Mới đây, Chef's Pencil cho biết thành phố Kyoto, Nhật Bản là nơi có nhiều nhà hàng đạt Sao Michelin trên đầu người nhiều nhất thế giới. Hãy cùng khám phá 5 nhà hàng đạt 3 Sao Michelin ở cố đô Kyoto của xứ sở mặt trời mọc.
Hồi tháng 6 vừa qua, Chef's Pencil đã công bố danh sách những thành phố có nhiều nhà hàng đạt Sao Michelin trên đầu người nhiều nhất thế giới. Và cố đô Kyoto của Nhật Bản dẫn đầu với 100 nhà hàng đạt Sao Michelin phục vụ 1,46 triệu dân (trung bình khoảng 14.600 người/nhà hàng). Hãy cùng khám phá 5 nhà hàng đạt 3 Sao Michelin - Sao hạng cao nhất ở Kyoto qua những giới thiệu từ Michelin Guide.
MỤC LỤC [Hiện]
Nhà hàng truyền thống này bắt đầu lịch sử 450 năm của mình như một quán trà trên đường đến đền Nanzen-ji. Cơ sở vẫn giữ được nhiều nét đặc trưng của mình trong khi tích lũy các đặc điểm từ mỗi thời đại đã qua và điều tương tự cũng đúng với giá cả. Hai thế hệ đã kết hợp sự liền mạch ổn định, tạo nên sự đổi mới dần dần trên nền tảng truyền thống Hyotei không thay đổi. Súp làm từ cá ngừ khô thay vì cá ngừ là sáng kiến của Eiichi Takahashi, trong khi nước tương cà chua với sashimi trang trí từ cá tráp biển Akashi của chủ sở hữu - đầu bếp hiện tại Yoshihiro Takahashi.
Một hộp đồ ăn mùa thu của nhà hàng Hyotei. (Ảnh: FB 瓢亭)
Địa chỉ: 35 Nanzenji Kusagawacho, Sakyo-ku, Kyoto
Khu vườn thanh lịch và không gian nghi lễ được bài trí đẹp mắt nói lên bầu không khí tao nhã sinh ra từ truyền thống không bị phá vỡ. Các món ăn được trình bày gói gọn tín điều "kirei sabi" hay vẻ đẹp vui tươi trong một hình thức cổ điển. Những gì không thay đổi là không ngừng thay đổi. Sự đổi mới tạo ra truyền thống là khoa học nhân văn của đầu bếp Yoshihiro Murata. "Nhà hàng Nhật Bản truyền thống là phòng trưng bày nghệ thuật của thẩm mỹ Nhật Bản", Murata nhận định và cho rằng thẩm mỹ của Kyoto là sự giản dị thanh lịch.
Món “Poached Fig” của Kikunoi Honten kết hợp giữa vả luộc, nho Kyoho, thạch Early Grey và trà Ceylon. (Ảnh: Aloha Epicure)
Địa chỉ: 459 Shimokawaracho, Higashiyama-ku, Kyoto
Isshisoden Nakamura khởi nghiệp là một doanh nghiệp chuyên vận chuyển cá từ vùng Wakasa đến Kyoto. Đối với Motokazu Nakamura, chủ sở hữu kiêm đầu bếp thế hệ thứ 6, tên nhà hàng của ông không ám chỉ đến một kỹ thuật nấu ăn bí mật được truyền lại cho một người thừa kế duy nhất, mà là tinh thần trân trọng mọi cuộc gặp gỡ. Đối với shiromiso zoni, miso chỉ được hòa tan trong nước. Phần còn lại của cá ngói nướng ngọt được nấu thành súp, không để bất kỳ hương vị nào thoát ra ngoài. Nước sủi bọt từ khu vườn nhỏ bên trong chính là nguyên nhân tạo nên những món ăn nổi tiếng nhất của nhà hàng này.
Một món trộn của Isshisoden Nakamura. (Ảnh: Isshi Souden Nakamura)
Địa chỉ: 136 Matsushitacho, Nakagyo-ku, Kyoto
"Mizai" có nghĩa là "chưa đến nơi", là tín điều mà chủ sở hữu - đầu bếp Hitoshi Ishihara đi theo. Tất cả khách hàng đều được phục vụ cùng lúc theo khái niệm "cùng nhau xây dựng" để tạo điều kiện giao tiếp. Cơm được phục vụ là cơm mới hấp và được nướng để thể hiện lòng biết ơn đối với "người mẹ" Nhật Bản vì sự hào phóng của bà. Matcha được làm bằng nước thánh từ đền Yasaka. Ghi nhớ lời khuyên của bậc thầy trà Sen-no-Rikyu thế kỷ 16 - "hãy đến trước giờ đã định", Ishihara chờ khách hàng từ 6h chiều.
Những món sushi đặc sắc tại Mizai. (Ảnh: FB 未在)
Địa chỉ: 613 Maruyamacho, Higashiyama-ku, Kyoto
Gion Sasaki đang giải quyết những thách thức mới, nơi mà "mọi người đều là ngôi sao". Các nhân viên làm việc cùng nhau để đề xuất các mục của thực đơn trong cuộc đối thoại giữa các thành viên trẻ hơn, những người nắm giữ tương lai của ẩm thực trong tay họ và Hiroshi Sasaki với kinh nghiệm phong phú của mình. Thực hành này truyền cảm hứng cho các đầu bếp trẻ hơn trong khi tập hợp mọi người lại với nhau. Sự hiện diện trung tâm của một chiếc lò nướng nhắc nhở nhân viên về nguồn gốc của nấu ăn. Sasaki đã tiếp tục thúc đẩy một cuộc cách mạng trong ẩm thực Kyoto.
Món cơm cuộn sushi tên ekata yaki của Gion Rakumi. (Ảnh: FB 祇園さゝ木 日本割烹)
Địa chỉ: 566-27 Komatsucho, Higashiyama-ku, Kyoto
Nguồn: Tổng hợp
Khi tìm kiếm các địa điểm trong nước trên chuyên trang xếp hạng nhà hàng uy tín thế giới The World`s 50 Best Restaurants, người dùng được gợi ý 9 điểm đến Việt Nam khá chất lượng.
Một trong những địa điểm mới nổi thu hút giới trẻ đến check-in "sống ảo" thời gian gần đây là Sunset Hill - một nhà hàng độc lạ view suối tại Phú Quốc.
Từ những quán rượu ven sông yên tĩnh đến những thiên đường dưới nước tĩnh lặng, 8 nhà hàng ven bờ ngoạn mục nhất thế giới sau đây đã biến môi trường xung quanh dưới nước của họ thành sân khấu ẩm thực tuyệt đỉnh.
Nếu bạn quan tâm trải nghiệm ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới để nâng tầm phong cách ăn chay và thực vật lên một tầm cao mới, hãy tham khảo 11 nhà hàng chay ngon nhất thế giới trong danh sách do The World's 50 Best Restaurants đề xuất.
KOKS được mệnh danh là nhà hàng 2 sao Michelin độc đáo nhất thế giới. Năm qua, nhà hàng đã chuyển từ quần đảo Faroe sang đảo Greenland.
Bên cạnh chất lượng đồ ăn tuyệt đỉnh thì dịch vụ chăm sóc khách hàng của Haidilao vẫn luôn là câu hỏi lớn khi cái gì cũng có
Sushi có thể là món quà ẩm thực tuyệt vời nhất của Nhật Bản dành cho thế giới và Tokyo là nơi tốt nhất để thử món ăn này. Nếu sắp đi Nhật, bạn không thể bỏ qua Top 9 nhà hàng sushi ngon mà rẻ ở Tokyo, chỉ cần đặt trước khoảng 3 tháng thông qua dịch vụ trợ giúp khách sạn hoặc các nền tảng trực tuyến là bạn có thể được toại nguyện.
Hãy cùng tham khảo lịch trình 11 ngày vi vu Nhật Bản chỉ với 25 triệu, một cơ hội tốt cho những ai có dự định khám phá mùa xuân nước Nhật trong một chuyến đi dài ngày.
Thở phào nhẹ nhõm hẳn là cảm giác của nhiều du khách đang dự định hoặc đã có kế hoạch du lịch Nhật Bản thời gian này. Thông tin tuyết rơi trên đỉnh Phú Sĩ đã được xác nhận sau rất nhiều ngày đỉnh núi trơ trọi.
Mới đây, Chef's Pencil cho biết thành phố Kyoto, Nhật Bản là nơi có nhiều nhà hàng đạt Sao Michelin trên đầu người nhiều nhất thế giới. Hãy cùng khám phá 5 nhà hàng đạt 3 Sao Michelin ở cố đô Kyoto của xứ sở mặt trời mọc.
Góc check in Phú Sĩ đẹp nhất đã được dựng rào chắn sau khi có quá nhiều du khách kéo đến. Tuy nhiên, nhiều người bất chấp chọc thủng lưới, bắc thang để chụp ảnh.
Một bài đăng trên MXH gây tranh cãi khi có ý cho rằng bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước.