Home TIN TỨC Hoa ban tím Hà Nội bung nở, giới trẻ rủ nhau check-in hồ Tây

Hoa ban tím Hà Nội bung nở, giới trẻ rủ nhau check-in hồ Tây


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngay sau Tết Nguyên đán, giữa tháng 2 là mùa hoa ban tím Hà Nội bung nở. Trên nhiều diễn đàn, giới trẻ đã rủ nhau check-in ở những địa điểm trồng nhiều loài hoa này như hồ Tây, đường Bắc Sơn, Hoàng Diệu, Nguyễn Du hay công viên Cầu Giấy...

Theo thông từ một số trang mạng và báo chí, hoa ban tím Hà Nội bung nở đã được mấy ngày qua. Bài đăng trên một fanpage viết: "Ban Tím Hồ Tây... mùa hoa ban tới rồi. Hẹn ngay đứa bạn thân có tâm đi Hồ Tây chụp ảnh thôi mọi người ơi!". Loạt ảnh đăng kèm cho thấy khá đông đảo bạn trẻ đã sớm đến những địa điểm trồng nhiều loài hoa này chụp ảnh check-in.

Hoa ban tím Hà Nội bung nở
Hoa ban tím view hồ Tây. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Nguồn tin kể trên có lẽ nhắc đến đến khu vực đường Thanh Niên (quận Ba Đình), nơi trồng nhiều cây cối và trong đó có hoa ban xuất xứ từ Tây Bắc. Hoa ban có nhiều loại nhưng được trồng phổ biến ở Hà Nội là những giống cây hoa tím pha trắng. Nằm giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch, đường Thanh Niên thời điểm này đang trở nên lãng mạn hơn giữa sắc tím hoa ban bung nở.

Hoa ban tím Hà Nội bung nở
Cận cảnh hoa ban tím Hà Nội. (Ảnh: Vương Lộc)

Ngoài khu vực hồ Tây và hồ Trúc Bạch thì hoa ban còn được trồng khá nhiều trên các tuyến đường của thủ đô như Bắc Sơn, Hoàng Diệu, Nguyễn Du hay các địa điểm công cộng như công viên Cầu Giấy... Một số cư dân mạng cho rằng khu vực quận Long Biên cũng có nhiều hoa ban, cụ thể là ở gần trung tâm thương mại Aeon.

Hoa ban tím Hà Nội bung nở
Thời điểm này hẳn nhiều nơi trồng hoa ban tím đã tấp nập. (Ảnh: VnExpress)

Hàng năm, hoa ban nở rộ vào dịp sau Tết Nguyên đán, khoảng giữa tháng 2 và tháng 3, nhất là năm nào thời tiết ấm. Hoa ban có 5 cánh, thường có màu trắng sọc hồng, tím, phớt tím và hồng, được cho là đã xuất hiện ở Hà Nội từ những năm 1960.

Nguồn: Tổng hợp

5 địa điểm họp lớp dã ngoại 20/11 cực lý tưởng không quá xa Hà Nội

Ngày 20/11 năm nay sắp đến, lại đúng vào thời điểm vừa hết giãn cách, dự là các địa điểm họp lớp dã ngoại sẽ cực hot đây!

Lịch trình vi vu Hà Nội 24h của chàng travel blogger Mạnh Tiến Khôi cùng "mẫu hậu"

8/3 chưa biết đưa mẹ đi đâu thì cứ tham khảo lịch trình 24h của anh chàng Mạnh Tiến Khôi, quanh Hà Nội cũng có 1001 điều mới lạ.

2 ngày 1 đêm "quậy đục nước" đại dương giữa lòng đô thị đang khiến giới trẻ Hà thành phát sốt

Đến hè rồi mà không chọn được địa điểm du lịch? Đặt vé máy bay sát ngày thì giá lại cao? Có ngay một địa điểm ăn chơi siêu hot, muốn biển có biển, muốn hồ có hồ ở ngay Hà Nội với những góc check in triệu đô. Đó chính là Ocean City!

Mùa này ra Hà Nội vi vu nhớ cập nhật mọi tin tức nhanh nhất về thủ đô qua kênh fanpage này nhé

Ghé thăm thủ đô mùa lạnh nhất năm trong tình hình dịch bệnh này, hãy cập nhật thông tin nhanh nhất từ fanpage HÀ NỘI để có một chuyến đi trọn vẹn

Những địa điểm vui chơi dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 mà bạn không thể bỏ qua tại Sài Gòn

Lưu ngay những địa điểm vui chơi dịp tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Sài Gòn này nhé! Hãy cùng gia đình tận hưởng những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh người thân của mình.

Giới trẻ Hà Nội nhộn nhịp đến Nhà Thờ Lớn chụp ảnh check-in trước thềm Noel

Chỉ chưa đầy một tuần nữa thôi là đến với Giáng sinh - một trong những lễ hội lớn nhất thế giới. Giới trẻ Hà Thành lúc này cũng đã xúng xính váy áo, kéo nhau đến nhiều điểm trang trí Noel để check in, địa điểm đông đúc nhất lúc này phải kể đến Nhà Thờ lớn.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3