Home TIN TỨC Phép màu với gia đình ở Sài Gòn: 5 thế hệ, 25 người mắc covid đều đã "vượt cửa tử"

Phép màu với gia đình ở Sài Gòn: 5 thế hệ, 25 người mắc covid đều đã "vượt cửa tử"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Nhờ sự chăm sóc, điều trị tận tình của đội ngũ y bác sĩ mà 25 thành viên từ 2 tuổi đến 75 tuổi của gia đình này đã thành công vượt nạn.

Trường hợp 25 người trong một gia đình cùng lúc trở thành F0, cùng được đưa vào điều trị tại 1 bệnh viện quả thực là một kỳ tích trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. 

MỤC LỤC [Hiện]

Người đầu tiên xuất hiện triệu chứng Covid-19 trong gia đình này đó là bà N.T.C.H. (50 tuổi, sống tại Q. Bình Thạnh, TP.HCM). Ban đầu bà H. thấy mình bị đau, nhức khắp cơ thể nhưng cũng chỉ nghĩ mình cảm sốt bình thường. Tuy vậy, bà vẫn có ý thức tự cách ly tại nhà. 

Sau đó, khi các triệu chứng vẫn tiếp diễn khiến bà quá khó chịu thì chiều 30/7, bà được chồng đưa tới bệnh viện tư nhân tại Q.Phú Nhuận thăm khám trong tình trạng lơ mơ cùng bệnh nền rối loạn tiền đình. Kết quả xét nghiệm cho thấy bà đã dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, bệnh viện này từ chối tiếp nhận COVID 19 và thu tiền test rồi mời bà về tự điều trị tại nhà.

Không bỏ cuộc, chồng bà H. tiếp tục chở vợ đến một bệnh viện khác tại Q.5, tuy nhiên ở đây cũng đang quá tải. Thế là hai vợ chồng ngậm ngùi trở về trong sự lo sợ lây nhiễm tại gia đình.

5 ngày sau đó, tình trạng của bà H. ngày càng tệ hơn khi bị tiêu chảy, mất vị giác, không ăn uống được gì và đau nhức toàn thân. Lúc này, 2 người thân cận nhất chăm sóc bà từ ngày phát bệnh là chồng và cô giúp việc cũng nhận được tin dương tính.

Chưa dừng lại ở đó, điều khủng khiếp nhất xảy đến là một tuần sau đó, 25 người, 5 thế hệ trong gia đình bà cũng phát bệnh. Đáng lo nhất trong số 25 ca bệnh này là cụ bà 75 tuổi nhiều bệnh lý nền, người đàn ông 54 tuổi có bệnh gan nặng và một cháu bé mới 2 tuổi. 

Phép màu với gia đình ở Sài Gòn: 5 thế hệ, 25 người mắc covid đều đã

Gia đình 25 người F0

Trong những ngày liên hệ tìm bệnh viện tiếp nhận điều trị, cả gia đình dù mệt mỏi, lê lết cũng cố chăm sóc nhau. Lúc này bà H. thấy như cả bầu trời đang sụp đổ với đại gia đình của bà. 

Tới ngày 7/8, Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức (P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đồng ý tiếp nhận ca bệnh nặng của bà H. Bà được đưa đi cấp cứu trong tình trạng toàn thân mất điều khiển. Lúc này, trong cơn mê man, bà nghe được cuộc nói chuyện giữa cô điều dưỡng và vị bác sĩ: “Sợ gì nữa, bây giờ cứu người mới là chuyện quan trọng”. Câu nói ấy đã thổi lên hy vọng sống cho bà.

Phép màu với gia đình ở Sài Gòn: 5 thế hệ, 25 người mắc covid đều đã

Sau khi tỉnh táo, bà H. mới đề nghị bệnh viện tiếp nhận thêm 4 người thân của mình. Lúc này, các bác sĩ “tá hỏa” khi nghe nói còn hơn 20 F0 đang tự điều trị tại nhà. Bệnh viện đã nhanh chóng cử nhân viên y tế đến kiểm tra và xác nhận kết quả dương tính. Dù đồng ý tiếp nhận các ca bệnh nhưng duy có ca cháu bé 2 tuổi thì bệnh viện vẫn còn ngập ngừng. Lý do là vì bệnh viện đang thiếu bác sĩ nhi, không đủ điều kiện chăm sóc cháu.

Phép màu với gia đình ở Sài Gòn: 5 thế hệ, 25 người mắc covid đều đã

Phép màu với gia đình ở Sài Gòn: 5 thế hệ, 25 người mắc covid đều đã

Tuy vậy, trước sự nài nỉ của hơn 20 thành viên trong gia đình, cháu cũng được nhập viện. 

Chia sẻ về trường hợp đặc biệt này, bác sĩ Lê Văn Hoài cho biết: “Đây là trường hợp có số lượng bệnh nhân Covid-19 nhập viện cùng lúc đông nhất từ trước đến nay. Về trường hợp của cháu bé 2 tuổi, dù khó khăn về nhân lực nhưng bệnh viện vẫn tiếp nhận điều trị vì chúng tôi nhận định rằng, bé sẽ có tâm lý điều trị tốt nhất khi được nhập viện chung với ba mẹ”.

Điều này được cả gia đình cảm nhận rõ ràng trong những ngày điều trị cùng nhau. Nhờ việc mỗi ngày đều trông thấy, nắm bắt tình tình của từng người mà tâm lý họ cũng vững vàng hơn hẳn.

Các bác sĩ cho biết 2 trường hợp đáng lo ngại nhất là cụ bà 75 tuổi và người đàn ông có bệnh gan. May mắn thay, tất cả họ đều vượt qua mà không có chuyển biến nặng nào. Thậm chí, ngay cả bà H. - bệnh nhân nặng nhất cũng đã hồi phục tích cực sau 6 ngày điều trị. Bà đã có thể ngồi dậy chăm sóc cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người mẹ già 75 tuổi.

Phép màu với gia đình ở Sài Gòn: 5 thế hệ, 25 người mắc covid đều đã

Phép màu với gia đình ở Sài Gòn: 5 thế hệ, 25 người mắc covid đều đã

Phép màu với gia đình ở Sài Gòn: 5 thế hệ, 25 người mắc covid đều đã

Tới ngày 21/8 vừa qua, lần lượt các bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính và được xuất viện, tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày.
Bác sĩ Hoài cũng cho biết, rút kinh nghiệm từ trường hợp nhà bà H., bệnh viện đã lên phương án liên kết các địa phương để có thể khám, tư vấn từ xa tại nhà. Khi được nghe những lời khuyên, hướng dẫn từ các y bác sĩ, F0 sẽ thấy yên tâm điều trị vượt dịch bệnh.

Có lẽ chính tình thân duy trì qua bao thế hệ đã giúp cho đại gia đình “thiêu cháy” Covid, cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Sau khi trải qua “khổ nạn”, bà H. vẫn còn rất xúc động: “Tất cả 25 mạng người trong nhà tôi đã qua cửa tử là một hạnh phúc lớn lao. Gia đình chúng tôi rất biết ơn bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện đã chăm sóc, theo dõi, kéo chúng tôi về từ cõi chết. Điều quan trọng nữa tôi nhận ra, đó tinh thần của gia đình”.

Nguồn: Kênh14


Gọi tên nơi duy nhất Covid-19 chưa "bén mảng" tới - non nước Cao Bằng

Cao Bằng được biết tới là chốn non nước hữu tình với nhiều cảnh đẹp, địa danh lịch sử nổi tiếng. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng là nơi duy nhất ở Việt Nam chưa có Covid-19 "bén mảng tới".

Những điều kiện cần lưu ý dành cho hành khách có nhu cầu bay các chuyến bay nội địa từ ngày 10/10

Bộ GTVT ra quyết định với kế hoạch khai thác giai đoạn thí điểm từ ngày 10/10 - 20/10 sẽ gồm 19 đường bay, với 19 chuyến khứ hồi

Cô gái checkin Nhà thờ lớn với...2 triệu đồng, cái giá phải trả khi không tuân thủ nguyên tắc chống dịch

Lặn lội từ Đồng Tháp ra Hà Nội để được check - in tại nhà thờ Lớn, nhưng chỉ vì những tấm ảnh đẹp mà bỏ quên việc đeo khẩu trang đã khiến cô phải trả giá đắt

Nhiều sao Việt có nguy cơ nhiễm Covid-19 vì tiếp xúc với Minh Tú

Sau khi thông tin Minh Tú nhiễm Covid-19 được công bố, fan hâm mộ đều lo lắng cho loạt sao đã tiếp xúc gần với siêu mẫu như Lệ Quyên, Hòa Minzy, H'hen Niê,...

Lý Phương Châu và Hiền Sến phải thay mặt mẹ xin lỗi vì phát ngôn dậy sóng cõi mạng: “Sài Gòn ăn cứu trợ của cả nước”

Vì vạ miệng nói rằng: “Sài Gòn ăn cứu trợ của cả nước”, Lý Phương Châu phải thay mặt Hiền Sến gửi lời xin lỗi đến CĐM.

Chỉ với lời tâm sự ngắn khi máy bay sắp hạ cánh nữ tiếp viên khiến các hành khách nghẹn ngào bật khóc: Covid đã lấy đi quá nhiều

Một hãng máy bay phải cắt giảm nhân sự do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong chuyến bay tưởng chừng như là cuối cùng của mình một tiếp viên hàng không đã gửi lời chào tạm biệt khiến hành khách phải bật khóc

Bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng - bánh tráng kiểu mới chấm với topping trứng lòng đào cực lạ miệng ở Sài Gòn

Giới trẻ Sài Gòn lại được thưởng thức “phát minh" mới nhất trong bộ sưu tập bánh tráng gọi tên bánh tráng tóp mỡ sốt me trứng

Giới trẻ giờ lạ lắm, cafe càng tối giản, càng một màu, huyền bí lại càng “mê như điếu đổ”

Những quán cafe tone lạnh 1 màu như đen, xám thiết kế theo phong cách tối giản đang trở thành trào lưu được ưa chuộng gần đây

Rang Rang Coffee lại gây sốt cộng đồng giới trẻ Sài Thành khi mở thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng

Rang Rang Coffee nổi tiếng là cà phê sống ảo của giới trẻ Sài Thành, giờ đây đã có thêm chi nhánh tại Phú Mỹ Hưng - xứng đáng là "thiên đường" nếu bạn muốn chill chill tụ tập hay đang tìm kiếm một góc làm việc, học tập hiệu quả.

Quán cafe hot rần rần tại TP.HCM: Menu lên đến 300k, liệu có đáng?

Nghe nói đây là quán cafe hot rần rần gần đây tại TP.HCM, nhưng mới nhìn vào menu thôi cũng hú hồn.

Ngại đi chơi xa, sao không tìm đến ngay đến 3 khu nghỉ dưỡng gần Sài Gòn cho dịp lễ 30/4 - 1/5

Chán với việc đi xa, dân Sài Thành có thể chọn 3 khu nghỉ dưỡng sang chảnh cho dịp nghỉ lễ 30/4 sắp đến.

Sống ảo "cháy máy" ngay giữa Sài Gòn với quán cà phê vibe Địa Trung Hải tựa như "tiểu Ma rốc"

Một địa điểm sống ảo đỉnh cao rộng hơn 1000m2 theo phong cách kết hợp Moroccan - hơi hướng Địa Trung Hải pha Ai Cập

2
2
2
2
3