Home TIN TỨC Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà

Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trước tình hình dịch Covid-19, Hội An nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Ở phố cổ Hội An, nhiều ngôi nhà cổ đang được treo biển rao bán hoặc cho thuê,...

Hội An - phố cổ nằm bên sông Thu Bồn thuộc tỉnh Quảng Nam vốn là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và cả ngoài nước. Trước Covid-19, mỗi năm Hội An có hàng triệu lượt khách lui tới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng chung của dịch Covid-19 tới ngành du lịch, Hội An cũng trở nên vắng vẻ, đìu hiu khi vắng bóng người tham quan. Không cầm cự được trước tình hình dịch bệnh, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An đang treo biển rao bán hoặc cho thuê lại, có những ngôi nhà cổ lên tới hàng chục tỉ đồng. 

Khung cảnh Hội An trong mùa dịch Covid-19

Như mới đây, căn nhà 2 tầng ở số 87 Trần Phú, có diện tích khoảng gần 200m2 được rao bán với giá 42 tỷ đồng. Đây là ngôi nhà cổ có tuổi đời mấy trăm năm, trước khi dịch bùng phát, mỗi ngày lượng khách tới tham quan rất đông, tuy nhiên, hơn một năm nay, tình hình kinh doanh gặp khó khăn nên người chủ đã rao bán. Hay căn nhà tọa lạc ở vị trí đắc địa (ngã 3 Trần Quý Cáp - Nguyễn Thái Học, ngay chợ Hội An) với 2 mặt tiền đẹp cũng đang được treo biển cho thuê nhà. 

Trải qua 4 đợt dịch, hàng quán kinh doanh ăn uống, cửa hàng bán vải, quần áo, đồ lưu niệm,... ở Hội An, hoặc là phải đóng cửa, hoặc là phải rao bán hoặc treo biển cho thuê liên tục. Ở Hội An, theo thống kê hiện tại có hơn 90% chủ doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh. Những trục đường chính ở phố cổ như Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Phúc Chu, Bạch Đằng,... nay trở nên vắng vẻ, hiu quạnh vô cùng. 

Đặc biệt vào ngày 25/7, thành phố ghi nhận có 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Vào sáng 30/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã ký quyết định thống nhất đề nghị của UBND TP. Hội An về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn TP. Hội An theo Chỉ thị 16. Từ 6h ngày 31/7, Hội An bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội. 

Ảnh: Công Huy, Tổng hợp

Note ngay list đi đâu, ăn gì cực đỉnh tại Đà Nẵng - Hội An của Travel blogger Lý Mỹ Phương, hết dịch mình đi nhé

Có một địa điểm vui chơi đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khắt khe của người sành đi du lịch

Bạn đang tìm kiếm một món quá bất ngờ cho người ấy, hãy tham khảo 3 địa điểm du lịch quốc dân đậm chất lãng mạn cho mùa Valentine này

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là đến lễ tình nhân Valentine lãng mạn, nhưng bạn vẫn không biết tạo bất ngờ gì cho người ấy. Vậy sao không dắt người thương đi du lịch và đến những tọa độ này.

Cụ ông 70 tuổi cắt cả vườn sả ủng hộ Sài Gòn, bó nào cũng sạch sẽ gọn gàng nhìn mà thương

Thời điểm này cả nước đang dồn tình yêu thương về Sài Gòn, mong Sài Gòn mạnh mẽ vượt qua dịch bệnh.

Mùa hoa giấy đang nở rộ ở khắp miền nước Việt khiến người ta chỉ muốn hóa "nàng thơ" dưới giàn hoa rực rỡ

Những ngày này, màu sắc rực rỡ của những bông hoa giấy đang nở rộ khắp mọi miền đất Việt làm người ta thương nhớ làm sao! Cùng điểm qua 4 tọa độ hoa giấy đang nở đẹp nhất bạn nha!

Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Sắp tới, du khách từ Sài Gòn sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt.

Cô gái đi tình nguyện chống dịch nên duyên anh công an trực chốt, chuyện tình thời Covid quá đáng yêu!

Tham gia tình nguyện chống dịch, cô gái này cũng không nghĩ mình nhận được món quà hời thế này.

Xã đảo được ví như "viên ngọc thô" của xứ Quảng mang tiềm năng du lịch lớn, khá gần phố cổ Hội An

Xã đảo Tam Hải được ví như “viên ngọc thô”, nằm biệt lập ở khu vực gần Hội An, chưa nhiều người biết đến và luôn khiến du khách có dịp tới đây không khỏi trầm trồ.

Chợ cá Tam Tiến gần Hội An, nơi “cư ngụ” của những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm tươi ngon giá rẻ

Mỗi sáng sớm, thuyền ghe tấp nập ra vào chợ cá Tam Tiến gần Hội An, mang về những sọt cá tôm, cua mực, ghẹ ốc... tươi ngon roi rói.

Jung Il Woo - Tài tử "Gia đình là số 1" bày tỏ niềm yêu thích mạnh mẽ với phố cổ Hội An và Đà Nẵng ra sao?

Chắc hẳn các bạn đã từng xem ảnh Hoa hậu Tiểu Vy tình cờ gặp gỡ Jung Il Woo khi dạo chơi phố cổ Hội An. Tiểu Vy cho biết vui khi nhiều người nổi tiếng quốc tế chọn Việt Nam là điểm nghỉ dưỡng, tham quan, nhất là Hội An - quê hương cô.

24h vòng quanh Hội An, sáng, trưa, chiều, tối phố Hội lúc nào cũng đẹp, vừa nên thơ vừa có biển xanh sóng vỗ đã đời

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An thì đừng chỉ đi mỗi phố cổ nhé vì có những tọa độ khác cực kỳ thú vị đợi bạn khám phá đấy.

Nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt thiên đường biển Cù Lao Chàm, ghé lại lần 2 và ở cả tuần cho đã

Cù Lao Chàm - một đảo nhỏ chỉ cách Hội An khoảng 20 km với 20 phút đi cano khiến nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo mê mệt, nhất quyết đòi quay lại lần 2. Được biết, Cù Lao Chàm là địa điểm kết thúc chuyến đi du lịch Việt Nam của nam tài tử.

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng

Mới đây, Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller - có trụ sở chính tại Mỹ. Cùng với 2 địa danh khác tại Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan, phố cổ Hội An được nhắc đến với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng.

2
2
2
2
3