Home TIN TỨC Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tờ báo hàng đầu nước Mỹ và thế giới CNN đã đưa bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới. Đây là tin mừng đối với ẩm thực Việt nói chung và ẩm thực Huế nói riêng.

Cuối tháng 3 vừa qua, ký giả Julia Buckley của trang CNN Travel trên tờ CNN trong bài viết liệt kê danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới đã đưa bánh bột lọc của Việt Nam sánh ngang với những món bánh danh tiếng của nhiều cường quốc ẩm thực như Ý, Trung Quốc, Nhật Bản... Bài viết miêu tả rằng bánh bột lọc là món bánh bao tôm và thịt lợn của Việt Nam, có lớp bọc làm từ bột sắn. Khi nấu chín, lớp vỏ bột trở nên trong suốt, tạo nên vẻ ngoài bắt mắt cho bánh và lớp vỏ bọc có kết cấu dai. Bánh có hai biến thể chính, một gói trong lá chuối, một loại để trần và được hấp hoặc luộc.

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới
Bánh bột lọc thật sự được nhiều người yêu thích. (Ảnh: 8Creative.vn/Moment RF/Getty Images)

Bánh bột lọc vốn là một trong những loại bánh nổi tiếng và phổ thông nhất của ẩm thực Huế. Theo một số tài liệu, bánh bột lọc là một loại bánh có xuất xứ từ Huế, là món ăn phổ biến ở Hà Nội, Nam Định, các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Đà Nẵng và đặc biệt là Huế. Bánh bột lọc ngày nay đã có một số biến thể theo địa phương, như ở Nam Định thường làm bánh bột lọc với mộc nhĩ.

34 loại bánh còn lại được CNN liệt kê bên cạnh bánh bột lọc gồm Xiaolongbao - tiểu long bao (Trung Quốc), Ravioli (Ý), hoành thánh cay Tứ Xuyên (Trung Quốc), Manti (Thổ Nhĩ Kỳ), Bryndzové halušky (Slovakia), Siomay (Indonesia), hoành thánh tôm (Trung Quốc), Pierogi (Ba Lan), Modak (Ấn Độ), Dushbara (Azerbaijan), Kartoffelknoedel (Đức), Coxinha (Brazil), Pelmeni (Nga), Dim sim (Trung Quốc), Brik (Tunisia), Empanada (Argentina), Tangyuan (Trung Quốc), bánh hấp thịt gà (Hoa Kỳ), Kimchi mandu (Hàn Quốc), Canederli (Ý), Bawan (Đài Loan, Trung Quốc), Momo (Nepal), Uszka (Ba Lan), Gyoza (Nhật Bản), Crab rangoon (Trung Quốc), Teochew fun gor (Trung Quốc, Hoa Kỳ), Samosa (Nam Á và Đông Nam Á), Khinkali (Gruzia), Gnocchi (Ý), Daifuku (Nhật Bản), bánh bao táo Amish (Hoa Kỳ), Ravioli del plin (Ý), Shish Barak (Lebanon), Ashak (Afghanistan).

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới
Hoành thánh cay Tứ Xuyên (Trung Quốc) còn được gọi là chao shou. (Ảnh: Adobe Stock)

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới
Bánh Ashak (Afghanistan) là món bánh chay, dùng kèm lớp phủ sữa chua. (Ảnh: Julia Buckley)

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới
Món bánh Brik (Tunisia) thường có một quả trứng lỏng bên trong. (Ảnh: Adobe Stock)

Có thể nói việc một món ăn Huế được kênh thông tin du lịch uy tín như CNN Travel nhắc đến chính là cơ hội quảng bá du lịch lớn, hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài tìm hiểu về ẩm thực cũng như văn hóa và cảnh đẹp của địa phương.

Nguồn: Tổng hợp

Điểm danh nhà hàng bia Đức ở Sài Gòn không thể bỏ qua dịp liên hoan cuối năm

Cũng như Hà Nội, những nhà hàng bia Đức ở Sài Gòn thường có khuôn viên rộng lớn đi kèm đồ ăn cao cấp, là những địa điểm không thể bỏ qua dịp liên hoan cuối năm.

Công thức làm món bánh chuối hấp dẫn giúp xử lý "chuối lộc thắp hương chín không ăn hết"

Cộng đồng mạng bỗng tập trung sự chú ý vào một bài đăng công thức làm món bánh chuối hấp dẫn, có lẽ bởi nó giúp xử lý "chuối lộc thắp hương chín không ăn hết".

Mùa thu phơi hồng

Đối với mình, món quà tuyệt vời nhất của mùa thu chính là những quả hồng.

Lần đầu tiên ăn thử thịt bò dát vàng 24k tại Hà Nội: trào lưu không dành cho người nghèo

Món thịt bò dát vàng 24k lần đầu tiên đến Hà Nội đã làm khuynh đảo cộng đồng mạng, dù giá trên trời nhưng dân tình vẫn đi ăn ầm ầm

Hà Nội mưa lạnh cả tuần, đắp chăn ăn lẩu tự sôi tại gia phải gọi là đỉnh của chóp

Trong những ngày mưa gió ngại ra đường, giới trẻ Hà Nội rủ nhau mua lẩu tự sôi về nhà làm mukbang một mình

Ai đóng cửa thì cứ đóng, nhà hàng này vẫn cứ mở mặc kệ nước lũ dâng dạt dào, ấy thế mà lại đắt khách như tôm tươi

Nhà hàng "chất như nước cất": có mưa có lũ vẫn sẵn sàng xắn gấu quần lên phục vụ tận tình cho thực khách.

Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024: Đại diện duy nhất của châu Á đến từ Thái Lan

Một nhà hàng ở Bangkok, Thái Lan đã trở thành đại diện duy nhất của châu Á leo được lên Top 10 địa điểm ăn uống trong danh sách 50 Nhà hàng Tốt nhất Thế giới năm 2024.

Top 10 nhà hàng bít tết ngon nhất thế giới trong bảng xếp hạng 101 steak restaurant toàn cầu

Gần đây, trang web ẩm thực có tiếng của Anh là World's 101 Best Steak Restaurants đã công bố danh sách 101 nhà hàng bít tết hàng đầu trên toàn cầu. Hãy cùng tìm hiểu về Top 10 nhà hàng bít tết ngon nhất thế giới trong danh sách này.

11 món thịt nướng ngon nhất thế giới đến từ 11 vùng đất khác xa nhau

Gần đây, tờ báo danh tiếng của Mỹ CNN đã giới thiệu về 11 món thịt nướng ngon nhất thế giới đến từ 11 vùng đất khác xa nhau từ châu Á, Nam Mỹ cho đến các hòn đảo ngoài khơi Thái Bình Dương.

Top 8 quán bar chuyên cocktail nhẹ và không cồn tuyệt vời nhất thế giới

Từ những suất ăn nhanh đến những món đồ uống đơn giản và vô số thực đơn không cồn, thời kỳ mà rượu là điều kiện tiên quyết để có một ly cocktail tươm tất đã qua lâu rồi. Khi số lượng người uống tỉnh táo đang gia tăng, hãy khám phá mức độ đổi mới và không cần đến cồn tại Top 8 quán bar chuyên cocktail nhẹ và không cồn tuyệt vời nhất thế giới.

11 nhà hàng có khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới: Thưởng thức ẩm thực hàng đầu trong bữa tiệc mãn nhãn

Các chuyên gia đã lùng sục khắp thế giới để tìm ra những nhà hàng tốt nhất mang đến nền ẩm thực hàng đầu thế giới kết hợp với khung cảnh khó quên. Và đây là 11 nhà hàng có khung cảnh ngoạn mục nhất thế giới do các chuyên gia của 50 Best chọn ra.

Bánh mì Việt Nam nằm trong 10 câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau những món ăn biểu tượng của thế giới

Giống như một công thức nấu ăn đáng tin cậy được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, một bữa ăn sẽ trở nên tuyệt vời hơn nếu bạn biết được lịch sử của nó, nhất là câu chuyện truyền cảm hứng đằng sau đó. Và bánh mì Việt Nam nằm trong 10 câu chuyện truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới, theo tạp chí Time Out.

2
2
2
2
3