Home TIN TỨC Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Trong 24h qua, hàng loạt các kênh thông tin đã đồng loạt đăng tải việc đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt mới phát hiện thêm 22 hang động mới ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Đoàn thám hiểm này gồm có 12 chuyên gia của cả Việt Nam và Vương quốc Anh, họ phối hợp thám hiểm khu vực Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và khu vực lân cận thuộc các huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình).

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt phát hiện 22 hang động này. (Ảnh: Báo Quảng Bình)

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng thì đợt khảo sát, thám hiểm này được tiến hành trong tháng 3/2024 vừa qua. Đoàn thám hiểm đã ghi nhận 22 hang động mới, trong đó có 3 hang động khảo sát bổ sung, tổng chiều dài các hang động đạt 3.550 m.

Cụ thể, các hang động mới này có chiều dài dao động từ 30 - 572 m, trong đó có 4 hang dài nhất là hang Va (516 m), hang 12/2 Dry (404 m) nằm trong khu vực vườn quốc gia; hang Vuc Hung (430 m) ở xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, vùng đệm vườn quốc gia); hang Ong Dau (572 m) ở xã Lâm Hóa (huyện Tuyên Hóa). Ngoài ra, độ cao các cửa hang dao động từ 46 - 550 m, độ sâu dao động từ 32 - 154 m.

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Lối vào các hang động khá hiểm trở. (Ảnh: Báo Công Lý)

22 hang động mới này hiện nằm trong phạm vi nghiên cứu tiếp cận, xác định vị trí, mô tả sơ bộ, cần một quá trình khảo sát, nghiên cứu chuyên sâu để làm rõ hơn giá trị cũng như đưa ra nhận định chính xác trong việc bảo tồn và khai thác bền vững. Bởi vậy, các tín đồ du lịch mạo hiểm nếu muốn khám quần thể hang động này có lẽ còn phải chờ khá lâu.

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Những cảnh đẹp đầu tiên bên trong 22 hang động mới được tiết lộ. (Ảnh: Báo Quảng Bình)

Năm ngoái, các đoàn thám hiểm đã nhiều lần tìm ra hang động mới ở Quảng Bình. Vào tháng 4/2023, đoàn thám hiểm của Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đã phát hiện 22 hang động mới ở khu vực Sơn Đoòng. Tiếp đó, vào tháng 9/2023, một đoàn thám hiểm khác phát hiện hang Sơn Nữ ngay gần hang Sơn Đoòng, tại khu vực thuộc xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Nguồn: Tổng hợp

Cả một bầu trời ký ức ùa về trong bộ ảnh "Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ" của chàng trai 9X

Lưu lại khung cảnh vùng quê mộc mạc ở miền Trung, bộ ảnh "Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ" của Cáp Lộc Hàn Vũ đã khiến nhiều người nhớ nhà, nhớ quê, đã làm cả một bầu trời ký ức như ùa về...

Netizen gợi ý 8 địa điểm nên ghé thăm trong hành trình khám phá Phú Yên 3 ngày 2 đêm

Hãy cùng tham khảo gợi ý 8 địa điểm nên ghé thăm trong hành trình khám phá Phú Yên 3 ngày 2 đêm từ một tín đồ du lịch chia sẻ trên group Check in Vietnam nhé!

Sau đỉnh Bàn Cờ, giới trẻ phát hiện Đà Nẵng còn hai địa điểm mới nổi cũng vô cùng thú vị

Ngoài đỉnh Bàn Cờ khiến giới trẻ “đê mê”, Đà Nẵng còn có hai địa điểm check in khác cũng đang khuấy đảo cộng đồng “sống ảo” không kém.

Vợ chồng Tóc Tiên rủ nhau đi Phú Yên, check-in trọn bộ đầm Ô Loan - ghềnh Đá Đĩa - tháp Nghinh Phong

Mới đây, Tóc Tiên đã có chuyến đi Phú Yên cùng ông xã Touliver, cả hai thoải mái tận hưởng mọi thứ, cũng như dành thời gian ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng xứ Nẫu.

Cồn cát Quang Phú - Quảng Bình

Hai lần tới Quảng Bình thì bao giờ cũng theo lịch trình là sau khi ăn cháo canh ở chợ ga xong quay lại trần hưng đạo đổ xăng rồi phóng theo đường nguyễn du cho tới khi gặp đường trương pháp để tới cồn cát Quang Phú này trượt cát và sống ảo

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An như trong tranh Van Gogh được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam

Hoa hướng dương khiến nhiều người nghĩ tới đại danh họa Van Gogh. Cánh đồng hoa hướng dương TH True Milk đang được Gen Z săn lùng nhờ hiệu ứng triển lãm tranh Van Gogh lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam gây sốt Sài Gòn cách đây không lâu.

Đoàn thám hiểm ở Quảng Bình phát hiện 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Sau một thời gian các đoàn thám hiểm liên tục phát hiện hang động mới ở Sơn Đoòng thì mới đây, 22 hang động mới tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tiếp tục được phát hiện cho thấy dường như vẫn còn rất nhiều hang động ở Quảng Bình chưa được tìm ra.

Dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng gây cười cho... cộng đồng mạng

Loạt ảnh tả thực kèm dòng trạng thái hài hước đã khiến dịch vụ tắm bùn Hang Tối ở Quảng Bình bỗng trở thành nội dung gây cười cho... cộng đồng mạng.

Hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá"

Daily Star miêu tả hang động ở Việt Nam lớn đến mức có thể nhét vừa một tòa nhà chọc trời 40 tầng. Và hang Sơn Đoòng được tờ báo Anh ca ngợi là lớn nhất thế giới với "hệ sinh thái riêng mà loài người chưa từng khám phá".

Ngôi làng duy nhất ở Việt Nam được vinh danh làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023: Địa điểm quay phim Kong Skull Island nổi tiếng Hollywood

Tổ chức Du lịch thế giới đã vinh danh Tân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) là làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2023, vượt qua khoảng 260 đối thủ đến từ 60 quốc gia, hờ hệ thống tour khám phá hang động đa dạng độc đáo, khu nghỉ dưỡng và homestay theo phong cách nhà phao chống lũ vô cùng đặc biệt giữa miền núi.

Lại phát hiện hang động mới ở Quảng Bình: Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng

Hang động mới ở Quảng Bình - Hang động Sơn Nữ mang vẻ đẹp như người em của Sơn Đoòng trong loạt ảnh vừa được công bố với những khối thạch nhũ khó nơi đâu có được.

Bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền"

Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh bên trong 22 hang động mới phát hiện ở khu vực Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) để hiểu lý do vì sao chuyên gia nước ngoài khẳng định: "Sẽ rất thú vị khi khám phá bằng thuyền".

2
2
2
2
3