Home TIN TỨC Taste Atlas gây tranh cãi khi xếp hạng bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”

Taste Atlas gây tranh cãi khi xếp hạng bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bảng xếp hạng của Taste Atlas gây tranh cãi khi đánh giá bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”, trong khi bánh đa cua năm ngoái ngon nhất thế giới năm nay lại bị cho là... tệ.

Vào ngày 16/3, Taste Atlas đã công bố danh sách 45 món ăn tệ nhất Việt Nam khiến không ít người cảm thấy sốc, đặc biệt là những "tín đồ" ẩm thực yêu thích bánh đậu xanh.

Bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”

Theo như phần giới thiệu, thông tin về bánh đậu xanh như sau: "Món tráng miệng truyền thống của Việt Nam này có nguồn gốc từ Hải Dương. Nó kết hợp đậu xanh, dầu thực vật hoặc mỡ lợn, đường và hương liệu để tạo ra một chiếc bánh có độ đặc giống như kẹo mềm và kết cấu mịn. Người ta tin rằng chiếc bánh này xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1920, và kể từ đó, sự kết hợp đơn giản này đã trở thành một món ngọt được yêu thích ở địa phương và trở nên nổi tiếng khắp cả nước. Theo truyền thống, miếng bánh đậu xanh được ăn kèm với một tách trà xanh hoặc trà sen".

Cộng đồng mạng Việt Nam đã phản ứng mạnh mẽ trước danh sách "45 món ăn tệ nhất Việt Nam" được công bố bởi Taste Atlas. Đối với nhiều người, việc những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét hay bánh đa cua lại xuất hiện trong danh sách đó là điều khó hiểu và khó mà chấp nhận. Đáng chú ý, chỉ vừa năm ngoái, năm 2023, cũng trên Taste Atlas, bánh đa cua lại được bình chọn là món súp ngon nhất thế giới.

Bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”

Bánh đa cua cũng bị đánh giá tệ trong năm nay, nhưng được xem là món súp ngon nhất thế giới vào năm ngoái

Bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”
Các món ăn khác của Việt Nam cũng bị đánh giá là tệ.

Chưa dừng lại ở đó, một vài món truyền thống đặc trưng như bánh trôi nước xếp thứ 3, thịt đông - món ăn cổ truyền ngày Tết Việt Nam lại xếp thứ 4. 45 món ăn Việt Nam được đánh giá tệ nhất theo trang ẩm thực Tastes Atlas gồm bánh đậu xanh, tiết canh, bánh trôi, thịt đông, bún đậu mắm tôm, bún mắm Sóc Trăng, cháo lòng, chè chuối, xôi gấc, bánh trung thu, nem chua, cơm cháy, bánh rán, bánh tét, chè trôi nước, bánh chưng, bánh giò, cơm lam, rau câu, bánh mì thịt viên, quẩy, bánh canh, bánh bò, bún chả cá, cá kho tộ, bánh ướt, bánh đa cua, gà luộc, canh chua, bánh khoái Huế, bánh chuối, bỏng gạo, hành tím ngâm, gỏi gà, bánh da lợn hấp, cao lầu, bò bía, cà ri gà, phở xào, thịt kho tàu, hủ tiếu Nam Vang, nem nướng, bò lá lốt, lẩu, bò né.

Bánh đậu xanh là “món tệ nhất Việt Nam”
Quan điểm của CĐM.

Taste Atlas là một chuyên trang ẩm thực khá uy tín được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới". Trang web này thường có các bài viết nhận định về các món ăn, đồ uống ở khắp hành tinh dưới sự chiêm nghiệm của các chuyên gia ẩm thực hàng đầu, và đương nhiên cũng không thể thiếu những phiếu vote của người trải nghiệm.

Một điều không thể phủ nhận là ẩm thực Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng, trong đó có nhiều món ăn là đặc sản biểu tượng của một vùng đất. Thế nhưng việc Taste Atlas tiết lộ danh sách 45 món ăn tệ nhất Việt Nam với bánh đậu xanh được đánh giá là món đứng đầu về độ tệ đã thực sự gây tranh cãi cũng như gây nghi ngờ về tính xác thực của việc đánh giá.

NGUỒN: Tổng hợp

Sam siêu giàu ở tuổi 31: tài khoản 50 tỷ, sở hữu loạt xe hơi đắt đỏ, ở dinh thự sang, đi du lịch như đi chợ

Ngoài nhan sắc thì gia tài khủng ở tuổi 31 của Sam cũng khiến nhiều người phải lác mắt.

Hội bạn thân 6 người rủ nhau nghỉ việc, về quê thuê nhà 1000m2, “mình nuôi cá và trồng thêm rau”

Bỏ công việc lương cao, hội bạn thân này đã quyết định về quê sống cùng nhau để tận hưởng cuộc sống yên bình và được là chính mình.

30 món ăn lạ từ khắp nơi trên thế giới này sẽ khiến bạn chảy nước miếng khi mới nghe miêu tả

Một danh sách 30 món ăn lạ từ khắp nơi trên thế giới sau đây sẽ khiến bạn chảy nước miếng khi mới nghe miêu tả. Chúng không chỉ được chế biến ở nước xuất xứ mà còn có thể chế biến ngay tại căn bếp của bạn.

Tìm hiểu món đùi heo ủ muối truyền thống Tây Ban Nha đang hot rần rần trên MXH

Đùi heo ủ muối truyền thống của Tây Ban Nha đang hot rần rần trên MXH. Vậy món này có gì mà Shark Hưng tuyên bố “của hiếm”, nhưng lại bán tràn lan trên thị trường?

Từ khóa chiếm trọn spotlight những ngày qua - "Trà xanh" là gì mà nguy hiểm thế, không phải là đồ uống ư?

"Trà xanh" là gì mà ngày qua cư dân mạng nhắc nhiều tới vậy, không phải là đồ uống ư? Tại sao một loại đồ uống ngon lành thanh nhiệt bổ mát lại được dùng để nói bóng gió đến người thứ 3?

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Bắc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 - 1/5 này

Nếu theo trào lưu chung là không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ thì Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Và nếu ở khu vực phía Bắc thì có thể kể đến những cái tên nào thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

30/4 - 1/5 đi đâu, chơi gì "ngon, bổ, rẻ" để "né" giá vé máy bay tăng cao?

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tiếp tục tăng mạnh. Vậy đi chơi đâu để "ngon, bổ, rẻ" và giúp bạn “né” giá vé máy bay cao mà vẫn có một kỳ nghỉ trọn vẹn?

2
2
2
2
3