Home TIN TỨC 9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình giúp đỡ các F0


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Suốt 2 tháng qua, Hoàng Phúc đã liên tục lấy xe hơi của anh đi chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy,... 9X đã có 2 lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19 này.

Nguyễn Hoàng Phúc (24 tuổi, sinh sống ở Q.Bình Tân, TP.HCM) là tài xế taxi công nghệ, lái xe hợp đồng du lịch. Từ đợt dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, thành phố thực hiện chỉ thị 16 giãn cách xã hội, Phúc thất nghiệp nên đã lấy xe hơi của mình, bỏ tiền túi của mình để đổ xăng cũng như kêu gọi đồng nghiệp dùng xe hơi để giúp Đoàn thanh niên của phường chống dịch. Anh thường dùng xe để chở bệnh nhân F0 tới bệnh viện, chở bình oxy, lái xe cấp cứu... Suốt 2 tháng qua, anh cũng gói gém hành lý lên UBND phường ở để thuận tiện cho việc chống dịch giúp bà con. 

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19

Những "người hùng" thầm lặng trong công cuộc chống dịch Covid-19

MỤC LỤC [Hiện]

Những ngày chống dịch vất vả, Phúc cũng như những tình nguyện viên khác chỉ kịp ăn vội tô mì, uống sữa, ăn bánh mà không biết mùi vị hạt cơm ra sao, anh cũng chỉ kịp ngủ chưa đầy 3 tiếng,... Chẳng quản giờ giấc, có những ca F0 trở nặng cần đi bệnh viện gấp trong đêm hoặc cần gấp bình oxy nên Phúc cùng đồng đội nhanh chóng tới nhà bệnh nhân nhanh nhất có thể. Anh cùng bác sỹ đã giành giật sự sống cho các bệnh nhân F0. Phúc và thành viên trong nhóm đã quen với việc ăn uống vội, ngủ vội ngay bên đường. 

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19

Phúc có chia sẻ: “Trong lúc chờ lực lượng y tế vào sơ cứu, đưa bệnh nhân lên xe, lúc này không khí trên xe còn sạch, tôi uống vội hộp sữa, cắn vội miếng bánh. Khi bệnh nhân lên là tuyệt đối không được mở khẩu trang ra nữa. Có hôm chuyển bệnh nhân tới bệnh viện dã chiến ở TP Thủ Đức xong thì 5 giờ sáng, mấy anh em, với nguyên xi khẩu trang, đồ bảo hộ, cứ thế nằm vật ra ngay trên đường ngủ nửa tiếng. Rồi lại xoay vòng về phường, chở thêm vài ca nữa như thế”. 

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19

Trong suốt 2 tháng trời ròng rã, Phúc sụt 10kg, vài lần anh bị ngất xỉu, kiệt sức do không có thời gian nghỉ ngơi, phải chạy xe liên tục, chưa kể mặc bộ đồ bảo hộ dày không thấm thoát nước, anh bị nổi mụn ngứa khắp người. Một lần vận chuyển ca cấp cứu F0 lúc 2 giờ 30 sáng, lúc quay về phường anh ngất xỉu. Một lần khác là khi tiêm vắc xin xong, anh không nghỉ ngơi mà đi hỗ trợ đội tình nguyện viên tới 11 giờ đêm, lúc về anh ngất xỉu luôn.

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19

Mấy tuần trước, gia đình của Phúc có 5 trên tổng số 8 thành viên dương tính với Covid-19. Cả nhà đi cách ly tập trung, Phúc vừa đi chống giúp giúp bà con, vừa lo tiếp tế nhu yếu phẩm, thuốc men cho gia đình. Hiện tại, bà ngoại và em trai Phúc âm tính và được xuất viện, mẹ và các dì của Phúc đang dần dần bình phục, vậy thôi là chàng trai 9X cùng mừng lắm rồi! 

Phúc chia sẻ, đây là những ngày tháng giúp anh trân trọng hơn cuộc sống và mong muốn được góp một phần công sức trong công cuộc chống dịch Covid-19 của thành phố. Anh chẳng thể nào quên những chuyến xe chở F0 khỏi bệnh về nhà, những tin nhắn cảm ơn nhờ chuyến xe cấp cứu của anh mà bao người được cứu sống,... hay hũ tro cốt mà anh trao tận tay tới người thân,... Anh và các đồng đội của mình tin rằng, rồi TP.HCM sẽ chiến thắng đại dịch sớm thôi! ​

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19

9X và những lần ngất xỉu, kiệt sức trong hành trình chống dịch Covid-19

Ảnh: Nguyễn Hoàng Phúc

Chú đạp xích lô ở Hồ Gươm: Ngày trước kiếm được 10 triệu, bây giờ dịch bệnh cầm được 4-5 triệu là vui lắm rồi

Ngày trước, các công ty xích lô quản lý từ vài chục đến vài trăm xe, nhưng bây giờ chỉ còn vỏn vẹn 5-10 xe còn hoạt động.

Tổng hợp chi tiết địa chỉ "giải cứu" rau củ Hải Dương ở Hà Nội

Nông sản Hải Dương đang trên đường vận chuyển tới khắp mọi nơi trên tổ quốc, dân tình khen ngon tươi mà giá lại "hạt rẻ" vô cùng.

Sản phụ chuyển dạ trên đường đến bệnh viện, hai chiến sĩ trẻ sẵn sàng đỡ đẻ cho người mẹ ngay trên vỉa hè

Gặp sản phụ chuẩn bị ‘vượt cạn’, những chiến sĩ trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cố gắng hết mình giúp đỡ người phụ nữ hạ sinh thành công.

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân Shipper sẽ được hoạt động trở lại ở 8 quận, huyện TP HCM

Shipper sẽ được hoạt động trở lại 8 quận huyện là "vùng đỏ" của TP HCM là Thủ Đức, 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh và Hóc Môn nhưng phải xét nghiệm nCoV hàng ngày

Cô bé dù mới 2 tuổi nhưng đã cơ hội trải nghiệm ngang dọc đất Việt, khám phá hơn 33 tỉnh thành khác nhau

Bé Maya 26 tháng tuổi cùng bố mẹ rong ruổi đến Tây Bắc, lên Tây Nguyên, xuống đồng bằng và khám phá mọi miền Tổ quốc.

Những bát bún riêu 5k đầy niềm vui, ý nghĩa đã giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn

Quán bún riêu Huyền Anh đều đặn mỗi ngày chuẩn bị 100 - 200 suất phục vụ những bệnh nhân, và hoàn cảnh khó khăn.

Hết dịch đi đâu: Phá đảo đảo Thạnh An trong 2N1Đ đúng nghĩa chạy trốn khỏi thành phố xô bồ đi tìm chốn bình yên

Tuổi trẻ muốn trốn đi chơi thật xa, bạn đang tìm đến một nơi không xô bồ như ở thành phố, trốn thật xa đến nơi yên bình. Vậy hãy thử tới đảo Thạnh An, Cần Giờ để nghỉ ngơi xả hơi.

Xem xong bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai này chỉ muốn đi ngay Dinh Độc Lập khi Sài Gòn khỏe lại

Cần gì đi đâu xa, đợi khi Sài Gòn khỏe lại, mình cùng ghé thăm Dinh Độc Lập đẹp mơ màng, hoài niệm qua bộ ảnh đậm chất điện ảnh của chàng trai Nguyễn Thanh Vũ này nhé.

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

2
2
2
2
3