Home TIN TỨC Top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á gọi tên Hội An, đọc 1001 lý do netizens cũng phải tấm tắc gật gù

Top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á gọi tên Hội An, đọc 1001 lý do netizens cũng phải tấm tắc gật gù


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Mới đây, trong danh sách 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á, Hội An (Quảng Nam, Việt Nam) vinh dự xếp thứ 13. Lý do gì mà "thiên đường" du lịch này được tạp chí danh tiếng của Mỹ gọi tên?

Năm 2020, Hội An vượt lên trên nhiều thành phố du lịch nổi tiếng khác ở châu Á để chiếm trọn vị trí Top 1 với số điểm 90,52 trong cuộc bình chọn của tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ. Năm 2021 này, mới đây Hội An lại vinh dự nằm trong top 15 thành phố du lịch tuyệt vời nhất châu Á do Travel+Leisure công bố. Trong danh sách này, Hội An (Quảng Nam) xếp thứ 13 với số điểm bình chọn là 86,98 điểm. Dẫn đầu trong danh sách là Udaipur của Ấn Độ. Bên cạnh Hội An, nhiều thành phố khác của châu Á cũng được xướng tên như Seoul (Hàn Quốc), BangKok, ChiangMai (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản),...

Hội An lọt top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á bởi 1001 lý do khác nhau

Hội An lọt top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á

Hội An lọt top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á bởi 1001 lý do khác nhau

Được biết mới đây, Travel+Leisure vừa công bố bình chọn giải "The World's Best Awards 2021" dành cho những điểm đến và dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới. Bảng xếp hạng do độc giả của tạp chí danh tiếng bình bình chọn, bắt đầu từ ngày 11/1 và kết thúc vào ngày 10/5/2021 trước đó. Tiêu chí đánh giá dựa và cảm nhận của họ khi du lịch những thành phố đó. 

Hội An lọt top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á bởi 1001 lý do khác nhau

Lý do Hội An liên tục được các tạp chí nổi tiếng Thế giới gọi tên bởi vẻ đẹp cổ kính, hoài niệm với những công trình kiến trúc độc đáo: những ngôi nhà cổ kính mái đỏ nằm san sát nhau, con hẻm sâu hút mà tình tự, những giàn hoa giấy rực rỡ, những công trình được xây dựng từ thế kỷ trước. Hay khi nhắc tới Hội An, người ta không thể không nhắc tới nền ẩm thực đường phố đặc sắc với những món ăn lừng danh như bánh mì Phượng, cơm gà Bà Buội, cao lầu, bánh đập hến xào, bánh ướt thịt nướng, chè bắp,...

Hội An lọt top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á bởi 1001 lý do khác nhau

Thêm một lý do nữa khiến Hội An "được lòng" các du khách trong và ngoài nước là thành phố này là một thiên đường cho những người yêu thích chụp ảnh: những chiều hoàng hôn rực rỡ ở nơi được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, những sớm bình yên ở trung tâm phố cổ, những tối rực rỡ ánh đèn hoa đăng trên dòng Thu Bồn,... 

Hội An lọt top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á bởi 1001 lý do khác nhau

Hội An lọt top 15 thành phố du lịch hàng đầu châu Á bởi 1001 lý do khác nhau

Ảnh: @soaipham, @tommy.nyc7, @_im.rot_, Getty Image, @machi_nguyen

Những hình ảnh của một Hội An trầm lặng trong mùa dịch còn chưa qua lại xót xa hơn với một phố cổ chìm trong lũ

Những ngày mưa lũ kéo dài khiến phố cổ Hội An chìm trong nước, khi nước rút lại càng đau lòng hơn khi để lại hàng chục tấn rác thải

“Đổ gục” ngay từ cái nhìn đầu tiên trước 2 siêu phẩm cà phê Hội An: quán giữa cánh đồng, quán giữa rừng dừa view biển

Hội An không chỉ có những quán cà phê view phố cổ mà còn có 2 tiệm cà phê siêu phẩm, độc đáo có 1-0-2 mang tên Roving Chillhouse và Sound Of Silence Coffee nữa đó.

Du khách nước ngoài bất ngờ với tốc độ may đồ tại các tiệm may ở phố cổ Hội An

Nhiều người nước ngoài thích thú tìm đến những cửa hàng may mặc tại Hội An sắm đồ, ai nấy cũng rất ý với chất lượng và giá tiền.

Người dân Hội An mưu sinh bằng nghề du lịch lấy làm vui mừng, hồ hởi khi khách du lịch nườm nượp đến phố cổ

Hình ảnh đông vui, nhộn nhịp của Hội An khiến người dân phố cổ mưu sinh nhờ nghề du lịch lấy làm cảm động.

Mặc Việt phục cổ dạo phố "cưng xỉu" như hai em bé này mới là chuẩn bài check in đón Tết

Mục đích bộ hình của hai bé là gửi gắm đến du khách những hình ảnh địa điểm đẹp của Hội An, thông qua đó lưu giữ nét đẹp của trang phục Việt Phục cổ.

Bánh mì Phượng (Hội An) bị tố thái độ hách dịch liếc lườm khách, netizen tranh cãi: gay gắt hay đồng tình

Bài tố bánh mì Phượng nổi tiếng Hội An có thái độ hách dịch liếc lườm của bạn U.P đang gây xôn xao trên CĐM: người đồng tình, người phản ứng ngược hoàn toàn...

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An sau 3 tháng bị đình chỉ

Nhiều du khách nước ngoài xếp hàng dài chờ mua bánh mì Phượng ở Hội An ngay khi cơ sở mở cửa trở lại sau 3 tháng bị đình chỉ.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Mặc kệ Hội An mùa mưa, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn rủ nhau đi du lịch

Mặc kệ mùa mưa Hội An, Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn chơi lớn, rủ nhau đi du lịch ngắn ngày, bỗng gây sốt với hội mê du lịch vì quá chill.

Ngày mưa ở Hội An ăn gì cho giống người bản địa? Thử ngay gợi ý của Hoa hậu Tiểu Vy

Đến Hội An ngày mưa tham khảo ngay gợi ý từ Hoa hậu Tiểu Vy, dân bản địa giới thiệu chắc chắn toàn món ngon.

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ

7 món ăn mà du khách nào đến Hội An cũng không thể bỏ lỡ, đảm bảo dạo một vòng phố cổ là no bụng ngay, mà món nào món nấy cũng ngon bổ, đậm chất miền Trung.

2
2
2
2
3