Món ăn vặt bình dân chỉ có 20k nhưng khiến đầu bếp Mỹ mê mẩn tới mức nhất định phải đánh giá hương vị “ngoài lãnh thổ”.
Đầu bếp được nhắc đến tại đây là Chad Kubanoff, một đầu bếp chuyên nghiệp tới từ Mỹ. Chính nét ẩm thực phong phú, độc đáo của Việt Nam đã đưa Chad đến TP.HCM lần đầu tiên vào năm 2008. Đến cuối năm 2022, duyên nợ với dải đất hình chữ S đã khiến vợ chồng Chad cùng 3 con tiếp tục quay trở lại TP.HCM sinh sống và làm việc.


Gần 2 năm qua, Chad đã rong ruổi khắp các tỉnh thành khám phá những quán ăn đường phố. Đầu bếp Mỹ thường đăng tải lên MXH những nét đặc biệt trong văn hóa ẩm thực địa phương, giúp người xem cảm nhận rõ nét.
Trong một đoạn clip mới nhất, Chad đã đón bố mẹ từ Mỹ bay về Việt Nam để trải nghiệm tour ẩm thực đặc biệt chưa từng có. Bà Carol và ông Craig bày tỏ sự phấn khích trước chuyến đi.


“Tôi có chút hồi hộp nhưng cũng rất hào hứng vì được ngồi sau xe máy, ngắm toàn thành phố, ăn món ăn ngon”, ông Craig nói. Mở đầu chuyến food tour bằng xe máy, Chad đưa bố mẹ cùng 2 con nhỏ tới một nhà hàng bán bánh tráng nướng có tiếng ở Sài Gòn. Đầu bếp Mỹ đánh giá đây là món ăn “nổi tiếng, vượt ra ngoài lãnh thổ Việt Nam”. Chad gọi ăn 2 loại, gồm bánh tráng nướng giòn, bánh tráng nướng dẻo.
Trong đó, món bánh tráng nướng giòn sẽ gồm có những nguyên liệu cơ bản như bò khô, hành khô và trứng, xúc xích, hành lá. Bánh được cắt nhỏ hình tam giác, người dùng cầm bánh chấm vào nước sốt.

“Rất ngon, người Việt thích chế biến món ăn phức tạp và đa dạng. Họ cho mọi thứ vào, rất nhiều hương vị hòa quyện”, ông Craig nhận xét.
Đối với loại bánh tráng cuốn dẻo, nguyên liệu vẫn như vậy, nhưng được bổ sung thêm phô mai. Bánh sau khi đã nướng chín sẽ được người bán khéo léo cuốn tròn lại như một chiếc bánh ống tròn dài, có thể cắt miếng hoặc cho vào một bìa giấy nhỏ để khách cầm không bị bỏng tay.
Điều khiến người đàn ông Mỹ thích thú là cách xử lý món ăn. “Người châu Á dùng kéo cắt đồ ăn, còn người Mỹ thì không, chúng tôi sẽ dùng dĩa. Đa số chỉ có một số nước ở châu Á dùng kéo. Và tôi thấy dùng cách này tiện hơn”, ông Craig bày tỏ.
Có thể nói, bánh tráng nướng vốn là một trong những món ăn vặt quen thuộc của giới trẻ Việt Nam. Nhiều blogger ẩm thực nước ngoài đã có những bài viết chia sẻ cảm nhận khi tới đây thưởng thức. Bánh tráng nướng thường được chế biến với các “topping” khác nhau như trứng gà, trứng cút, thịt băm, xúc xích, bơ hay thậm chí cả hải sản.
Một chiếc bánh có giá trung bình từ 20.000 - 30.000 đồng với phần nhân đầy ắp, được biến tấu tùy ý và thêm sốt mayonnaise, tương ớt. Riêng phần đế bánh tráng được nướng trên bếp than hồng, dậy mùi thơm nước cốt dừa. Giới trẻ Sài thành gọi đây là món “pizza của Việt Nam".
NGUỒN: Tổng hợp
Bài đăng phản ánh thái độ phục vụ ở quán xôi phố cổ đăng trên trang cá nhân của một thực khách nhận được tới hơn 1.000 like sau 24h giờ đăng tải cùng nhiều ý kiến đồng tình.
Trong những ngày mưa gió ngại ra đường, giới trẻ Hà Nội rủ nhau mua lẩu tự sôi về nhà làm mukbang một mình
Tự hào với 6 tiệm bánh mì “xuất ngoại” cực kỳ có tiếng vang ở nước bạn, khách nước ngoài phải xếp dài chờ đến lượt.
Tào phớ vẫn được ưa thích như 1 món đồ ăn vặt ít calo, thế nhưng ít ai biết đến mẹo làm đơn giản từ sữa fami và bột rau câu
Từ sườn nướng BBQ với thịt mềm mịn như satin đến gà viên 2.0..., hãy xem 10 nhà hàng nổi tiếng sau nâng tầm các món ăn vặt cổ điển thành đẳng cấp thế giới như thế nào.
Đây là 5 thương hiệu bánh Trung thu truyền thống được nhiều cư dân mạng nhắc đến trong những bài thảo luận về món bánh dân gian này. Tên tuổi của các thương hiệu gắn liền với các tỉnh thành đặt cơ sở làm bánh.
Những ai muốn tìm hiểu về hương vị Campuchia mà không cần phải du lịch nước bạn thì hãy đến Sài Gòn. Ẩm thực chợ Miên ở Sài Gòn sẽ không làm bạn thất vọng với nhiều bất ngờ thú vị.
Một thành viên Check in Vietnam đã có chuyến viếng thăm đền thờ Vua Hùng lớn nhất Nam Bộ, thực hiện loạt ảnh tuyệt đẹp về nơi này và nhận xét đây là "địa điểm vừa linh thiêng, vừa mát lành".
Nếu bạn đã từng đau đầu vì khó nghĩ ra món ăn sáng cho ngày hôm sau thì hãy tham khảo ngay "chuyên mục sáng mai ăn gì" của một tín đồ ẩm thực, bài đăng đã thu hút 2 nghìn like trên diễn đàn ẩm thực.
Ngày 24/4, Check in Vietnam đã chính thức công bố chiến dịch Bản đồ Check in Vietnam - “Di khắp bản đồ, đi khắp Việt Nam”. Và giai đoạn 1 - “Tinh hoa Nam Bộ” của chiến dịch cũng chính thức khởi động từ ngày 25/4 tại TP HCM và thành phố Vũng Tàu.
Không ít người tỏ ra bất ngờ với cách biến những quả cau xanh thành món mứt đỏ rực rỡ của thành viên diễn đàn ẩm thực này. Hãy cùng tham khảo cách làm món mứt cau kiểng khá lạ lẫm sau đây.
Nếu chỉ có 1 ngày để cảm nhận một Sài Gòn rất khác, hãy đến Chợ Lớn - nơi mang đậm tinh thần của cộng đồng người Hoa. Đây không chỉ là nơi buôn bán sầm uất mà còn là trái tim văn hóa - tín ngưỡng - ẩm thực đặc trưng tồn tại và phát triển suốt hàng trăm năm giữa lòng TP HCM.