Home TIN TỨC Tranh cãi về văn hóa uống cà phê: Tự dọn ly vẫn không "chất" bằng dùng lại cốc nhựa ''tái chế''?

Tranh cãi về văn hóa uống cà phê: Tự dọn ly vẫn không "chất" bằng dùng lại cốc nhựa ''tái chế''?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Vài ngày gần đây, MXH nổ ra nhiều tranh cãi xoay quanh việc tự dọn ly sau khi uống cà phê để thể hiện ý thức và hàng cà phê dùng lại cốc nhựa của thương hiệu lớn khiến một số người hoang mang.

Mới đây, một đoạn video ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần trên các hội nhóm về người phụ nữ đang pha chế cà phê phục vụ khách, chuyện cũng không có gì để nói nếu như chiếc cốc mà người này dùng không phải là cốc nhựa dùng một lần, có in logo thương hiệu của một nhãn hàng nổi tiếng đã quá quen mặt với người mê cà phê. Việc một quán vỉa hè "tái chế'' theo cách này đã dấy lên tranh cãi, trong đó rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. 

Cận cảnh chiếc cốc nhựa dùng một lần in logo được cho là của thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Việt Nam. 

Cụ thể, trên thân chiếc cốc nhựa dùng một lần này có in logo của Highlands. Điều này gây khó hiểu vô cùng cho cho cả người đi mua cà phê lẫn người xem video cảm thấy khó hiểu vì là thương hiệu lớn, không có chuyện Highlands ''tuồn'' cốc nhựa của mình ra ngoài kinh doanh và những tiệm cà phê ''phục vụ nhanh'' như thế này thường sẽ tự in tên, logo của quán mình, hoặc dùng cốc nhựa trong suốt. Không rõ mục đích của chủ quán khi dùng cốc nhựa một lần in logo của thương hiệu khác để làm gì?

Thêm nữa, ở nhiều góc quay có thể thấy nắp cốc méo mó đủ kiểu, rửa cũng không thực sự sạch, số cốc chưa dùng thì nằm trên giá và vẫn còn dính nước bên trong, khá mất thẩm mĩ, gây nghi ngờ về độ vệ sinh. 

Thoạt nhìn cứ tưởng là cà phê mua của Highlands, tuy nhiên nắp cốc méo mó, ọp ẹp, "mất điểm" vì gây cảm giác kém vệ sinh.

Ngay sau khi đoạn video được chia sẻ, dư luận đã dấy lên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Người cho rằng việc sử dụng lại cốc nhựa dùng một lần là chuyện hết sức bình thường, miễn là chiếc ly đó được rửa sạch sẽ. Phần còn lại cho rằng chủ quán vỉa hè có lẽ đi đặt in cốc như vậy hoặc mua lại cốc mới từ hãng chứ chưa chắc đã là lấy cốc bẩn về dùng. Tuy nhiên, tất cả đều chung quan điểm không nên dùng cốc in logo thương hiệu của Highlands vì sẽ gây ảnh hưởng tới thương hiệu này. 

Nhiều người bất bình nhưng cũng nhiều người thấy bình thường, không có gì đáng phải lên án ở đây cả. 

Tuy nhiên, từ sự bàng hoàng của một bộ phận cộng đồng mạng thì biết đâu đấy, đây lại là những chiếc cốc nhựa dùng một lần mà người uống Highlands đã sử dụng và bỏ đi rồi, chủ quán thu thập lại, đem rửa sạch và tái sử dụng thì sao? Nhìn những chiếc cốc úp ngược trên giá vẫn đọng nước là có thể hiểu đó đều là cốc đã dùng rồi?

Nếu sự thật đúng là vậy thì quá mất vệ sinh.

Chưa kể, câu chuyện thương hiệu và bản quyền cũng đáng lưu ý khi hiện tại loạt hình ảnh, video về sự việc đã và đang được chia sẻ rần rần khắp các nền tảng mạng xã hội. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn có rất nhiều luồng ý kiến xoay quanh sự việc này, về phía thương hiệu bị sử dụng logo lẫn quán cà phê đều chưa có bất kì động thái nào.

Nguồn: Tổng hợp

Những bức ảnh đi biển độc đáo của người phụ nữ gần 30 năm không cắt tóc, trông như nàng tiên cá

Mái tóc của cô gái này sau 26 năm dài gần 1,65 mét khiến nhiều người liên tưởng đến nàng công chúa trong cổ tích.

"Khi bạn bè đi Đà Lạt và nó bảo có chút quà “biểu tượng” dành cho mình", thì nhìn quà xong chỉ biết "xỉu up xỉu down"

Mới đây, bài đăng của cô bạn Quỳnh Thy trong một group: "Khi bạn bè đi Đà Lạt và nó bảo có chút quà "biểu tượng" dành cho mình…" khiến cư dân mạng phải cười "xỉu up xỉu down". Hóa ra đây là cái kết dành cho những ai thích đòi quà Đà Lạt...

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao "sánh ngang" Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim

Hình ảnh Nha Trang từ trên cao sau được tác giả đăng tải lên MXH đã nhanh chóng lan truyền trên nhiều fanpage và được so sánh với thành phố Barcelona của Tây Ban Nha khiến dân mạng đua nhau thả tim.

Thời tiết lạnh cóng, Vietjet đồng giá vé máy bay 555.000 nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi

Miễn nghĩ suy với giá vé tiết kiệm thế này, cất ví đi và cất cánh thôi!

Lịch trình 5N4Đ khám phá Sài Gòn, Cần Thơ và Cà Mau, check-in gần 10 địa danh nổi tiếng của bạn trẻ Hà thành

Trong lịch trình 5N4Đ khám phá Sài Gòn, Cần Thơ và Cà Mau, bạn trẻ Hà thành này lưu lại Sài Gòn lâu nhất và đã check-in nhiều địa danh nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, cực Nam Tổ quốc, dinh Độc Lập...

Bánh crepe mềm dẻo cuộn pudding: Từ món "hot trend" đến gây tranh cãi diễn đàn ẩm thực

Món bánh crepe mềm dẻo cuộn pudding đang gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn ẩm thực về cả độ ngon ngọt, vẻ ngoài lạ mắt lẫn giá bán được cho là gần bằng 2 bát phở.

Cộng đồng phượt thủ rủ nhau phượt xuyên Tết từ Sài Gòn ra Hà Nội: 23 - 24 Tết ra Hà Nội, mùng 6 - 7 Tết vào lại Sài Gòn

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng cộng đồng phượt thủ đã rủ nhau phượt xuyên Tết từ Sài Gòn ra Hà Nội, lịch trình dự định là 23 - 24 Tết ra Hà Nội, mùng 6 - 7 Tết vào lại Sài Gòn.

Những điều rút ra từ chuyến xuyên Việt đầu tiên của cô gái 25 tuổi: "Người khác đi được thì mình cũng đi được"

Một trong những điều rút ra từ chuyến xuyên Việt đầu tiên của cô gái 25 tuổi này là "Người khác đi được thì mình cũng đi được" và cô bạn tự nhủ "Mình sẽ lại đi tiếp ở những hành trình khác".

Địa điểm hẹn hò trong ngày 20/10 chắc chắn không thể bỏ qua những triển lãm dưới đây

Các địa điểm hẹn hò nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 từ Bắc chí Nam năm nay mang đến nhiều cơ hội khám phá những triển lãm nghệ thuật hay ho.

Còn gì chất hơn những “nàng thơ” Checkin-holic năm nay, cứ lên đồ du lịch là “biến hình” thành fashionista

Mặc đẹp khi đi du lịch là điều không thể thiếu khi bạn muốn có những bức ảnh đẹp cả về phong cảnh cũng như chân dung. Checkin-holic mùa 3 đã xuất hiện nhiều thí sinh được ví như những “nàng thơ” lên đồ “cực cháy” trong tác phẩm dự thi.

2
2
2
2
3