Vài ngày gần đây, MXH nổ ra nhiều tranh cãi xoay quanh việc tự dọn ly sau khi uống cà phê để thể hiện ý thức và hàng cà phê dùng lại cốc nhựa của thương hiệu lớn khiến một số người hoang mang.
Mới đây, một đoạn video ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần trên các hội nhóm về người phụ nữ đang pha chế cà phê phục vụ khách, chuyện cũng không có gì để nói nếu như chiếc cốc mà người này dùng không phải là cốc nhựa dùng một lần, có in logo thương hiệu của một nhãn hàng nổi tiếng đã quá quen mặt với người mê cà phê. Việc một quán vỉa hè "tái chế'' theo cách này đã dấy lên tranh cãi, trong đó rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra.
Cận cảnh chiếc cốc nhựa dùng một lần in logo được cho là của thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam.
Cụ thể, trên thân chiếc cốc nhựa dùng một lần này có in logo của Highlands. Điều này gây khó hiểu vô cùng cho cho cả người đi mua cà phê lẫn người xem video cảm thấy khó hiểu vì là thương hiệu lớn, không có chuyện Highlands ''tuồn'' cốc nhựa của mình ra ngoài kinh doanh và những tiệm cà phê ''phục vụ nhanh'' như thế này thường sẽ tự in tên, logo của quán mình, hoặc dùng cốc nhựa trong suốt. Không rõ mục đích của chủ quán khi dùng cốc nhựa một lần in logo của thương hiệu khác để làm gì?
Thêm nữa, ở nhiều góc quay có thể thấy nắp cốc méo mó đủ kiểu, rửa cũng không thực sự sạch, số cốc chưa dùng thì nằm trên giá và vẫn còn dính nước bên trong, khá mất thẩm mĩ, gây nghi ngờ về độ vệ sinh.
Thoạt nhìn cứ tưởng là cà phê mua của Highlands, tuy nhiên nắp cốc méo mó, ọp ẹp, "mất điểm" vì gây cảm giác kém vệ sinh.
Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, dư luận đã dấy lên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng việc sử dụng lại cốc nhựa dùng một lần là chuyện hết sức bình thường, miễn là chiếc ly đó được rửa sạch sẽ. Phần còn lại cho rằng chủ quán vỉa hè có lẽ đi đặt in cốc như vậy hoặc mua lại cốc mới từ hãng chứ chưa chắc đã là lấy cốc bẩn về dùng. Tuy nhiên, tất cả đều chung quan điểm không nên dùng cốc in logo thương hiệu của Highlands vì sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu này.
Nhiều người bất bình nhưng cũng nhiều người thấy bình thường, không có gì đáng phải lên án ở đây cả.
Tuy nhiên, từ sự bàng hoàng của một bộ phận cộng đồng mạng thì biết đâu đấy, đây lại là những chiếc cốc nhựa dùng một lần mà người uống Highlands đã sử dụng và bỏ đi rồi, chủ quán thu thập lại, đem rửa sạch và tái sử dụng thì sao? Nhìn những chiếc cốc úp ngược trên giá vẫn đọng nước là có thể hiểu đó đều là cốc đã dùng rồi?
Nếu sự thật đúng là vậy thì quá mất vệ sinh.
Chưa kể, câu chuyện thương hiệu và bản quyền cũng đáng lưu ý khi hiện tại loạt hình ảnh, video về sự việc đã và đang được chia sẻ rần rần khắp các nền tảng mạng xã hội. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều luồng ý kiến xoay quanh sự việc này, về phía thương hiệu bị sử dụng logo lẫn quán cà phê đều chưa có bất kì động thái nào.
Nguồn: Tổng hợp
Trong khi "hội phụ huynh" cùng "khối nghỉ hè" nhiều nơi vẫn đang loay hoay giữa việc đi học thêm, đi bơi hay học năng khiếu thì một phượt thủ nhí 12 tuổi cùng mẹ đạp xe xuyên Việt đang gây ấn tượng trên MXH.
Đường đua bikini nay đã là dĩ vãng! Đường đua sân golf mới là chân ái!
Đồ uống thuần chay đang được đông đảo giới trẻ hưởng ứng, nhưng những nhà hàng thuần chay hay một quán cà phê có đồ uống thuần chay hiện chưa nhiều. Sau đây là gợi ý những quán cà phê sử dụng oat-milk dành cho tín đồ thuần chay tại Hà Nội.
Thông tin của nghệ sĩ Thương Tín bị thay đổi trên Wikipedia sau thái độ không tôn trọng sự giúp đỡ của các mạnh thường quân
Một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của xứ Huế là bún bò Huế nên tất nhiên xứ Huế có rất nhiều quán bún bò Huế nổi tiếng. Trong đó, một quán bún bò lò củi gia truyền "không tên" cũng rất nổi tiếng và luôn đông khách.
Một cửa tiệm bán đủ 7749 loại hàng hóa, kể cả... "không khí Đà Lạt đóng chai", thậm chí có ship tận nơi. Mặt hàng độc lạ lập tức khiến CĐM tranh cãi.
Đó là lời khẳng định của thành viên Check in Vietnam vừa chia sẻ 14 chặng xuyên Việt "đẹp và nhiều cảm xúc" mà bản thân cùng cả gia đình nhỏ mới hoàn thành. Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm quý báu này.
Trên diễn đàn Check in Vietnam đã xuất hiện những bài đăng giục nhau khởi động mùa lúa chín vùng cao Bắc Bộ với những hình ảnh tuyệt đẹp cả mới và cũ hết sức truyền cảm hứng.
Những loạt ảnh trên diễn đàn Check in Vietnam cho thấy tối ngày 2/9, người dân Nam - Bắc cùng vui ngắm pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh, bất chấp trời mưa khá to tại TP HCM.
Sau 1 tháng chính thức công bố chiến dịch và khởi động giai đoạn 1 tại khu vực miền Nam, Bản đồ Check in Vietnam khép lại hành trình Tinh hoa Nam Bộ với hàng loạt "ngôi sao" tuyệt vời về điểm đến, văn hóa, lịch sử, ẩm thực và trải nghiệm.
Hòa cùng không khí nô nức kỷ niệm 50 năm Thống nhất đất nước và kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Check in Vietnam chính thức công bố chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam để tiếp tục cùng cộng đồng yêu du lịch lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp và những câu chuyện văn hoá của đất nước.
Hơn 123 triệu lượt xem trên TikTok, hơn 35 triệu lượt tiếp cận trên Facebook... là những con số thể hiện dấu ấn tại miền Trung khi Bản đồ Check in Vietnam khép lại giai đoạn 2 "Tiếp nối di sản".