Home TIN TỨC Chùa Cầu - Hội An "sơn lại cho cũ" sau khi gây tranh cãi, cộng đồng mạng lại ầm ĩ

Chùa Cầu - Hội An "sơn lại cho cũ" sau khi gây tranh cãi, cộng đồng mạng lại ầm ĩ


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hình ảnh Chùa Cầu - Hội An "sơn lại cho cũ" sau khi nhiều ý kiến trên MXH cho rằng các chi tiết quá mới do được trùng tu, làm mất "cái hồn" cổ kính. Tuy nhiên, việc sơn lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng ầm ĩ.

Chùa Cầu Hội An sơn lại cho cũ
Hình ảnh Chùa Cầu gây tranh cãi những ngày gần đây. (Ảnh: Check in Vietnam/Dân Trí)

Hôm qua 30/7, hàng loạt trang mạng tiếp tục cập nhật về vụ việc Chùa Cầu (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) gây tranh cãi sau khi trùng tu với hình ảnh mới nhất cho thấy một đội thợ đang sơn lại thành cầu. Một fanpage đăng tải hình ảnh này kèm thông tin: "Sau khi cải tạo mất hơn 1 năm với chi phí lên đến 20 tỷ, chùa Cầu Hội An ngay khi trở lại đã bị cư dân mạng chê lên bờ xuống ruộng do đánh mất dáng vẻ cổ kính vốn có. Thậm chí nhiều người mới chỉ thấy Chùa Cầu trên tờ 20.000đ nhưng vẫn cứ chê. Được cái chính quyền Hội An lại chiều du khách. Ngay ngày hôm nay, một đội thi công đã có mặt sơn lại cầu".

Bài đăng nhanh chóng nhận được khoảng 10 nghìn lượt tương tác với hơn 1,5 nghìn bình luận, trong đó có nhiều ý kiến trái chiều: "Đẽo cày giữa đường"; "Bó tay mấy con giời, đề nghị di tích nào xuống cấp thì để cho xuống rồi sập luôn nha. Chứ trùng tu bảo tồn mà yang cư mận cứ sợ mới hông à"; "Vẽ chuyện, tự dưng tốn thêm tiền làm cái việc mà thời gian có thể làm nó miễn phí"; "Đẽo cầu giữa đường là có thật"; "Đến khổ, để trùng tu như ban đầu nhưng lại phải “cũ” mới chịu cơ"; "Cũ thì nói sập, tùng tu thì nói ăn chặn, mới thì chê ko cổ, khó sống với Giang Cư Mận, trong đó có em"...

Chùa Cầu Hội An sơn lại cho cũ

Chùa Cầu Hội An sơn lại cho cũ
Hình ảnh công nhân sơn lại mặt cầu hôm qua 30/7. (Ảnh: Nguyen Huy Khanh)

Theo một số nguồn tin, Chùa Cầu là một cây cầu cổ trong khu phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), còn có tên gọi khác là cầu Nhật Bản hay Lai Viễn Kiều. Cây cầu này đã từng được trùng tu vào các năm 1817, 1865, 1915, 1986. Năm 1990, Chùa Cầu được cấp bằng Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp quốc gia. Trước lần trùng tu gần nhất, Chùa Cầu bị xâm thực bởi kênh nước thải bên dưới và có nguy cơ bị lún nghiêng.

Nguồn: Tổng hợp

Mục sở thị loạt món ngon chưa thưởng thức là chưa phải tới Hội An!

"Cuồng ăn" nếu đã đến với Hội An mà chưa thử những món ăn tại thiên đường ẩm thực này thì là chưa phải người sành đâu đấy nhé!

Lãng mạn như "chồng nhà người ta": Tặng vợ bó hoa đính 100 lượng vàng nhân dịp 8/3

1 đại gia ở Cần Thơ đã thể hiện độ chịu chơi khi chi tới gần 7 tỷ đồng để đặt bó hoa có 102 tặng vợ nhân ngày 8/3.

Cãi nhau ai trả tiền bát phở trên show hẹn hò, cặp đôi khiến hội thèm phở cũng phải ngám ngẩm "ăn mất ngon"

Chỉ vì chuyện tiền nong với bát phở mà cãi nhau trên sóng truyền hình, cư dân mạng lên tiếng mùa dịch này mà được ăn thì 10 bát cũng sẵn lòng trả

Khách tố thương hiệu lớn D. Pizza không giao hàng lại còn “quỵt tiền”, 1 tháng vẫn không hồi âm

Vụ việc shipper một hãng Pizza có tiếng không giao bánh cho khách mà bặt vô âm tín, không trả lại tiền đang rần rần trong một group review đồ ăn có tiếng hôm nay

Người dân Hội An mưu sinh bằng nghề du lịch lấy làm vui mừng, hồ hởi khi khách du lịch nườm nượp đến phố cổ

Hình ảnh đông vui, nhộn nhịp của Hội An khiến người dân phố cổ mưu sinh nhờ nghề du lịch lấy làm cảm động.

Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng

Mới đây, Hội An lọt danh sách 71 khu phố đẹp nhất thế giới của tạp chí du lịch danh tiếng Condé Nast Traveller - có trụ sở chính tại Mỹ. Cùng với 2 địa danh khác tại Đông Nam Á là thành phố Singapore của quốc đảo Singapore và thành phố biển Phuket của Thái Lan, phố cổ Hội An được nhắc đến với điểm nổi bật nhất là lễ hội đèn lồng.

Chùa Cầu - Hội An "sơn lại cho cũ" sau khi gây tranh cãi, cộng đồng mạng lại ầm ĩ

Hình ảnh Chùa Cầu - Hội An "sơn lại cho cũ" sau khi nhiều ý kiến trên MXH cho rằng nhiều chi tiết quá mới do được trùng tu, làm mất "cái hồn" cổ kính. Tuy nhiên, việc sơn lại một lần nữa khiến cộng đồng mạng ầm ĩ.

Lộ diện hình ảnh Chùa Cầu "khoác áo mới" với hơn 20 tỷ gây bất ngờ

Sau một thời gian dài tu sửa, Chùa Cầu nổi tiếng của phố cổ Hội An dần lộ diện với “áo mới” hơn 20 tỷ đồng.

Xã đảo được ví như "viên ngọc thô" của xứ Quảng mang tiềm năng du lịch lớn, khá gần phố cổ Hội An

Xã đảo Tam Hải được ví như “viên ngọc thô”, nằm biệt lập ở khu vực gần Hội An, chưa nhiều người biết đến và luôn khiến du khách có dịp tới đây không khỏi trầm trồ.

Chợ cá Tam Tiến gần Hội An, nơi “cư ngụ” của những chiếc thuyền đầy ắp cá tôm tươi ngon giá rẻ

Mỗi sáng sớm, thuyền ghe tấp nập ra vào chợ cá Tam Tiến gần Hội An, mang về những sọt cá tôm, cua mực, ghẹ ốc... tươi ngon roi rói.

Jung Il Woo - Tài tử "Gia đình là số 1" bày tỏ niềm yêu thích mạnh mẽ với phố cổ Hội An và Đà Nẵng ra sao?

Chắc hẳn các bạn đã từng xem ảnh Hoa hậu Tiểu Vy tình cờ gặp gỡ Jung Il Woo khi dạo chơi phố cổ Hội An. Tiểu Vy cho biết vui khi nhiều người nổi tiếng quốc tế chọn Việt Nam là điểm nghỉ dưỡng, tham quan, nhất là Hội An - quê hương cô.

24h vòng quanh Hội An, sáng, trưa, chiều, tối phố Hội lúc nào cũng đẹp, vừa nên thơ vừa có biển xanh sóng vỗ đã đời

Nếu chỉ có một ngày ở Hội An thì đừng chỉ đi mỗi phố cổ nhé vì có những tọa độ khác cực kỳ thú vị đợi bạn khám phá đấy.

2
2
2
2
3