Home TIN TỨC Người dân Hà Nội đổ xô đi xem màn tổng duyệt trình diễn ánh sáng đêm Giao thừa đón xuân Giáp Thìn 2024

Người dân Hà Nội đổ xô đi xem màn tổng duyệt trình diễn ánh sáng đêm Giao thừa đón xuân Giáp Thìn 2024


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Người dân Hà Nội đổ xô đi xem màn trình diễn ánh sáng cực kỳ hoành tráng với 2.2024 máy bay không người lái.

Tối ngày 7/2 (tức 28 Tết), người dân Hà Nội đã đổ xô tới khu vực đường Nguyễn Đình Thi - Trích Sài (gần ngã ba Văn Cao) Hồ Tây thưởng thức màn trình diễn ánh sáng cực đặc biệt với 2.024 máy bay không người lái. Được biệt, màn trình diễn hôm nay mới chỉ là buổi tổng duyệt trước khi diễn ra chính thức vào đêm Giao thừa sắp tới.

Thông tin trên khiến rất đông người dân thủ đô đã  tập trung tại khu vực này thưởng thức màn trình diễn ánh sáng ấn tượng. Theo ghi nhận, do lượng người đổ về quá đông nên tuyến đường dẫn đến nơi tổ chức đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài 2km.

trình diễn ánh sáng đêm Giao thừa đón xuân Giáp Thìn 2024

Với chủ đề "Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử", màn trình diễn drone được giới thiệu là tác phẩm ánh sáng nghệ thuật độc bản gói trọn những tinh hoa của vùng đất Thăng Long. Theo thông tin từ đơn vị tư vấn và triển khai, "Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long" sẽ bắt đầu từ 23h30 ngày mai 9/2/2024 (tức đêm 30 Tết) tới 0h15 ngày 10/2/2024 (tức rạng sáng mùng 1/1 âm lịch) tại khu vực đường Nguyễn Đình Thi - Trích Sài (gần ngã ba Văn Cao), Hồ Tây, Hà Nội.

Sự kiện sẽ diễn ra với 2 phần gồm: Trình diễn drone và Bắn pháo hoa tầm cao. Dự kiến chương trình sẽ được phát sóng trong khuôn khổ cầu truyền hình đặc biệt đón giao thừa của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) để phục vụ người dân cả nước.

trình diễn ánh sáng đêm Giao thừa đón xuân Giáp Thìn 2024

trình diễn ánh sáng đêm Giao thừa đón xuân Giáp Thìn 2024

trình diễn ánh sáng đêm Giao thừa đón xuân Giáp Thìn 2024
Một số hình ảnh đáng chú ý từ cộng đồng mạng. (Ảnh: Minh Meo)

Đặc biệt, những hình ảnh ấn tượng của buổi tổng duyệt nhanh chóng tràn ngập khắp các trang mạng nhận về nhiều ý kiến tích cực từ cộng đồng mạng. Một số bình luận đáng chú ý trên một fanpage: "Phải nói đẹp thật"; "Cũng hay ho lắm anh em. Sự kết hợp của 2024 em flycam"; "Tổng duyệt đã đẹp thế này. 30 chắc đẹp nữa"; "Đẹp quá chỉ cần đêm 30 k mưa là hoàn hảo!"; "Cái này chắc tập luyện phải mấy tháng, đẹp hoành tráng"; "Có người yêu dẫn đi thì tuyệt vời"...

Và một vài ý kiến khác của độc giả một tờ báo điện tử: "Cái này hay hơn là bắn pháo hoa đấy"; "Mình đi (thật ra là nhích) đến đúng Văn Cao thì tổng duyệt bắt đầu. Đẹp lắm mọi người ạ. Xem tận nơi đẹp hơn trên hình. Mỗi hình ảnh hiện ra đám đông lại ồ lên. Trình diễn chính thức chắc chắn đông nghịt. Nên gửi xe từ xa một chút rồi đi bộ vào cho thoáng"; "Đẹp thật. Chưa bao giờ được xem luôn"; "Thật sự thán phục những người sản xuất ra và lập trình cho 2024 chiếc drone này"...

trình diễn ánh sáng đêm Giao thừa đón xuân Giáp Thìn 2024

trình diễn ánh sáng đêm Giao thừa đón xuân Giáp Thìn 2024
Một số hình ảnh cắt ra từ clip của một số cư dân mạng.

9 biểu tượng trên bầu trời Hà Nội được 2.024 máy bay không người lái này tạo ra gồm hình ảnh Chiếu dời đô - khát vọng non sông của vua Lý Thái Tổ (năm 1010), Rồng thời nhà Lý - Hào khí Thăng Long, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc, Hồ Gươm, chùa Một Cột, Khuê Văn Các (thuộc quần thể Văn Miếu - Quốc Tử Giám), cầu Long Biên, Nhà hát hồ Gươm. Kết thúc là thông điệp "Mừng Đảng - Mừng Xuân - Chúc mừng năm mới".

Để đảm bảo chất lượng của chương trình cũng như phục vụ du khách và người dân đến xem trực tiếp, ban tổ chức sẽ bố trí hệ thống âm thanh, màn hình chất lượng cao xung quanh khu vực trình diễn (phố Trích Sài - Văn Cao và Nguyễn Đình Thi). Với 2.024 drone - số lượng nhiều nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại, màn trình diễn "Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long" hứa hẹn sẽ trở thành sự kiện được mong chờ hàng đầu dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

NGUỒN: Tổng hợp

Tết này học Hà Tăng, Helly Tống,... mặc áo dài xưa du xuân đảm bảo duyên dáng đẹp tựa nàng thơ

Thay vì áo dài cách tân, xẻ tà rực rỡ các kiểu thì Hà Tăng, Helly Tống, cả Angela Phương Trinh lại chuộng dáng áo dài xưa truyền thống, thanh lịch hơn.

Học cách làm món mứt cam dẻo chiêu đãi khách dịp Tết

Làm món mứt cam dẻo tại nhà không lo vấn đề an toàn thực phẩm dịp Tết

Lạc vào một tiệm cà phê "Đà Lạt" giữa lòng Hà Nội

Lang thang khu phố Hoàng Hoa Thám tình cờ mình khám phá ra một quán cafe cực xinh.

Loạt hình ảnh tại 3 địa điểm siêu hot đầu năm: đường thì đông nghẹt, khách sạn cháy phòng khiến du khách phải cắm trại trong công viên

Tầm mùng 2, mùng 3 Tết đổ đi, người người nhà nhà bắt đầu chuyến hành trình du xuân, đặc biệt là 3 địa điểm này nhìn hình thôi cũng thấy “ngộp thở’.

Có một Hàn Quốc thu nhỏ tại căn phòng tầng 2 Đỗ Quang

Quán đích thị sinh ra để dành cho những người yêu thích tone màu Hàn Quốc. Nhưng mà do quán siêu bé lại nằm ở tầng 2 nên sẽ hơi khó tìm nhé!

Tour đêm đền Ngọc Sơn: Trải nghiệm tour đêm du lịch tâm linh đầu tiên tại Hà Nội

Lần đầu ra mắt, tour đêm du lịch tâm linh ở Hà Nội được đánh giá là kỳ công, hoành tráng và được dự đoán sẽ thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

4 "tọa độ" quán cà phê có món matcha làm điêu đứng giới trẻ Hà thành

Đam mê matcha nhất định phải lưu 4 tọa độ cà phê này. Nơi có món nước trà xanh ngon ngọt siêu ngon, có nơi vỏn vẹn vài chỗ ngồi, nơi thì đắt xắt ra miếng.

Gợi ý một vài địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill" ở đất Hà thành

Tham khảo trên diễn đàn ẩm thực sẽ nhận ra một vài gợi ý địa chỉ đi ăn bên ngoài cho ngày cuối tuần "chill chill". Sau đây là một số địa điểm ở Hà Nội mới được cập nhật gần đây nhé!

Cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon giúp bạn có món đồ uống giải nhiệt mùa hè

Học hỏi nhiều công thức trên MXH, một tác giả đã tự sáng tạo ra cách pha trà đào đơn giản, thơm ngon để giúp giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Cầm 50 nghìn đồng tự tin no bụng tại chợ ăn vặt Nam Đồng

Cầm 50 nghìn đồng mua được những món gì trong chợ ăn vặt nổi tiếng nhất nhì Hà Nội? Chắc chắn ăn ngon, bổ, rẻ bởi dường như chợ Nam Đồng có tất cả những gì có thể ăn.

Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Như vậy, mỗi quận, huyện, thị xã có ít nhất một điểm bắn.

Bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp gây sốt MXH

Tiết lộ bí kíp làm món chả lá lốt mềm, ngậy, thơm ngon và đều tăm tắp của mình, nữ tác giả đã thu hút lượng lớn tương tác trên diễn đàn MXH với những thảo luận sôi nổi.

2
2
2
2
3