Home TIN TỨC "Hét giá" 100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán, người bán hàng rong bị cộng đồng mạng "làm rùm beng" rồi lên phường đóng phạt

"Hét giá" 100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán, người bán hàng rong bị cộng đồng mạng "làm rùm beng" rồi lên phường đóng phạt


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bài đăng về người "hét giá" 100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán đã thu hút vô số ý kiến trên nhiều trang mạng, nhiều người nói đã từng là nạn nhân bị "hét giá" khi du lịch trong nước.

Mới đây, bài đăng phản ánh sự việc một người bán hàng rong "chặt chém" du khách nước ngoài đã gây bão mạng, được vô số trang mạng và diễn đàn MXH lan truyền. Một fanpage thông tin: "Sự việc xảy ra tại khu vực Hồ Gươm, Hà Nội. Hai du khách nước ngoài đã mua 3 chiếc bánh rán với giá được người bán hét lên đến 100.000 đồng. Khi hai vị khách trả 25.000 đồng, người bán không đồng ý và liên tục kì kèo. Cuối cùng, không thể thống nhất giá cả, hai du khách trả lại bánh và định rời đi.

Lúc này, người bán có vẻ hối hận và quay lại chào bán 3 chiếc bánh rán với giá 50.000 đồng. Hy vọng rằng những hành động "chặt chém" du khách sẽ sớm được chấm dứt. Lòng hiếu khách và sự thân thiện chính là những yếu tố quan trọng để thu hút du khách đến với Việt Nam".

100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán

100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán
Người bán bánh rán 100 nghìn đồng 3 chiếc ở Hồ Gươm. (Ảnh: Beatvn)

Bài đăng thu hút gần 3 nghìn like cùng gần 600 bình luận, trong đó rất nhiều bạn trẻ kể trải nghiệm tương tự khi du lịch trong nước: "Nói tiếng Việt còn bị chặt đây chứ nói gì đến tiếng Anh kkk"; "Đến người Việt mình lên hồ Gươm còn bị chém, thất vọng"; "Bạn t ra Hà Nội nói giọng miền nam bị chém cái bắp ngô 50k, sợ luôn"; "Nói giọng nam còn bị chặt chứ nói gì tới nước ngoài"; "Nói tiếng Việt mà giọng khác còn nát lưng chứ nói tiếng khác chắc bó bột"; "Hôm qua vừa bị chém 1 đĩa mít và 1 đĩa xoài 150k ở phố đi bộ xong, mà tui nói tiếng Việt đó trời"...

Rất nhanh chóng, người bán hàng rong này đã bị cơ quan chức năng mời làm việc. Thông tin mới nhất từ một fanpage: "Ngay sau khi bị cộng đồng mạng làm rùm beng lên, chị bán bánh rán 100k/3 cái đã có mặt trên phường và đóng phạt 150k. Ngoài đối mặt với chế tài pháp luật và bản án lương tâm, hy vọng tối nay chốt lãi với chồng, chị sẽ có lý do hợp lý cho việc đi bán cả ngày lỗ 50k này. Mong rằng sẽ có những chế tài khắt khe hơn cho hành vi buôn bán đội giá, ảnh hưởng đến du lịch thế này!!!".

100 nghìn đồng 3 chiếc bánh rán
Mức phạt 150 nghìn đồng liệu đã đủ răn đe? (Ảnh: Beatvn)

Khép lại sự việc, rất nhiều cư dân mạng góp ý cho rằng những người bán hàng rong này cần phải thay đổi tư duy, văn hóa bán hàng cũng cần mức xử phạt nặng hơn để không làm ảnh hưởng đến cả ngành du lịch của Việt Nam: "Nên có hình thức xử phạt thật nặng với những thành phần làm xấu hình ảnh Hà Nội như thế này"; "Ủa phạt có 150k nhỉ? Nhẹ nhàng quá"; "Phạt này k thấm so với mang tiếng hình ảnh du lịch thủ đô nói riêng và VN nói chung"; "Tư duy làm dịch vụ thế này thì biết bao giờ mới khá lên"; "Sao chính quyền ko bắt niêm yết giá luôn? Ai ko có niêm yết giá thì tịch thu hàng. Phải mạnh tay mới bv đc hình ảnh thủ đô."; "Bảo sao tỷ lệ khách quay lại thấp lẹt tẹt"...

Mới chỉ tuần trước, một người bán hàng rong cũng đã bị UBND phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) xử phạt ở mức tương tự sau khi "chặt chém" du khách nước ngoài với việc bán túi táo cho họ mức giá 200.000 đồng.

Nguồn: Tổng hợp

Tour đêm đền Ngọc Sơn: Trải nghiệm tour đêm du lịch tâm linh đầu tiên tại Hà Nội

Lần đầu ra mắt, tour đêm du lịch tâm linh ở Hà Nội được đánh giá là kỳ công, hoành tráng và được dự đoán sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lại là câu chuyện rửa bát khi về nhà người yêu, nhưng hành động của chàng trai này khiến dân tình vô cùng ngưỡng mộ

Tiếp nối những câu chuyện rửa bát khi về ra mắt nhà bạn trai, hành động ấm áp của chàng trai khiến cư dân mạng cũng thấy hạnh phúc lây

Thắc mắc Châu Bùi đi biển ở đâu đầu năm mới, vào xem Instagram của Binz biết liền

Không khác gì Huyn Bin và Son Ye Jin đã hẹn hò từ lâu mà mãi mới chịu công khai, Châu Bùi và Binz mới đây cũng làm fan phải la hét vì tung hint du lịch năm mới cùng nhau

Hậu xử lí “bão 5 sao” từ Google, lượt đánh giá của Khu du lịch Đại Nam giảm 5 lần

Hậu xử lí “bão 5 sao” từ Google, lượt đánh giá của Khu du lịch Đại Nam giảm 5 lần - Chúng ta sẽ mất những gì nếu Khu du lịch Đại Nam đóng cửa

Cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt NS Thương Tín sau khi kêu ca Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền bảo hiểm

Nghệ sĩ Thương Tín đang bị nói là vô ơn, ăn cháo đá bát khi lên tiếng chỉ trích chính người đã giúp đỡ mình nhiều nhất

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3