Home TIN TỨC Tranh cãi về văn hóa uống cà phê: Tự dọn ly vẫn không "chất" bằng dùng lại cốc nhựa ''tái chế''?

Tranh cãi về văn hóa uống cà phê: Tự dọn ly vẫn không "chất" bằng dùng lại cốc nhựa ''tái chế''?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vài ngày gần đây, MXH nổ ra nhiều tranh cãi xoay quanh việc tự dọn ly sau khi uống cà phê để thể hiện ý thức và hàng cà phê dùng lại cốc nhựa của thương hiệu lớn khiến một số người hoang mang.

Mới đây, một đoạn video ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần trên các hội nhóm về người phụ nữ đang pha chế cà phê phục vụ khách, chuyện cũng không có gì để nói nếu như chiếc cốc mà người này dùng không phải là cốc nhựa dùng một lần, có in logo thương hiệu của một nhãn hàng nổi tiếng đã quá quen mặt với người mê cà phê. Việc một quán vỉa hè "tái chế'' theo cách này đã dấy lên tranh cãi, trong đó rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. 

Cận cảnh chiếc cốc nhựa dùng một lần in logo được cho là của thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. 

Cụ thể, trên thân chiếc cốc nhựa dùng một lần này có in logo của Highlands. Điều này gây khó hiểu vô cùng cho cho cả người đi mua cà phê lẫn người xem video cảm thấy khó hiểu vì là thương hiệu lớn, không có chuyện Highlands ''tuồn'' cốc nhựa của mình ra ngoài kinh doanh và những tiệm cà phê ''phục vụ nhanh'' như thế này thường sẽ tự in tên, logo của quán mình, hoặc dùng cốc nhựa trong suốt. Không rõ mục đích của chủ quán khi dùng cốc nhựa một lần in logo của thương hiệu khác để làm gì?

Thêm nữa, ở nhiều góc quay có thể thấy nắp cốc méo mó đủ kiểu, rửa cũng không thực sự sạch, số cốc chưa dùng thì nằm trên giá và vẫn còn dính nước bên trong, khá mất thẩm mĩ, gây nghi ngờ về độ vệ sinh. 

Thoạt nhìn cứ tưởng là cà phê mua của Highlands, tuy nhiên nắp cốc méo mó, ọp ẹp, "mất điểm" vì gây cảm giác kém vệ sinh.

Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, dư luận đã dấy lên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng việc sử dụng lại cốc nhựa dùng một lần là chuyện hết sức bình thường, miễn là chiếc ly đó được rửa sạch sẽ. Phần còn lại cho rằng chủ quán vỉa hè có lẽ đi đặt in cốc như vậy hoặc mua lại cốc mới từ hãng chứ chưa chắc đã là lấy cốc bẩn về dùng. Tuy nhiên, tất cả đều chung quan điểm không nên dùng cốc in logo thương hiệu của Highlands vì sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu này. 

Nhiều người bất bình nhưng cũng nhiều người thấy bình thường, không có gì đáng phải lên án ở đây cả. 

Tuy nhiên, từ sự bàng hoàng của một bộ phận cộng đồng mạng thì biết đâu đấy, đây lại là những chiếc cốc nhựa dùng một lần mà người uống Highlands đã sử dụng và bỏ đi rồi, chủ quán thu thập lại, đem rửa sạch và tái sử dụng thì sao? Nhìn những chiếc cốc úp ngược trên giá vẫn đọng nước là có thể hiểu đó đều là cốc đã dùng rồi?

Nếu sự thật đúng là vậy thì quá mất vệ sinh.

Chưa kể, câu chuyện thương hiệu và bản quyền cũng đáng lưu ý khi hiện tại loạt hình ảnh, video về sự việc đã và đang được chia sẻ rần rần khắp các nền tảng mạng xã hội. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều luồng ý kiến xoay quanh sự việc này, về phía thương hiệu bị sử dụng logo lẫn quán cà phê đều chưa có bất kì động thái nào.

Nguồn: Tổng hợp

Netizen viết tâm thư dài dằng dặc "dằn thẳng mặt" Đỗ Thị Hà vì bừa bộn tại Miss World 2021

Không chỉ riêng Đỗ Thị Hà, Mai Phương Thúy cũng từng bị nhắc nhở vì điều này.

Netizens phẫn nộ vì con đường lá phong vàng rực ở Hà Nội chỉ là “cú lừa”, chính chủ lên tiếng giải thích có làm nguôi ngoai

Một lần nữa những bức ảnh trên mạng thực tế của các tọa độ sống ảo lại tạo ra tranh cãi gay gắt

Đoàn tàu hạng sang vé 200 triệu bị cư dân mạng chê: Nhà 4 người mất ngót tỉ đi chơi 8 ngày

Dịch vụ tàu du lịch 8 ngày 7 đêm với đoàn tàu hạng sang vé 200 triệu bị nhiều cư dân mạng đưa ra lời chê, chủ yếu do giá đắt đỏ và nội thất kém rộng rãi. Một cư dân mạng thử tính sơ sơ thì một gia đình 4 người đi tàu này sẽ mất "ngót tỉ đi chơi 8 ngày".

Những lần sống ảo đến bóp méo cả vạn vật của Hương Giang mà gương mặt trông cũng chẳng xinh hơn là mấy

Hết lần này đến lần khác bị bắt lỗi sống ảo quá đà nhưng Hương Giang vẫn không chịu từ bỏ!

Thực hư hình ảnh viral trên MXH mấy ngày nay: Cô gái bị đóng băng mái tóc dài trên đỉnh Fansipan

Mấy ngày nay, hình ảnh cô gái có mái tóc dài bị phủ kín băng tuyết đang viral trên mạng xã hội. Thực hư hình ảnh này là ở đỉnh Fansipan, Sa Pa liệu có phải sự thật?

Tưởng như check-in "cheap moment" với Rosé BLACKPINK tại tiệm trà ngập hoa đang hot nhất Sài Gòn

Một tiệm trà bánh ngay giữa lòng Sài gòn mà đẹp như khu vườn ngập hoa trong cảnh quay MV của Rosé BLACKPINK.

Hình ảnh nước rút ở Huế và Hội An khiến cộng đồng mạng vui mừng: "Trở lại mộng mơ sau cơn lũ"

Hàng nghìn lượt like và thả tim đến từ cộng đồng mạng cho những hình ảnh nước rút ở Huế và Hội An dù còn đó nhiều khó khăn từ những đống ngổn ngang do mưa lũ để lại.

Tình hình Huế và Hội An trong trận lũ đang diễn ra tại miền Trung qua cập nhật từ cộng đồng mạng

Thông qua cập nhật từ cộng đồng mạng, hãy cùng sẻ chia với tình hình của hai đô thị du lịch hàng đầu - Huế và Hội An trong trận lũ đang diễn ra tại miền Trung.

Chiêm ngưỡng 2 địa danh "Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025" của Việt Nam

Lô Lô Chải của tỉnh Tuyên Quang và Quỳnh Sơn của tỉnh Lạng Sơn tự hào là hai ngôi làng mới nhất trở thành địa danh "Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2025" của Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia người Anh thể hiện vẻ đẹp phong cảnh và truyền thống Việt Nam qua 20 bức ảnh

Nhiếp ảnh gia người Anh này đã đăng tải 20 bức ảnh lên MXH và miêu tả rằng các tác phẩm thể hiện vẻ đẹp phong cảnh và truyền thống Việt Nam. Hãy cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc rực rỡ qua ống kính Julian Elliott.

Phượt thủ kỳ cựu ôn kỷ niệm chuyến xuyên Việt đầu tiên 25 năm trước khiến netizen khâm phục

Chỉ một bức ảnh ôn kỷ niệm chuyến xuyên Việt đầu tiên 25 năm trước của mình, phượt thủ kỳ cựu này đã thu hút cả nghìn lượt tương tác với vô cùng nhiều bình luận tỏ ý khâm phục và chia sẻ niềm đam mê chung.

Cộng đồng du lịch "lăn lộn" trong mùa lũ lụt ở miền Bắc và miền Trung

Miền Bắc và miền Trung có lẽ đang trong những ngày khó khăn nhất năm 2025 khi người dân đối mặt với tình trạng lũ lụt, ngập úng. Thay vì vi vu trên những chuyến đi, cộng đồng du lịch "lăn lộn" trong mùa lũ lụt nhưng vẫn có những hình ảnh sống động.

2
2
2
2
3