Home TIN TỨC Tại sao người dân Sài Gòn ngán ngẩm khi ''hẻm Hàn Quốc" bất ngờ nổi tiếng?

Tại sao người dân Sài Gòn ngán ngẩm khi ''hẻm Hàn Quốc" bất ngờ nổi tiếng?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Những ngày vừa qua có rất nhiều bạn trẻ đã kéo đến con hẻm được gọi là "hẻm Hàn Quốc" để check in. Nhưng sự nổi tiếng này khiến người dân sống tại đây vô cùng khó chịu. 

Mạng xã hội thời điểm này tràn ngập hình ảnh về con ''hẻm Hàn Quốc'', được biết đây là cái tên mà các bạn trẻ mê check in đặt cho con hẻm hẻm 139 Lý Chính Thắng (tổ 98, phường 7, quận 3, TP HCM) - khu vực thuộc cư xá 139. Nhờ vào sự ảnh hưởng của mạng xã hội mà con hẻm 139 này trở nên hot hơn bao giờ hết. Người người kéo nhau đến chụp ảnh, quay video,... cũng chính vì bất ngờ nổi tiếng mà người dân sống tại con hẻm này khá khó chịu khi không còn được yên bình như trước nữa, ngày nào cũng ồn ào vì có quá nhiều người ghé qua. 

Theo một người dân sinh sống tại đây, thường thì cứ sáng sớm đến hơn 22h các bạn trẻ thi nhau tới, đùa giỡn, nói chuyện lớn tiếng, còn hút thuốc và tự căng màn giữa đường để thay đồ chụp hình. Vì con hẻm này đa phần đều là người cao tuổi nên ồn ào vào sáng sớm và tối muộn gây mất ngủ, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của họ. 

Sau khi cư dân hẻm 139 phản ánh, cơ quan chức năng đã trực tiếp đến nhắc nhở mọi người không nên tập trung quá đông, song cứ hết tốp này lại đến tốp khác, họ không thể kiểm soát được hết tình hình, ồn ào vẫn cứ là ồn ào. Thậm chí còn có người xả rác bừa bãi trong quá trình chụp hình tại đây, các gốc cây trong ngõ trông mất vệ sinh vô cùng. Thậm chí cứ chiều chiều, vài người cao tuổi lại phải ra dọn sân nhiều hơn ngày trước. Những chiếc ghế đá người dân hay nghỉ ngơi cũng bị các bạn trẻ tới check in tận dụng, nên họ phải quay về nhà. 

Nhìn chung, người dân sinh sống tại con hẻm 139 này khá thoải mái với việc các bạn trẻ đến đây chụp hình, nhưng phải chăng các bạn biết giữ trật tự hơn một chút, văn minh hơn một chút, bớt ồn ào, không hút thuốc, không dựng xe bừa bộn chắn hết lối ra thì họ cũng không thấy khó chịu chút nào. Chưa kể vì quá nhiều người qua hẻm nên người dân cũng khá lo lắng nếu gặp phải trộm cắp, họ phải chủ động che chắn cửa, treo biển "xin đừng chụp ảnh'' để không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân. 

Tất nhiên đây chỉ là một phần, vẫn có nhiều bạn trẻ ý thức cao vô cùng khi chủ động trật tự, gửi xe từ đầu hẻm rồi đi bộ vào bên trong, không tiến vào gần khu nhà ở, chụp hình vừa đủ để tránh làm phiền đến người khác. 

Chưa kể nhiều bạn trẻ đồng tình rằng không nên gọi đây là ''hẻm Hàn Quốc'' khi nó mang đầy đủ nét đặc trưng của Việt Nam. Vẫn ở đó là những lá cờ đỏ sao vàng, chuông gió, cây cối, nếp sống thuần Việt. Nên có lẽ không gì bằng giữ cho nó cái tên cũ: ''hẻm 139'' hoặc ''hẻm Việt Nam'' thì hay hơn, nhỉ?

Nguồn: Tổng hợp

Đám cưới như mơ của Ariana Grande và Dalton Gomez đạt kỷ lục mới trên Instagram, xoán ngôi của Billie Eilish

Cô nàng Cat Valentine ngày nào cuối cùng cũng lên xe hoa cùng chàng rể kém 2 tuổi, Dalton Gomez. Nhưng điều đáng nói ở đây là ảnh cưới của Ariana Grande đã lập kỷ lục mới trên Instagram.

Những địa điểm vui chơi dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 mà bạn không thể bỏ qua tại Sài Gòn

Lưu ngay những địa điểm vui chơi dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Sài Gòn này nhé! Hãy cùng gia đình tận hưởng những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh người thân của mình.

Phượt Hà Giang kiểu FA: Không có người yêu thì ôm gấu lên đường chứ sao!

Anh chàng 9x Hà Nội này đã có một ý tưởng tuyệt vời cho hội mê phượt mà chưa có "đối" đi cùng.

48h khám phá trọn vẹn Sài Gòn theo đề xuất của một trong những tờ báo lớn nhất New Zealand

Bài viết của Brett Atkinson được đăng trên tờ báo lớn nhất New Zealand NzHerald về 48 giờ hoạt động trải nghiệm trọn vẹn vẻ đẹp của Sài Gòn phồn hoa.

Lạp xưởng nướng đá - Trend mới nhất ngành F&B chốt sổ năm 2023 gây nhiều ý kiến trái chiều

Cứ ngỡ sau hàng loạt trend ăn uống như bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay, trà sữa đất nung, chocolate bomb thì loạt trào lưu ăn uống của năm 2023 sẽ dừng lại. Ấy thế nhưng một điều không ngờ tới là để chốt sổ hết năm, đó chính là lạp xưởng nướng đá.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức hoạt động vào tháng 5

Siêu tàu cao tốc từ TP HCM đi Côn Đảo chính thức đi vào hoạt động từ ngày 13/5, mở ra cơ hội du lịch siêu hấp dẫn.

Loạt đồ ăn thức uống giải nhiệt mùa nóng được dân văn phòng Sài Gòn “sủng ái”

Sài Gòn bước vào mùa hè nắng nóng, gợi ý các món ăn, nước uống giải nhiệt được dân văn phòng yêu thích, ấn tượng nhất là món trà đánh tan cái nóng ngay từ miếng đầu tiên

Lạc vào khu vườn cổ tích thần tiên cực thơ cùng tiệm trà “quen mặt điểm tên” ở Sài Gòn - Tiệm trà Tháng Tư

Concept mới toanh của một tiệm trà nổi tiếng nhất nhì Sài Gòn đang mang hơi thở mùa hè khiến các bạn trẻ như lạc vào khu vườn cổ tích vừa huyền bí, vừa mờ ảo cùng làn sương khói, tưởng đang ở thế giới thần tiên.

Đi đâu xa trong kỳ nghĩ lễ 30/4 - 1/5 khi lướt Threads thấy những quán cafe rất hot tại Sài thành

Những quán cà phê tại Sài Gòn được giới trẻ chia sẻ rần rần trên Threads, đảm bảo được 3 tiêu chí sang - xịn - mịn.

MXH tranh cãi về quán ăn ngập nước ở TP HCM: Nhiều người thích thú, có khách lại lo ngại vấn đề vệ sinh

Một quán ăn TP.HCM gây tranh cãi vì ngồi ăn giữa “biển” nước, như mùa nước nổi miền Tây, nhiều người thấy thích thú, có vị khách thì lo lắng, e dè.

Địa đạo Củ Chi tổ chức tour tham quan về đêm

Địa đạo Củ Chi mở tour tham quan về đêm, tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi ngày xưa.

2
2
2
2
3