Home Đi đây này Bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh gợi ý lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

MỤC LỤC [Hiện]

Vài ngày qua, hàng loạt bài đăng trên diễn đàn Check in Vietnam đã đồng loạt khoe những hình ảnh long lanh bên hoa mận ở Mộc Châu (Sơn La). Theo một số phượt thủ có kinh nghiệm thì hoa mận Mộc Châu thường nở rộ vào khoảng tháng 1 đến tháng 2 âm lịch. Và theo nhiều nguồn tin trên các diễn đàn thì hiện nay hoa mận của năm 2024 đã chớm nở khiến nhiều bạn trẻ đang sốt sắng lên đường đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở để sau đó còn có thời gian chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn.

đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Cận cảnh hoa mận Mộc Châu. (Ảnh: FB Lê Nguyên/group Check in Vietnam)

FB Aki Lan đã thu hút hàng trăm lượt like và thả tim với loạt ảnh hoa mận long lanh chụp vào mùa hoa mận Mộc Châu năm ngoái. Không ít thành viên đã vào hỏi thăm địa điểm chụp ảnh hoa mận đẹp này và tác giả bài đăng cho biết bộ ảnh chụp tại vườn nhà Tài Duyên, tiểu khu Chờ Lồng, thị trấn Nông trường Mộc Châu (đường lên thung lũng mận Nà Ka).

Hoa mận ở vườn Tài Duyên, Mộc Châu. (Ảnh: FB Aki Lan/group Check in Vietnam)

FB Lê Nguyên cũng thu hút trăm lượt like với dòng trạng thái "Hoa mận 2024 đã nở ngập tràn, đi Mộc Châu thôi nhỉ" cùng loạt ảnh hoa mận trắng tinh khôi. Chưa rõ đây là hình ảnh mới chụp hay chụp từ những năm trước. Khi được hỏi về địa điểm chụp thì bạn trẻ này cho biết đó là vườn mận ở tiểu khu 19/5, gần Hillside House Mộc Châu, cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 2 km.

đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Một concept phù hợp với khung cảnh hoa mận Mộc Châu. (Ảnh: FB Lê Nguyên/group Check in Vietnam)

Tương tự là loạt ảnh hoa mận Mộc Châu chụp năm ngoái của FB Nguyễn Phương Thuý. Theo thông tin trên bài đăng của bạn trẻ này thì loạt ảnh được chụp tại nhà vườn Anh Thư ngay gần đồi chè Trái tim Mộc Châu (xã Tân Lập, huyện Mộc Châu).

Hoa mận vườn Anh Thư, Mộc Châu. (Ảnh: FB Nguyễn Phương Thuý/group Check in Vietnam)

Gần đây, FB Hoàng Ba Đình cũng thu hút sự chú ý trên diễn đàn Check in Vietnam với bài đăng "Cập nhật giá vé một số địa điểm siêu hot tại Mộc Châu" kèm lời nhắn nhủ: "Mộc Châu đang vào mùa hoa Mận, hoa Đào đẹp nhất năm tranh thủ sách balo lên và đi thôi các bác ơi". Trong bài đăng này, tác giả đã gợi ý một vài địa điểm vui chơi tại Mộc Châu bên cạnh hoạt động chụp ảnh check-in hoa mận kèm giá vé tham khảo như: Chụp ảnh vườn mận 20-30k/người, tham quan hang Táu 10-30k, chụp ảnh vườn hồng 30k/người, tham quan thác Nàng Tiên 10-30k/người, tiệm cà phê Cánh Cam đồ uống từ 40-70k, homestay By Lake Mộc Châu 580k/phòng 2 người...

đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở
Giá vé tham khảo một số vườn mận ở Mộc Châu. (Ảnh: FB Hoàng Ba Đình/group Check in Vietnam)

Mới nhất, FB Huyền Khánh Nguyễn đã thu hút gần 500 lượt like và thả tim với bài đăng review Mộc Châu gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm cho dịp check-in hoa mận. Hãy cùng tham khảo lịch trình này nhé!

Phương tiện di chuyển

"Từ Hà Nội tụi mình đi xe limosine của nhà xe Nhật An. 480k/1 người/ khứ hồi, xe có 2 điểm đón là Keangnam và Royal (nếu đón tận nhà sẽ phụ thu 30-50k). Di chuyển tại Mộc Châu thì tụi mình thuê xe máy tại homestay 150k/1 ngày. Mọi người lưu ý là nếu đi đỉnh Pa Phách hay Mu Náu thì nên chọn xe đi khoẻ nha".

Chỗ ở

"Mình ở Mama’s House phòng 480k/2 người/1 đêm, đã kèm ăn sáng. Phòng thì mình thấy cũng bình thường nhưng ở đây có khu vườn sống ảo khá xinh và chill".

Ngày 1

"- 8h đi từ Hà Nội tầm 1h chiều đến Mộc Châu. Nhận phòng nghỉ ngơi xong thì tụi mình ăn trưa tại Bếp Mệ Tình. Mình thấy quán này khá ok. Không gian kiểu ấm cúng, nhẹ nhàng. Đồ ăn ngon toàn những món cơm nhà dễ ăn mà giá lại hợp lý (59k/1người).
- Ăn xong thì tụi mình khởi hành đi Mu Náu. Vì không biết đường lên Mu Náu khó đi nên tụi mình thuê xe hơi yếu. Đến chân dốc phải đi xe ôm lên hết 150k/1 người/cả đi và về. Hiện tại mình thấy hoa mận ở Mu Náu khá ít huhu, không như mọi người up. Vé vào là 30k/1 người.
- Sau đó thì tụi mình đi chụp hoa mai anh đào ở quảng trường và hồ Bản Mòn. Quảng trường thì mọi người search maps Uỷ ban nhân dân huyện nha. Hồi đầu tụi mình search quảng trường mãi k tìm được.
- Tối về homestay ăn nướng BBQ và nghỉ ngơi.
- Lưu ý: Ở dọc trên đường từ Thung lũng mận Mu Náu xuống: có quán cafe Mu Náu ơi cũng khá chill và hoa mai anh đào ở Phố núi Tình yêu cũng đang nở rộ. Mà tụi mình không có thời gian nên chưa đi được. Mọi người nếu tiện thì có thể đi thêm nha"

đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở

Đi thôi kẻo hoa mận sớm nở chóng tàn! (Ảnh: FB Huyền Khánh Nguyễn/group Check in Vietnam)

Ngày 2

"- Tụi mình bắt đầu đi từ 6h sáng để săn mây tại đỉnh Pa Phách. Mình nghĩ nếu bạn nào định săn mây thì nên đi từ 5h-5h30. Chứ tụi mình đi hơi muộn nên không săn đc nhiều mây và cũng không đón bình minh được.
- Đỉnh Pa Phách cách homestay tầm 16km. Nhưng sẽ có 1 đoạn đường đất, hôm tụi mình đi vừa mưa xong nên khá khó đi.
- Mình thấy trên này có đủ cả. Có biển mây, hoa cải trắng, hoa cải vàng, hoa mai anh đào, hoa mận,… Mà không có thời gian nên tụi mình chưa khám phá hết được.
- Mọi người cứ search maps là Đỉnh Pa Phách. Xong đến nơi hỏi người dân đường lên điểm săn mây nha.
- 11h tụi mình về check out và gửi đồ tại homestay. Rồi đi ăn trưa tại Bếp Mệ Tình. Sau đó đi Trại Hoa Vàng. Hơi tiếc vì hôm mình đi hoa vàng hơi ít nên chụp ảnh không được đẹp lắm nhưng đến chơi với những thú cưng: cún, mèo, dê, cừu, hươu cao cổ, ngựa pony, lạc đà alpaca,… cũng khá vui.
- Tầm khoảng 4h30 ngắm hoàng hôn tại cafe Cánh Cam. 6h về Hà Nội..."

Tác giả bài đăng chia sẻ thêm: "Tổng chi phí chuyến đi tụi mình hết tầm 1tr5/1 người. Mộc Châu đang mùa hoa đẹp nhất trong năm rồi. Lập team đi thôi nào mọi người ơi".

Qua những thông tin kể trên, rất có thể Mộc Châu đang không chỉ bước vào mùa hoa mận nở trắng tỏa ánh xuân khắp núi rừng mà còn có một mùa "Mộc Châu thất thủ" bởi những dòng người đang ngày một đổ về tấp nập hơn nữa.

Nguồn: Tổng hợp

Đếm ngược ngày được ăn chơi nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Ngại đi xa Hà Nội có thể chọn ngay 3 tọa độ "lên rừng, xuống biển" này

Ngại đi quá xa Hà Nội, các địa điểm dưới đây cực kỳ thích hợp với nhiều người từ người trẻ đến người già, từ yêu biển đến mến núi cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thêm vui.

Cao nguyên Mộc Châu đẹp mộng mơ với những cảnh sắc này vào những ngày chớm đông

Cao nguyên Mộc Châu những ngày chớm đông khiến ai cũng mê mẩn vì khung cảnh tuyệt vời của mùa hoa thơm nở, trái ngọt rực rỡ giữa núi rừng bạt ngàn.

Hang Táu - Làng "nguyên thuỷ" tuyệt đẹp của Mộc Châu

Mộc Châu có một địa điểm được mệnh danh như làng “nguyên thuỷ”, nơi không điện, không sóng điện thoại và không Internet.

Khám phá thác Chiềng Khoa - "Tuyệt tình cốc" 7 tầng gây sốt ở Mộc Châu

Nhiều người đã ví thác Chiềng Khoa ở Mộc Châu tựa như nàng tiên đẹp mộng mơ đang say giấc giữa núi rừng Sơn La.

Khám phá ngay 6 địa điểm du xuân hấp dẫn nhất miền Bắc dịp đầu năm Nhâm Dần!

Cùng khám phá ngay top 6 địa điểm du xuân hấp dẫn nhất miền Bắc mà chúng tôi gợi ý ngay dưới đây nhé! Cùng xem ngay…

Kinh nghiệm đi Trekking đỉnh Pha Luông – khám phá nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu

Chinh phục đỉnh Pha Luông với hình thức Trekking đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch khám phá và thử thách bản thân. Chắc chắn điểm đến này cùng những trải nghiệm đáng nhớ sẽ không làm thất vọng bạn đâu!

Rất nhiều tín đồ du lịch hẳn đang lên lịch đến với Mộc Châu mùa hoa mận nở. Một mùa hoa đã lại đến, bao bạn trẻ đua nhau đăng ảnh hoa mận đẹp long lanh trên diễn đàn Check in Vietnam như nhắc cho nhau, rủ rê nhau lên đường.

Top 10 địa điểm săn hoa anh đào ở Mộc Châu: Đồi hoa Sakura mới này chưa chắc bạn đã biết!

Mộc Châu có lẽ là một điểm du lịch khá nổi tiếng những năm gần đây. Đặc biệt, vào tầm tháng 1 hàng năm, khi hoa anh đào Mộc Châu cứ đến mùa xuân là nhuộm hồng trời đất cao nguyên.

Suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, hứa hẹn năm mới thu hút đông đảo du khách

Không chỉ loạt ảnh chụp cảnh sắc tựa chốn thần tiên chứng minh suối khoáng nóng Ngọc Chiến đang là điểm đến hot nhất Sơn La, nhiều cư dân mạng mới đi nơi này cũng công nhận đây là địa điểm tuyệt vời.

Có một "Đà Lạt thu nhỏ" ở vùng Tây Bắc, phù hợp cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Ở vùng Tây Bắc có một “Đà Lạt thu nhỏ” rất phù hợp cho kỳ nghỉ Tết sắp tới, và chỉ cách Hà Nội khoảng 200km.

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ: "Trời vừa mưa xong sẽ có mây"

Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa 3 ngày 2 đêm của gia đình nhỏ này đã thu hút nhiều sự chú ý của các thành viên diễn đàn Check in Vietnam và cả cộng đồng mạng ở một số diễn đàn, fanpage khác.

Đừng bỏ lỡ cơ hội nghìn năm có một chiêm ngưỡng 3 đợt mưa sao băng đẹp nhất 2023 trên đỉnh Tà Xùa

Đây quả là một tin vô cùng sôi sục vì mưa sao băng bình thường đã hiếm, mưa sao băng ở trên Đỉnh Tà Xùa lại càng bao đỉnh hơn. Nghe nói những người bạn người thương cùng ngồi dưới bầu trời sao băng có thể là tình cảm vĩnh cửu đó.