Home TIN TỨC Bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước?

Bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Một bài đăng trên MXH gây tranh cãi khi có ý cho rằng bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước.

Mới đây, một fanpage đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng với bài viết về bánh mì Việt Nam tại Nhật. "Tại sao số lượng cửa hàng bánh mì lại tăng nhanh ở Nhật Bản? Gấp bốn lần so với 10 năm trước! Hình ảnh bánh kẹp của Việt Nam mang tên “Bánh mì" đang ngày càng được biết đến nhiều hơn bởi người Nhật. Bên cạnh sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại Nhật, các quán ăn Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều hơn, cùng với nhu cầu vừa có thể dùng điện thoại vừa mang đi theo ăn sau đợt dịch COVID-19. Tại tỉnh Gunma, nếu các bạn ghé qua các cửa hàng bánh mì sẽ thấy sự đa dạng của hương vị cũng như nguyên liệu", fanpage này viết.

Bánh mì Việt Nam tại Nhật
Việt Nam nổi tiếng với món bánh mì kẹp thịt. (Ảnh: FB PAPAKEN)

Cùng với hàng trăm lượt like và thả tim, nhiều cư dân mạng đồng tình với những phân tích kể trên: "Vì nó ngon"; "Bánh mì bên Nhật ko có cái nào giống hàng real của VN cả"; "Làm sao để có thể mở 1 xe bánh mì ở bên ấy nhỉ?"... Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại không đánh giá cao chất lượng bánh mì Việt Nam tại Nhật: "Nói thật chứ ăn các món Việt ở Nhật không ngon. Thi thoảng ăn cho đỡ nhớ thôi"; "Ăn không ngon mấy"...

Bánh mì Việt Nam tại Nhật

Bánh mì Việt Nam tại Nhật
Một tiệm bánh mì Việt Nam thu hút đông đảo thực khách tại Tokyo. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khi đó, một ý kiến cư dân mạng cũng thu hút chú ý không kém khi cho rằng chính bánh mì trong nước hiện nay cũng đang đi xuống về chất lượng, cụ thể: "Có 1 thực tế là nếu so với 20 năm trước thì bánh mì đã thay đổi rất nhiều. Hiện nay, ở Hà Nội, để tìm một cửa hàng vẫn bán loại bánh mì truyền thống như xưa thật sự rất khó. Bánh mì thời đó to gấp rưỡi bây giờ, với các nguyên liệu như pate, bơ, ruốc, rau mùi, dưa chuột, thịt mỡ, và đặc biệt là xúc xích đỏ. Tất cả tạo nên một hương vị tuyệt vời mà bánh mì ngày nay không thể so được. Với cá nhân tôi, việc cho củ cải cà rốt muối chua và sốt trắng (sữa + mayonnaise) vào ở các cửa hàng bánh mì hiện nay khiến chất lượng chiếc bánh giảm đi...".

Bánh mì Việt Nam tại Nhật
Bánh mì thịt nướng Việt Nam tại Nhật. (Ảnh: Tsunagu Local)

Bánh mì Việt Nam tại Nhật
Một tiệm bánh mì Việt nổi tiếng khác tại Tokyo. (Ảnh: SOFL)

Thực tế từng có một số thực khách từng review các đặc sản Việt bán ở nước ngoài và cho rằng đôi khi hương vị món ăn ở nước bạn không hề giống ở trong nước do 2 nguyên nhân là khó kiếm nguyên liệu hệt như bản xứ và cũng phải biến tấu cho hợp khẩu vị thực khách nước đó. Bởi vậy rất có thể bánh mì Việt Nam tại Nhật hương vị khác bánh mì Việt ở Hàn Quốc, Singapore hay ở chính quê hương của nó, ngon hay không tại tùy cảm nhận mỗi người.

Nguồn: Tổng hợp

Tiệm heo quay da giòn nổi tiếng ở quận 6 bán một ổ bánh mì chỉ với 15k

Tiệm heo quay da giòn nổi tiếng ở quận 6, TP HCM không chỉ nổi tiếng với heo quay mà còn bán ổ bánh mì đầy thịt thật khó tin khi chỉ có giá 15k, nhiều người phải tranh nhau mới mua được.

9 điểm đến Việt Nam được chuyên trang xếp hạng nhà hàng uy tín thế giới gợi ý

Khi tìm kiếm các địa điểm trong nước trên chuyên trang xếp hạng nhà hàng uy tín thế giới The World`s 50 Best Restaurants, người dùng được gợi ý 9 điểm đến Việt Nam khá chất lượng.

Công thức chế biến bánh mì hoa cúc - "Chiếc bánh tên hoa cúc nhưng không có hình hoa cúc"

"Chiếc bánh tên hoa cúc nhưng không có hình hoa cúc" là một định nghĩa hóm hỉnh của tác giả công thức chế biến bánh mì hoa cúc đang thu hút nhiều sự chú ý trên diễn đàn nấu ăn.

Đông này nhớ ghé 4 quán ốc luộc được các tín đồ ăn uống Hà Nội nhớ nhất

Ốc luộc là một trong những món ăn mà người Hà Nội rất thích. "Note" lại ngay những hàng quán ốc luộc ngon nhất ở Hà Nội này nhé!

Khám phá tour ăn vặt vòng quanh thành phố Nam Định

Ăn sáng, trưa, tối gì cũng được hết, chỉ cần cầm 100k rủ động bọn theo là ấm bụng cả ngày rồi, lại còn được lê la khắp quán xá nữa chứ.

Những quán bún bò được nhiều sao Việt kiểm chứng độ ngon tại Sài thành

Những quán bún bò “siêu uy tín”, nức tiếng Sài thành, được dàn sao Việt đình đám kiểm chứng, chắc chắn ngon.

Khám phá 5 nhà hàng đạt 3 Sao Michelin ở cố đô Kyoto của Nhật Bản

Mới đây, Chef's Pencil cho biết thành phố Kyoto, Nhật Bản là nơi có nhiều nhà hàng đạt Sao Michelin trên đầu người nhiều nhất thế giới. Hãy cùng khám phá 5 nhà hàng đạt 3 Sao Michelin ở cố đô Kyoto của xứ sở mặt trời mọc.

Mất đi điểm check in đẹp tại núi Phú Sĩ, du khách chọc thủng lưới chắn, bắc thang chụp ảnh

Góc check in Phú Sĩ đẹp nhất đã được dựng rào chắn sau khi có quá nhiều du khách kéo đến. Tuy nhiên, nhiều người bất chấp chọc thủng lưới, bắc thang để chụp ảnh.

Bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước?

Một bài đăng trên MXH gây tranh cãi khi có ý cho rằng bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước.

Nhà hàng phục vụ món côn trùng gây sốt ở Tokyo: Sẵn sàng cho tương lai hậu tận thế?

Giống như bước vào một thế giới tương lai hậu tận thế, nơi mọi người sống và vui chơi dưới lòng đất, đó là cảm nhận về quán bar kiêm nhà hàng phục vụ món côn trùng, trào lưu gây sốt ở Tokyo thời gian gần đây.

Hoàng Yến Chibi khoe ảnh check in ngôi nhà nổi tiếng trong phim "First Love", fan rần rần chắc sắp có MV

Mới đây, Hoàng Yến Chibi đã tới Nhât Bản và ghé thăm căn nhà nổi tiếng trong bộ phim "First Love" đình đám, ngay sau khi chia sẻ, loạt hình ảnh của nữ diễn viên đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo CĐM.

Không hẹn mà gặp, loạt sao Việt gặp nhau ở kỳ nghỉ hè Nhật Bản, xả ảnh check in đẹp như mơ

Dù mùa hoa anh đào đã qua khá lâu nhưng Nhật Bản vẫn luôn là địa điểm hot với loạt sao Việt, mới đầu mùa hè đã có hàng loạt gương mặt quen thuộc khoe ảnh check in ở Kyoto và Osaka rồi đây này!

2
2
2
2
3