Home TIN TỨC Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Là một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình sở hữu kỳ quan 2 triệu năm tuổi cực hút khách.

Mới đây, tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure (Mỹ) đã chọn tỉnh Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới. Theo biên tập viên Veronica Inveen, Quảng Bình gây ấn tượng với du khách bởi hệ thống hang động, sông suối và hệ sinh thái đa dạng.

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Quảng Bình nổi tiếng với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình hứa hẹn là điểm đến giúp khách du lịch "chữa lành", phù hợp để trải nghiệm các hoạt động chèo thuyền kayak, khám phá hang động, cắm trại... Travel+Leisure còn gợi ý du khách đến thành phố Đồng Hới để trải nghiệm ẩm thực địa phương với những món ăn đáng thử như cháo cá lóc, miến lươn và bánh bèo.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2024, địa phương này đã đón hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có gần 90.000 lượt khách quốc tế. Thời điểm phù hợp nhất để khám phá Quảng Bình trong năm là khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 9 khi thời tiết nắng ráo. Đến với Quảng Bình, du khách có thể tham khảo một số điểm tham quan như động Phong Nha thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Di sản Thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Tên gọi Phong Nha xuất phát từ âm thanh gió lùa qua dãy thạch nhũ trắng trong động, tạo ra những tiếng rít đặc trưng. Qua quá trình phong hóa, động được tạo thành với các khối thạch nhũ có hình dáng độc đáo. Với chiều dài 7.729m, cao 10m và sâu khoảng 83m, động Phong Nha chia thành 12 hang chính và nhiều nhánh phụ nối liền, tạo thành một hệ thống hang động quanh co. Du khách có thể khám phá động Phong Nha bằng thuyền đi dọc sông Son từ Trung tâm Du lịch Phong Nha.

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Động Thiên Đường nằm trong quần thể núi đá vôi cao hơn 190m thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, có tổng chiều dài 31,4km và chiều rộng từ 100m đến 150m. Động được Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất châu Á. Nhiệt độ bên trong động luôn mát mẻ, chênh lệch khoảng 16 độ C so với bên ngoài. Động được mệnh danh là "hoàng cung dưới lòng đất" bởi không gian rộng lớn với các cấu trúc thạch nhũ và măng đá độc đáo, được ánh sáng từ các khe nứt chiếu vào tạo nên hiệu ứng sáng đẹp mắt.

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Với tổng chiều dài gần 9 km và thể tích lên đến 38,5 triệu mét khối, hang Sơn Đoòng đã được National Geographic và tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Bên trong hang có thạch nhũ khổng lồ cao hơn 80m, một rừng cây nguyên sinh, và một dòng sông ngầm dài 2,5 km tạo nên một hệ sinh thái độc đáo và đa dạng. Việc khám phá Hang Sơn Đoòng yêu cầu du khách phải mua tour, chuẩn bị thể lực và tuân thủ các quy định an toàn.

Tour kéo dài 5 ngày 4 đêm, với số lượng khách hạn chế mỗi năm để bảo vệ môi trường và hệ sinh thái. Mỗi tour chỉ tiếp nhận khoảng 10 người, với giá khoảng 72 triệu đồng mỗi người. Thời gian mở tour từ cuối tháng 1 đến tháng 8 hàng năm.

Ngoài nhiều hang động nổi tiếng, Quảng Bình còn có nhiều bãi biển đẹp như bãi Đá Nhảy, nằm trên quốc lộ 1A thuộc huyện Bố Trạch, cách thành phố Đồng Hới khoảng 26 km về phía bắc. Điểm đến này có những khối đá ven biển bị phong hóa và nước biển bào mòn, tạo thành những hình thù tự nhiên như hòn trống - mái, voi, hổ, trông như đang nhảy lên sóng.

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí như chèo thuyền, leo núi, săn bắn, hay dạo chơi trong rừng dương ven biển. Giếng Cóc ở bãi Đá Nhảy có nước trong vắt, ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè.

NGUỒN: Tổng hợp

Cả người yêu và người ghét sầu riêng đều không ngờ hoa sầu thơm dịu và đẹp lung linh như giọt nắng thế này

Loạt ảnh về quá trình sinh trưởng và phát triển của quả sầu riêng gây ấn tượng về hoa sầu thơm dịu và đẹp lung linh như giọt nắng, khiến cả người yêu và người ghét sầu riêng đều phải trầm trồ khi lần đầu được chiêm ngưỡng.

11 tọa độ có hình thù kì lạ được Google Maps chụp lại, nhiều nơi vẫn là bí ẩn, Việt Nam có đại diện siêu "độc đáo"

Nếu bạn là thánh "soi" thì chắc chắn sẽ cảm thấy hứng thú với những tọa độ thú vị và kỳ dị được cư dân mạng khám phá trên Google Maps.

Góc nhầm to: Những địa chỉ có tên “lú như cú” khiến du khách dễ lạc từ Nam ra Bắc, xa lộ Hà Nội có nằm ở Hà Nội đâu!

Nếu bạn có thể phân biệt được hết những địa chỉ trùng tên này thì chắc hẳn phải am hiểu địa lý lắm đấy.

Cuối tuần nghỉ dưỡng tại Lạng Sơn 2N1Đ với 7749 địa điểm thú vị cùng hoà thiên nhiên

Du lịch Lạng Sơn 2 ngày 1 đêm khám phá 7749 địa điểm thú vị như Tam Thanh, Nhị Thanh và cắm trại ở thảo nguyên Đồng Lâm.

30 tuổi độc thân vui tính, 7 cô bạn thân chơi lớn góp tiền tự xây biệt thự khủng làm chốn ăn chơi mỗi cuối tuần

Ăn chơi là phải đến nơi đến chốn, là phải giống như 7 cô bạn thân này: xây hẳn căn biệt thự để phục vụ cho những kỳ nghỉ cuối tuần.

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Là một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình sở hữu kỳ quan 2 triệu năm tuổi cực hút khách.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

2
2
2
2
3