Home TIN TỨC Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Trong 24h qua, hàng loạt các kênh thông tin đã đồng loạt đăng tải việc đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt mới phát hiện thêm 22 hang động mới ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Đoàn thám hiểm này gồm có 12 chuyên gia của cả Việt Nam và Vương quốc Anh, họ phối hợp thám hiểm khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và khu vực lân cận thuộc các huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình).

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt phát hiện 22 hang động này. (Ảnh: Báo Quảng Bình)

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thì đợt khảo sát, thám hiểm này được tiến hành trong tháng 3/2024 vừa qua. Đoàn thám hiểm đã ghi nhận 22 hang động mới, trong đó có 3 hang động khảo sát bổ sung, tổng chiều dài các hang động đạt 3.550 m.

Cụ thể, các hang động mới này có chiều dài dao động từ 30 - 572 m, trong đó có 4 hang dài nhất là hang Va (516 m), hang 12/2 Dry (404 m) nằm trong khu vực vườn quốc gia; hang Vuc Hung (430 m) ở xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, vùng đệm vườn quốc gia); hang Ong Dau (572 m) ở xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa). Ngoài ra, độ cao các cửa hang dao động từ 46 - 550 m, độ sâu dao động từ 32 - 154 m.

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Lối vào các hang động khá hiểm trở. (Ảnh: Báo Công Lý)

22 hang động mới này hiện nằm trong phạm vi nghiên cứu tiếp cận, xác định vị trí, mô tả sơ bộ, cần một quá trình khảo sát, nghiên cứu chuyên sâu để làm rõ hơn giá trị cũng như đưa ra nhận định chính xác trong việc bảo tồn và khai thác bền vững. Bởi vậy, các tín đồ du lịch mạo hiểm nếu muốn khám quần thể hang động này có lẽ còn phải chờ khá lâu.

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Những cảnh đẹp đầu tiên bên trong 22 hang động mới được tiết lộ. (Ảnh: Báo Quảng Bình)

Năm ngoái, các đoàn thám hiểm đã nhiều lần tìm ra hang động mới ở Quảng Bình. Vào tháng 4/2023, đoàn thám hiểm của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đã phát hiện 22 hang động mới ở khu vực Sơn Đoòng. Tiếp đó, vào tháng 9/2023, một đoàn thám hiểm khác phát hiện hang Sơn Nữ ngay gần hang Sơn Đoòng, tại khu vực thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Nguồn: Tổng hợp

Khám phá trọn vẹn những tọa độ "đỉnh chóp" cao nguyên đại ngàn trong mùa đẹp nhất ở Tây Nguyên

Đã vào mùa đẹp nhất tại Tây Nguyên, thời điểm thích hợp để bạn khám phá trọn vẹn những địa điểm hùng vỹ này.

Mê tắm biển, cuồng leo núi, yêu đồi cát và thích suối thác thì tới ngay Quảng Bình nhé, chỉ 2tr chơi tẹt ga 3N2Đ

Bạn có biết Quảng Bình là một trong những nơi có thiên nhiên đẹp nhất ở Việt Nam, không những có cả biển, cả núi, sông suối. Đi Quảng Bình một lần để hít không khí trong lành mà đây còn là điểm du lịch cực rẻ, bạn cầm 2tr là tự tin có cả chuyến đi thú vị trong tay.

“Học mà chơi": Trào lưu vi vu các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam thông qua các tác phẩm văn học nước nhà

Thử ngay trào lưu đi du lịch bằng hết các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam từng xuất hiện trong các tác phẩm văn học

Khám phá Quảng Bình "tất tần tật" trong 3N2Đ chỉ với 1tr900đ

Quảng Bình là nơi non nước hữu tình thực sự, núi hang có, biển cát có, muốn lên hình kiểu nào cũng được. 3 ngày 2 đêm ở vùng đất này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Khách Tây thích thú lội nước chụp ảnh, chèo thuyền tham quan phố cổ Hội An mùa nước lũ

Ngay tại thời điểm này, Hội An xuất hiện đợt lũ lớn nhất từ đầu năm. Phố cổ chìm trong biển nước vì mưa bão trắng trời tại miền trung người dân phải dùng thuyền di chuyển. Tour du lịch mùa lũ đang để lại nhiều trải nghiệm đặc biệt cho du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Góc tự hào: Sơn Đoòng lọt top điểm đến có vẻ đẹp siêu thực 'thật mà như mơ' trên Thế giới

Nằm trong top điểm đến có vẻ đẹp siêu thực trên Thế giới, hang Sơn Đoòng của Việt Nam cho người ta cảm giác như đang đặt chân tới chốn thần tiên dưới lòng đất. Đây là một điếm đến không thể bỏ qua cho bất kì ai nào đam mê du lịch mạo hiểm trên thế giới.

Một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới

Là một tỉnh của Việt Nam được tạp chí Mỹ chọn vào top điểm đến đẹp nhất thế giới, Quảng Bình sở hữu kỳ quan 2 triệu năm tuổi cực hút khách.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

2
2
2
2
3