Home TIN TỨC Bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước?

Bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước?


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Một bài đăng trên MXH gây tranh cãi khi có ý cho rằng bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước.

Mới đây, một fanpage đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng với bài viết về bánh mì Việt Nam tại Nhật. "Tại sao số lượng cửa hàng bánh mì lại tăng nhanh ở Nhật Bản? Gấp bốn lần so với 10 năm trước! Hình ảnh bánh kẹp của Việt Nam mang tên “Bánh mì" đang ngày càng được biết đến nhiều hơn bởi người Nhật. Bên cạnh sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt tại Nhật, các quán ăn Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều hơn, cùng với nhu cầu vừa có thể dùng điện thoại vừa mang đi theo ăn sau đợt dịch COVID-19. Tại tỉnh Gunma, nếu các bạn ghé qua các cửa hàng bánh mì sẽ thấy sự đa dạng của hương vị cũng như nguyên liệu", fanpage này viết.

Bánh mì Việt Nam tại Nhật
Việt Nam nổi tiếng với món bánh mì kẹp thịt. (Ảnh: FB PAPAKEN)

Cùng với hàng trăm lượt like và thả tim, nhiều cư dân mạng đồng tình với những phân tích kể trên: "Vì nó ngon"; "Bánh mì bên Nhật ko có cái nào giống hàng real của VN cả"; "Làm sao để có thể mở 1 xe bánh mì ở bên ấy nhỉ?"... Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại không đánh giá cao chất lượng bánh mì Việt Nam tại Nhật: "Nói thật chứ ăn các món Việt ở Nhật không ngon. Thi thoảng ăn cho đỡ nhớ thôi"; "Ăn không ngon mấy"...

Bánh mì Việt Nam tại Nhật

Bánh mì Việt Nam tại Nhật
Một tiệm bánh mì Việt Nam thu hút đông đảo thực khách tại Tokyo. (Ảnh: Vietnamnet)

Trong khi đó, một ý kiến cư dân mạng cũng thu hút chú ý không kém khi cho rằng chính bánh mì trong nước hiện nay cũng đang đi xuống về chất lượng, cụ thể: "Có 1 thực tế là nếu so với 20 năm trước thì bánh mì đã thay đổi rất nhiều. Hiện nay, ở Hà Nội, để tìm một cửa hàng vẫn bán loại bánh mì truyền thống như xưa thật sự rất khó. Bánh mì thời đó to gấp rưỡi bây giờ, với các nguyên liệu như pate, bơ, ruốc, rau mùi, dưa chuột, thịt mỡ, và đặc biệt là xúc xích đỏ. Tất cả tạo nên một hương vị tuyệt vời mà bánh mì ngày nay không thể so được. Với cá nhân tôi, việc cho củ cải cà rốt muối chua và sốt trắng (sữa + mayonnaise) vào ở các cửa hàng bánh mì hiện nay khiến chất lượng chiếc bánh giảm đi...".

Bánh mì Việt Nam tại Nhật
Bánh mì thịt nướng Việt Nam tại Nhật. (Ảnh: Tsunagu Local)

Bánh mì Việt Nam tại Nhật
Một tiệm bánh mì Việt nổi tiếng khác tại Tokyo. (Ảnh: SOFL)

Thực tế từng có một số thực khách từng review các đặc sản Việt bán ở nước ngoài và cho rằng đôi khi hương vị món ăn ở nước bạn không hề giống ở trong nước do 2 nguyên nhân là khó kiếm nguyên liệu hệt như bản xứ và cũng phải biến tấu cho hợp khẩu vị thực khách nước đó. Bởi vậy rất có thể bánh mì Việt Nam tại Nhật hương vị khác bánh mì Việt ở Hàn Quốc, Singapore hay ở chính quê hương của nó, ngon hay không tại tùy cảm nhận mỗi người.

Nguồn: Tổng hợp

Sài Gòn những ngày se lạnh, nhất định phải lượn lờ phố phường và thưởng thức những món này

Những ngày Sài Gòn chuyển thời tiết se lạnh thì nhất định phải ra phố để thử những món ăn này mới là "chuẩn bài".

Ai bánh mì không? Có nguyên bộ sưu tập bánh mì đậm chất Việt Nam cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đây!

Bộ sưu tập bánh mì không của Việt Nam cũng xịn xò quá rồi, hết bánh mì than tre, bánh mì tổ quốc lại còn cả bánh mì than tổ ong

Đang thèm bánh ngọt thì lăn ngay vào đây học công thức làm bánh mì dẻo tiramisu ăn cực "bánh cuốn"

Sự kết hợp hài hòa tuyệt vời giữa bánh mì sữa dẻo dẻo mềm mềm với nhân tiramisu tan chảy sẽ khiến bất kì tín đồ cuồng bánh ngọt nào cũng phải xiêu lòng.

Điểm danh những quán ăn do các streamer làm chủ, quán nào cũng đón hàng dài khách chờ khi khai trương

Điểm qua những quán ăn của các streamer nổi tiếng thu hút giới trẻ: Cơm tấm Sà Bì Chưởng của bộ 3 Streamer xếp hàng dài khi khai trương hay quán nướng của vợ chồng Xemesis, Xoài Non ấn tượng với độ “ăn nên làm ra”.

Việt Nam sắp sửa tổ chức lễ hội bánh mì lần đầu tiên tại TP HCM

Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Lễ hội Bánh mì, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM.

Bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước?

Một bài đăng trên MXH gây tranh cãi khi có ý cho rằng bánh mì Việt Nam tại Nhật khiến số lượng cửa hàng bánh mì ở đây tăng gấp 4 lần so với 10 năm trước.

Nhà hàng phục vụ món côn trùng gây sốt ở Tokyo: Sẵn sàng cho tương lai hậu tận thế?

Giống như bước vào một thế giới tương lai hậu tận thế, nơi mọi người sống và vui chơi dưới lòng đất, đó là cảm nhận về quán bar kiêm nhà hàng phục vụ món côn trùng, trào lưu gây sốt ở Tokyo thời gian gần đây.

Hoàng Yến Chibi khoe ảnh check in ngôi nhà nổi tiếng trong phim "First Love", fan rần rần chắc sắp có MV

Mới đây, Hoàng Yến Chibi đã tới Nhât Bản và ghé thăm căn nhà nổi tiếng trong bộ phim "First Love" đình đám, ngay sau khi chia sẻ, loạt hình ảnh của nữ diễn viên đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo CĐM.

Không hẹn mà gặp, loạt sao Việt gặp nhau ở kỳ nghỉ hè Nhật Bản, xả ảnh check in đẹp như mơ

Dù mùa hoa anh đào đã qua khá lâu nhưng Nhật Bản vẫn luôn là địa điểm hot với loạt sao Việt, mới đầu mùa hè đã có hàng loạt gương mặt quen thuộc khoe ảnh check in ở Kyoto và Osaka rồi đây này!

Lần đầu săn hoa anh đào của Quang Vinh: Nhật Bản hậu đãi, thành công mỹ mãn

Nguyên một ngọn đồi phủ sắc hồng hoa anh đào khiến hoàng tử sơn ca choáng ngợp, mọi thứ quá đẹp, đẹp đến mức vô thực.

Lương Thùy Linh khoe nhan sắc ngọt ngào, diện váy siêu ngắn thách thức cái lạnh -5 độ C của Nhật Bản

Lương Thùy Linh đang dành thời gian tận hưởng những ngày tuyệt vời ở Nhật Bản. Người đẹp dạo phố, diện kimono truyền thống, đi trượt tuyết..., hoàn toàn tận hưởng niềm vui trong chuyến đi đầu năm.

2
2
2
2
3