Home Ngoài phố 1001 Ý kiến với cơm tấm hoa đậu biếc, người khen sáng tạo, người lại bảo toàn phẩm màu

1001 Ý kiến với cơm tấm hoa đậu biếc, người khen sáng tạo, người lại bảo toàn phẩm màu


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Món cơm tấm hoa đậu biếc với màu xanh mát mắt chẳng kém bầu trời khiến dư luận đưa ra nhiều ý kiến trái chiều

Đã từ lâu, hoa đậu biếc không còn xa lạ gì với những người mê ẩm thưc, người ta sử dụng hoa đậu biếc để chế biến nhiều món ăn từ chè, thạch đến cả những món mặn. Tuy nhiên, màu sắc của loại hoa này vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn, liệu rằng đó là màu thật của hoa hay các nhà hàng, quán nước đang dùng mùa thực phẩm một cách quá đà để pr cho loài hoa này. Mới đây, cơm Tấm hoa đậu biếc ra đời lại càng khiến cho sự thắc mắc lên đỉnh điểm.  

Cơm Tấm làm từ hoa đậu biếc

1. Hoa đậu biết là gì?
Hoa đậu biếc là loại hoa có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, đồng thời cho ra màu sắc đẹp mắt. Nên ngoài trà hoa, người ta còn vận dụng hoa đậu biếc vào các món ăn như trà sữa với phần kem cheese được làm từ hoa đậu biếc, xôi 7 màu có sắc xanh của hoa đậu biếc... Hoa Đậu biếc (dùng tươi, sấy khô hay tán thành bột) khi ngâm trong nước khoảng 5 phút sẽ được một loại nước có màu xanh biếc, không mùi vị. Lọc xác hoa lấy phần nước. Sau đó đổ vào hỗn hợp đường (mật ong), đá hoặc sinh tố, cocktail (có thêm trái cây khác như dâu tây, táo…), thêm một chút hương vani thì sẽ thành một thức uống có màu sắc tuyệt đẹp. Màu này biến đổi từ xanh biếc, hồng đến tím tùy theo lượng hoa và nguyên liệu pha chế.

Hoa đậu biếc tươi

Hoa đậu biếc khô chế biến được thành rất nhiều món ăn ngon 

2. Cơm Tấm hoa đậu biếc


Có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn... nên thời gian gần đây những món có hoa đậu biếc đều dễ "hot rần rần". Thế nhưng, loại cơm tấm hoa đậu biếc lại là một chuyện khác! 

Rất đầy đủ những món ăn kèm cơm Tấm

Phần cơm tấm hoa đậu biếc hiện đang gây sốt mạng xã hội.

Những hình ảnh được đăng tải, chủ bài đăng cho biết anh đi ăn tại một quán ăn ở Sài Gòn. Một phần ăn cơm tấm hoa đậu biếc có thể ăn kèm tôm, trứng ốp la, sườn nướng... không thiếu gì so với một phần cơm Tấm thông thường. Theo chia sẻ, phần cơm có màu xanh của hoa đậu biếc bắt mắt, cơm không quá khô, khá dễ ăn. 

Rất bắt mắt và bắt ,,, "miệng" 

Trong nhiều phần bình luận, nhiều cư dân mạng tranh thủ tag bạn bè cùng rủ nhau đi ăn. Tuy nhiên cũng đã xuất hiện bình luận thắc mắc về màu xanh "lạ" của phần cơm tấm hoa đậu biếc. Họ hoài nghi liệu cơm tấm hoa đậu biếc có còn ngon như khi nó mới bắt đầu xuất hiện, hay đã có sự "biến tấu" không cần thiết, hoặc không tự nhiên nên kém an toàn cho sức khỏe?

Mặc dù vậy, có thể hiểu rằng, hoa đậu biếc được sử dụng nhiều hay ít sẽ cho ra màu cơm đậm nhạt khác nhau. Hoặc giả chủ bài đăng đã có chỉnh sửa màu ảnh thêm cho bắt mắt, dễ gây ấn tượng.

Chọn trải nghiệm - trọn cảm xúc. Cùng cộng đồng CheckinVietnam đi ăn chơi và cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm du lịch của mình tại link này nhé!
Nguồn: Tổng hợp
Bánh chưng Hà Nội “bay” vào Sài Gòn, phí 300.000 đồng/kg

Để gửi không khí Tết từ Thủ đô vào TP.HCM cho thành viên mắc kẹt vì Covid-19, các gia đình đã “nhờ” hãng bay chuyển hoa đào, bánh chưng với mức phí khá “chát”.

4 quán cafe cá koi sang chảnh bậc nhất tại Sài Gòn

Cafe cá koi đang là địa điểm thư giãn uống nước và ngắm cá được đông đảo thực khách ở mọi lứa tuổi đến trải nghiệm và yêu thích

Các quán cafe tại Sài thành "thay áo mới" đón Giáng sinh để bạn sẵn sàng "lên đồ" check-in

Hoà vào không khí Giáng sinh, nhiều quán cafe tại Sài Gòn đã decor lại những item Noel để đón mùa lễ lớn trong năm.

Mùa hoa giấy đang nở rộ ở khắp miền nước Việt khiến người ta chỉ muốn hóa "nàng thơ" dưới giàn hoa rực rỡ

Những ngày này, màu sắc rực rỡ của những bông hoa giấy đang nở rộ khắp mọi miền đất Việt làm người ta thương nhớ làm sao! Cùng điểm qua 4 tọa độ hoa giấy đang nở đẹp nhất bạn nha!

Xem bắn pháo bông chào năm mới ở Sài Gòn thì nhất định phải check list các quán café – bar view đẹp nhất cho hội chị em tha hồ “quẩy” Countdown 2022

Những quán café và bar này mà “quẩy” vào đêm cuối cùng của năm 2021 để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn đón năm mới thì nhất!

Cà phê vợt có gì mà dân Sài Thành mê hơn nửa thế kỷ?

Tồn tại đã hơn 50 năm nhưng quán cà phê vợt trong một con hẻm ở Sài Gòn vẫn luôn tấp nập người đến, người đi.

Bánh mỳ trứng ruốc tự làm tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có

Một bà mẹ trẻ đã giới thiệu công thức bánh mỳ trứng ruốc tự làm với những ưu điểm là tận dụng nguyên liệu gia đình sẵn có, hạn chế chất bảo quản hơn so với sản phẩm bán sẵn ngoài cửa hàng và tiết kiệm chi phí.

Mới vào thu mà nhiều bạn trẻ đã "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025

Giữa tiết trời thu Hà Nội đẹp mơ màng mà diện bộ áo dài Việt Nam để chụp ảnh thì quả là ý tưởng hay. Nhận dịp này, nhiều bạn trẻ đã bất ngờ... "chạy KPI" mặc áo dài chụp ảnh Tết 2025 trên đường phố.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

2
2
2
2
3