Home TIN TỨC Tranh cãi về văn hóa uống cà phê: Tự dọn ly vẫn không "chất" bằng dùng lại cốc nhựa ''tái chế''?

Tranh cãi về văn hóa uống cà phê: Tự dọn ly vẫn không "chất" bằng dùng lại cốc nhựa ''tái chế''?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vài ngày gần đây, MXH nổ ra nhiều tranh cãi xoay quanh việc tự dọn ly sau khi uống cà phê để thể hiện ý thức và hàng cà phê dùng lại cốc nhựa của thương hiệu lớn khiến một số người hoang mang.

Mới đây, một đoạn video ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần trên các hội nhóm về người phụ nữ đang pha chế cà phê phục vụ khách, chuyện cũng không có gì để nói nếu như chiếc cốc mà người này dùng không phải là cốc nhựa dùng một lần, có in logo thương hiệu của một nhãn hàng nổi tiếng đã quá quen mặt với người mê cà phê. Việc một quán vỉa hè "tái chế'' theo cách này đã dấy lên tranh cãi, trong đó rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. 

Cận cảnh chiếc cốc nhựa dùng một lần in logo được cho là của thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. 

Cụ thể, trên thân chiếc cốc nhựa dùng một lần này có in logo của Highlands. Điều này gây khó hiểu vô cùng cho cho cả người đi mua cà phê lẫn người xem video cảm thấy khó hiểu vì là thương hiệu lớn, không có chuyện Highlands ''tuồn'' cốc nhựa của mình ra ngoài kinh doanh và những tiệm cà phê ''phục vụ nhanh'' như thế này thường sẽ tự in tên, logo của quán mình, hoặc dùng cốc nhựa trong suốt. Không rõ mục đích của chủ quán khi dùng cốc nhựa một lần in logo của thương hiệu khác để làm gì?

Thêm nữa, ở nhiều góc quay có thể thấy nắp cốc méo mó đủ kiểu, rửa cũng không thực sự sạch, số cốc chưa dùng thì nằm trên giá và vẫn còn dính nước bên trong, khá mất thẩm mĩ, gây nghi ngờ về độ vệ sinh. 

Thoạt nhìn cứ tưởng là cà phê mua của Highlands, tuy nhiên nắp cốc méo mó, ọp ẹp, "mất điểm" vì gây cảm giác kém vệ sinh.

Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, dư luận đã dấy lên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng việc sử dụng lại cốc nhựa dùng một lần là chuyện hết sức bình thường, miễn là chiếc ly đó được rửa sạch sẽ. Phần còn lại cho rằng chủ quán vỉa hè có lẽ đi đặt in cốc như vậy hoặc mua lại cốc mới từ hãng chứ chưa chắc đã là lấy cốc bẩn về dùng. Tuy nhiên, tất cả đều chung quan điểm không nên dùng cốc in logo thương hiệu của Highlands vì sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu này. 

Nhiều người bất bình nhưng cũng nhiều người thấy bình thường, không có gì đáng phải lên án ở đây cả. 

Tuy nhiên, từ sự bàng hoàng của một bộ phận cộng đồng mạng thì biết đâu đấy, đây lại là những chiếc cốc nhựa dùng một lần mà người uống Highlands đã sử dụng và bỏ đi rồi, chủ quán thu thập lại, đem rửa sạch và tái sử dụng thì sao? Nhìn những chiếc cốc úp ngược trên giá vẫn đọng nước là có thể hiểu đó đều là cốc đã dùng rồi?

Nếu sự thật đúng là vậy thì quá mất vệ sinh.

Chưa kể, câu chuyện thương hiệu và bản quyền cũng đáng lưu ý khi hiện tại loạt hình ảnh, video về sự việc đã và đang được chia sẻ rần rần khắp các nền tảng mạng xã hội. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều luồng ý kiến xoay quanh sự việc này, về phía thương hiệu bị sử dụng logo lẫn quán cà phê đều chưa có bất kì động thái nào.

Nguồn: Tổng hợp

Sau drama trà xanh, tikToker Gia Thị Linh comeback, vô tư đi Sa Pa cùng người yêu cũ Cường Tráng Sĩ

Sau thời gian ở ẩn khi dính vào phốt trà xanh, TikToker Gia Thị Linh đã có màn comeback đầy ngoạn mục: vô tư, hồn nhiên đi Sa Pa cùng người yêu cũ là Cường Tráng Sĩ...

Từ khóa chiếm trọn spotlight những ngày qua - "Trà xanh" là gì mà nguy hiểm thế, không phải là đồ uống ư?

"Trà xanh" là gì mà ngày qua cư dân mạng nhắc nhiều tới vậy, không phải là đồ uống ư? Tại sao một loại đồ uống ngon lành thanh nhiệt bổ mát lại được dùng để nói bóng gió đến người thứ 3?

Đà Lạt vắng khách, nhiều hàng quán phải đóng cửa hoặc sang nhượng

Đà Lạt vắng khách du lịch hơn trước đây, thành phố “ngàn hoa” không còn là là điểm điểm “bùng nổ” mỗi dịp lễ nữa.

Thiếu gia nhà giàu đi du lịch sang chảnh nhưng vẫn để bạn gái trả một nửa chi phí, liệu có sai không?

Câu chuyện của cặp đôi này đã dấy lên một chủ đề bàn luận về việc chi phí du lịch của một cặp đôi nên phân chia như nào mới hợp.

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao "sánh ngang" Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao sau được tác giả đăng tải lên MXH đã nhanh chóng lan truyền trên nhiều fanpage và được so sánh với thành phố Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim.

Homestay startup của Tiktoker Liễu Đây dính "phốt" đóng cửa: mất vệ sinh, khách đòi tiền cọc thì thái độ

"Gần đồi xa phố" vốn thu hút vì quá trình khởi nghiệp của cô nàng Hà Nội nay lại bị chê đến thế này!

Hành trình Checkin-holic 3: Từ ông ngoại “chất” đi khắp Việt Nam, nhóm hài GenZ đình đám đến cảnh sắc núi rừng mang đậm chất Việt

Mới chỉ bước vào giai đoạn đầu nhưng những bài dự thi vòng 1 Checkin-holic mùa 3 đã thu hút đông đảo sự tham gia trong cộng đồng với đối tượng vô cùng đa dạng. Đó là những nhân vật độc đáo như một cụ ông 80 đi khắp Việt Nam, nhóm hài Gen Z đình đám VnGAG… Tất cả cùng thể hiện “Chất Việt Nam” qua những bài dự thi chất lượng.

Hé lộ giải thưởng “Chất Chơi nhất hệ mặt trời” từ Nhà tài trợ Sun Group

Bên cạnh hạng mục giải thưởng chất lượng là trải nghiệm 5 sao dành cho Top 10 xuất sắc nhất Vòng 1, cuộc thi Checkin-holic năm nay còn có thêm 01 hạng mục giải thưởng “hot hit” nữa đến từ Nhà tài trợ Sun Group.

Bật mí cơ cấu giải thưởng cuộc thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam”

Như đã bật mí về giải thưởng hấp dẫn cùng những trải nghiệm đáng nhớ dành cho các thí sinh tham dự cuộc thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam”, BTC xin chính thức thông báo về cơ cấu giải thưởng của cuộc thi.

Những cô nàng xinh đẹp “tăng nhiệt” cho Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam”

Dàn gái xinh trên cả Facebook và TikTok mang đến những tương tác sôi nổi cho cuộc thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam”. Không những vậy, nhiều cô nàng xinh đẹp còn giúp “tăng nhiệt” cuộc thi khi gửi nhiều bài dự thi trên cả hai kênh TikTok và group Check in Vietnam.

Hướng dẫn chi tiết cách thức gửi bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - Chất Việt Nam (vòng 1)

Yêu cầu của BTC Checkin-holic mùa 3 là thí sinh chia sẻ những câu chuyện về các hành trình đầy màu sắc thể hiện rõ “Chất” của Việt Nam. Lưu ý bài dự thi cần thể hiện được “Chất” riêng của chính cá nhân trong chuyến hành trình đó.

Hướng dẫn chi tiết cách thức gửi bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - Chất Việt Nam (vòng 1)

Yêu cầu của BTC Checkin-holic mùa 3 là thí sinh chia sẻ những câu chuyện về các hành trình đầy màu sắc thể hiện rõ “Chất” của Việt Nam. Lưu ý bài dự thi cần thể hiện được “Chất” riêng của chính cá nhân trong chuyến hành trình đó.

2
2
2
2
3