Home TIN TỨC Hội An dẫn đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Hội An dẫn đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Hội An dẫn đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024, sau đó là các địa danh Phong Nha (Quảng Bình) và Ninh Bình.

Booking.com vừa công bố bảng xếp hạng 10 Điểm Đến Thân Thiện Nhất Việt Nam thuộc khuôn khổ chương trình Traveller Review Awards lần thứ 12. Danh sách này khá bao gồm các bãi biển tuyệt đẹp đến chốn núi non thanh bình, xứng đáng là lựa chọn nên được thêm vào danh sách các địa phương đáng trải nghiệm trong năm 2024.

Hội An nằm trong top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024
Hội An đứng đầu Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024.

Hội An nằm trong top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024
Nha Trang cũng nằm trong danh sách này.

Vậy nên dù có là một "tín đồ ẩm thực", một người yêu biển hay thích tìm về với thiên nhiên, du khách đều có thể thoải mái khám phá và cảm nhận sự tiếp đón nồng hậu cùng với sự hiếu khách tuyệt vời mà những điểm đến này mang lại. BXH Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024 như sau: Hội An, Phong Nha (Quảng Bình), Ninh Bình, Cao Bằng, Phú Quốc (Kiên Giang), Hà Giang, Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Lạt (Lâm Đồng), Tuy Hoà (Phú Yên), Nha Trang (Khánh Hòa).

Tại Việt Nam, xu hướng này được thể hiện qua việc 4 trong 5 loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 là loại hình lưu trú độc đáo. Trong khi khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 (với 4671 đối tác được chứng nhận), theo sau lần lượt là là mô hình căn hộ cho thuê (2.199 đối tác), homestay (1.468 đối tác), aparthotels - căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác). Mức độ đa dạng và phổ biến của các lựa chọn lưu trú bên cạnh khách sạn truyền thống trong nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam đã cho thấy du khách đang ngày càng đánh giá cao sự đa dạng về loại hình lưu trú cũng như lòng hiếu khách độc đáo mà các nhà cung cấp mang lại.

Hội An nằm trong top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024
Arraial d'Ajuda (Brazil) đứng đầu danh sách Điểm đến thân thiện nhất thế giới 2024 theo khảo sát của Booking.com.

Ngoài ra, dựa trên tỉ lệ các cơ sở lưu trú nhận giải thưởng Traveller Review Award 2024, danh sách Những Điểm Đến Thân Thiện Nhất Thế giới năm nay giới thiệu một loạt các điểm đến đa dạng từ khắp nơi trên toàn cầu. Từ các thị trấn ven biển quyến rũ đến những khu nghỉ dưỡng trên vùng núi cao hay viên ngọc mộc mạc nép mình giữa sa mạc. Danh sách Điểm đến thân thiện nhất thế giới 2024 theo khảo sát của Booking.com bao gồm: Arraial d'Ajuda (Brazil); Ermoupoli (Hy Lạp); Viana do Castelo (Bồ Đào Nha); Daylesford (Úc); Grindelwald (Thụy Sĩ); Moab (Mỹ); Uzès (Pháp); Mazatlán (Mexico); Jaisalmer (Ấn Độ); Fujikawaguchiko (Nhật Bản).

NGUỒN: Tổng hợp

Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt Top 30 con phố đẹp nhất thế giới do tạp chí Time Out bình chọn

Con phố Hà Nội dài chưa đến 1km lọt top 30 con phố đẹp nhất thế giới, sánh đôi với những tên tuổi nổi tiếng như Melbourne, Úc hay Hollywood Road ở Hồng Kông, Fifth Evenue ở New York.

Note ngay list đi đâu, ăn gì cực đỉnh tại Đà Nẵng - Hội An của Travel blogger Lý Mỹ Phương, hết dịch mình đi nhé

Có một địa điểm vui chơi đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khắt khe của người sành đi du lịch

Khám phá ngôi làng độc lạ tại Hà Giang với những mái nhà cổ kính rêu xanh

Một ngôi làng tại Việt Nam như bước ra trong truyện cổ tích với những mái nhà phủ rêu như trong phim bước ra ngoài đời thật lại ở ngay vùng đất gây thương nhớ.

Chuyên gia đưa Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 của tạp chí Forbes

Cuối tháng 3 vừa qua, tạp chí uy tín thế giới Forbes đã đưa Ninh Bình vào gợi ý 23 địa điểm du lịch vòng quanh thế giới tốt nhất năm 2023 dựa trên đánh giá của chuyên gia.

Khám phá thác Khau Làn, cảnh đẹp được ví như "viên ngọc rừng xanh bị bỏ quên"

Thác Khau Làn là địa điểm vô cùng hoang sơ ở Hà Giang, được một blogger giới thiệu và ví như "viên ngọc rừng xanh bị bỏ quên". Và bạn trẻ này đã giúp cộng đồng mạng bước đầu khám phá thác Khau Làn qua ảnh.

Mục sở thị loạt món ngon chưa thưởng thức là chưa phải tới Hội An!

"Cuồng ăn" nếu đã đến với Hội An mà chưa thử những món ăn tại thiên đường ẩm thực này thì là chưa phải người sành đâu đấy nhé!

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Nam, 30/4 - 1/5 này hứa hẹn “thất thủ”

Nhiều người sẽ không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ, Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Nếu ở khu vực phía Nam thì đây là 5 bãi biển thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam khu vực phía Bắc, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách dịp 30/4 - 1/5 này

Nếu theo trào lưu chung là không chọn du lịch xa dịp 30/4 - 1/5 này do vé bay đắt đỏ thì Top 5 bãi biển gần cao tốc Bắc - Nam có thể sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất đối với bạn cùng gia đình hay nhóm bạn. Và nếu ở khu vực phía Bắc thì có thể kể đến những cái tên nào thuận tiện nhất khi di chuyển trên tuyến cao tốc Bắc - Nam?

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam, luôn là điểm đến tuyệt vời trong những kỳ nghỉ lễ

Top những hòn đảo hot nhất Việt Nam phù hợp để “trốn” khỏi nhịp sống hối hả của phố phường, lựa chọn tuyệt vời cho các kỳ nghỉ healing tái tạo năng nượng.

Những món Việt Nam nào khiến người nổi tiếng thế giới “mê mẩn”?

Những món Việt được lòng rất nhiều người nổi tiếng quốc tế, khiến họ không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và tình yêu đối với ẩm thực đất nước hình chữ S.

Tàu hũ hoa anh đào - "Nước mắt nàng tiên cá" màu hồng khiến trăm nghìn cô gái trẻ thổn thức, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Những ngày qua, trend F&B ở Việt Nam đón một thành viên mới là tàu hũ hoa anh đào (hay còn gọi là pudding hoa anh đào) - món ăn có vẻ ngoài xinh xắn đến mức nhiều người mua xong không nỡ ăn.

Đã đến lúc chuẩn bị mâm cúng Tết Hàn thực với những món ăn đặc sắc mỗi năm chỉ làm một lần

Ngoài các thức không thể thiếu thì còn có những món ăn có thể tham khảo trong mâm cúng Tết Hàn thực để cầu chúc sự đủ đầy và may mắn.

2
2
2
2
3