Home TIN TỨC Xót 3 con nhỏ, ông bố "gà trống nuôi con" dương tính Covid vượt “cửa tử”, giành lại sự sống

Xót 3 con nhỏ, ông bố "gà trống nuôi con" dương tính Covid vượt “cửa tử”, giành lại sự sống


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Chính tình yêu, sự lo lắng dành cho 3 đứa con nhỏ ở nhà đã giúp cho nam bệnh nhân F0 đấu tranh từng ngày, tạo nên kỳ tích.

Từ ngày dịch Covid-19 tràn vào nước ta, đội ngũ y bác sĩ đã chữa trị cho không biết bao nhiêu trường hợp F0 vượt qua dịch bệnh. Tuy vậy vẫn có nhiều ca bệnh, từ những bệnh nhân già, phụ sản, hay cả những người còn trẻ khỏe có khi cũng không qua khỏi. Thế nhưng cũng có không ít trường hợp nguy kịch nhưng bệnh nhân lại có động lực không tưởng, quyết tâm và vượt qua “cửa tử”.

Các bác sĩ có sáng kiến chia máy EMCO cho 2 bệnh nhân giúp cứu sống nhiều người

Bác sĩ Quan Thế Dân đang công tác tại Bệnh viện dã chiến Becamex Bình Dương cho biết mỗi ngày có đến cả trăm bệnh nhân Covid-19 hồi phục. Đó là công sức của các bác sĩ, nhưng một phần không nhỏ cũng đến từ tinh thần chiến đấu với bệnh tật của các F0. Và một trong những ca bệnh khó nhưng vẫn vượt qua “tử thần” mà bác sĩ Dân ấn tượng nhất đó là ca của một ông bố đơn thân 3 con.

Từ lúc đầu, khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Dân đã được thông báo đây là một ca bệnh nặng khi tràn khí trung thất, tràn khí dưới da (virus khiến phổi bị thủng). Các bác sĩ đã cho anh thở máy nhưng nếu trong mấy ngày tới mà diễn biến xấu đi thì bệnh nhân cũng không thể thở máy được nữa do đang tràn khí màng phổi. Bác sĩ Dân nhận định khả năng không qua khỏi gần như là chắc chắn.  

Điều khiến ông nhớ nhất đó là câu nói của nam bệnh nhân lúc đang ở giữa ranh giới sinh tử: “Bác cứu cháu với, cháu còn 3 con nhỏ ở nhà, vợ cháu mất rồi”
Miệng không ngừng an ủi bệnh nhân nhưng bác sĩ Dân cũng hiểu rõ về tình trạng nguy kịch của anh. Các  cuộc xét nghiệm cho thấy chỉ số của bão cytokine đang hoành hành dữ dội, hai lá phổi đã viêm trắng xóa. Bệnh nhân thở oxy dòng cao HFNC 60 lít/phút - tối đa oxy hỗ trợ, rồi lại chụp thêm ra ngoài một chiếc mask oxy 15 lít/phút. 

Phổi của anh trắng xóa

Trong tình trạng này, cơ thể bệnh nhân vô cùng mệt mỏi, khó khăn trong việc hít thở. Mỗi ngày, anh nằm sấp cố gắng thở từng nhịp khó khăn, toàn thân đẫm mồ hôi. Dù khó chịu như vậy nhưng chưa một lần anh kêu ca hay than vãn, đối với anh lúc này khát vọng chiến thắng bệnh tật để trở về với ba đứa con nhỏ đã vượt lên trên tất cả.

Thế là một kỳ tích đã xảy ra, tình trạng của nam bệnh nhân dần hồi phục tích cực. Bác sĩ Dân lúc nào cũng dành cho người bệnh nhân có ý chí kiên cường những lời động viên, khen ngợi: “Anh giỏi lắm, sắp được về với con rồi” và đáp lại bác sĩ, nam bệnh nhân cố dùng chút sức lực đáp lại: “Bác giúp cháu nhé!”. Một câu nói đơn giản nhưng thể hiện cả một khát vọng sống to lớn khiến nhiều người xúc động.

Tình trạng của nam bệnh nhân dần chuyển biến tích cực

Sáng ngày 4/9 vừa rồi, ông bố 3 con được chỉ định ngưng máy thở dòng cao. Sau 15 phút thì nhịp thở của anh dần ổn định, anh đã tự thở được. Khoảnh khắc ấy, anh cầm vòi phun oxy không dùng đến giơ lên, khoe với các bác sĩ, khẳng định sức sống của mình.

Có thể thấy, dưới sự điều trị tích cực về sức khỏe cũng như động viên tinh thần, đội ngũ y bác sĩ đã cứu sống hàng trăm, hàng nghìn ca bệnh. Nhưng trong đó sự phối hợp của bệnh nhân cũng đáng giá vô cùng. Vì vậy, mong rằng các F0 dù có lo lắng thế nào cũng hãy luôn giữ cho mình tinh thần tích cực và sự bình tĩnh để vượt qua vài con virus nhé!

Nguồn: Yan


Tình trạng của nam bệnh nhân dần chuyển biến tích cực


Sáng làm từ thiện hết mình, tối về Hoài Thương lại hát karaoke tấu hài cho Việt Hương và các con giải trí

Đi làm từ thiện vất vả, nhưng về nhà Hoài Phương vẫn có màn tấu hài cực hài hước chọc cười bà xã Việt Hương.

Ngày ngày điều trị hàng trăm thai phụ là F0 covid, các TNV y tế này còn đều đặn làm một việc ý nghĩa giúp những người mẹ xa con

​Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, TP.HCM có không ít ca nhiễm Covid-19, trong đó có các sản phụ. Những F0 đặc biệt này đã nhờ TNV chụp hình con nhỏ để làm nguồn động lực...

Dịch Covid-19, du lịch khó khăn, nhiều ngôi nhà cổ ở Hội An treo biển Bán nhà

Trước tình hình dịch Covid-19, Hội An nói riêng, ngành du lịch nói chung bị ảnh hưởng nặng nề. Ở phố cổ Hội An, nhiều ngôi nhà cổ đang được treo biển rao bán hoặc cho thuê,...

Kẹt ở Nepal do dịch Covid-19, 9x Việt đã chinh phục các đỉnh núi Himalaya, có đỉnh cao hơn 6000m

Bị kẹt lại Nepal mấy tháng vì dịch Covid-19, Hồng Quân đã có cơ hội thực hiện ước mơ thuở nhỏ của mình: chinh phục những đỉnh cao thuộc dãy Himalaya, trong đó có đỉnh cao hơn 6000m.

Dịch không được đi đâu, giới trẻ đua nhau “camping tại gia”, view sân thượng hay hồ bơi đều “chill”, ảnh vẫn cứ xịn "đét”

Các tín đồ du lịch lại có một “trend” mới, camping ngay tại sân thượng hay khu vườn nhà mình, vừa an toàn vừa vui phải biết.

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí", đi xe ôm cũng không mất tiền

Rằm tháng Giêng ở một tỉnh miền Nam có "lễ hội miễn phí" cực kỳ đặc biệt. Lễ hội Miếu Bà Thiên Hậu phát miễn phí mọi thứ, xe ôm cũng không mất tiền.

Công nhân thất nghiệp kiếm nửa triệu một ngày nhờ trend "gỏi măng cụt"

Giữa thời điểm bị cắt giảm giờ làm, không có đơn hàng, nhiều người lao động đã tìm đến các vườn măng cụt ở Bình Dương hái quả kiếm thêm thu nhập.

Công thức dưa cà muối mắm khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng "ăn hết một nồi cơm"

Công thức dưa cà muối mắm tương đối đơn giản, thành phẩm trông ngon mắt nhưng khiến bất cứ ai cũng phải coi chừng khi tác giả nói mình có thể "ăn hết một nồi cơm".

Hàng bánh mì được mệnh danh rẻ nhất Việt Nam, giá chỉ có 5k của bà cụ 86 tuổi

Hàng bánh mì rẻ đến bất ngờ tại Bình Dương của cụ Sáu chỉ với mức giá 5k/ổ, nhưng phía sau đó là cả một câu chuyện cảm động.

Bình Dương không chỉ "độc lạ" mà còn không thiếu chỗ chơi cuối tuần, mua sắm hay ăn uống đều sẽ khiến bạn thích thú

Đến Bình Dương để chiêm ngưỡng những khu tổ hợp cực xịn sò, cảnh đẹp rất đa dạng và phong phú, rồi bạn sẽ thấy quả là “độc lạ” Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam tỉnh Bình Dương: tất tần tật các trò chơi lý thú và giá vé siêu hấp dẫn

Nếu du khách còn lăn tăn chưa biết hè 2021 này nên đi đâu để đổi gió thì thử lưu ngay điểm đến hứa hẹn - Khu du lịch Đại Nam ở Bình Dương

2
2
2
2
3