Home TIN TỨC Non nước Việt Nam xuất hiện trong phim Hollywood về sát thủ gốc Việt, đẹp nên thơ nhưng có gì sai sai...

Non nước Việt Nam xuất hiện trong phim Hollywood về sát thủ gốc Việt, đẹp nên thơ nhưng có gì sai sai...


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bộ phim hành động The Protégé của Hollywood về sát thủ gốc Việt đã tái hiện một Việt Nam nên thơ, hữu tình. Tuy nhiên nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy có điểm gì sai sai...

Bộ phim hành động The Protégé của Hollywood với sự góp mặt của "đả nữ bom sex" gốc Việt Maggie Q được ra mắt vào ngày 19/8 vừa qua. Ngay lập tức, bộ phim đã gây chú ý với khán giả không chỉ bởi câu chuyện của nữ sát thủ mà còn bởi bối cảnh Việt Nam trong phim. Non nước Việt Nam nên thơ, trữ tình được đoàn làm phim chọn làm bối cảnh chính, chiếm khoảng 1/3 thời lượng phim. Vậy nếu đã xem bộ phim, bạn có phát hiện điểm gì sai sai không? 

Cầu Rồng (Đà Nẵng) trong The Protégé

Việt Nam hiện lên trong phim Mỹ có phần là lạ: đường phố nhỏ, hẹp, có nhiều đèn lồng, ánh sáng có phần hoài cổ dù bối cảnh phim là năm 2020, sân bay có người đàn ông lái xe máy và đội nón lá, nơi chăm sóc bệnh nhân được điều hành bởi bà xơ nhưng lại có tượng Phật, những khung cảnh có phần "sơn cước",... Có thể bởi ekip phải thực hiện các cảnh quay hành động phức tạp nên đã tự dựng lên một khu phố hoặc cũng có thể do chưa tìm hiểu kỹ văn hóa đời sống, phong cảnh Việt Nam. 

Dẫu sao, đây cũng là một đáng xem bởi những phân cảnh hành động, chiến đấu của đả nữ Maggie Q. Bộ phim kể về một cô bé sống sót trong một vụ thảm sát cả nhà được Moody (Samuel L. Jackson) tìm thấy ở Đà Nẵng năm 1991. Từ đó, Moody đã nhận nuôi Anna, đào tạo cô trở thành một sát thủ chuyên nghiệp. Khi Moody có dự định quay trở lại Việt Nam để giải quyết công chuyện, ông bất ngờ bị sát hại tại nhà riêng. Anna quyết tâm tìm hiểu cái chết và trả thù cho bố nuô. Hành trình quay về Đà Nẵng để tìm hiểu về cội nguồn của cô cũng bắt đầu. 

Trong phim, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh đặc trưng của Đà Nẵng - Cầu Rồng được xuất hiện nhiều lần, trong văn phòng của nhân vật phản diện cũng có view nhìn ra tọa độ này. Hay hình ảnh quen thuộc, dân giã ở vùng quê, non nước Việt Nam cũng hiện ra thật hữu tình, nên thơ. 

Nguồn ảnh: Lionsgate




Chùm ảnh Việt Nam lên phim Hollywood về sát thủ gốc Việt: Cầu Rồng, non nước đầy thơ mộng nhưng có điểm lại rất "sai"!

Hình ảnh Việt Nam trong bộ phim hành động mới được ra mắt của Hollywood hẳn sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

Vừa ra mắt từ ngày 19/8 vừa qua, phim hành động The Protégé của Hollywood với sự tham gia của "đả nữ bom sex" gốc Việt Maggie Q đã thu hút sự chú ý của khán giả. Nổi bật trong bộ phim này chính là đất nước Việt Nam trở thành bối cảnh chính, chiếm tới khoảng 1/3 thời lượng phim. Đoàn làm phim cũng đã tới Việt Nam để ghi hình, tuy nhiên liệu hình ảnh đất nước lên phim Mỹ có thực sự "chuẩn auth" hay không?

The Protégé kể về Anna (Maggie Q) - một cô bé sống sót trong một vụ thảm sát cả nhà được Moody (Samuel L. Jackson) tìm thấy ở Đà Nẵng năm 1991. Sau đó. Moody nhận nuôi Anna, đào tạo cô trở thành một sát thủ chuyên nghiệp. Đến ngày khi Moody dự định quay trở lại Việt Nam để giải quyết công chuyện, ông bất ngờ bị sát hại ở nhà riêng. Anna quyết tâm tìm hiểu cái chết và trả thù cho bố nuôi, đã lên đường quay về Đà Nẵng để tìm hiểu về cội nguồn của chính mình.

Điểm dễ nhận thấy đầu tiên trong The Protégé chính là những hình ảnh đặc trưng của thành phố Đà Nẵng - bối cảnh phim diễn ra. Nổi bật nhất chính là cầu Rồng - biểu tượng của thành phố. Bên cạnh đó, những hình ảnh non nước, đường phố, cửa hàng, đời sống của người Việt cả xưa và nay cũng được bộ phim tái hiện lại.

Cầu Rồng - biểu tượng thành phố cũng xuất hiện nhiều lần

Trong văn phòng của kẻ phản diện cũng có view nhìn ra chiếc cầu đặc trưng này

Non nước Việt Nam xuất hiện khá hữu tình

Những hình ảnh khá quen thuộc ở vùng quê Việt Nam

Dẫu vậy, có thể thấy hình ảnh Việt Nam hiện lên trong The Protégé không thực sự giống với thực tế. Các con phố trông còn nhỏ và hẹp, mọi thứ ánh lên nét hoài cổ kỳ lạ mặc dù bối cảnh phim là năm 2020. Có thể lý do là vì đoàn làm phim phải tự dựng lên một khu phố để quay các phân cảnh hành động, chiến đấu phức tạp. Có lẽ, ekip đã chưa tìm hiểu kỹ lưỡng khi dựng lên những bối cảnh này.

Ở sân bay nhưng nếu nhìn kỹ vẫn thấy có người đàn ông lái xe máy mà đội... nón lá

Đường phố xuất hiện với rất nhiều đèn lồng

Một nơi chăm sóc người bệnh được điều hành bởi các bà xơ nhưng có góc lại có cả... tượng Phật

Thi thoảng, phim lồng ghép vài hình ảnh trông rất... "sơn cước"

Phần lớn các phân cảnh hành động của The Protégé đều diễn ra trong nhà hoặc không gian kín. Chỉ có 1 cảnh hành động ngoài đường phố khá lớn của nam diễn viên gạo cội Michael Keaton, tuy nhiên khung cảnh xung quanh trông vẫn... giả trân.  Điểm sáng của The Protégé chính là đả nữ Maggie Q và các phân đoạn rượt đuổi, hành động và chiến đấu. Mặc dù Việt Nam là bối cảnh chính của phim, có lẽ ekip làm phim đã không thực sự nghiên cứu kỹ lưỡng, vì vậy mang đến hình ảnh không thực sự chuẩn xác về đời sống người Việt.


Nguồn ảnh: Lionsgate


3 quán cafe "Jingle Bells" quanh quận Hoàn Kiếm

Gần mực thi đen, gần Noel thì đi cafe chụp ảnh ngay thôi

Top 8 lý do mà khách Việt nên tới Thụy Sĩ ít nhất một lần trong đời, ai đi du lịch một mình cứ nơi đây thẳng tiến

Với những người yêu du lịch thì Thụy Sĩ chính là ước mơ lớn bởi cảnh quan thiên nhiên tráng lệ, cuộc sống hạnh phúc nhất thế giới và 1001 lý do nữa.

2N1Đ khám phá bằng hết Sóc Trăng - mảnh đất của những ngôi chùa Khmer Nam Bộ

2N1Đ ở Sóc Trăng thì đi đâu? Cùng đọc ngay bài review bổ ích của cô bạn Phương Mai Nguyễn dưới đây về vùng đất của những ngôi chùa mang đậm kiến trúc đặc trưng của hệ thống chùa Khmer Nam Bộ nhé!

Phương Nga - Bình An "đi tour" Malaysia - Singapore, check in địa điểm nổi tiếng, cosplay siêu hài tại Penang Street Art

Sau khi các hoạt động du lịch nước ngoài chính thức vận hành trở lại, á hậu Phương Nga và bạn trai Bình An đã cùng nhau ghé thăm hàng loạt địa điểm nổi tiếng.

Đi Nhật, Ninh mặc gì?

Để vui chơi quên lối về như vậy thì Ninh đã phải chuẩn bị những bộ outfit vừa thật bảnh vừa phải tiện cho di chuyển, “nghịch phá” nhưng đặc biệt là phải thật ấm vì thời tiết Nhật Bản lúc Ninh đi lạnh lắm, nhiệt độ 0 - 8 độ C luôn

Lạc vào một tiệm cà phê "Đà Lạt" giữa lòng Hà Nội

Lang thang khu phố Hoàng Hoa Thám tình cờ mình khám phá ra một quán cafe cực xinh.

Ẩm thực đường phố Đà Nẵng xuất hiện trong Cẩm nang Michelin qua 5 tiệm ăn này

Năm 2024, ẩm thực Đà Nẵng nói chung và ẩm thực đường phố Đà Nẵng nói riêng đã lần đầu xuất hiện trong Cẩm nang Michelin. Hãy xem Michelin miêu tả 5 tiệm ăn Đà Nẵng trong danh mục Street Food ra sao.

Công thức bánh canh cá nục từ một người con Đà Nẵng

Không nhiều người biết đến món ăn này của Đà Nẵng. Đó là lý do công thức bánh canh cá nục được nhiều người chú ý sau khi một người con Đà Nẵng chia sẻ nó trên một diễn đàn ẩm thực.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

Chỉ dân chơi Đà Nẵng mới biết nơi này: Uống café, tắm biển và bể bơi sang chảnh như trời Tây với mức giá chỉ từ 70.000 đồng

"Oanh tạc" Tiktok mấy tháng nay ở Đà Nẵng là một địa điểm check-in cực kì tuyệt vời mang tên Nami Beach Club, nơi khiến dân du lịch đứng ngồi không yên. Nhìn y như resort sang chảnh nhưng thực chất chỉ là một quán cafe với mức giá rất "hạt dẻ" nên mới hot như thế trong thời gian qua.

Săn bình minh ở nơi đón ánh bình minh đầu tiên tại Đà Nẵng - Mũi Nghê

Săn bình minh với mũi Nghê - Đà Nẵng là bạn sẽ ghé thăm điểm đến phù hợp cho những tâm hồn mê sự xê dịch và mong muốn được khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 vừa trải qua đêm biểu diễn và thi đấu thứ 2 hôm 15/6, tức còn 3 đêm biểu diễn gồm cả chung kết là sự kiện hấp dẫn du khách này sẽ kết thúc.

2
2
2
2
3