Home TIN TỨC Cụ ông 70 tuổi cắt cả vườn sả ủng hộ Sài Gòn, bó nào cũng sạch sẽ gọn gàng nhìn mà thương

Cụ ông 70 tuổi cắt cả vườn sả ủng hộ Sài Gòn, bó nào cũng sạch sẽ gọn gàng nhìn mà thương


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Thời điểm này cả nước đang dồn tình yêu thương về Sài Gòn, mong Sài Gòn mạnh mẽ vượt qua dịch bệnh.

Sài Gòn đang gồng mình chịu đưng dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Tầm này thì tiền bạc không quá quan trọng, quan tọng nhất chính là tinh thần tương thân tương ái của người với người. Dù khoảng cách địa lý có xa xôi nhưng ai giúp được gì thì giúp nấy. Một mớ rau dành cho nhau ở thời điểm này cũng rất quý, thế nên, nhiều người chưa có điều kiện vẫn hết mình sát cánh cùng Sài Gòn chống dịch. Mới đây, một cụ ông 70 tuổi đã tự tay cắt cả vườn sả, bó từng bó sạch sẽ gọn gàng để gửi tặng vùng dịch.

Mới đây có một bài đăng chia sẻ trên MXH về câu chuyện một cụ ông ở Tiền Giang, nhà chẳng có gì ngoài vườn sả nhưng quyết cắt sạch rồi bó gọn gàng để gửi đi Sài Gòn. Ông bảo nhà không có tiền, chỉ có mấy công sả gửi tặng mọi người thôi, nếu mà còn thiếu thì nói với gia đình ông để gia đình tính tiếp. Ông còn chúc mọi người giữa tâm dịch luôn mạnh khỏe nữa. 

Những bó sả được bó gọn gàng đẹp mắt nhìn mà thương công sức cả gia đình dầm mưa cắt rồi rửa cho sạch. Thế mới thấy, người nông dân tuy họ nghèo về tiền bạc nhưng thứ họ luôn rất nhiều đó chính là lòng nhân hậu. Đâu cần phải là những điều gì to tát đâu, những tình cảm này đã khiến mọi người xúc động, chắc chắn là những bó sả sẽ tới tận tay người dân Sài Gòn và được mọi người đón nhận, nâng niu.

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ thì CĐM đã nhanh chóng để lại bình luận, tất cả đều bày tỏ sự biết ơn và cảm phục ông và cả gia đình. Câu chuyện xúc động này như nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh cho những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Nghe từng câu ông nói mà thương, thương cho tấm lòng của người nông dân, tuy nghèo, nhưng luôn giúp đỡ bằng tất cả những gì mình có. 

Trước ông cụ 70 tuổi, ở Quảng Trị đã từng có em bé xách 2 quả bí ngô từ nhà để ủng hộ Sài Gòn và người mẹ già vét sạch cửa nhà mang đi ủng hộ những gì mình có,... và rất nhiều, rất nhiều tấm lòng thơm thảo khác đang hướng về Sài Gòn.

Nguồn: Tổng hợp

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Muốn thưởng thức nhiều món cùng lúc thì ghé ngay 4 con đường ẩm thực Sài thành có đủ 7749 món ăn vặt thơm ngon

4 con đường ẩm thực này ở TP.HCM là nơi tập hợp đầy đủ 7749 các món ngon cho bạn tha hồ lựa chọn, đảm bảo chiếc bụng của bạn sẽ no ứ ự.

Gần 3000 người lái đò ở Tràng An được tiêm vắc xin, Ninh Bình sẵn sàng cho hoạt động du lịch quay trở lại sau dịch

Gần 3000 lái đò tại Ninh Bình đều được tiêm đủ 2 mũi vắc xin, sẵn sàng phục vụ khách sau khi các dịch vụ du lịch quay trở lại

Sài Gòn những ngày se lạnh, nhất định phải lượn lờ phố phường và thưởng thức những món này

Những ngày Sài Gòn chuyển thời tiết se lạnh thì nhất định phải ra phố để thử những món ăn này mới là "chuẩn bài".

Vợ chồng người Phú Yên bán nhẫn mua xăng tặng miễn phí cho đoàn người về quê tránh dịch

Không quá khá giả về tiền bạc nhưng vợ chồng anh Ngô Văn Lành vẫn hết mình giúp đỡ những người khó khăn hơn, “lá lành đùm lá rách”.

Hết dịch đi đâu: Phá đảo đảo Thạnh An trong 2N1Đ đúng nghĩa chạy trốn khỏi thành phố xô bồ đi tìm chốn bình yên

Tuổi trẻ muốn trốn đi chơi thật xa, bạn đang tìm đến một nơi không xô bồ như ở thành phố, trốn thật xa đến nơi yên bình. Vậy hãy thử tới đảo Thạnh An, Cần Giờ để nghỉ ngơi xả hơi.

Xem xong bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai này chỉ muốn đi ngay Dinh Độc Lập khi Sài Gòn khỏe lại

Cần gì đi đâu xa, đợi khi Sài Gòn khỏe lại, mình cùng ghé thăm Dinh Độc Lập đẹp mơ màng, hoài niệm qua bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai Nguyễn Thanh Vũ này nhé.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

2
2
2
2
3