Home TIN TỨC Taste Atlas gây tranh cãi khi xếp hạng bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”

Taste Atlas gây tranh cãi khi xếp hạng bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bảng xếp hạng của Taste Atlas gây tranh cãi khi đánh giá bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”, trong khi bánh đa cua năm ngoái ngon nhất thế giới năm nay lại bị cho là... tệ.

Vào ngày 16/3, Taste Atlas đã công bố danh sách 45 món ăn tệ nhất Việt Nam khiến không ít người cảm thấy sốc, đặc biệt là những "tín đồ" ẩm thực yêu thích bánh đậu xanh.

Bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”

Theo như phần giới thiệu, thông tin về bánh đậu xanh như sau: "Món tráng miệng truyền thống của Việt Nam này có nguồn gốc từ Hải Dương. Nó kết hợp đậu xanh, dầu thực vật hoặc mỡ lợn, đường và hương liệu để tạo ra một chiếc bánh có độ đặc giống như kẹo mềm và kết cấu mịn. Người ta tin rằng chiếc bánh này xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1920, và kể từ đó, sự kết hợp đơn giản này đã trở thành một món ngọt được yêu thích ở địa phương và trở nên nổi tiếng khắp cả nước. Theo truyền thống, miếng bánh đậu xanh được ăn kèm với một tách trà xanh hoặc trà sen".

Cộng đồng mạng Việt Nam đã phản ứng mạnh mẽ trước danh sách "45 món ăn tệ nhất Việt Nam" được công bố bởi Taste Atlas. Đối với nhiều người, việc những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét hay bánh đa cua lại xuất hiện trong danh sách đó là điều khó hiểu và khó mà chấp nhận. Đáng chú ý, chỉ vừa năm ngoái, năm 2023, cũng trên Taste Atlas, bánh đa cua lại được bình chọn là món súp ngon nhất thế giới.

Bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”

Bánh đa cua cũng bị đánh giá tệ trong năm nay, nhưng được xem là món súp ngon nhất thế giới vào năm ngoái

Bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”
Các món ăn khác của Việt Nam cũng bị đánh giá là tệ.

Chưa dừng lại ở đó, một vài món truyền thống đặc trưng như bánh trôi nước xếp thứ 3, thịt đông - món ăn cổ truyền ngày Tết Việt Nam lại xếp thứ 4. 45 món ăn Việt Nam được đánh giá tệ nhất theo trang ẩm thực Tastes Atlas gồm bánh đậu xanh, tiết canh, bánh trôi, thịt đông, bún đậu mắm tôm, bún mắm Sóc Trăng, cháo lòng, chè chuối, xôi gấc, bánh trung thu, nem chua, cơm cháy, bánh rán, bánh tét, chè trôi nước, bánh chưng, bánh giò, cơm lam, rau câu, bánh mì thịt viên, quẩy, bánh canh, bánh bò, bún chả cá, cá kho tộ, bánh ướt, bánh đa cua, gà luộc, canh chua, bánh khoái Huế, bánh chuối, bỏng gạo, hành tím ngâm, gỏi gà, bánh da lợn hấp, cao lầu, bò bía, cà ri gà, phở xào, thịt kho tàu, hủ tiếu Nam Vang, nem nướng, bò lá lốt, lẩu, bò né.

Bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”
Quan điểm của CĐM.

Taste Atlas là một chuyên trang ẩm thực khá uy tín được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới". Trang web này thường có các bài viết nhận định về các món ăn, đồ uống ở khắp hành tinh dưới sự chiêm nghiệm của các chuyên gia ẩm thực hàng đầu, và đương nhiên cũng không thể thiếu những phiếu vote của người trải nghiệm.

Một điều không thể phủ nhận là ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó có nhiều món ăn là đặc sản biểu tượng của một vùng đất. Thế nhưng việc Taste Atlas tiết lộ danh sách 45 món ăn tệ nhất Việt Nam với bánh đậu xanh được đánh giá là món đứng đầu về độ tệ đã thực sự gây tranh cãi cũng như gây nghi ngờ về tính xác thực của việc đánh giá.

NGUỒN: Tổng hợp

Top 10 điểm đến ẩm thực trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024

Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 điểm đến ẩm thực trên khắp châu lục trong danh sách 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2024 vừa được công bố sau sự kiện vinh danh tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Thời tiết lạnh cóng, Vietjet đồng giá vé máy bay 555.000 nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi

Miễn nghĩ suy với giá vé tiết kiệm thế này, cất ví đi và cất cánh thôi!

Nhìn mà phát thèm bánh kem trông y như phở, bùn bò huế, mì quảng

Những chiếc bánh kem được tạo hình như tô bún bò, phở, Việt Nam thậm chí cơm trộn Hàn Quốc, ramen Nhật Bản đang gây sốt khắp cộng đồng mạng.

Top 10 nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở trung tâm Hà Nội và Sài Gòn

Món ăn Nhật đã không còn xa lạ gì, nhưng liệu bạn có nhớ cái tên nào trong đầu khi cân nhắc? Hãy tham khảo nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng ở tụ điểm vui chơi trung tâm Hà Nội và Sài Gòn nhé!

Điểm danh những quán ăn do các streamer làm chủ, quán nào cũng đón hàng dài khách chờ khi khai trương

Điểm qua những quán ăn của các streamer nổi tiếng thu hút giới trẻ: Cơm tấm Sà Bì Chưởng của bộ 3 Streamer xếp hàng dài khi khai trương hay quán nướng của vợ chồng Xemesis, Xoài Non ấn tượng với độ “ăn nên làm ra”.

4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á sau khi lọt vào các bảng xếp hạng khu vực

Trong các bảng xếp hạng khu vực do chuyên trang 50 Best công bố vài năm trở lại đây chứng kiến 4 địa điểm ăn uống của Việt Nam vươn tầm châu Á dù chưa phải là những thứ hạng cao.

Gia đình 4 người phượt xuyên Việt gây sốt MXH: 18 ngày di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành

Câu chuyện gia đình 4 người phượt xuyên Việt trong 18 ngày, di chuyển 4.200 km qua 20 tỉnh thành đang gây sốt trên diễn đàn Check in Vietnam với một "cơn bão" lời khen từ cộng đồng.

Những tác phẩm Checkin-holic 3 “giờ chót” nhưng “không phải dạng vừa”: Từ hương biển xanh mát đến sắc hoa núi rừng tiếp tục lan tỏa “Chất Việt Nam”

Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm dự thi Checkin-holic mùa 3 “đáng gờm” dù xuất hiện muộn màng trong 2 ngày cuối cùng của Vòng 1 - “Chất Việt Nam”, trước khi vòng thi chính thức khép lại vào lúc 12h ngày 4/7/2024.

Hot trend “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khuấy đảo giới trẻ

Hot trend đang khuấy đảo giới trẻ hiện tại là “Kiếp này cài hoa” của một chuỗi nhà hàng khiến cả bạn gái lẫn trai đều muốn thử một lần.

Thông báo dừng nhận bài dự thi Checkin-holic mùa 3 - “Chất Việt Nam” và thời gian công bố Top 10

Vậy là thời điểm 12h00 ngày 04/07/2024 đã điểm và BTC Checkin-holic mùa 3 thông báo chính thức dừng nhận bài dự thi Vòng 1 từ các thí sinh. Top 10 thí sinh được chọn vào Vòng 2 dự kiến sẽ được công bố trong tháng 7/2024.

Tác phẩm dự thi Checkin-holic 3 đậm chất “vitamin sea”: Từ Hạ Long đến Vũng Tàu xanh mát đại dương gọi mời

Một trong những “Chất Việt Nam” được thể hiện nhiều nhất Checkin-holic năm nay là “chất biển xanh”. Hãy cùng điểm qua một số tác phẩm đậm chất “vitamin sea” từ Bắc vào Nam, từ “chất” Hạ Long cho đến “chất” Vũng Tàu.

2
2
2
2
3