Home TIN TỨC Cặp vợ chồng già mắc covid: cụ bà đòi nhường máy thở cho chồng, cụ ông viết thư "em ơi cố lên"

Cặp vợ chồng già mắc covid: cụ bà đòi nhường máy thở cho chồng, cụ ông viết thư "em ơi cố lên"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Trong những giây phút đứng trước ranh giới sống chết, tất cả những gì hai ông bà nghĩ đến đó là tính mạng của người mình yêu.

Tình hình dịch bệnh hiện đang vô cùng phức tạp và nguy hiểm, đặc biệt đối với những đối tượng có sức đề kháng kém như người già, sản phụ, trẻ em,...Có không ít trường hợp những cặp vợ chồng già nhiễm SARS-CoV-2 rồi trở nặng, nhưng không phải ai cũng chịu khuất phục con virus ấy. Như hai cụ ông, cụ bà trong câu chuyện này, họ không lo sợ bệnh tật mà dùng chính tình yêu thương, khát vọng sống để cùng nhau vượt qua.

Câu chuyện về đôi vợ chồng già cùng mắc Covid này được bác sĩ Lê Văn Thiệu khoa cấp cứu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương chia sẻ trên trang cá nhân, khiến nhiều người không khỏi xúc động. Ngày 26/7, cặp vợ chồng già (sinh sống ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) bỗng phát hiện mình trở thành F0. Do tuổi cao nên bệnh tình nhanh chóng trở nặng và được đội ngũ y tế chuyển thẳng lên điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cấp cứu.

Cặp vợ chồng già mắc covid: cụ bà đòi nhường máy thở cho chồng, cụ ông viết thư "em ơi cố lên"

Điều khiến bác sĩ Thiệu nhớ mãi đó là khi cụ bà đã không còn tỉnh táo, trong giây phút sinh tử, dù thở không ra hơi nhưng vẫn cố gắng thều thào với các y bác sĩ  rằng: “Thưa bác sĩ, nếu thiếu máy thở, tôi xin nhường máy cho ông ấy”. Câu nói ấy khiến cho đội ngũ y tế có mặt vô cùng bất ngờ và xúc động.
Tuy vậy, họ đã nhanh chóng trấn an cụ bà và giải thích rằng bệnh viện đủ trang thiết bị y tế và mỗi bệnh nhân có cách tiếp cận điều trị khác nhau giúp bà cụ bình tâm. 

Tới ngày 12/8, bệnh tình của cả 2 vợ chồng đã thuyên giảm, sức khỏe dần hồi phục. Lúc này, các bác sĩ mới hỏi cụ ông có muốn nhắn gì tới vợ mình không thì ông mới gắng sức viết một bức thư ngắn ngủi gửi cho bà. Trong thư người ta nhìn rõ dòng chữ: “Em ơi cố lên” chất chứa biết bao tình cảm của ông dành cho người bạn đời.

Cặp vợ chồng già mắc covid: cụ bà đòi nhường máy thở cho chồng, cụ ông viết thư "em ơi cố lên"

Và gần đây, tại TP.HCM cũng đã có một câu chuyện tương tự càng khiến người ta tin tình yêu giúp ta vượt lên bệnh tật. Ông N.V.M và bà N.T.H là cặp vợ chồng già, không may đều dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển tới điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Dã chiến số 13. Dù tuổi cao nhưng ông M. đã may mắn nhanh chóng hồi phục theo chiều hướng khá tốt, tuy vậy bà H. lại có phần hồi phục chậm hơn chồng do có nhiều bệnh nền.

Cặp vợ chồng già mắc covid: cụ bà đòi nhường máy thở cho chồng, cụ ông viết thư "em ơi cố lên"

Từ ngày bệnh tình thuyên giảm, ông M. liên tục đến thăm vợ, dành những lời động viên, âu yếm cho người bạn đời, khiến nhiều bệnh nhân và bác sĩ xung quanh cũng xúc động trước tình cảm của ông bà: “Tôi với bà cùng nhau cố gắng nhé”

Có lẽ, chính nhờ sự quan tâm, kề bên mỗi ngày của chồng cùng sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ mà bệnh tình bà H. cũng dần ổn định hơn. Đến hiện tại, hai ông bà đều có thể hít thở, ăn uống bình thường, ông M. còn hay đẩy xe đưa vợ đi dạo khuôn viên bệnh viện.

Cặp vợ chồng già mắc covid: cụ bà đòi nhường máy thở cho chồng, cụ ông viết thư "em ơi cố lên"

Trước những sự hồi phục tích cực từ bệnh nhân, một bác sĩ tại Trung tâm hồi sức tích cực đã chia sẻ rằng: “Chính hương vị tình thân ấm áp đã đưa bệnh nhân vượt qua bệnh tật”.

Nguồn: Tổng hợp


Bức ảnh nói lên nỗi buồn mà Covid-19 mang đến: Con gái ngồi cần cẩu nhìn mẹ lần cuối qua cửa kính

Suốt 2 năm qua, cả thế giới đang phải chịu những mất mát, thiệt hại nặng nề từ đại dịch Covid-19. Một trong những bức ảnh viral gây xúc động là hình ảnh con gái ngồi cần cẩu nhìn mẹ lần cuối.

Tấm lòng của những "anh Tây" mùa dịch Covid-19: người dạy thể hình online 0 đồng, người tặng cơm

Mùa dịch Covid-19 đâu chỉ có "người trong một nước" thương nhau mà còn có những người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam cũng góp một phần sức lực vào hành trình chống dịch.

Ngày ngày điều trị hàng trăm thai phụ là F0 covid, các TNV y tế này còn đều đặn làm một việc ý nghĩa giúp những người mẹ xa con

​Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, TP.HCM có không ít ca nhiễm Covid-19, trong đó có các sản phụ. Những F0 đặc biệt này đã nhờ TNV chụp hình con nhỏ để làm nguồn động lực...

Sài Gòn đã nới lỏng giãn cách nhưng người nghệ sĩ này vẫn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

TP.HCM đã nới lỏng giãn cách xã hội, tuy nhiên có một người nghệ sĩ này vẫn luôn hết lòng hỗ trợ, tiếp tế lương thực, thuốc men cho bà con gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Cụ bà rửa bát thuê được đi tiêm vaccine, lại được các nhân viên y tế ân cần chăm sóc, đưa về tận nhà

Tuổi già sức yếu một mình đi tiêm vắc xin cụ bà được tiếp đón chu đáo khiến ai cũng cảm động

​Từ 21/10, du lịch Việt Nam lại có thêm những dấu hiệu đáng mừng: Mở tất cả đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

Du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi dần dần như nhiều tỉnh thành đón khách, mở cửa tất cả các đường bay nội địa, miễn quy định tiêm vaccine,...

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3