Vài ngày gần đây, MXH nổ ra nhiều tranh cãi xoay quanh việc tự dọn ly sau khi uống cà phê để thể hiện ý thức và hàng cà phê dùng lại cốc nhựa của thương hiệu lớn khiến một số người hoang mang.
Mới đây, một đoạn video ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần trên các hội nhóm về người phụ nữ đang pha chế cà phê phục vụ khách, chuyện cũng không có gì để nói nếu như chiếc cốc mà người này dùng không phải là cốc nhựa dùng một lần, có in logo thương hiệu của một nhãn hàng nổi tiếng đã quá quen mặt với người mê cà phê. Việc một quán vỉa hè "tái chế'' theo cách này đã dấy lên tranh cãi, trong đó rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra.
Cận cảnh chiếc cốc nhựa dùng một lần in logo được cho là của thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam.
Cụ thể, trên thân chiếc cốc nhựa dùng một lần này có in logo của Highlands. Điều này gây khó hiểu vô cùng cho cho cả người đi mua cà phê lẫn người xem video cảm thấy khó hiểu vì là thương hiệu lớn, không có chuyện Highlands ''tuồn'' cốc nhựa của mình ra ngoài kinh doanh và những tiệm cà phê ''phục vụ nhanh'' như thế này thường sẽ tự in tên, logo của quán mình, hoặc dùng cốc nhựa trong suốt. Không rõ mục đích của chủ quán khi dùng cốc nhựa một lần in logo của thương hiệu khác để làm gì?
Thêm nữa, ở nhiều góc quay có thể thấy nắp cốc méo mó đủ kiểu, rửa cũng không thực sự sạch, số cốc chưa dùng thì nằm trên giá và vẫn còn dính nước bên trong, khá mất thẩm mĩ, gây nghi ngờ về độ vệ sinh.
Thoạt nhìn cứ tưởng là cà phê mua của Highlands, tuy nhiên nắp cốc méo mó, ọp ẹp, "mất điểm" vì gây cảm giác kém vệ sinh.
Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, dư luận đã dấy lên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng việc sử dụng lại cốc nhựa dùng một lần là chuyện hết sức bình thường, miễn là chiếc ly đó được rửa sạch sẽ. Phần còn lại cho rằng chủ quán vỉa hè có lẽ đi đặt in cốc như vậy hoặc mua lại cốc mới từ hãng chứ chưa chắc đã là lấy cốc bẩn về dùng. Tuy nhiên, tất cả đều chung quan điểm không nên dùng cốc in logo thương hiệu của Highlands vì sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu này.
Nhiều người bất bình nhưng cũng nhiều người thấy bình thường, không có gì đáng phải lên án ở đây cả.
Tuy nhiên, từ sự bàng hoàng của một bộ phận cộng đồng mạng thì biết đâu đấy, đây lại là những chiếc cốc nhựa dùng một lần mà người uống Highlands đã sử dụng và bỏ đi rồi, chủ quán thu thập lại, đem rửa sạch và tái sử dụng thì sao? Nhìn những chiếc cốc úp ngược trên giá vẫn đọng nước là có thể hiểu đó đều là cốc đã dùng rồi?
Nếu sự thật đúng là vậy thì quá mất vệ sinh.
Chưa kể, câu chuyện thương hiệu và bản quyền cũng đáng lưu ý khi hiện tại loạt hình ảnh, video về sự việc đã và đang được chia sẻ rần rần khắp các nền tảng mạng xã hội. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều luồng ý kiến xoay quanh sự việc này, về phía thương hiệu bị sử dụng logo lẫn quán cà phê đều chưa có bất kì động thái nào.
Nguồn: Tổng hợp
Cứ ngỡ là một ra lại là hai đó ạ!
Loạt ảnh hoa đỗ quyên nở thắm đỉnh Pu Ta Leng thu hút vô số lượt like, thả tim và bình luận trầm trồ từ cộng đồng mạng, còn dân trekking chắc hẳn lại thèm xách ba lô nhận thử thách mới.
Hình ảnh học sinh cấp 2 camp truyện từ 4h sáng, chủ cửa hàng nói gì?
Quán cà phê mới toanh tại Đà Nẵng được lên tạp chí kiến trúc của Mỹ sau khi lột xác từ tòa nhà được xây dựng từ năm 1970.
Starbucks chính thức mở cửa hàng có view đẹp nhất Sài Gòn giúp khách đến đây ngắm trọn thành phố ngay bên sông Sài Gòn, lập tức trở thành điểm check in lý tưởng.
Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.
Phượt thủ kỳ cựu này dường như chỉ đăng một loại nội dung trên diễn đàn chuyên về phượt và du lịch, đó là loạt ảnh cũ quý giá chụp nhiều điểm du lịch vùng cao hàng chục năm trước.
Miền Bắc có lẽ là nơi có nhiều cung đường phượt đẹp nhất Việt Nam, nơi ẩn chứa nhiều giấc mơ chinh phục của dân phượt. Một bạn trẻ có giấc mơ như vậy đã có hành trình 4.200 km trong 11 ngày chinh phục miền Bắc.
Một khoảnh khắc vô cùng dễ thường của hội người cao tuổi, đó là lời chào của cụ ông 70 tuổi thường xuyên đi phượt bằng xe máy trên một diễn đàn MXH và thu hút hàng nghìn lượt tương tác tích cực.
Cuộc thi dành cho cộng đồng yêu du lịch nói chung và các thành viên của Check in Vietnam cùng cộng đồng game thủ Audition nói riêng diễn ra trong tháng 8/2025. Hãy tham khảo ngay Thể lệ cuộc thi "Thắp sáng bản đồ Việt Nam cùng Audition".
Sau 1 tháng chính thức công bố chiến dịch và khởi động giai đoạn 1 tại khu vực miền Nam, Bản đồ Check in Vietnam khép lại hành trình Tinh hoa Nam Bộ với hàng loạt "ngôi sao" tuyệt vời về điểm đến, văn hóa, lịch sử, ẩm thực và trải nghiệm.
Sắp hết mùa hè rồi và nếu bạn còn chưa kịp diện đồ lên hình check in thì tham khảo ngay loạt outfit thời trang du lịch mùa hè 2025 của một số cô nàng gây ấn tượng trong cộng đồng Check in Vietnam thời gian gần đây nhé!