Home TIN TỨC Sau lùm xùm tăng giá giữa mùa dịch, Bách hóa xanh lại gây phẫn nộ vì nợ lương nhân viên, trả lương thì thấp nhưng bắt tăng ca như cơm bữa

Sau lùm xùm tăng giá giữa mùa dịch, Bách hóa xanh lại gây phẫn nộ vì nợ lương nhân viên, trả lương thì thấp nhưng bắt tăng ca như cơm bữa


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Một trong những chuỗi siêu thị lớn ở thành phố Hồ Chí Minh vướng phải tranh cãi về vấn đề đãi ngộ nhân viên, trả lương thì thấp nhưng phải thường xuyên tăng ca.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chuỗi siêu thị B.H.X được đa số người dân chọn để mua lương thực thực phẩm. Chuỗi siêu thị này lại không thể nâng cao tính chuyên nghiệp của thương hiệu lên để đáp ứng nhu cầu mọi người. Ngược lại, họ liên tục dính vào những chỉ trích của truyền thông và người dân. Khi không ít người lên án nhân viên của cửa hàng niêm yết không đúng giá, giá tiền hàng hóa bị đẩy lên cao,... dẫn đến việc lãnh đạo công ty thừa nhận đã có hành động tăng giá trong mùa dịch.

Sau khi thừa nhận lỗi lầm về B.H.X, nhưng mọi chuyện chưa dừng ở đây khi gần đây không ít nhân viên của hàng lên tiếng tố chuỗi siêu thị không đối đãi nhân viên một cách phù hợp, thỏa đáng. Một nhóm mạng xã hội được biết là thành viên của nhân viên B.H.X bày tỏ những câu chuyện làm việc quá sức ở đây.

Cụ thể, một tài khoản có tên N.H đăng một bài về việc lương mà cửa hàng trả thì thấp so với thị trường lao động nhưng phải làm việc quá giờ quy định, đi làm cả ngày chủ nhật và không được một đồng trợ cấp hay tiền làm ngoài giờ. Công ty có chế độ áp KPI để tăng hiệu quả làm việc, nhưng KPI đề ra lại hết sức vô lý và cứ như bóc lột sức lao động. Thêm vào đó, công ty nào đôi khi còn nợ lương nhân viên đến hơn 30 ngày.

Nguyên văn bài viết

Dưới bài post đã có đông đảo CĐM vào bình luận. Các thành viên khác cũng bộc bạch về tình trạng của mình khi làm tại siêu thị. Một tài khoản có tên B.T cho biết cô đã làm việc tại B.H.X 2 năm nhưng sau đó bỏ việc vì thấy không đồng ý với chế độ của công ty. Hầu hết mọi người đều có tình trạng chung là phải làm việc quá giờ, cụ thể mỗi ngày kết ca 14h nhưng đến 18h mới kết thúc với lý do là phải chạy layout trách nhiệm. Được biết công ty cũng không điều phối ngày nghỉ cho nhân viên và họ phải tự lo chi phí ăn uống và đi lại. Như vậy, mỗi tháng có 120 công nhưng mỗi nhân viên chỉ được nhận tầm 4 triệu, vậy thì không đủ tiền sinh hoạt cho cuộc sống.

Đây quả là một công việc khắc nghiệt

Về vấn đề thưởng theo KPI, một tài khoản P.T chia sẻ: "Mình đi làm ở siêu thị, không dám về nhà vì sợ tiếp xúc phải F0. Anh em trong cửa hàng phải mang đồ ăn, chăn gối vào nơi làm việc ngủ nghỉ rồi làm full từ sáng đến tối. Công ty ra chính sách thưởng KPI, thế nhưng sau đó lại thông báo cắt thưởng KPI từ 0,03 còn 0,01. Lương cam kết nhân viên là 7 triệu đồng đến 9 triệu đồng nhưng chưa tháng nào mình có được mức lương đó". 

Thế nhưng cũng có người chia sẻ khác, như T.E: "Vốn dĩ công ty nào cũng có KPI, đó là điều tất yếu để thúc đẩy nhân viên làm việc nghiêm túc hơn. Với lại, tại B.H.X, các bạn có thể nhận lương thưởng cuối năm khá cao, so với mặt bằng chung thì nhỉnh hơn hẳn. Mình làm ở đây được hơn 1 năm, quản lý dễ thương, đồng nghiệp hòa đồng nên cảm thấy có thể gắn bó lâu dài".

Có thể thấy đây là một vấn đề trong việc quản lý thiếu chuyên nghiệp và đãi ngộ nhân sự không thỏa đáng. Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến đối lập, bênh vực chuỗi siêu thị khi bài viết có khắt khe, và chưa nhìn thấy hết môi trường làm việc ở đây. Tài khoản U.P bình luận: "Nhân viên hỗ trợ siêu thị giao hàng là chuyện bình thường thôi mà, có phải vấn đề gì khó khăn đâu. Mình làm sáng tạo nội dung cho tiệm bán đồ gốm, vẫn kiêm luôn vị trí tư vấn cho khách và thu ngân đây, đôi khi còn phải bê thùng hàng nặng trịch. Dịch bệnh ai cũng khó khăn, công ty cũng vậy nên thông cảm".

Một số bình luận với nhiều ý kiến khác nhau

Về phía B.H.X cho biết chuỗi siêu thị đang cố gắng hết sức chỉnh giá hàng hóa để phù hợp với kinh tế của bà con. Cũng có nhiều siêu thị lớn khác không tăng giá để hỗ trợ người dân có đủ lương thực trong mùa dịch và hỗ trợ bà con trong khu vực cách ly. Hiện nay cũng có rất nhiều quầy hàng 0 đồng để hỗ trợ mọi người trong mùa dịch. Trong tình trạng hiện nay chúng ta nên đùm bọc nhau hơn, giúp đỡ nhau hơn là làm khó nhau.

Xung quanh chúng ta vẫn có nhiều tấm lòng tốt

NGUỒN: Tổng hợp


Thông báo chính thức: du khách từ Sài Gòn sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt

Sắp tới, du khách từ Sài Gòn sẽ không cần phải xét nghiệm Covid-19 khi đến Đà Lạt.

Chẳng màng đến an toàn bản thân 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào viện cấp cứu

Sau khi thấy tình trạng bệnh nhân F0 chuyển biến xấu, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bà cụ di chuyển đến bệnh viện cấp cứu

Bệnh nhận F0 trở nặng, bác sỹ Quân y ôm bình oxy chạy len lỏi qua con hẻm nhỏ để cấp cứu

Ngay khi có điện thoại báo có bệnh nhân trở nặng, bác sỹ Quân y ngay lập tức mặc đồ bảo hộ, phóng xe máy rồi chạy len lỏi trong con hẻm nhỏ để giành giật sự sống cho bệnh nhân F0.

Sản phụ chuyển dạ trên đường đến bệnh viện, hai chiến sĩ trẻ sẵn sàng đỡ đẻ cho người mẹ ngay trên vỉa hè

Gặp sản phụ chuẩn bị ‘vượt cạn’, những chiến sĩ trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cố gắng hết mình giúp đỡ người phụ nữ hạ sinh thành công.

Đà Lạt xuất hiện nhiều tấm biển "Không bán cho khách ngoại tỉnh", liệu đây có phải là hành động "kỳ thị khách du lịch"?

Gần đây, một số hàng quán công khai không tiếp khách ngoại tỉnh khiến CĐM dấy lên nhiều luồng ý kiến.

Xem bắn pháo bông chào năm mới ở Sài Gòn thì nhất định phải check list các quán café – bar view đẹp nhất cho hội chị em tha hồ “quẩy” Countdown 2022

Những quán café và bar này mà “quẩy” vào đêm cuối cùng của năm 2021 để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa mãn nhãn đón năm mới thì nhất!

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3