Home TIN TỨC Non nước Việt Nam xuất hiện trong phim Hollywood về sát thủ gốc Việt, đẹp nên thơ nhưng có gì sai sai...

Non nước Việt Nam xuất hiện trong phim Hollywood về sát thủ gốc Việt, đẹp nên thơ nhưng có gì sai sai...


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bộ phim hành động The Protégé của Hollywood về sát thủ gốc Việt đã tái hiện một Việt Nam nên thơ, hữu tình. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy có điểm gì sai sai...

Bộ phim hành động The Protégé của Hollywood với sự góp mặt của "đả nữ bom sex" gốc Việt Maggie Q được ra mắt vào ngày 19/8 vừa qua. Ngay lập tức, bộ phim đã gây chú ý với khán giả không chỉ bởi câu chuyện của nữ sát thủ mà còn bởi bối cảnh Việt Nam trong phim. Non nước Việt Nam nên thơ, trữ tình được đoàn làm phim chọn làm bối cảnh chính, chiếm khoảng 1/3 thời lượng phim. Vậy nếu đã xem bộ phim, bạn có phát hiện điểm gì sai sai không? 

Cầu Rồng (Đà Nẵng) trong The Protégé

Việt Nam hiện lên trong phim Mỹ có phần là lạ: đường phố nhỏ, hẹp, có nhiều đèn lồng, ánh sáng có phần hoài cổ dù bối cảnh phim là năm 2020, sân bay có người đàn ông lái xe máy và đội nón lá, nơi chăm sóc bệnh nhân được điều hành bởi bà xơ nhưng lại có tượng Phật, những khung cảnh có phần "sơn cước",... Có thể bởi ekip phải thực hiện các cảnh quay hành động phức tạp nên đã tự dựng lên một khu phố hoặc cũng có thể do chưa tìm hiểu kỹ văn hóa đời sống, phong cảnh Việt Nam. 

Dẫu sao, đây cũng là một đáng xem bởi những phân cảnh hành động, chiến đấu của đả nữ Maggie Q. Bộ phim kể về một cô bé sống sót trong một vụ thảm sát cả nhà được Moody (Samuel L. Jackson) tìm thấy ở Đà Nẵng năm 1991. Từ đó, Moody đã nhận nuôi Anna, đào tạo cô trở thành một sát thủ chuyên nghiệp. Khi Moody có dự định quay trở lại Việt Nam để giải quyết công chuyện, ông bất ngờ bị sát hại tại nhà riêng. Anna quyết tâm tìm hiểu cái chết và trả thù cho bố nuô. Hành trình quay về Đà Nẵng để tìm hiểu về cội nguồn của cô cũng bắt đầu. 

Trong phim, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng - Cầu Rồng được xuất hiện nhiều lần, trong văn phòng của nhân vật phản diện cũng có view nhìn ra tọa độ này. Hay hình ảnh quen thuộc, dân giã ở vùng quê, non nước Việt Nam cũng hiện ra thật hữu tình, nên thơ. 

Nguồn ảnh: Lionsgate




Chùm ảnh Việt Nam lên phim Hollywood về sát thủ gốc Việt: Cầu Rồng, non nước đầy thơ mộng nhưng có điểm lại rất "sai"!

Hình ảnh Việt Nam trong bộ phim hành động mới được ra mắt của Hollywood hẳn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

Vừa ra mắt từ ngày 19/8 vừa qua, phim hành động The Protégé của Hollywood với sự tham gia của "đả nữ bom sex" gốc Việt Maggie Q đã thu hút sự chú ý của khán giả. Nổi bật trong bộ phim này chính là đất nước Việt Nam trở thành bối cảnh chính, chiếm tới khoảng 1/3 thời lượng phim. Đoàn làm phim cũng đã tới Việt Nam để ghi hình, tuy nhiên liệu hình ảnh đất nước lên phim Mỹ có thực sự "chuẩn auth" hay không?

The Protégé kể về Anna (Maggie Q) - một cô bé sống sót trong một vụ thảm sát cả nhà được Moody (Samuel L. Jackson) tìm thấy ở Đà Nẵng năm 1991. Sau đó. Moody nhận nuôi Anna, đào tạo cô trở thành một sát thủ chuyên nghiệp. Đến ngày khi Moody dự định quay trở lại Việt Nam để giải quyết công chuyện, ông bất ngờ bị sát hại ở nhà riêng. Anna quyết tâm tìm hiểu cái chết và trả thù cho bố nuôi, đã lên đường quay về Đà Nẵng để tìm hiểu về cội nguồn của chính mình.

Điểm dễ nhận thấy đầu tiên trong The Protégé chính là những hình ảnh đặc trưng của thành phố Đà Nẵng - bối cảnh phim diễn ra. Nổi bật nhất chính là cầu Rồng - biểu tượng của thành phố. Bên cạnh đó, những hình ảnh non nước, đường phố, cửa hàng, đời sống của người Việt cả xưa và nay cũng được bộ phim tái hiện lại.

Cầu Rồng - biểu tượng thành phố cũng xuất hiện nhiều lần

Trong văn phòng của kẻ phản diện cũng có view nhìn ra chiếc cầu đặc trưng này

Non nước Việt Nam xuất hiện khá hữu tình

Những hình ảnh khá quen thuộc ở vùng quê Việt Nam

Dẫu vậy, có thể thấy hình ảnh Việt Nam hiện lên trong The Protégé không thực sự giống với thực tế. Các con phố trông còn nhỏ và hẹp, mọi thứ ánh lên nét hoài cổ kỳ lạ mặc dù bối cảnh phim là năm 2020. Có thể lý do là vì đoàn làm phim phải tự dựng lên một khu phố để quay các phân cảnh hành động, chiến đấu phức tạp. Có lẽ, ekip đã chưa tìm hiểu kỹ lưỡng khi dựng lên những bối cảnh này.

Ở sân bay nhưng nếu nhìn kỹ vẫn thấy có người đàn ông lái xe máy mà đội... nón lá

Đường phố xuất hiện với rất nhiều đèn lồng

Một nơi chăm sóc người bệnh được điều hành bởi các bà xơ nhưng có góc lại có cả... tượng Phật

Thi thoảng, phim lồng ghép vài hình ảnh trông rất... "sơn cước"

Phần lớn các phân cảnh hành động của The Protégé đều diễn ra trong nhà hoặc không gian kín. Chỉ có 1 cảnh hành động ngoài đường phố khá lớn của nam diễn viên gạo cội Michael Keaton, tuy nhiên khung cảnh xung quanh trông vẫn... giả trân.  Điểm sáng của The Protégé chính là đả nữ Maggie Q và các phân đoạn rượt đuổi, hành động và chiến đấu. Mặc dù Việt Nam là bối cảnh chính của phim, có lẽ ekip làm phim đã không thực sự nghiên cứu kỹ lưỡng, vì vậy mang đến hình ảnh không thực sự chuẩn xác về đời sống người Việt.


Nguồn ảnh: Lionsgate


Thời tiết lạnh cóng, Vietjet đồng giá vé máy bay 555.000 nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi

Miễn nghĩ suy với giá vé tiết kiệm thế này, cất ví đi và cất cánh thôi!

Huyền Baby tận hưởng "cheap moment" ở Thụy Sĩ, check in cùng chỗ với Lee Si-Young

Cho dù là đi du lịch cùng hội bạn thân hay các con, Huyền Baby vẫn duy trì thói quen khoe body cực phẩm.

Miss Universe Andrea Meza nghiện thử thách bản thân, mê nhất leo núi, chơi các trò cảm giác mạnh

Cứ tưởng là bình hoa di động, ai mà ngờ được tân hoa hậu Hoàn vũ lại mạnh mẽ và cá tính thế này cơ chứ!

Phố thị đông đúc thì ta dành 2N1Đ khám phá "cô gái ngủ trong rừng" Ba Khan ở Hòa Bình

Hòa Bình không chỉ có Mai Châu, Bản Lác, Kim Bôi, Thung Nai,... mà còn có Ba Khan - nơi được ví như Vịnh Hạ Long trên cạn. Cùng cô bạn Thu Trang khám phá Ba Khan 2N1Đ nhé!

Lào Cai và Lai Châu tạm cấm xe khách, xe cá nhân lên núi ngắm tuyết

Do đường trơn trượt nên Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai và Lai Châu đã tạm cấm xe chở khách, xe cá nhân di chuyển trên một số tuyến đường lên núi ngắm tuyết.

Yêu núi rừng ban mê thì tìm về Buôn Ma Thuột - Đắk Nông trong lịch trình 5N5Đ, khám phá từ Núi đá Voi mẹ sừng sững đến thác Dray Nur nước đổ hùng vĩ

Du lịch Buôn Ma Thuột đang trở thành điểm đến lý tưởng cho hội đam mê xê dịch, thích khám phá và tìm hiểu văn hoá. Lịch trình 5 ngày 5 đêm check in Buôn Ma Thuột – Đắk Nông của anh bạn Hoàng Linh khiến bất cứ ai đọc được cũng chỉ muốn “xách balo lên và đi” ngay thôi!

Cách làm gà hấp mắm hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn"

Một món gà có hương vị "thơm phức từ lá chanh, sả và thoang thoảng vị mắm rất hấp dẫn" khiến nhiều cư dân mạng phải trầm trồ. Hãy cùng tham khảo cách làm gà hấp mắm của một tín đồ ẩm thực ở Đà Nẵng.

Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" từ "nóc nhà" trung tâm Đà Nẵng

Là điểm cao nhất các quận nội thành Đà Nẵng, đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà được mệnh danh là "nóc nhà" của trung tâm Đà Nẵng. Leo đỉnh Bàn Cờ chiêm ngưỡng "bồng lai tiên cảnh" gần đây trở thành hoạt động thu hút nhiều du khách sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đến đây.

Chiêm ngưỡng cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in trên tàu

Một bài đăng nói về cung đường sắt được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan” đã thu hút vô số cư dân mạng đua nhau khoe ảnh check-in khi đi du lịch với đoàn tàu trên cung đường này.

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Đặt phòng khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển? Tìm ngay trên ứng dụng Traveloka

Đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, chắc hẳn bạn rất phân vân không biết nên chọn chỗ nghỉ như thế nào để chuyến đi trọn vẹn nhất. Một khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển thì sao?

Thành phố miền Trung lọt Top 3 điểm đến yêu thích nhất của du khách Hàn

Là thành phố miền Trung lọt top 3 điểm đến yêu thích nhất của khách Hàn, được mệnh danh là đô thị đáng sống, Đà Nẵng ngày nay đã có nhiều điểm mới thú vị và nổi bật hơn nhiều so với trước đây.

2
2
2
2
3