Home TIN TỨC Tranh cãi về văn hóa uống cà phê: Tự dọn ly vẫn không "chất" bằng dùng lại cốc nhựa ''tái chế''?

Tranh cãi về văn hóa uống cà phê: Tự dọn ly vẫn không "chất" bằng dùng lại cốc nhựa ''tái chế''?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vài ngày gần đây, MXH nổ ra nhiều tranh cãi xoay quanh việc tự dọn ly sau khi uống cà phê để thể hiện ý thức và hàng cà phê dùng lại cốc nhựa của thương hiệu lớn khiến một số người hoang mang.

Mới đây, một đoạn video ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần trên các hội nhóm về người phụ nữ đang pha chế cà phê phục vụ khách, chuyện cũng không có gì để nói nếu như chiếc cốc mà người này dùng không phải là cốc nhựa dùng một lần, có in logo thương hiệu của một nhãn hàng nổi tiếng đã quá quen mặt với người mê cà phê. Việc một quán vỉa hè "tái chế'' theo cách này đã dấy lên tranh cãi, trong đó rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. 

Cận cảnh chiếc cốc nhựa dùng một lần in logo được cho là của thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. 

Cụ thể, trên thân chiếc cốc nhựa dùng một lần này có in logo của Highlands. Điều này gây khó hiểu vô cùng cho cho cả người đi mua cà phê lẫn người xem video cảm thấy khó hiểu vì là thương hiệu lớn, không có chuyện Highlands ''tuồn'' cốc nhựa của mình ra ngoài kinh doanh và những tiệm cà phê ''phục vụ nhanh'' như thế này thường sẽ tự in tên, logo của quán mình, hoặc dùng cốc nhựa trong suốt. Không rõ mục đích của chủ quán khi dùng cốc nhựa một lần in logo của thương hiệu khác để làm gì?

Thêm nữa, ở nhiều góc quay có thể thấy nắp cốc méo mó đủ kiểu, rửa cũng không thực sự sạch, số cốc chưa dùng thì nằm trên giá và vẫn còn dính nước bên trong, khá mất thẩm mĩ, gây nghi ngờ về độ vệ sinh. 

Thoạt nhìn cứ tưởng là cà phê mua của Highlands, tuy nhiên nắp cốc méo mó, ọp ẹp, "mất điểm" vì gây cảm giác kém vệ sinh.

Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, dư luận đã dấy lên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng việc sử dụng lại cốc nhựa dùng một lần là chuyện hết sức bình thường, miễn là chiếc ly đó được rửa sạch sẽ. Phần còn lại cho rằng chủ quán vỉa hè có lẽ đi đặt in cốc như vậy hoặc mua lại cốc mới từ hãng chứ chưa chắc đã là lấy cốc bẩn về dùng. Tuy nhiên, tất cả đều chung quan điểm không nên dùng cốc in logo thương hiệu của Highlands vì sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu này. 

Nhiều người bất bình nhưng cũng nhiều người thấy bình thường, không có gì đáng phải lên án ở đây cả. 

Tuy nhiên, từ sự bàng hoàng của một bộ phận cộng đồng mạng thì biết đâu đấy, đây lại là những chiếc cốc nhựa dùng một lần mà người uống Highlands đã sử dụng và bỏ đi rồi, chủ quán thu thập lại, đem rửa sạch và tái sử dụng thì sao? Nhìn những chiếc cốc úp ngược trên giá vẫn đọng nước là có thể hiểu đó đều là cốc đã dùng rồi?

Nếu sự thật đúng là vậy thì quá mất vệ sinh.

Chưa kể, câu chuyện thương hiệu và bản quyền cũng đáng lưu ý khi hiện tại loạt hình ảnh, video về sự việc đã và đang được chia sẻ rần rần khắp các nền tảng mạng xã hội. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều luồng ý kiến xoay quanh sự việc này, về phía thương hiệu bị sử dụng logo lẫn quán cà phê đều chưa có bất kì động thái nào.

Nguồn: Tổng hợp

Soi tận mắt căn penthouse 173 tỷ nhìn như tòa lâu đài nơi G-Dragon và Jennie bí mật hẹn hò

Bàn ăn nhà có 4 cái ghế giá từ 3 đến hơn 800 triệu đồng, lại còn nằm trong căn penthouse 173 tỷ đồng nữa chứ, đây chính là địa điểm hẹn hò ưa thích của G-Dragon và Jennie!

Hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng khiến dân trekking lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới

Loạt ảnh hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng thu hút vô số lượt like, thả tim và bình luận trầm trồ từ cộng đồng mạng, còn dân trekking chắc hẳn lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới.

Lộc Fuho vét sạch lợn đất vẫn không đủ xây nhà, dù nổi tiếng vẫn phải lo cơm áo gạo tiền thôi

Lộc Fuho không quá giàu có như nhiều người đồn thổi, thậm chí anh góp mãi chưa đủ tiền xây nhà, ngày ngày lo tiền sữa cho con

Vui thôi đừng vui quá! Chế nhạo tượng đài văn học, Mai Âm Nhạc bị cư dân mạng phản đối

Mới đây, Mai Âm Nhạc đã bị người hâm mộ thẳng thắn góp ý khi vui đùa quá trớn mà chế nhạo cả tượng đài văn học nổi tiếng của Việt Nam.

"Chém" 25k cho một cốc nước mía, người bán bị phạt gấp 16 lần: Sơ hở là tăng giá, cứ tưởng khách "sộp" là "gà"

Bán một ly nước mía cao gấp 3 - 4 lần bình thường và không niêm yết với giá 25k cho một cốc nước mía, một chủ quán ở Đà Nẵng bị phạt 400k vì không tuân thủ quy định.

Bỏ tiền đi ăn lẩu tokbokki cô gái bức xúc vì thái độ phục vụ kém chuyên nghiệp của nhân viên

Câu chuyện về thái độ phục vụ của các nhân viên nhà hàng chưa bao giờ có hồi kết

Khám phá 5 bãi biển đẹp của miền duyên hải Nam Trung Bộ qua loạt ảnh của thành viên Check in Vietnam

Qua loạt ảnh của một thành viên Check in Vietnam, 5 bãi biển đẹp của miền duyên hải Nam Trung Bộ hiện liên xanh thăm thẳm khiến nhiều cư dân mạng phải xuýt xoa khen ngợi.

Bản đồ Check in Vietnam công bố minigame với tổng giải thưởng trị giá 10 triệu đồng

Ngày 25/4, chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam đã khởi động giai đoạn 1 - “Tinh hoa Nam Bộ” tại TP HCM và thành phố Vũng Tàu. Và ngày 28/4, minigame đồng hành cùng chiến dịch với tổng giải thưởng trị giá 10 triệu đồng chính thức khởi động.

3 bước siêu đơn giản để tham gia minigame của Bản đồ Check in Vietnam và rinh quà lớn

Với template lồng ghép hình ảnh ngôi sao 5 cánh cùng lá cờ Tổ quốc trong mỗi khung hình, minigame của Bảo đồ Check in Vietnam cực kỳ phù hợp để ghi lại hành trình thăm thú miền Nam những ngày tháng Tư lịch sử.

Nam - Bắc chung một bầu trời rực sáng pháo hoa mừng 50 năm Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước

Hãy cùng chiêm ngưỡng những loạt ảnh ghi lại khoảnh khắc Nam - Bắc chung một bầu trời rực sáng pháo hoa trong đêm ngày 27/4, khi Hà Nội và TP HCM cùng bắn pháo hoa mừng 50 năm Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Check in Vietnam chính thức công bố chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam - Di khắp bản đồ, đi khắp Việt Nam

Hòa cùng không khí nô nức kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước và kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Check in Vietnam chính thức công bố chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam để tiếp tục cùng cộng đồng yêu du lịch lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp và những câu chuyện văn hoá của đất nước.

7 làng chài tuyệt đẹp mà bạn phải check-in một lần trong đời: Từ Bình Định đến Kiên Giang

Một tổng hợp thú vị đã liệt kê 7 làng chài tuyệt đẹp mà bạn phải check-in một lần trong đời, rải rác từ Bình Định đến Kiên Giang và chủ yếu nằm ở những địa phương vốn nổi tiếng về du lịch biển.

2
2
2
2
3