Home TIN TỨC Tiền quyên góp cho miền Trung gần 800 triệu đồng là tiền lãi gửi tiết kiệm, Trấn Thành gửi bao nhiêu mà lãi mức đó?

Tiền quyên góp cho miền Trung gần 800 triệu đồng là tiền lãi gửi tiết kiệm, Trấn Thành gửi bao nhiêu mà lãi mức đó?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

MC Trấn Thành tung 1000 trang giấy sao kê số tiền từ thiện lên đến 9,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Trấn Thành còn nhắc tới khoản tiền lãi suất là 788 triệu đồng, vậy thực hư số tiền được gửi là bao nhiêu?

Trấn Thành là người đầu tiên công khai số tiền từ thiện khi bị nhắc tên trong vụ ‘sao kê’ của nữ CEO đình đám khi cho rằng nam danh hài nhận được 120 tỷ đồng tiền từ thiện. Khác với nhiều người trong cuộc, Trấn Thành sẵn sàng đăng chi tiết số tiền từ thiện thành 1000 trang giấy khi nữ doanh nhân.

Trước những thông tin sai sự thật, bị vu khống, Trấn Thành đã giữ im lặng và khóa tình năng bình luận trên trang cá nhân. Cho đến gần đây, nam MC có động thái tung 1000 trang giấy chi tiết thông tin tiền từ thiện lên đến 9,6 tỷ đồng, khác xa với con số 120 tỷ đồng như lời đồn thổi.

Trấn Thành gửi tiết kiệm bao nhiêu mà lãi đến 788 triệu

Những bài post của Trấn Thành được chia sẻ trực tiếp lên trang cá nhân nên chất lượng bị giảm sút, không thể nhìn rõ thông tin. Nam nghệ sĩ quyết định gỡ toàn bộ bài đăng để chuyển toàn bộ lên Google Drive cho công chúng dễ quan sát. Có thể nói hành động của Trấn Thành là công khai và minh bạch, đúng nghĩa ‘cây ngay không sợ chết đứng’. Đây là một lối ‘chơi đẹp’ trước sự công kích của nữ doanh nhân, sự thật quá rõ ràng, không hề có chuyện nhẹm tiền của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân,...

Trấn Thành gửi tiết kiệm bao nhiêu mà lãi đến 788 triệu

Trấn Thành cũng có bài đăng giải thích tường tận số tiền 9,6 tỷ đồng từ thiện

Ai đó muốn sao kê, Trấn Thành có sao kê rõ ràng

Trấn Thành gửi tiết kiệm bao nhiêu mà lãi đến 788 triệu

Bản Google Drive được đăng sau đó

Trong tài liệu nêu trên, Trấn Thành có liệt kê hai con số là 86,6 triệu và 702.1 triệu đồng. Anh giải thích đây là 2 khoản tiền có lãi suất tiết kiệm có thời hạn mà trước đó được gửi vào ngân hàng với mục đích riêng. Vốn dĩ gửi 2 lần khác nhau là để số tiền lãi tiết kiệm này có 2 ngày đáo hạn khác nhau. Được biết, ngày đáo hạn đầu tiên là 16/10/2020 và tiếp đó là 20/10/2020.

Trấn Thành gửi tiết kiệm bao nhiêu mà lãi đến 788 triệu

Trấn Thành còn góp 300 triệu tiền túi để hỗ trợ bà con miền Trung. Vậy anh chỉ cần chuyển thêm 213,4 triệu vì trước đó đã gửi 86,6 triệu đợt một. Nam danh hài rất hào phóng khi số tiền đáo hạn lên đến 702 triệu đồng được anh quyên góp trợ giúp bà con miền Trung gặp lũ lụt, thiên tai.

788 triệu đồng là con số lãi suất khá lớn nên nhiều người đặt ra câu hỏi rằng Trấn Thành phải mở sổ tiết kiệm trị giá khoảng bao nhiêu để nhận về con số 800 triệu tiền lời trong một năm? Theo như thông tin của Thông tấn xã Việt Nam, Trấn Thành gửi tiền vào ngân hàng có lãi suất là 4,6 - 5,4%/năm. Trong trường hợp là lãi suất thấp nhất (4,6%/năm) thì Trấn Thành phải bỏ ra hơn 16 tỷ để mở sổ tiết kiệm mới có thể đạt được mức lãi suất gần 800 triệu đồng/năm.

Trấn Thành gửi tiết kiệm bao nhiêu mà lãi đến 788 triệu

Lãi suất tiết kiệm tháng 8/2021 dành cho khách hàng tổ chức ở ngân hàng mà Trấn Thành mở sổ.

Hiện tại, Trấn Thành vẫn chưa có động thái nhất định nào sau 1000 trang sao kê. Trước đó, anh cũng đề cập số tiền 50 tỷ từ nữ doanh nhân nếu sao kê đủ, nhưng nam MC đề nghị sẽ dùng số tiền đó để góp vào tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

Trấn Thành gửi tiết kiệm bao nhiêu mà lãi đến 788 triệu

Trấn Thành cho biết khi thấy phần dư trong tài khoản, anh không ngần ngại gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM

Tung 1000 bản sao kê là hành động ‘cạch mặt’ cho ai đó vu khống làm tổn hại hình ảnh của Trấn Thành. Nhưng nam MC đã chứng minh mình trong sạch với những bằng chứng hết sức rõ ràng, thậm chí anh còn mạnh tay góp hẳn 300 triệu cho bà con khó khăn. 

NGUỒN: Tổng hợp


Giữa bão “phốt”, siêu biệt thự 100 tỷ của Ngô Diệc Phàm khiến fan bật ngửa, khó hiểu nhất là chiếc giường công chúa 1m6

Không biết tại sao giữa căn biệt thự của một nam ca sĩ 1m87 lại có một chiếc giường phong cách công chúa ngắn tũn thế này?

Tóc Tiên mua máy thở hỗ trợ bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM bằng tiền bán sạch túi hiệu cho bạn bè

Đến tận khi Tóc Tiên khoe nhẹ bằng khen của bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM cộng đồng mạng mới biết cô đã làm được điều rất ý nghĩa

Lộ full danh sách 8 “cây hài” của Sao Nhập Ngũ mùa này, dự là bùng nổ với "trmúa hmề" Độ mixi, Hòa Minzy

Ngoài Độ mixi, Hòa Minzy, Minh Tú, Puka thì còn có 4 cái tên khác hot không kém sẽ tham gia Sao nhập ngũ năm nay

12h khuya Mâu Thủy dẫn ekip quay phim đi ăn đêm gặp sự cố "xu cà na" hết mức! Sự cố chắc chắn ai cũng đã từng gặp phải khi đi ăn

Đi ăn hàng quán không ít những lần đã từng gặp phải những sự cố oái oăm. Chắc chắn ai cũng từng 1 lần như Mâu Thủy gặp phải tình huống này.

Choáng với nhan sắc khác lạ của Hương Giang trong loạt ảnh Giáng sinh

Xinh như búp bê trong loạt ảnh Giáng sinh nhưng Hương Giang vẫn bị chê lạm dụng photoshop.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3