Home TIN TỨC Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại
Đội Phần Lan thời điểm chuẩn bị cho đêm chung kết. (Ảnh: FB Lễ Hội Pháo Hoa Quốc Tế Đà Nẵng)

Ngay sau sự kiện, fanpage của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) đã có bài đăng thông báo khép lại lễ hội năm nay và chúc mừng các đội đã đạt giải thưởng. Trang thông tin của BTC tổng kết: "5 đêm diễn bùng nổ, 10 màn trình diễn xuất sắc, cả 8 đội pháo hoa tại DIFF 2024 đã hoàn toàn chinh phục trái tim khán giả, mang tới muôn vàn cung bậc cảm xúc thăng hoa". BTC cũng chúc mừng 4 đội thi xuất sắc nhất trong mùa DIFF thứ 12: 

- Quán quân: Đại diện Phần Lan - JoHo Pyro Fireworks Professional AB
- Á quân: Đại diện Trung Quốc - Liuyang Jingduan New-art Display
- Giải Khán giả yêu thích nhất: Đại diện Ý - Martarello Group
- Giải Sáng tạo: Đại diện Pháp - ARTEVENTIA.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại
Thông báo chúc mừng đội vô địch DIFF 2024 từ BTC. (Ảnh: FB DIFF - Danang International Fireworks Festival)

Cũng theo thông tin từ fanpage, hơn 20 nghìn khán giả trong và ngoài khán đài cùng hàng triệu khán giả đã dõi theo qua màn ảnh nhỏ những màn pháo hoa xuất sắc của DIFF 2024 trong hơn 1 tháng qua.

Theo đánh giá từ một số nguồn tin, đội Liuyang Jingduan New-art Display Co của Trung Quốc là đội mở màn đêm chung kết, đã gây kinh ngạc cho hàng ngàn khán giả với màn trình diễn mang đậm bản sắc văn hoá Trung Hoa, dựa trên phong cách và thiết kế pháo hoa đầy mới mẻ, sáng tạo. Tuy nhiên, họ đã không thể vượt qua đội Phần Lan với màn trình diễn hiện đại và sôi động, sử dụng khoảng 10.000 quả pháo với các kỹ thuật bắn pháo cả trên trời lẫn dưới nước trên nền những ca khúc và bản nhạc phim Âu - Mỹ lừng danh, mang đến những hiệu ứng vô cùng mới lạ và cuốn hút.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại
Màn trình diễn đêm chung kết của đội Phần Lan. (Ảnh: VietTimes)

Kết quả này có thể coi là một bất ngờ bởi trước thềm đêm chung kết thì các đội được coi là ứng viên vô địch gồm Pháp, Ý và Ba Lan. Có lẽ đội Joho Pyro Professional Fireworks AB của Phần Lan đã phần nào thể hiện kinh nghiệm và bản lĩnh của đội đã từng vô địch Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019.

Nguồn: Tổng hợp

Đâu là những địa điểm "đắc địa" bạn có thể chọn để ngắm những màn trình diễn tại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023?

Bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp của những bữa “Đại tiệc” pháo hoa bên sông Hàn, sự kiện vừa trở lại sau 3 năm tạm ngưng vì đại dịch.

Sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có tại Hội An

Hội An ra mắt sự kiện diễu hành đường phố và “vũ điệu đèn lồng” quy mô lớn hiếm có, một trong những hoạt động đặc biệt đón chào “Ký ức Hội An” năm thứ 6 trong hành trình quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Cô gái phải “nói dối” chuyến đi free thì mẹ mới gật đầu đi du lịch cùng vì sợ mẹ tiếc tiền

Phận làm con lúc nào cũng chỉ mong có thể đền đáp được công ơn sinh thành của cha mẹ. Một cô gái vì thương mẹ đã hi sinh nửa đời người cho gia đình mà chưa hề cho mình được một ngày tận hưởng hạnh phúc, cô quyết định “nói dối” đưa mẹ đi du lịch.

Khám phá 3 địa điểm hoang sơ, xinh đẹp của Đà Nẵng khiến nhiều du khách “xiêu lòng”

Đà Nẵng có những vùng đất hoang sơ thế này ư? Top 3 địa điểm đẹp mộng mơ bởi vẻ đẹp thiên nhiên những thành phố nhộn nhịp như Đà Nẵng.

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam

Từ hôm nay 26/3, đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức chạy trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam, đi qua những con đèo ngoằn ngoèo dưới lớp núi non trùng điệp hay vịnh biển xanh ngắt nép mình dưới những dãy núi dài bất tận...

Cây tình yêu sông Hàn - Đà Nẵng hư hại sau bão Noru, may không trái tim nào vỡ tan

Thật may mắn khi dù bị gãy đổ nhưng không trái tim nào bị vỡ hay bị nước cuốn đi, các tín đồ sống ảo có thể thở phào nhẹ nhõm được rồi!

2 nhà hàng Ấn Độ trong danh sách Bib Gourmand của Michelin ở Đà Nẵng

Đoàn du khách 4.500 người Ấn Độ đang thu hút nhiều sự chú ý, nhưng họ chọn du lịch miền Bắc trong khi 2 nhà hàng Ấn Độ trong danh sách Bib Gourmand của Michelin ở Đà Nẵng.

Di tích Hải Vân Quan hứa hẹn thu hút đông đảo du khách sau 2 năm đóng cửa trùng tu

Di tích Hải Vân Quan sẽ mở cửa miễn phí từ ngày 1/8 tới, sau 2 năm đóng cửa trùng tu. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm check-in không thể bỏ qua đối với du khách ghé thăm Huế hay Đà Nẵng.

Ẩm thực đường phố Đà Nẵng xuất hiện trong Cẩm nang Michelin qua 5 tiệm ăn này

Năm 2024, ẩm thực Đà Nẵng nói chung và ẩm thực đường phố Đà Nẵng nói riêng đã lần đầu xuất hiện trong Cẩm nang Michelin. Hãy xem Michelin miêu tả 5 tiệm ăn Đà Nẵng trong danh mục Street Food ra sao.

Công thức bánh canh cá nục từ một người con Đà Nẵng

Không nhiều người biết đến món ăn này của Đà Nẵng. Đó là lý do công thức bánh canh cá nục được nhiều người chú ý sau khi một người con Đà Nẵng chia sẻ nó trên một diễn đàn ẩm thực.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan

Đêm qua 13/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 khép lại với chiến thắng rực rỡ của đội Phần Lan sau khi đội này xuất sắc vượt qua đội Trung Quốc trong màn trình diễn đêm chung kết.

Chỉ dân chơi Đà Nẵng mới biết nơi này: Uống café, tắm biển và bể bơi sang chảnh như trời Tây với mức giá chỉ từ 70.000 đồng

"Oanh tạc" Tiktok mấy tháng nay ở Đà Nẵng là một địa điểm check-in cực kì tuyệt vời mang tên Nami Beach Club, nơi khiến dân du lịch đứng ngồi không yên. Nhìn y như resort sang chảnh nhưng thực chất chỉ là một quán cafe với mức giá rất "hạt dẻ" nên mới hot như thế trong thời gian qua.

2
2
2
2
3