Home TIN TỨC Hoa ban tím Hà Nội bung nở, giới trẻ rủ nhau check-in hồ Tây

Hoa ban tím Hà Nội bung nở, giới trẻ rủ nhau check-in hồ Tây


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Ngay sau Tết Nguyên đán, giữa tháng 2 là mùa hoa ban tím Hà Nội bung nở. Trên nhiều diễn đàn, giới trẻ đã rủ nhau check-in ở những địa điểm trồng nhiều loài hoa này như hồ Tây, đường Bắc Sơn, Hoàng Diệu, Nguyễn Du hay công viên Cầu Giấy...

Theo thông từ một số trang mạng và báo chí, hoa ban tím Hà Nội bung nở đã được mấy ngày qua. Bài đăng trên một fanpage viết: "Ban Tím Hồ Tây... mùa hoa ban tới rồi. Hẹn ngay đứa bạn thân có tâm đi Hồ Tây chụp ảnh thôi mọi người ơi!". Loạt ảnh đăng kèm cho thấy khá đông đảo bạn trẻ đã sớm đến những địa điểm trồng nhiều loài hoa này chụp ảnh check-in.

Hoa ban tím Hà Nội bung nở
Hoa ban tím view hồ Tây. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Nguồn tin kể trên có lẽ nhắc đến đến khu vực đường Thanh Niên (quận Ba Đình), nơi trồng nhiều cây cối và trong đó có hoa ban xuất xứ từ Tây Bắc. Hoa ban có nhiều loại nhưng được trồng phổ biến ở Hà Nội là những giống cây hoa tím pha trắng. Nằm giữa hồ Tây và hồ Trúc Bạch, đường Thanh Niên thời điểm này đang trở nên lãng mạn hơn giữa sắc tím hoa ban bung nở.

Hoa ban tím Hà Nội bung nở
Cận cảnh hoa ban tím Hà Nội. (Ảnh: Vương Lộc)

Ngoài khu vực hồ Tây và hồ Trúc Bạch thì hoa ban còn được trồng khá nhiều trên các tuyến đường của thủ đô như Bắc Sơn, Hoàng Diệu, Nguyễn Du hay các địa điểm công cộng như công viên Cầu Giấy... Một số cư dân mạng cho rằng khu vực quận Long Biên cũng có nhiều hoa ban, cụ thể là ở gần trung tâm thương mại Aeon.

Hoa ban tím Hà Nội bung nở
Thời điểm này hẳn nhiều nơi trồng hoa ban tím đã tấp nập. (Ảnh: VnExpress)

Hàng năm, hoa ban nở rộ vào dịp sau Tết Nguyên đán, khoảng giữa tháng 2 và tháng 3, nhất là năm nào thời tiết ấm. Hoa ban có 5 cánh, thường có màu trắng sọc hồng, tím, phớt tím và hồng, được cho là đã xuất hiện ở Hà Nội từ những năm 1960.

Nguồn: Tổng hợp

Tour đêm đền Ngọc Sơn: Trải nghiệm tour đêm du lịch tâm linh đầu tiên tại Hà Nội

Lần đầu ra mắt, tour đêm du lịch tâm linh ở Hà Nội được đánh giá là kỳ công, hoành tráng và được dự đoán sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi ghé nơi đây

Top những món ăn ở Hà Nội mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Hãy cùng tham khảo một số món ăn sau đây nhé!

3 ngôi chùa nổi tiếng với nhiều góc chụp ảnh siêu xinh ở ngay gần Hà Nội

Những ngôi chùa có nhiều góc chụp ảnh siêu xinh ngay gần Hà Nội, có địa điểm có thể di chuyển xe máy về trong ngày.

Vi vu Hàn Quốc tại phố hàn K-Town - Mega Grand World Hà Nội với bộ sưu tập Artwork cực nghệ

Mega Grand World Hà Nội nổi tiếng với giới trẻ Hà Nội nhờ những show nhạc nước mãn nhãn, hay những góc check-in bên bản dupe của dòng sông Venice. Nhưng mọi người dường như quên mất rằng K-Town thuộc Mega Grand World cũng là một trong những tâm điểm được nhiều người yêu thích văn hóa “Hàn lưu” quan tâm và mong đợi.

5 triển lãm nghệ thuật sắp diễn ra tại Hà Nội - Sài Gòn, hội yêu cái đẹp check ngay!

Vào 3 tháng cuối năm này, những tâm hồn chill chill làm sao có thể bỏ qua những triển lãm cực ấn tượng này được.

Rủ người yêu dạo quanh 5 con đường lãng mạn nhất Hà Nội, cực kỳ hợp để hẹn hò nhẹ nhàng, lại không mất đồng nào

Bạn muốn cùng người yêu hẹn hò nhẹ nhàng, đi bộ ngắm phố phường Hà Nội nhưng không biết đi đâu?. Hãy tham khảo ngay 5 con đường lãng mạn, mộng mơ, lý tưởng để đi cùng người ấy.

Công thức chè cốm đậu xanh hạt sen - Thức quà thanh mát của mùa thu

Cốm luôn là thức quà thanh mát của mùa thu được ưa chuộng nhất vào mỗi mùa lá rụng. Hãy cùng tham khảo công thức chè cốm đậu xanh hạt sen để hòa vào hương vị ngọt ngào của mùa thu Hà Nội.

Những địa điểm check in quen thuộc mỗi mùa thu Hà Nội đến

Tháng 10, Hà Nội vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, lãng mạn, các địa điểm nào là lý tưởng để ghé đến? Liệu có phải là Hồ Gươm tĩnh lặng đến những con phố ngập nắng vàng, thu hút du khách với bức tranh thơ mộng và đầy hoài niệm?

Truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn: Nhiều netizen gọi tên món cốm

Trong một bài đăng truy tìm "Hoa khôi" mùa thu Hà Nội qua món ăn, nhiều netizen gọi tên món cốm với những thức quà đang được tiêu thụ rất nhiều dịp này như xôi cốm, cốm xào, chè cốm...

Hoa dã quỳ Ba Vì đã nở rộ, hứa hẹn là nơi check-in hot vào những tháng cuối năm

Địa điểm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 60 km đang có hoa dã quỳ nở rực rỡ, được ví như "Đà Lạt thu nhỏ", hứa hẹn tấp nập du khách vào dịp cuối năm.

Mùa thu nhớ ghé đến quán phở vừa ngon, vừa có view phố cổ Hà Nội xinh đẹp này

Quán phở được cho là hot nhất Hà Nội lúc này không chỉ do phở ngon mà thực khách đến đây còn được ngắm phố, check in với những bức hình cực kỳ "nghệ".

"Combo" cháo sườn - chè cốm phố cổ Hà Nội bỗng gây sốt cộng đồng mạng

Trào lưu ra phố ăn quà vặt của bạn trẻ Hà thành dường như rầm rộ hơn mỗi dịp thu sang. Mới đây, "combo" cháo sườn - chè cốm phố cổ Hà Nội bỗng nhận được sự quan tâm đặc biệt.

2
2
2
2
3