽ vất vả vô cùng khi vừa tham gia vào công cuộc chống dịch của thành phố, giành giật sự sống cho các bệnh nhân F0, vừa phải ôn thi cho kỳ thi quan trọng nhất suốt 6 năm đèn sách! 

MỤC LỤC [Hiện]

Phạm Kim Lộc (sinh viên năm cuối Trường ĐH Y Dược TP.HCM) đã tham gia chống dịch được gần 3 tháng nay - khi Bệnh viện dã chiến Thu Dung 3 được thành lập. Nhiệm vụ của Lộc là chăm sóc bệnh nhân F0, trực cấp cứu, lấy mẫu định kỳ để đánh giá tiêu chuẩn xuất viện,... Nhiều lúc, cô bạn cũng đắn đo bởi bài vở ôn thi chưa xong, sợ không thi được nhưng ca trực tới, Lộc vẫn gác lại hết việc cá nhân để cùng bệnh nhận giành giật sự sống. 

sinh viên Y năm cuối: vừa giành giật sự sống cho F0, vừa ôn thi trong bệnh viện dã chiến

Sinh viên Y năm cuối nhiệt tình tham gia chống dịch

Vào ca trực, Lộc như quên hết áp lực bài vở trong kỳ thi tốt nghiệp mà chỉ nghĩ tới việc, làm sao chăm sóc thật tốt, cứu chữa kịp thời các bệnh nhân F0, Trực ca cấp cứu nên hầu hết là các bệnh nhân trở nặng, vì vậy mà Lộc và mọi người trong nhóm cần cố gắng hết sức. Công việc ở bệnh viện gần như chiếm hết thời gian một ngày của Lộc nhưng sau mỗi ngày, Lộc cũng tranh thủ ôn bài để hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp quan trọng. 

sinh viên Y năm cuối: vừa giành giật sự sống cho F0, vừa ôn thi trong bệnh viện dã chiến

“Khi lựa chọn tham gia chống dịch nhưng vẫn mang gánh nặng đèn sách của 6 năm đại học, mình vẫn tin rằng với lượng kiến thức tích luỹ được trong những năm qua sẽ giúp đỡ nhiều bệnh nhân có thể hồi phục, đoàn tụ với gia đình hay thậm chí là giành lại sự sống cho người bệnh từ tay “tử thần”. Sẽ có nhiều bạn lựa chọn việc tập trung ôn thi để có kết quả tốt nhất thay vì lựa chọn mặc bộ đồ bảo hộ và tinh thần thép chiến đấu lại dịch bệnh, nhưng với mình việc tham gia trong công cuộc chống dịch là cơ hội để học hỏi và cống hiến sức mình”. (Kim Lộc chia sẻ). 

sinh viên Y năm cuối: vừa giành giật sự sống cho F0, vừa ôn thi trong bệnh viện dã chiến

Bùi Thanh Hiếu (sinh viên năm cuối Trường ĐH Y Dược TP.HCM) cũng lựa chọn vừa đi chống dịch, vừa ôn thi tốt nghiệp. Với mong muốn được góp một phần sức lực của mình vào công cuộc chống dịch khi xã hội cần, Hiếu có thể sử dụng những trải nghiệm mình được học trong vòng 6 năm qua để làm việc, giúp đỡ mọi người. 

sinh viên Y năm cuối: vừa giành giật sự sống cho F0, vừa ôn thi trong bệnh viện dã chiến

Mặc dù Hiếu biết, đi chống dịch sẽ ảnh hưởng tới việc thi cử nhưng nỗi lo về kết quả học tập chưa bao giờ là rào cản khiến cậu bạn từ chối tham gia chống dịch. 28/6, Hiếu tham gia vào hoạt động chích ngừa tại các điểm tiêm của bệnh viện Lê Văn Thịnh, công tác lấy mẫu lưu động ở phường trong TP. Thủ Đức, giao nhận mẫu trong bệnh viện,... 

sinh viên Y năm cuối: vừa giành giật sự sống cho F0, vừa ôn thi trong bệnh viện dã chiến

Đào Quang Lộc (sinh viên năm cuối Trường ĐH Y Dược TP.HCM) cũng chia sẻ: “Mặc dù đây là giai đoạn kỳ thi tốt nghiệp với nhiều căng thẳng, áp lực nhưng mình tự cảm thấy bản thân là sinh viên y, một bác sĩ sắp ra trường và là một thanh niên trẻ khỏe của Tổ quốc thế nên mình đã quyết định tham gia đi chống dịch mà không phút đắn đo, ngần ngại”.

Tham gia vào công cuộc chống dịch ở Bệnh viện dã chiến Thu Dung 3 được 3 tháng, Lộc chia sẻ mình đã biết cách sử dụng thời gian hiệu quả hơn để vừa có thể làm các công việc ở viện, vừa có thời gian ôn bài. Có lúc Lộc phải đi cách ly vì bị nghi là F2 nên cậu bạn lúc đó tranh thủ học nhóm online với các bạn. Mới đây,vừa hoàn thành xong kỳ thi tốt nghiệp, Hiếu đã đăng ký để chuyển qua Bệnh viện hồi sức Covid-19 ở quận Bình Tân để có thể tham gia trực tiếp vào công việc điều trị bệnh nhân F0. 

sinh viên Y năm cuối: vừa giành giật sự sống cho F0, vừa ôn thi trong bệnh viện dã chiến

Nguồn ảnh: Thanh niên 

Đà Lạt xuất hiện nhiều tấm biển "Không bán cho khách ngoại tỉnh", liệu đây có phải là hành động "kỳ thị khách du lịch"?

Gần đây, một số hàng quán công khai không tiếp khách ngoại tỉnh khiến CĐM dấy lên nhiều luồng ý kiến.

Đăng video khoe cơm tại khu cách ly, chàng trai phải vội lên tiếng thanh minh khi nhận nhiều ý kiến trái chiều

Chàng trai chia sẻ về bữa cơm 30k tại khu cách ly nhưng bất ngờ nhận chỉ trích từ cư dân mạng

Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Sắp tới, du khách từ Sài Gòn sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt.

Muốn có một kì "staycation in Hanoi" thơ mộng giá dưới 1 triệu thì cứ tìm đến 5 homestay này

Xu hướng "staycation" cực kì phù hợp cho hội "cuồng chân" mà không thể rời khỏi thành phố, muốn mới lạ thì cứ "chốt" 5 homestay này.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3