Home TIN TỨC TP HCM: rà soát tiêm đủ mũi 1 cho người trên 18 tuổi và nhanh chóng phủ tiêm mũi 2 trong thời gian sắp tới

TP HCM: rà soát tiêm đủ mũi 1 cho người trên 18 tuổi và nhanh chóng phủ tiêm mũi 2 trong thời gian sắp tới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sắp tới TP.HCM sẽ triển khai tiêm vaccine mũi 1 cho người trên 18 tuổi và mũi hai đối với trường hợp nào đủ thời gian từng loại vaccine.

Văn bản được Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM ký vào ngày 4/9 gửi các cơ sở y tế trên địa bàn về việc triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 từ 1/9-15/9.

TP HCM: rà soát tiêm đủ mũi 1 cho người trên 18 tuổi và nhanh chóng phủ tiêm mũi 2 trong thời gian sắp tới

Được biết, mũi 2 sẽ được tiêm theo 4 loại vaccine sau đây: mũi 1 tiêm bằng vaccine AstraZeneca  từ ngày 20/6 đến ngày 15/7 (8-12 tuần); người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine Moderna từ 1/8 đến ngày 15/8 (4 tuần); tiêm mũi 1 bằng vaccine Pfizer từ 11/8 đến ngày 25/8 (3 tuần); tiêm mũi 1 bằng vaccine Vero Cell từ ngày 13/8 đến ngày 25/8 (3-4 tuần).

UBND TP Thủ Đức và các quận huyện sẽ chịu trách nhiệm về công tác tổ chức tiêm phòng và đảm bảo độ bao phủ vaccine cho người dân. Đặc biệt, nhóm đối tượng được ưu tiên là người trên  65 tuổi, người có bệnh nền và lực lượng tuyến đầy chống dịch.

Địa phương sẽ tiến hành rà soát và lên danh sách người dân từ 18 tuổi sinh sống trên địa bàn chưa được tiêm mũi 1 sẽ được sắp xếp tiêm bằng loại vaccine phù hợp. Còn những người đã được tiêm mũi 1 cũng được lập danh sách để có thể tiêm mũi 2 trong thời gian tới. Những lao động chưa được tiêm sẽ được các sở, ban, ngành, đơn vị rà soát và phối hợp với lãnh đạo địa phương để tạo điều kiện được tiêm phòng đầy đủ.

Ngoài ra, hình thức tiêm chủng lưu động như: xe tiêm lưu động, điểm tiêm riêng cho khu chung cư hoặc khu nhà trọ đông người,... cũng tiếp tục tích cực triển khai nhằm tăng khả năng tiếp cận vaccine đến cho người dân không có điều kiện đến các điểm tiê cố định. Mỗi tổ tiêm phòng bao gồm 2 nhân viên chuyên ngành y, trang bị đầy đủ kiến thức về tiêm vaccine phòng Covid-19.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM cũng đề nghị các điểm tiêm chủng đối chiếu danh sách với Hệ thống tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 để tiện theo dõi và quản lý và những thông tin này sẽ là dữ liệu cấp giấy chứng nhận tiêm vaccine điện tử cho người dân trong tương lai.

Như vậy, thành phố đã tiêm 6.321 mũi vaccine tính đến ngày 3/9 (5.9 triệu người đã được tiêm mũi 1; 397.986 người đã tiêm mũi thứ 2 và có 691.358 mũi được tiêm cho người trên 65 tuổi, người có bệnh nền).

NGUỒN: Tổng hợp

Xem bắn pháo bông chào năm mới ở Sài Gòn thì nhất định phải check list các quán café – bar view đẹp nhất cho hội chị em tha hồ “quẩy” Countdown 2022

Những quán café và bar này mà “quẩy” vào đêm cuối cùng của năm 2021 để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn đón năm mới thì nhất!

Sáng làm từ thiện hết mình, tối về Hoài Thương lại hát karaoke tấu hài cho Việt Hương và các con giải trí

Đi làm từ thiện vất vả, nhưng về nhà Hoài Phương vẫn có màn tấu hài cực hài hước chọc cười bà xã Việt Hương.

Sài Gòn những ngày se lạnh, nhất định phải lượn lờ phố phường và thưởng thức những món này

Những ngày Sài Gòn chuyển thời tiết se lạnh thì nhất định phải ra phố để thử những món ăn này mới là "chuẩn bài".

Tóc Tiên mua máy thở hỗ trợ bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM bằng tiền bán sạch túi hiệu cho bạn bè

Đến tận khi Tóc Tiên khoe nhẹ bằng khen của bệnh viện Đại học Y Dược tp HCM cộng đồng mạng mới biết cô đã làm được điều rất ý nghĩa

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3