Home TIN TỨC Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới


icon_bl_left icon_home_left icon_face_left

Tờ báo hàng đầu nước Mỹ và thế giới CNN đã đưa bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới. Đây là tin mừng đối với ẩm thực Việt nói chung và ẩm thực Huế nói riêng.

Cuối tháng 3 vừa qua, ký giả Julia Buckley của trang CNN Travel trên tờ CNN trong bài viết liệt kê danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới đã đưa bánh bột lọc của Việt Nam sánh ngang với những món bánh danh tiếng của nhiều cường quốc ẩm thực như Ý, Trung Quốc, Nhật Bản... Bài viết miêu tả rằng bánh bột lọc là món bánh bao tôm và thịt lợn của Việt Nam, có lớp bọc làm từ bột sắn. Khi nấu chín, lớp vỏ bột trở nên trong suốt, tạo nên vẻ ngoài bắt mắt cho bánh và lớp vỏ bọc có kết cấu dai. Bánh có hai biến thể chính, một gói trong lá chuối, một loại để trần và được hấp hoặc luộc.

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới
Bánh bột lọc thật sự được nhiều người yêu thích. (Ảnh: 8Creative.vn/Moment RF/Getty Images)

Bánh bột lọc vốn là một trong những loại bánh nổi tiếng và phổ thông nhất của ẩm thực Huế. Theo một số tài liệu, bánh bột lọc là một loại bánh có xuất xứ từ Huế, là món ăn phổ biến ở Hà Nội, Nam Định, các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Đà Nẵng và đặc biệt là Huế. Bánh bột lọc ngày nay đã có một số biến thể theo địa phương, như ở Nam Định thường làm bánh bột lọc với mộc nhĩ.

34 loại bánh còn lại được CNN liệt kê bên cạnh bánh bột lọc gồm Xiaolongbao - tiểu long bao (Trung Quốc), Ravioli (Ý), hoành thánh cay Tứ Xuyên (Trung Quốc), Manti (Thổ Nhĩ Kỳ), Bryndzové halušky (Slovakia), Siomay (Indonesia), hoành thánh tôm (Trung Quốc), Pierogi (Ba Lan), Modak (Ấn Độ), Dushbara (Azerbaijan), Kartoffelknoedel (Đức), Coxinha (Brazil), Pelmeni (Nga), Dim sim (Trung Quốc), Brik (Tunisia), Empanada (Argentina), Tangyuan (Trung Quốc), bánh hấp thịt gà (Hoa Kỳ), Kimchi mandu (Hàn Quốc), Canederli (Ý), Bawan (Đài Loan, Trung Quốc), Momo (Nepal), Uszka (Ba Lan), Gyoza (Nhật Bản), Crab rangoon (Trung Quốc), Teochew fun gor (Trung Quốc, Hoa Kỳ), Samosa (Nam Á và Đông Nam Á), Khinkali (Gruzia), Gnocchi (Ý), Daifuku (Nhật Bản), bánh bao táo Amish (Hoa Kỳ), Ravioli del plin (Ý), Shish Barak (Lebanon), Ashak (Afghanistan).

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới
Hoành thánh cay Tứ Xuyên (Trung Quốc) còn được gọi là chao shou. (Ảnh: Adobe Stock)

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới
Bánh Ashak (Afghanistan) là món bánh chay, dùng kèm lớp phủ sữa chua. (Ảnh: Julia Buckley)

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới
Món bánh Brik (Tunisia) thường có một quả trứng lỏng bên trong. (Ảnh: Adobe Stock)

Có thể nói việc một món ăn Huế được kênh thông tin du lịch uy tín như CNN Travel nhắc đến chính là cơ hội quảng bá du lịch lớn, hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài tìm hiểu về ẩm thực cũng như văn hóa và cảnh đẹp của địa phương.

Nguồn: Tổng hợp

Cute xỉu lên xỉu xuống với cách làm bánh dứa Đài Loan phiên bản tí nị cho bé ngày cuối tuần

Những ngày bận bịu trong tuần qua đi, cuối tuần chị em rủ nhau nhất định vào bếp học cách làm bánh dứa cute cho bé

Trend làm bánh “cú lừa” 2022 của hội yêu bếp tiếp tục hot rần rần với món bánh mousse bắp ngọt vừa ngon vừa lạ miệng

Hết bánh bao quả quýt hot hit hồi năm ngoái giờ lại đến phiên bản bánh mousse bắp ngọt trông không khác gì bắp thật tự làm siêu dễ

Món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm phượt thủ nào cũng phải thử một lần

Nếu như Hà Giang là mảnh đất mà không phượt thủ nào muốn bỏ qua thì món phở gà trứ danh của Hà Giang mang tên Tráng Kìm là đặc sản phượt thủ nào cũng phải thử một lần.

Cách nấu cháo ốc Tiên Phước trứ danh Quảng Nam, chưa nhiều người được nếm thử

Cháo ốc là món khá lạ, không nhiều vùng quê có. Nếu muốn thử món này, hãy note ngay cách nấu cháo ốc Tiên Phước - món truyền thống trứ danh Quảng Nam hẳn chưa nhiều người được nếm thử.

Rong biển cuộn chà bông và rong biển cuộn ức gà - 2 món cuộn rong biển hot nhất mạng xã hội dù một bên là món ăn vặt, một bên là món ăn healthy

Một bên là đồ ăn vặt, một bên là món ăn healthy, thế nhưng 2 món cuộn rong biển này lại cùng rủ nhau gây bão khắp mặt trận mạng xã hội

Những hàng quán trứng vịt lộn độc đáo ở Hà Nội và Sài Gòn góp phần nâng tầm món ăn hay bị người nước ngoài chê

Là món ăn hay bị người nước ngoài chê nhưng không thể phủ nhận món trứng vịt lộn của Việt Nam có hương vị đặc trưng, được nhiều thực khách trong nước ưa chuộng. Có những hàng quán trứng vịt lộn độc đáo ở Hà Nội và Sài Gòn còn góp phần nâng tầm món ăn này.

Bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới

Tờ báo hàng đầu nước Mỹ và thế giới CNN đã đưa bánh bột lọc vào danh sách 35 món bánh hấp ngon nhất thế giới. Đây là tin mừng đối với ẩm thực Việt nói chung và ẩm thực Huế nói riêng.

Việt Nam có một quán bar vào Top 22 quán bar gác mái tuyệt vời nhất thế giới

Đồ uống ngon, cảm giác tuyệt vời và khung cảnh hoành tráng..., hãy cùng tìm hiểu về Top 22 quán bar gác mái tuyệt vời nhất thế giới được tạp chí du lịch danh tiếng Time Out của Anh công bố mới đây. Đặc biệt, Việt Nam có một quán bar trong danh sách này.

Top 11 hòn đảo đẹp nhất thế giới khiến bạn phải định nghĩa lại về từ "thiên đường"

Tạp chí du lịch danh tiếng của Anh - Time Out đưa ra danh sách Top 11 hòn đảo đẹp nhất thế giới và cho rằng những hòn đảo xinh đẹp này chính là định nghĩa về từ "thiên đường".

10 nhà hàng có concept đậm tính nghệ thuật hàng đầu thế giới

Bữa tối sẽ trở nên như thể xem buổi biểu diễn trong phòng trưng bày. Đó là cách mà thực khách cảm nhận ở một trong 10 nhà hàng có concept đậm tính nghệ thuật hàng đầu thế giới sau đây.

50 loại bánh mì ngon nhất thế giới: 3 loại bánh mì có nhân gần giống bánh mì Việt Nam

Tác giả Jen Rose Smith của tờ CNN vừa đưa ra danh sách 50 loại bánh mì ngon nhất thế giới từ 50 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó đáng chú ý có 3 loại bánh mì có nhân gần giống bánh mì Việt Nam.

9 sự kết hợp ăn uống đáng ngạc nhiên từ những người phục vụ quầy bar hàng đầu thế giới

Từ ổi và rượu sake cho đến radicchio và marsala, hãy xem đẳng cấp của những người phục vụ quầy bar hàng đầu thế giới qua 9 sự kết hợp ăn uống đáng ngạc nhiên sau đây.

2
2
2
2
3