Home TIN TỨC 17 chú rùa con mới nở làm huyên náo làng chài ngoại ô Quy Nhơn

17 chú rùa con mới nở làm huyên náo làng chài ngoại ô Quy Nhơn


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Một làng chài ngoại ô Quy Nhơn đã được nói đến khá nhiều thời gian gần đây khi xuất hiện 17 chú rùa con mới nở ở nơi này. Làng chài này vốn cũng là nơi thu hút du khách mỗi mùa du lịch.

Mới đây, thông tin về loài rùa xanh quý hiếm được chia sẻ trên một fanpage thu hút hàng nghìn tương tác: "19h tối 8/7, 17 rùa con xuất hiện trên bãi biển Nhơn Hải, TP Quy Nhơn là những trứng rùa nở sớm trong số 400 trứng của một rùa mẹ đẻ.

Trước đó, từ 20/5 đến 25/6, rùa xanh (Chelonia mydas) vào bãi biển Nhơn Hải đẻ 4 lần với tổng cộng khoảng 400 trứng. Rùa biển này là loài quý hiếm, nguy cấp, cần được bảo vệ, theo Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới".

17 chú rùa con mới nở

17 chú rùa con mới nở
Tình nguyện viên đem thả rùa con, đông đảo người dân thích thú đến xem. (Ảnh: FB Không Sợ Chó)

17 chú rùa con mới nở

17 chú rùa con mới nở
Số rùa con còn lại đang chờ rùa mẹ ấp nở. (Ảnh: FB Không Sợ Chó, VnExpress)

Theo một số nguồn tin khác, đây là kết quả của những nỗ lực bảo tồn rùa biển của người dân, chính quyền và các tổ chức bảo tồn khác. Sau sự kiện kể trên, các tổ chức và cộng đồng sẽ tiếp tục theo dõi rùa nở cũng như đưa rùa con trở lại biển sớm nhất có thể. Sự kiện những chú rùa con nở và bò trên bãi biển Nhơn Hải cũng thu hút nhiều người dân địa phương và khu vực lân cận đến xem, ai cũng tỏ ra thích thú.

Làng chài Nhơn Hải nằm trên bán đảo Phương Mai, thuộc vùng ngoại ô thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 10 km. Nhơn Hải được đánh giá là ngôi làng bình yên, mộc mạc, vẫn giữ được những nét đặc trưng của làng nghề ngư nghiệp khiến nhiều du khách thích thú ghé thăm.

17 chú rùa con mới nở

17 chú rùa con mới nở

17 chú rùa con mới nở

17 chú rùa con mới nở
Khung cảnh tuyệt đẹp của làng chài ngoại ô thành phố Quy Nhơn. (Ảnh: FB Làng Chài - Nhơn Hải)

Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào làn nước biển trong xanh với những đợt sóng vỗ êm ái, cát trắng mịn màng và được chiêm ngưỡng những ghềnh đá tuyệt đẹp bên những rạn san hô đầy màu sắc. Khoảng tháng 5 đến tháng 7 dương lịch là mùa nước cạn ở đây, cũng là mùa rong mơ với những vạt rong lớn nổi sát mặt nước. Sắc vàng của rong hòa quyện với sắc xanh của biển tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

17 chú rùa con mới nở

17 chú rùa con mới nở
Đến Nhơn Hải ngắm mặt biển mùa rong mơ hoặc ngắm san hô trên những ghềnh đá. (Ảnh: FB Làng Chài - Nhơn Hải)

Nguồn: Tổng hợp

Top 13 điểm săn mây đẹp nhất Việt Nam đầy đủ nhất từ Bắc vào Nam

Đến hẹn lại lên, cứ tầm cuối tháng 9 đến đầu tháng 4 là khoảng thời gian người người nhà nhà đổ đi “săn mây”. Để săn được biển mây đẹp bồng bềnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: thời tiết, không gian, thời gian. Thậm chí nhiều bạn trẻ còn đùa vui là đây là hoạt động du lịch có thể “bài kiểm tra nhân phẩm” của du khác. Âu cũng vì “săn được mây đẹp” rất quý hiếm khiến ai cũng muốn thưởng thức một lần trong đời.

Thử tài địa lý: Đố bạn thành phố nào ở Việt Nam có tên gọi bắt nguồn từ một loài cá?

Thêm một gợi ý cho bạn, thành phố có tên bắt nguồn từ một loài cá này còn được mệnh danh là xứ Tây Đô ở Việt Nam.

Ngắm nhìn mùa thu Hàn Quốc với sắc đỏ, sắc vàng của cây chuyển lá đẹp đến mê hồn: Đang thời điểm tuyệt vời để đến với xứ sở kim chi

Mùa thu Hàn Quốc đẹp mộng mơ, lá chuyển sắc vàng, đỏ rực rỡ, biến đất nước này như một vùng đất mộng mơ. Đây đích thị là thời gian phù hợp đến với xứ sở kim chi.

Một họa sĩ Pháp dành trọn tình yêu cho Việt Nam

Với họa sĩ Vincent Monluc, một người đã dành gần trọn cuộc đời ở Pháp, thì Việt Nam mới chính là quê hương.

Rủ hội bản thân, gia đình vui chơi tại đồi dứa Tam Điệp - Ninh Bình

Đồi dứa Tam Điệp - Ninh Bình là điểm đến vô cùng lý tưởng cùng gia đình vì những hoạt động thú vị, một nơi rất phù hợp để rủ hội bản thân hoặc gia đình đến vui chơi.

Bất ngờ mức doanh thu chạm đáy của hàng loạt rạp chiếu phim quốc gia như Lotte, CGV, BHD phải tìm đến Thủ tướng “cầu cứu"

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến cho hàng loạt rạp chiếu phim quốc gia “điêu đứng” trước nguy cơ phá sản và phải cầu cứu Thủ tướng

17 chú rùa con mới nở làm huyên náo làng chài ngoại ô Quy Nhơn

Một làng chài ngoại ô Quy Nhơn đã được nói đến khá nhiều thời gian gần đây khi xuất hiện 17 chú rùa con mới nở ở nơi này. Làng chài này vốn cũng là nơi thu hút du khách mỗi mùa du lịch.

Danh sách 11 bãi biển tuyệt đẹp của thành phố biển Quy Nhơn

Ngoài 11 bãi biển đẹp nhất và nổi tiếng, thành phố biển Quy Nhơn còn có những tọa độ du lịch đáng để check-in như di tích văn hóa hay những ngôi chùa nổi tiếng...

Nhìn mà phát thèm vitamin sea với chuyến Quy Nhơn 3N2Đ sang chảnh chưa đến 5 triệu của Tạ Xuân Hương

Quy Nhơn biển xanh cát trắng nắng vàng và không thiếu những resort kề sát biển có giá phải chăng cùng những tọa độ check in độc đáo trong chuyến đi của hot travel blogger Tạ Xuân Hương

Dịch qua chắc chắn phải hẹn lũ bạn một ngày đẹp trời làm chuyến Quy Nhơn - Phú Yên 4N3Đ bao đẹp bao ngon này

Đang hè nhưng phải giãn cách xã hội, chắc bạn nhớ biển xanh cát trắng lắm nhỉ. Lên kế hoạch đi Quy Nhơn, Phú Yên theo lịch trình này, hết dịch đi là vừa.

Top 10 địa điểm hot nhất Quy Nhơn đẹp nhất định phải ghé - Bạn đã biết hết chưa?

Quy Nhơn luôn khiến khách du lịch trong và ngoài nước mê đắm những năm gần đây do cảnh đẹp, đồ ăn ngon – rẻ, con người thân thiện. Nếu bạn chưa biết những địa điểm hot nhất Quy Nhơn thì đọc ngay bài viết này nhé!

Phát hiện ngôi làng ven biển như châu Âu thu nhỏ, chỉ cách thành phố Quy Nhơn 20 km

Khám phá ngôi làng ven biển như nằm giữa châu Âu thu nhỏ, thu hút du khách đến tham quan và chỉ cách thành phố Quy Nhơn 20km.

2
2
2
2
3