Home TIN TỨC Cặp đôi Đại học Dược nắm tay nhau vào Sài Gòn chống dịch, hẹn nhau về đón gió mùa khi Hà Nội vào đông

Cặp đôi Đại học Dược nắm tay nhau vào Sài Gòn chống dịch, hẹn nhau về đón gió mùa khi Hà Nội vào đông


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Cùng nhau đăng ký làm tình nguyện viên tham gia vào công cuộc chống dịch Covid-19 của Sài Gòn, cặp đôi đến từ ĐH Dược Hà Nội hẹn nhau về trước khi Hà Nội vào đông...

Cặp đôi Phạm Thị Phương Mai và Nguyễn Xuân Chiến, 9X, là sinh viên Trường ĐH Dược Hà Nội vào ngày 25/8 đã bay vào TP.HCM để tham gia vào công cuộc chống dịch Covid-19 của thành phố. Hiện tại, cặp đôi đang làm tình nguyện viên tại Quận 12, Mai làm việc ở trạm y tế lưu động số 2 Phường Hiệp Thành, Chiến làm việc ở trạm y tế lưu động số 27, phường Thạnh Xuân. 

Cặp đôi nắm tay nhau vào Sài Gòn chống dịch, hẹn nhau về trước khi Hà Nội vào đông

Cặp đôi Hà Nội nắm tay nhau vào TP.HCM chống dịch 

Tình yêu của đôi bạn trẻ bắt đầu vào tháng 6/2020, lúc đó, Mai và Chiến có nói với nhau, nếu đất nước cần, họ sẽ sẵn sàng lên đường và tham gia vào công cuộc chống dịch. Mùa hè năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, thấy thành phố thông báo tuyển tình nguyện viên, cặp đôi quyết định đăng ký tham gia. Gần tới ngày bay vào Sài Gòn, cặp đôi mới cùng chuẩn bị đồ đạc và nói chuyện với nhau về hành trình sắp tới. Trong hành lý của mình, Chiến không quên mang theo cuốn nhật ký chung của 2 đứa cùng quyển lịch nhỏ Mai tặng. 

“Ban đầu, chúng mình có lịch khởi hành cùng chuyến bay và được phân về cùng một nhóm làm việc tại TP. HCM. Sau đó mọi thứ thay đổi, chúng mình vẫn vui vẻ vì nhiệm vụ lớn nhất của hai đứa trong chuyến đi này là đóng góp sức mình cho việc chống dịch của TP.HCM”, Chiến chia sẻ.


Cặp đôi nắm tay nhau vào Sài Gòn chống dịch, hẹn nhau về trước khi Hà Nội vào đông

Thời điểm hiện tại, cặp đôi công tác ở 2 trạm khác nhau nhưng đều làm công việc trực cấp cứu 24/24, tư vấn cho bà con qua đường dây nóng của trạm y tế, đến thăm khám, xét nghiệm tại nhà với một số trường hợp cấp cứu, phát thuốc cho người bị nhiễm đủ điều kiện cách ly tại nhà,... Công việc bận rộn nên Mai Và Chiến có ít thời gian liên lạc với nhau.

Thời gian đầu làm tình nguyện viên, Mai trực tiếp xét nghiệm là F0, cô lo lắng, sợ ảnh hưởng tới mọi người nên tìm cách tránh mặt và không liên lạc với Chiến. May mắn thay, cô được các anh chị ở trạm y tế hỏi chuyện, động viên để tiếp thêm sức mạnh tinh thần. Càng ngày, Mai càng mạnh mẽ, xông pha hơn. Còn Chiến, anh chia sẻ rằng: "Đầu tháng 9 nhóm mình được người dân cho trái cây, mình khoe với Mai, em bảo hôm nay trạm cũng nhận được quà từ bà con. Hay Mai kể hôm nay bị lạc đường khi đi xét nghiệm tại nhà, thì hôm đó mình cũng vậy. Cả hai ở đây, may mắn nhận được sự giúp đỡ của đồng đội, sự yêu thương của người dân Sài Gòn. Đặc biệt, với tính cách ấm áp của Mai, Mai đã nhận được những tin nhắn cảm ơn đầy yêu thương từ bà con nơi em đang làm nhiệm vụ”. 

Cặp đôi nắm tay nhau vào Sài Gòn chống dịch, hẹn nhau về trước khi Hà Nội vào đông

Cặp đôi còn được bố mẹ hai bên hỏi thăm thường xuyên, chúc 2 bạn bình an để sớm về lại Hà Nội. Mai và Chiến có lời hẹn với nhau, rằng sẽ cùng nhau bình an trở về trước khi Hà Nội vào đông, để lại cùng nhau rong ruổi khắp các con phố, ăn hết những món hai đứa thích, cùng nhau tới trường, hay thi thoảng giận hờn nhau,.... 

Cặp đôi nắm tay nhau vào Sài Gòn chống dịch, hẹn nhau về trước khi Hà Nội vào đông

Nguồn: Tổng hợp 

Hết ẩm thực Việt được đề cử kỷ lục châu Á lại đến TP HCM lọt top đề cử “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á 2022”

Cùng bình chọn cho TP HCM trở thành “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á 2022” của Giải thưởng Du lịch MICE Thế giới 2022.

Tại sao người dân Sài Gòn ngán ngẩm khi ''hẻm Hàn Quốc" bất ngờ nổi tiếng?

Những ngày vừa qua có rất nhiều bạn trẻ đã kéo đến con hẻm được gọi là "hẻm Hàn Quốc" để check in. Nhưng sự nổi tiếng này khiến người dân sống tại đây vô cùng khó chịu.

Điểm danh nhà hàng bia Đức ở Sài Gòn không thể bỏ qua dịp liên hoan cuối năm

Cũng như Hà Nội, những nhà hàng bia Đức ở Sài Gòn thường có khuôn viên rộng lớn đi kèm đồ ăn cao cấp, là những địa điểm không thể bỏ qua dịp liên hoan cuối năm.

Sáng làm từ thiện hết mình, tối về Hoài Thương lại hát karaoke tấu hài cho Việt Hương và các con giải trí

Đi làm từ thiện vất vả, nhưng về nhà Hoài Phương vẫn có màn tấu hài cực hài hước chọc cười bà xã Việt Hương.

Mạnh thường quân Quảng Nam bao trọn 2 máy bay đưa bà con đồng hương về quê

Đang sinh sống tại Bình Phước, nhưng tấm lòng ông Trần Công Cảnh vẫn hướng về xứ Quảng và những người đồng hương còn đang khó khăn giữa vùng dịch.

Xinh đẹp, giàu có, đại gia chứng khoán Mai Phương Thúy còn dậy từ 4h30 sáng làm hàng nghìn suất ăn cho các bác sĩ tuyến đầu

Vào ngày 15/6 vừa rồi, Mai Phương Thúy đã dậy từ 4h30 sáng tất bật cùng các tình nguyện viên chuẩn bị các phần ăn cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3