Home TIN TỨC Cụ bà tai biến, suy thận mãn tính chiến thắng Covid-19 ở tuổi 80, cụ có thể thì ai cũng có thể

Cụ bà tai biến, suy thận mãn tính chiến thắng Covid-19 ở tuổi 80, cụ có thể thì ai cũng có thể


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mọi thứ cứ như một phép màu vậy.

Cụ Thịnh, hơn 80 tuổi, bị tai biến để lại di chứng, ngoài năm yên một chỗ thì không thể làm gì. Ngoài tai biến, cụ còn rất nhiều bệnh nền khác: suy thận mãn tính giai đoạn cuối, loét tỳ đè,.... bệnh nào cũng nặng, thế nhưng cụ Thịnh đã chiến thắng Covid-19 sau khi bị mắc đầy kỳ diệu. 

Cụ bà tai biến, suy thận mãn tính chiến thắng Covid-19 ở tuổi 80

Con dâu cụ, cô Cẩm Tú (52 tuổi) chia sẻ sau khi test nhanh tại Bệnh viện quận 8 vào hôm đi chạy thận nhân tạo cho cụ Thịnh thì phát hiện ra mẹ mắc Covid-19. Vì sức khỏe của cụ rất yếu lại kèm theo nhiều bệnh nền nặng nên gia đình vô cùng lo lắng và cũng chuẩn bị tinh thần cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. 

Cụ bà tai biến, suy thận mãn tính chiến thắng Covid-19 ở tuổi 80

Thế nhưng khi biết tin cụ đã chiến thắng Covid-19 và xuất viện sau thời gian điều trị tại bệnh viện dã chiến số 6 ở Thủ Đức trong vòng 20 ngày ròng rã thì cả nhà mừng hơn đi hội. 

Cụ bà tai biến, suy thận mãn tính chiến thắng Covid-19 ở tuổi 80

Cô Cẩm Tú chia sẻ, cả nhà có 6 thì chẳng hiểu sao mỗi cụ Thịnh bị mắc, chắc do sức khỏe yếu và cô là người duy nhất ở bên chăm sóc mẹ trong suốt thời gian cụ Thịnh ở bệnh viện dã chiến. Sau khi mẹ được chữa trị và về nhà, cả nhà rất biết ơn các y bác sĩ liên tục thăm hỏi và động viên, xem hai mẹ con như người nhà. Trong quá trình chăm sóc mẹ, không may cô Tú cũng dương tính với Covid, nên mọi việc ăn uống, đi lại và giúp mẹ chạy thận đều nhờ đến các y bác sĩ ở đây. 

Cụ bà tai biến, suy thận mãn tính chiến thắng Covid-19 ở tuổi 80

Anh Tuấn - tài xế cấp cứu của bệnh viện dã chiến - người chở cụ Thịnh đi chạy thận nahan tạo cho biết vì lúc đầu bệnh viện dã chiến số 6 chưa có khoa chạy thận nhân tạo nên anh phải chở cụ sang bệnh viện Lê Văn Thịnh chạy thận. Thấy cụ khỏi bệnh thế này đúng là mừng rơi nước mắt. Ai cũng lo lắng trường hợp xấu sẽ xảy ra. Mỗi lần đưa cụ đi chạy thận, nhìn cụ chỉ nằm băng ca, khi thì các bác sĩ ôm trong lòng nhìn thương lắm. 

 Cụ bà tai biến, suy thận mãn tính chiến thắng Covid-19 ở tuổi 80

Cụ hay ngồi ngửa đầu ra sau, gầy yếu nên ai cũng lo lắng vô cùng, nhưng mọi người vẫn cố gắng hết sức để có thể chạy thận cho cụ đúng chu kỳ. Cố gắng bón cho cụ từng thìa sữa và truyền đạm để sức khỏe tốt hơn. Giám đốc bệnh viện dã chiến số 6 - ông Phạn Minh Hoàng cho biết cụ nhập viện với hàng loạt bệnh nền, bệnh lý nặng nên khi nhiễm SARS-CoV-2 thì bệnh diễn tiến khá là nhanh. Nên sau khi tiếp nhận thì đây đã là trường hợp vô cùng nặng. Từ khi tiếp nhận ca bệnh, các y bác sĩ và tài xế xe cứu thương vô cùng cố gắng, hỗ trợ hết sức có thể để giúp cụ vượt qua. Có ngày đi từ 8h sáng và kết thúc công việc vào 2h sáng ngày hôm sau. Sau khi bệnh viện dã chiến có khoa chạy thận nhân tạo thì đã giải quyết được rất nhiều áp lực cho nhân viên y tế. 

Cuối cùng thì sau những ngày chống chọi với bệnh tật, cụ Thịnh được xuất viện. Người nhà hạnh phúc thì các y bác sĩ cũng vậy. Nhìn cụ được xuất viện mà ai cũng vui sướng vô cùng, đó cũng là nguồn động lực lớn để các y bác sĩ cùng các bệnh nhân vượt qua đại dịch. 

Nguồn: tổng hợp

Gọi tên nơi duy nhất Covid-19 chưa "bén mảng" tới - non nước Cao Bằng

Cao Bằng được biết tới là chốn non nước hữu tình với nhiều cảnh đẹp, địa danh lịch sử nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng là nơi duy nhất ở Việt Nam chưa có Covid-19 "bén mảng tới".

Lan Quế Phường tầm này là tầm thường, cafe toàn mấy "boss" siêu cưng này mới là thiên đường

Quán này đích thị là thiên đường cho mấy đứa ghiền chó, mèo luôn, những con "sen" chăm chỉ chắc chỉ có chìm đắm ở đây thôi.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Bambam (GOT7) vừa đến Việt Nam đã hỏi ngay đặc sản để thử, fan nhiệt tình gợi ý 7749 món ngon

Bambam (GOT7) vừa đáp máy bay xuống Việt Nam, liền “đăng đàn” hỏi Fan các món ăn ngon khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3