Vài ngày gần đây, MXH nổ ra nhiều tranh cãi xoay quanh việc tự dọn ly sau khi uống cà phê để thể hiện ý thức và hàng cà phê dùng lại cốc nhựa của thương hiệu lớn khiến một số người hoang mang.
Mới đây, một đoạn video ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần trên các hội nhóm về người phụ nữ đang pha chế cà phê phục vụ khách, chuyện cũng không có gì để nói nếu như chiếc cốc mà người này dùng không phải là cốc nhựa dùng một lần, có in logo thương hiệu của một nhãn hàng nổi tiếng đã quá quen mặt với người mê cà phê. Việc một quán vỉa hè "tái chế'' theo cách này đã dấy lên tranh cãi, trong đó rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra.

Cận cảnh chiếc cốc nhựa dùng một lần in logo được cho là của thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam.
Cụ thể, trên thân chiếc cốc nhựa dùng một lần này có in logo của Highlands. Điều này gây khó hiểu vô cùng cho cho cả người đi mua cà phê lẫn người xem video cảm thấy khó hiểu vì là thương hiệu lớn, không có chuyện Highlands ''tuồn'' cốc nhựa của mình ra ngoài kinh doanh và những tiệm cà phê ''phục vụ nhanh'' như thế này thường sẽ tự in tên, logo của quán mình, hoặc dùng cốc nhựa trong suốt. Không rõ mục đích của chủ quán khi dùng cốc nhựa một lần in logo của thương hiệu khác để làm gì?

Thêm nữa, ở nhiều góc quay có thể thấy nắp cốc méo mó đủ kiểu, rửa cũng không thực sự sạch, số cốc chưa dùng thì nằm trên giá và vẫn còn dính nước bên trong, khá mất thẩm mĩ, gây nghi ngờ về độ vệ sinh.


Thoạt nhìn cứ tưởng là cà phê mua của Highlands, tuy nhiên nắp cốc méo mó, ọp ẹp, "mất điểm" vì gây cảm giác kém vệ sinh.
Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, dư luận đã dấy lên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng việc sử dụng lại cốc nhựa dùng một lần là chuyện hết sức bình thường, miễn là chiếc ly đó được rửa sạch sẽ. Phần còn lại cho rằng chủ quán vỉa hè có lẽ đi đặt in cốc như vậy hoặc mua lại cốc mới từ hãng chứ chưa chắc đã là lấy cốc bẩn về dùng. Tuy nhiên, tất cả đều chung quan điểm không nên dùng cốc in logo thương hiệu của Highlands vì sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu này.


Nhiều người bất bình nhưng cũng nhiều người thấy bình thường, không có gì đáng phải lên án ở đây cả.
Tuy nhiên, từ sự bàng hoàng của một bộ phận cộng đồng mạng thì biết đâu đấy, đây lại là những chiếc cốc nhựa dùng một lần mà người uống Highlands đã sử dụng và bỏ đi rồi, chủ quán thu thập lại, đem rửa sạch và tái sử dụng thì sao? Nhìn những chiếc cốc úp ngược trên giá vẫn đọng nước là có thể hiểu đó đều là cốc đã dùng rồi?

Nếu sự thật đúng là vậy thì quá mất vệ sinh.
Chưa kể, câu chuyện thương hiệu và bản quyền cũng đáng lưu ý khi hiện tại loạt hình ảnh, video về sự việc đã và đang được chia sẻ rần rần khắp các nền tảng mạng xã hội. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều luồng ý kiến xoay quanh sự việc này, về phía thương hiệu bị sử dụng logo lẫn quán cà phê đều chưa có bất kì động thái nào.
Nguồn: Tổng hợp
Trang Bangkok Foodie đã thống kê những địa điểm Starbucks đẹp nhất nhì trên thế giới, có một địa chỉ quen thuộc với các tín đồ Starbucks tại Hà Nội.
Câu chuyện về thái độ phục vụ của các nhân viên nhà hàng chưa bao giờ có hồi kết
Starbucks chính thức mở cửa hàng có view đẹp nhất Sài Gòn giúp khách đến đây ngắm trọn thành phố ngay bên sông Sài Gòn, lập tức trở thành điểm check in lý tưởng.
Quán cà phê mới toanh tại Đà Nẵng được lên tạp chí kiến trúc của Mỹ sau khi lột xác từ tòa nhà được xây dựng từ năm 1970.
Mẹ thiên nhiên đôi khi cũng vui tính làm nên những tạo hình độc đáo cho các “con cưng” của mình, củ cà rốt chẳng phải hình cà rốt đâu.
Sau hàng loạt drama không hồi kết, Khoa Pug thản nhiên rủ Vương Phạm đến Alaska để….
Những ngày đầu tháng 11, lũ lụt, sạt lở hoành hành ở Nam Trung Bộ có lẽ nghiêm trọng nhất trong các khu vực đang hứng chịu thiên tai tại miền Trung. Hãy cùng nhìn lại một số cập nhật trên fanpage Check in Vietnam về tình hình tại một số điểm nóng.
Hãy cùng tham khảo những giới thiệu của Tripadvisor về Top 10 nhà hàng Việt Nam trong danh sách những nhà hàng được vinh danh giải thưởng Best of the Best năm 2025 trong sự kiện thường niên Travellers` Choice Awards của tổ chức này.
Ngày 29/8, Bản đồ Check in Vietnam giai đoạn 3 chính thức khởi động trên các nền tảng Facebook và TikTok của VTC Media, tự hào hòa chung không khí rộn ràng của miền Bắc trong dịp Đại lễ 2/9.
Giai đoạn 3 "Kết nối bản sắc" hoàn thành tại miền Bắc cũng là lúc chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam khép lại hành trình 3 miền. Hãy cùng Check in Vietnam nhìn lại những con số và hoạt động ấn tượng của chiến dịch nhé!
Sau khi chiến thắng vòng sơ loại qua website vào ngày 24/10 vừa qua cùng hơn 70 ứng viên xuất sắc khác, Check in Vietnam đua bình chọn vòng chung kết Vietnam iContent Awards 2025 đang trong tuần bình chọn cuối vô cùng quan trọng.
Trong tuần qua có những loạt ảnh của cộng đồng Check in Vietnam gây tượng đặc biệt, khi hoa dã quỳ Ba Vì đọ sắc hoa dã quỳ Đà Lạt tạo nên những mảng màu vàng lung linh nổi bật giữa những gam màu như đang nhạt dần của mùa đông.