Home TIN TỨC Rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi đẹp như một bức tranh, nhưng netizen lại chỉ nhìn ra "bông súp lơ"

Rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi đẹp như một bức tranh, nhưng netizen lại chỉ nhìn ra "bông súp lơ"


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Bài đăng về loạt ảnh cho thấy cảnh rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi đẹp như một bức tranh, nhưng nhiều netizen lại có góc nhìn hài hước khi chỉ thầy rừng cây như "bông súp lơ" khổng lồ.

Mới đây, một fanpage đã thu hút hơn 1 nghìn lượt like và thả tim với loạt ảnh chụp từ trên cao chia sẻ lại từ một cư dân mạng chụp cảnh rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi vô cùng đẹp mắt. "Tháng 3 lại về, đây cũng là mùa những cây dổi trong những khu rừng Măng Đen nở hoa. Nhìn từ trên cao, những khu rừng Măng Đen như những bức tranh đầy màu sắc. Những bông hoa tạo nên những màu sắc, những tán cây tạo nên những đường nét, tất cả cùng tạo ra một bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên. Thiên nhiên Việt Nam đúng là kỳ vĩ thật, nhìn mãn nhãn quá lun", fanpage thông tin.

Rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi

Rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi
Bạn có tưởng đây là những bông súp lơ? (Ảnh: Đô Đô)

Bài đăng đã thu hút hàng trăm bình luận khen ngợi từ cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng lại hài hước cho rằng những hình ảnh gây liên tưởng đến bông súp lơ (các tỉnh phía Nam thường gọi là bông cải xanh): "Trông như súp lơ xanh"; "T tưởng súp lơ đà lạt"; "Súp lơ là cả một khu rừng thu nhỏ"; "Giống bông sup lơ già vậy"; "Giống bông cải xanh ý nhờ"; "Súp lơ này xào thịt bò cle ngon lắm"; "Nhìn như cây súp lơ bị mốc phóng to"; "Tưởng vườn súp lơ"...

Măng Đen không chỉ là tên rừng mà còn là tên một khu du lịch quốc gia lớn nhất tỉnh Kon Tum, tên thị trấn của huyện Kon Plông và là tên cả một vùng cao nguyên nằm trên dãy Trường Sơn ở độ cao trung bình 1.200 m với điểm cao nhất là núi Ngok Krinh cao 2.066 m. Nơi đây có khí hậu tương tự như cao nguyên Lâm Viên ở Lâm Đồng, thuận lợi cho việc trồng các loại rau, hoa quả xứ lạnh. Có lẽ đó là lý do khiến Măng Đen thường được ví như Đà Lạt thứ 2 hay Đà Lạt của khu vực Bắc Tây Nguyên.

Măng Đen có nhiều thảm rừng nguyên sinh, có cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và nông nghiệp. Măng Đen là vùng đất cổ có cấu tạo địa chất lâu đời và phức tạp, có khí hậu ôn hòa mát mẻ của một vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cao nguyên và dải đất đỏ bazan trù phú.

Rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi

Rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi

Rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi
Một màu xanh bất tận. (Ảnh: Đô Đô)

Cây dổi (còn gọi là giổi) được phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền núi Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên, là loài cây vừa dùng để thu gỗ, vừa thu hạt với giá trị kinh tế cao cũng như có một số tác dụng chữa bệnh. Hoa dổi màu trắng, thường nở vào mùa xuân và kéo dài đến tháng 4 - 5.

Nguồn: Tổng hợp

Phượt 700km chinh phục Tây Nguyên, á hậu Bảo Ngọc "đi bụi" một mình khắp các tỉnh thành bằng xe máy

Trên hình thì lung linh, nhưng nếu theo dõi nàng á hậu từ lâu, không khó để nhận ra thói quen để mặt mộc mọi lúc và đi du lịch một mình của người đẹp.

Đến với Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang"

Nếu đã không còn lạ vẻ đẹp hùng vĩ cao nguyên đá Đồng Văn hay sông Nho Quế ở phía đông bắc của Hà Giang thì Suôi Thầu, miền đất trong xanh như cổ tích sẽ là khám phá mới ở phía tây, được ví von là "thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang".

Thác nước ở Tây Nguyên mệnh danh “nàng thơ” khiến dân trekking rủ nhau chinh phục

Thác K50 được mệnh danh là “nàng thơ” của Tây Nguyên đại ngàn và cũng là điểm trekking nổi tiếng mà nhiều người muốn chinh phục.

Khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ - Vườn quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là nơi khá xa để đi, nhưng hãy xem có gì đáng để khám phá điểm đến tuyệt vời nhất phía Tây xứ Nghệ này nhé!

Không chỉ có Hà Giang mới có hoa tam giác mạch đâu, có 5 thiên đường hoa tam giác mạch đang đợi bạn đến khám phá

Những cánh đồng tam giác mạch nở rộ hàng năm đã trở thành biểu tượng của Hà Giang. Nay lại xuất hiện những thiên đường hoa này ở những vùng núi cao khác của nước ta nghe có mê không chứ. Lưu ý nhỏ cho các bạn là thời điểm gieo trồng hoa tam giác mạch tại từng địa phương là khác nhau, dẫn đến thời điểm hoa nở rộ cũng khác nhau. Vậy nên mọi người nhớ tìm hiểu kỹ để sắp xếp lịch cho phù hợp nhé!

Săn mây Y Tý vào "mùa vàng", đi một được ba với "combo" ngắm lúa, ngắm mây trên đỉnh Lảo Thẩn

Sau khi chiêm ngưỡng biển mây Lảo Thẩn, chỉ cần di chuyển thêm 10km nữa tới Hà Nhì là có thể ngắm toàn bộ khung cảng ruộng bậc thang tuyệt đẹp rực rỡ giữa núi rừng.

Rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi đẹp như một bức tranh, nhưng netizen lại chỉ nhìn ra "bông súp lơ"

Bài đăng về loạt ảnh cho thấy cảnh rừng Măng Đen vào mùa hoa dổi đẹp như một bức tranh, nhưng nhiều netizen lại có góc nhìn hài hước khi chỉ thầy rừng cây như "bông súp lơ" khổng lồ.

Loạt ảnh chứng minh Măng Đen mang vẻ đẹp yên bình, dịu dàng và vô cùng lãng mạn với một cặp đôi đặc biệt

Cộng đồng mạng đua nhau thả tim với loạt ảnh lột tả một trong những địa điểm hot nhất Tây Nguyên lúc này. Măng Đen mang vẻ đẹp yên bình, dịu dàng và vô cùng lãng mạn với một cặp đôi đặc biệt, một đôi vợ chồng phượt thủ già.

Măng Đen mùa nào cũng đẹp và đã sắp đến mùa mai anh đào, mùa hoa ban và mùa cây thay lá

Một cư dân Măng Đen đã có bài đăng trên diễn đàn Check in Vietnam chứng minh Măng Đen mùa nào cũng đẹp và nhắc nhẹ cộng đồng mạng rằng đã sắp đến mùa mai anh đào, mùa hoa ban và mùa cây thay lá tuyệt đẹp ở nơi đây.

Măng Đen - Điểm du lịch mới nổi đã khiến du khách mê mẩn vì vẻ đẹp của sự bình yên đến từ thiên nhiên

Chán Đà Lạt, sao không thử đi Măng Đen (Kon Tum). Một vùng đất sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp của sự yên bình nằm giữa rừng thông.

4N3Đ khám phá Gia Lai – Kon Tum chi tiết mà chưa tới 4 triệu

Nhắc đến đến Tây Nguyên mọi người thường nghĩ đến Đà Lạt, Buôn Ma Thuột thôi đúng không, nhưng thử khám phá Gia Lai - Kon Tum đi, bạn sẽ mê đấy!

Kon Tum đi đâu: Đà Lạt đông quá thì mình ghé Măng Đen ngắm mai anh đào đang nở rộ

Đến với Măng Đen vào những ngày này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mai anh đào đang nở hồng cả một góc trời. Bạn có hẹn với Măng Đen chứ?

2
2
2
2
3